Top Email Marketing – 8 phần mềm gửi Email tốt nhất 2023
Có thể bạn chưa biết, email có hiệu quả hơn 45 lần so với các phương tiện truyền thông trong việc giúp bạn tiếp cận khách hàng. Đặc biệt là trong trường hợp khách hàng của bạn cần làm việc với email thường xuyên.
Nếu bạn đang có ý định phát triển các chiến dịch tiếp thị qua email, chắc hẳn các phần mềm gửi Email Marketing đang là thứ khiến bạn đau đầu? Việc chọn một phần mềm phù hợp với chiến dịch và doanh nghiệp quả thực là một việc không dễ, hãy cùng tôi điểm qua các khái niệm và 8 phần mềm Top Email Marketing trong bài viết sau đây.
Tôi tin rằng nó sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời đó!
Mục lục bài viết
Phần mềm gửi Email Marketing là gì?
Phần mềm gửi Email Marketing là công cụ hỗ trợ, giúp bạn quản lý danh sách liên hệ và thiết kế các email nhanh chóng và thu hút hơn.
Nhiệm vụ chính của những phần mềm này là giúp bạn gửi email, đồng thời kiểm tra xem chúng có được “khách hàng” của bạn mở và đọc hay chưa. Điều này sẽ đặc biệt có ích cho các bước tiếp theo trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn.
Top Email Marketing Tool
Có nhiều phần mềm Email Marketing miễn phí và có trả phí. Thông thường chi phí dành cho các phần mềm này không cao, nhưng sự tiện lợi và hiệu quả nó đem lại rất rõ rệt.
Nếu doanh nghiệp bạn có quy mô rất nhỏ, bạn có thể dễ dàng tự mình quản lý các danh sách khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ cần sắp xếp tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại hay email vào một file excel.
Tuy nhiên, khi công ty phát triển, phương pháp quản lý này lại không hiệu quả nữa. Lúc này sẽ xuất hiện các dữ liệu phức tạp hơn, được phân theo độ tuổi, vị trí địa lý hay mức độ tương tác.
Lúc này, việc sử dụng các công cụ bổ trợ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và nhân lực. Cũng vì lý do đó, công cụ gửi Email Marketing trở nên rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Tại sao lựa chọn phần mềm gửi Email Marketing lại quan trọng?
Email Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí cho các doanh nghiệp đang phát triển. Theo Direct Marketing Association ( Hiệp hội Marketing trực tiếp của Mỹ), Email Marketing đem lại trung bình 4300% ROI cho các doanh nghiệp tại nước này.
Có thể nói Email Marketing khá dễ quản lý, chúng cho phép bạn giám sát quá trình tương tác giữa bạn và khách hàng trong quá trình quảng bá. Nhưng để làm được điều đó, bạn cũng cần phải có khả năng quản lý hoặc sử dụng đúng phần mềm Email Marketing tốt nhất để đảm bảo email của bạn được gửi đến khách hàng.
Hãy cân nhắc trước khi sử dụng bất kì phần mềm gửi email nào, dù nó có là phần mềm top Email Marketing đi nữa. Nếu không cẩn thận thì bạn sẽ dễ bị rơi vào trường hợp phải trả nhiều tiền cho những phần mềm có ít tính năng và tỉ lệ gửi email thành công thấp.
Do đó, hãy cùng tôi tham khảo 6 tính năng hữu ích mà công cụ Email Marketing cần có trước nhé.
6+ tính năng hữu ích top Email Marketing cần có
1. Giao diện người dùng
Việc sử dụng phần mềm Email Marketing là để quá trình quản lý, gửi và kiểm tra email được diễn ra dễ dàng hơn. Do đó, một phần mềm tốt phải có giao diện dễ sử dụng và các tính năng đơn giản để bạn làm quen nhanh chóng.
Ngoài ra, top Email Marketing cần có trình chỉnh sửa email với các mẫu template có sẵn để bạn có thể chỉnh sửa email nhanh chóng hơn. Nếu bạn có nhân viên thiết kế email thì bạn sẽ cần đảm bảo phần mềm mình sử dụng cho phép các mẫu email HTML.
2. Tính năng phân khúc
Có nhiều phần mềm top Email Marketing có thể làm tăng đáng kể ROI bằng các tính năng phân khúc khách hàng của nó. Trong đó, một số ít phần mềm được hoạt động dựa vào trí tuệ thông minh Al và Machine learning (Một nhánh của Al), nhờ đó chúng có thể đánh giá hành vi người dùng và tinh chỉnh các chiến dịch của bạn một cách nhanh chóng.
Bạn có thể tạo các chiến dịch marketing nhắm mục tiêu và tạo các email quảng bá đến những đối tượng có khả năng quan tâm đến email của bạn (dựa trên nhân khẩu học, vị trí, độ tuổi, hành vi,..) thông qua các tính năng phân khúc của phần mềm để có khả năng thành công cao hơn.
Tính năng phân khúc trong phần mềm gửi Email Marketing tốt nhất
3. Cá nhân hóa
Phân khúc thị trường là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nếu bạn muốn các nhân hóa các chiến dịch marketing của mình.
Hãy tìm một nền tảng công cụ Email Marketing có chứa các merge tag (thẻ hợp nhất) để giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa tiêu đề và bản copy của email. Qua đó, bạn có thể gửi một email nhất định đến danh sách khách hàng trong phân khúc tùy chọn mà không mất quá nhiều thời gian.
Thậm chí, một số phần mềm còn có dynamic content (nội dung động) để bạn có thể tạo và gửi một email tùy chọn, lúc đó phần mềm sẽ tự động thêm nội dung nhất định vào email (tùy thuộc vào đối tượng nhận email thuộc phân khúc nào).
4. Tự động hóa
Một chiến dịch Email Marketing có rất nhiều công việc cần làm, tuy nhiên, nhiều phần trong đó là các công việc thủ công, lặp đi lặp lại. Để giải quyết phiền toái đó, nhiều phần mềm top Email Marketing đã cung cấp các tính năng tự động hóa.
Các tính năng phổ biến có thể kể đến như: lập lịch gửi email, biên nhận gửi, theo dõi mức độ tương tác, phân tích văn bản, quyền truy cập cho các thành viên nhóm Marketing,… Nếu tốt hơn nữa sẽ là tính năng phân khúc khách hàng/ phân khúc lại khách hàng dựa trên phản hồi.
5. Chạy thử/ Testing
Một trong những bước quan trọng nhất mà bạn cần làm để đảm bảo các chiến dịch Email Marketing của mình hoạt động tốt đó là “chạy thử”.
Nhiều phần mềm top Email Marketing sẽ cung cấp các tính năng A/B Testing hoặc kiểm tra phân tách chức năng. Những tính năng này cho phép bạn kiểm tra các yếu tố khác nhau trong chiến dịch Email Marketing của mình.
Bạn có thể thông qua các tính năng để đảm bảo các dòng chủ đề, bản copy, CTA, bản thiết kế email và định dạng có sự kết hợp hài hòa với nhau. Qua đó chỉ số ROI có thể được đảm bảo.
6. Đo lường và đánh giá
Để đảm bảo chiến dịch của bạn đi đúng hướng, việc đo lường và đánh giá là không thì thiếu.
Theo dõi các thông tin, thông số bằng cách thủ công là một công việc rất tốn thời gian. Bạn có thể lựa chọn các phần mềm có cung cấp các báo cáo và phân tích để theo dõi dễ dàng hơn.
Hầu hết các phần mềm Email Marketing tốt nhất sẽ cung cấp các thông tin về tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát,…
7. Một vài tính năng ưu việt của top Email Marketing mới
Bên cạnh các tính năng cơ bản, hiện nay hầu hết các phần mềm đều phát triển thêm các tính năng mới rất tiện dụng, giúp bạn phát triển thêm các hoạt động Marketing khác ngay trong phần mềm Email Marketing hiện dùng.
Một số tính năng mới được các phần mềm thêm vào:
- SMS Marketing: Quảng bá qua tin nhắn cũng là một phương pháp mang lại hiệu quả cao, khi kết hợp với Email Marketing, bạn sẽ có được một chiến dịch truyền thông rộng rãi hơn.
- Trình tạo trang web và trang đích: Trang web và trang đích là những phần vô cùng quan trọng trong Marketing online. Thay vì phải thiết kế cùng bên thứ ba, bây giờ bạn có thể chọn một phần mềm Email Marketing tích hợp chức năng tạo web và trang đích để tiết kiệm chi phí.
- Quản lý quan hệ khách hàng (CRM): Tính năng này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ hồ sơ và cá nhân hóa nội dung chiến dịch Marketing của mình.
- Quảng cáo kỹ thuật số: Nhiều phần mềm Email Marketing đã cho phép bạn tạo quảng cáo cho các nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý các báo cáo và đo lường các chuyển đổi.
Top 8 phần mềm Email Marketing tốt nhất dành cho bạn
Constant Contact được thành lập từ năm 1995 với cái tên Roving Software và sau đó đổi lại thành Constant Contact vào năm 2005.
Bởi vì phần mềm này đã phát triển qua một thời gian rất dài, nó có các chức năng khá đầy đủ và được xem là một công cụ tốt cho các doanh nghiệp nhỏ.
Phần mềm gửi Email Marketing – Constant Contact là một giải pháp đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ
Ưu điểm:
- Phần mềm đi kèm với nhiều mẫu thiết kế theo kiểu Pixel perfect và tối ưu hóa cho thiết bị di động
- Trình chỉnh sửa email theo dạng kéo thả (Drag-and-drop)
- Các tính năng bổ sung như: làm phiếu giảm giá, cuộc thăm dò ý kiến, quyên góp,…
- Các bảng phân tích đơn giản giúp bạn theo dõi và hoàn thành công việc dễ dàng hơn
- Tích hợp với nhiều công cụ, nền tảng khác như: WordPress, Salesforce, QuickBooks, Shopify,..
- Khả năng phân khúc khách hàng tốt
- Có A/B testing
Nhược điểm:
- Nền tảng này thiếu trình soạn thảo quy trình làm việc (workflow), do đó việc quản lý tự động hóa khá khó sử dụng.
Chi phí: Giá của Constant Contact sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước danh sách email. Phần mềm này cung cấp các gói Email và các gói Plus.
- Gói Email dao động từ $20 đến $335
- Gói Plus dao động từ $45 đến $335
Sendinblue là phần mềm thuộc top Email Marketing với giao diện tiếp thị email đơn giản nhưng đầy đủ chức năng. Công cụ này cho phép bạn triển khai trò chuyện trực tiếp trên trang web và SMS, là một trong những dịch vụ email SMTP (Simple Mail Transfer Protocol) tốt nhất hiện nay.
Bạn có thể tự động hóa bất kỳ tính năng nào trong phần mềm này bằng cách chỉnh sửa các tùy chọn phân khúc (segmentation). SendinBlue cung cấp trình chỉnh sửa email cực kì đơn giản với thiết kế email mãn nhãn.
Công cụ gửi Email Marketing này nhận được rất nhiều đánh giá tích cực trên các trang web đánh giá phần mềm (như Capterra). SendinBlue là một trong những công cụ nên được sử dụng rộng rãi trong ngành tiếp thị, phục vụ hơn 80,000 khách hàng (từ các ông lớn ngành thời trang như Louis Vuitton, nhà hàng Michelin cho đến các các công ty khởi nghiệp to nhỏ)
Trình chỉnh sửa Drag and Drop của công cụ Email Marketing SendinBlue
Ưu điểm:
- Trình thiết kế Drag-and-drop
- Cung cấp nhiều mẫu template để bạn lựa chọn: email thân thiện với các thiết bị di động, quản lý liên hệ, theo dõi chiến dịch,..
- Tích hợp với APIs, các plugin WordPress, Magento, PrestaShop, Drupal và nhiều tính năng thú vị khác
- Bổ sung tính năng gửi SMS
Nhược điểm
- Bạn không thể bắt đầu gửi mail ngay sau khi đăng ký
- Trình tạo email đôi khi sẽ bị giật đôi chút
Chi phí: Để sử dụng SendinBlue, bạn sẽ không cần trả phí nếu bạn chỉ gửi đi 300 email mỗi ngày, tuy nhiên bạn sẽ bị giới hạn hầu hết các tính năng.
Ngoài ra, các gói khác có giá tiền tùy thuộc vào lượng email bạn gửi đi, bản Lite sẽ có giá $25/ tháng cho 10,000 email gửi đi, Premium là $65/ tháng với 20,000 mail. Bạn có thể chọn gói theo số email bạn muốn gửi.
Ví dụ: Bạn có thể chọn gói Premium với 100,000 email, chi phí cần bỏ ra là $124/tháng
Nếu doanh nghiệp bạn cần con số lớn hơn số email các gói khác cung cấp, bạn có thể chọn gói Enterprise và đợi báo giá.
Các gói chi phí khác của phần mềm gửi Email Marketing free SendinBlue
Drip là một trong những nền tảng Email Marketing tool tiên tiến, là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử.
Nền tảng này có khả năng tích hợp với các nền tảng Thương mại khác như Shopify, WooCommerce và Magento. Bạn có thể dụng dữ liệu eCommerce CRM để tạo tiếp thị cá nhân hóa, phân đoạn danh sách email dựa vào tiêu chí tùy chọn (như số lần nhấp chuột, lịch sử mua hàng, số lần mở mail,..).
Nền tảng top Email Marketing – Drip
Ưu điểm:
- Tích hợp tiếp thị SMS
- Có thể kết nối giữa sàn Thương mại điện tử với Drip để thu thập dữ liệu về doanh thu, từ đó có thể tạo ra chiến dịch marketing tốt hơn
- Tự động hóa SMS để tăng mức độ tương tác với người mua
- Cung cấp A/B Testing
- Trình tạo email có chức năng thêm sản phẩm, giúp bạn có thể cá nhân hóa email cho từng đối tượng khách hàng.
- Có chức năng tùy chỉnh tự động: bạn có thể điều chỉnh các cài đặt tự động cho một số hành động của khách hàng bằng cài đặt quy trình làm việc – Workflow
Nhược điểm:
- Khả năng tích hợp của Drip với quảng cáo trên các mạng xã hội chưa tốt
- Không cung cấp test nội dung email
Chi phí: Drip có cung cấp bản dùng thử miễn phí, chi phí mỗi tháng khi bạn bắt đầu sử dụng là $19
ConvertKit là một nền tảng đơn giản và linh hoạt, nó phù hợp cho các doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ, các blogger và các công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ.
Nền tảng này là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chuyển đổi khách hàng bằng email tự động. Nó đặc biệt phù hợp để:
- Tạo email bảng tin đơn giản (newsletter)
- Tạo và lưu trữ danh sách và phân khúc đối tượng
- Tạo bản đồ hành trình bán hàng tự động hóa để theo dõi kênh khách hàng.
ConvertKit được dùng phổ biến trong thiết lập kênh bán hàng, gửi email kích hoạt trao đổi cho khách hàng dựa trên các hành động họ thực hiện hoặc tự động hóa tạo các hành trình để phân tích đúng thời điểm gửi mail.
Giao diện nền tảng của phần mềm thiết kế Email Marketing ConvertKit
Ưu điểm:
- Có chức năng tạo bản đồ hành trình tự động, giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa quá trình email tự động.
- ConvertKit cung cấp hệ thống người đăng ký dựa theo tag, cho phép bạn tạo email cho các thẻ tùy chọn. Nhờ đó các chiến dịch được tự động hóa dễ dàng hơn.
- Có hơn 80+ template email
- Tích hợp với các công cụ phổ biến như Zapier và Salesforce
- Có đội ngũ hỗ trợ qua email và live chat.
- Có công cụ tạo biểu mẫu (form)
Nhược điểm:
- Dữ liệu báo cáo hạn chế
- Các biểu mẫu có khả năng tùy chỉnh tùy chọn hạn chế
Chi phí: Giá cả sẽ phụ thuộc vào số lượng người đăng ký mà bạn có. Gói thấp nhất là $29 cho những doanh nghiệp có dưới 1000 email đăng ký nhận tin.
Tương tự như ConvertKit, AWeber rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nhân, người viết blog, dịch giả tự do, nhà tư vấn,… Công cụ này đặc biệt thích hợp với những người mới, muốn có một giải pháp đơn giải, giá rẻ nhưng mạnh mẽ.
AWeber, một trong những phần mềm Top Email Marketing
Ưu điểm:
- Giao diện đơn giản, dễ thao tác cho người mới làm quen Email Marketing
- Có hơn 150 template để lựa chọn
- AWeber tích hợp với Eventbrite, PayPal, WordPress, Weebly, Squarespace, các công cụ CRM như Live Agent, HubSpot và nhiều công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng
- Phân loại danh sách một cách nhanh chóng và dễ dàng dựa theo số lần nhấp chuột của người đăng ký
- Bạn cũng có thể tùy chỉnh HTML và thêm tệp đính kèm cùng email gửi đi
- Trình thiết kế email theo dạng pixel perfect và drag-and-drop
- Bảng số liệu dễ đọc
Nhược điểm:
- Chưa tích hợp Google Analytics vào bộ tính năng
- AWeber không có tính năng khảo sát
Chi phí: AWeber cung cấp các tùy chọn giá tùy theo số người đăng ký. Có các gói hàng tháng với giá từ $19 cho 500 người đăng ký trở xuống và $149 cho 25.000 người đăng ký trở xuống.
GetResponse có bộ tính năng khá toàn diện, được đánh giá là một trong những phần mềm Email Marketing tốt nhất
GetResponse có bộ tính năng toàn diện phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, người viết blog. Nó có các tính năng cho hội thảo trên web, tạo trang đích và còn có tính năng tạo hành trình tự động hóa marketing.
GetResponse là sự cân bằng giữa giao diện tạo email đơn giản và sự tự động hóa email phức tạp.
Ưu điểm:
- GetResponse rất dễ sử dụng
- Tính năng gửi mail tự động
- Dễ dàng tạo danh sách lưu trữ và phân khúc
- Có bộ phân tích phong phú: Phân loại theo một cú nhấp chuột, số liệu theo thời gian, số liệu theo thông tin người dùng và tỉ lệ ROI email.
- Số liệu chi tiết và được tối ưu hóa cho các chiến dịch mail tự động
- Cung cấp A/B testing
- Trình chỉnh email drag-and-drop rất đơn giản
- Tích hợp với nhiều công cụ
Nhược điểm: Số lượng template khá ít so với các phần mềm khác
Chi phí: Các gói được tính tùy thuộc vào số lượng người đăng ký. Gói Basic từ 252,000 vnđ/ tháng, gói Plus từ 824,000 vnđ, gói Professional từ 1,664,000 vnđ và có cả gói Max với nhiều tính năng hỗ trợ hơn. Bạn có thể liên hệ GetResponse để nhận báo giá.
Chi phí của GetResponse
Mailchimp nổi tiếng là phần mềm gửi Email Marketing tốt nhất với thiết kế mang tính thẩm mỹ, phù hợp cho các blogger và doanh nghiệp nhỏ.
Mailchimp tương đối dễ sử dụng nhờ các công cụ điều hướng, trình chỉnh sửa/ tùy chỉnh nhanh, đơn giản và nhiều template để bạn lựa chọn. Nó là một trong những phần mềm marketing qua email được nhiều người biết đến nhất.
Có thể nói Mailchimp là một trong những công cụ đơn giản nhất hiện nay. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế nếu bạn muốn ứng dụng tự động hóa cho email.
Giao diện phần mềm Email Marketing free Mailchimp
Ưu điểm:
- Đây là công cụ gửi Email Marketing đơn giản và rất dễ sử dụng
- Trình chỉnh sửa email theo dạng drag-and-drop
- Thiết kế email chuyên nghiệp, chắc chắn và có tính thẩm mỹ
- Mailchimp cung cấp công cụ báo cáo và phân tích trực quan và dễ hiểu
- Tích hợp với các công cụ mạnh mẽ khác, đặc biệt ở các gói Mailchimp cao cấp.
Nhược điểm:
- Công cụ trang đích chưa được tốt
- Mailchimp thiếu trình chỉnh sửa quy trình làm việc (workflow) khiến việc quản lý tự động hóa trở nên khó sử dụng
- Các tính năng khá hạn chế trong các gói mailchimp giá thấp.
Chi phí: Giá giao động từ $0 đối với 2000 người đăng ký (hoặc ít hơn) đến $299/ tháng cho 10000 người đăng ký.
Bảng giá dịch vụ của Mailchimp – phần mềm Email Marketing miễn phí tốt nhất
8. Keap (Infusionsoft)
Keap (trước đây là Infusionsoft) là một phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý, gửi email một cách nhanh chóng. Nó đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong ngành Thương mại điện tử và tiếp thị.
Giao diện của Keap (Infusionsoft)
Ưu điểm:
- Có tính năng tùy chỉnh thời gian gửi mail tự động
- Dễ dàng cho việc phân loại và gửi mai theo phân khúc khách hàng
- Hỗ trợ tạo phễu khách hàng, trang đích
- Tích hợp với nhiều công cụ như Mailchimp, WordPress, Gmail hay Xero, Bitx và nhiều công cụ khác.
- Cung cấp số liệu thống kê về: lượng nhấp chuột, tỷ lệ nhấp chuột vào mail và tỉ lệ thoát mail.
Nhược điểm:
- Giá thành cao
- Khá khó sử dụng với người mới bắt đầu, tuy nhiên, nếu có thể thích ứng thì phần mềm này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn
Chi phí: Keap đưa ra 4 mức giá khác nhau cho người dùng lựa chọn. Thấp nhất là $199/ tháng và cao nhất là $379/ tháng
Giá các gói dịch vụ của phần mềm thiết kế Email Marketing Keap
Đâu là phần mềm gửi Email Marketing phù hợp với bạn?
Có rất nhiều các phần mềm top Email Marketing trên thị trường, để chọn được một nền tảng phù hợp với nhu cầu kinh doanh, các bạn nên:
- Thiết lập mục tiêu rõ ràng
- Chọn tính năng hữu ích cho mục tiêu bạn đã đề ra. Ví dụ, trong trường hợp chiến dịch Marketing của bạn cần phân khúc thị trường, cá nhân hóa Email thì bạn sẽ cần các phần mềm có tính năng tương tự.
- Giá tiền phù hợp ngân sách: Thông thường, định giá phần mềm có hai tùy chọn là hàng tháng và hàng năm. Tùy vào ngân sách và thời gian Marketing bạn có thể chọn ra các phần mềm thích hợp.
- Số lượng người đăng ký: Hầu hết các phần mềm/ nền tảng Email Marketing sẽ dựa vào số lượng người đăng ký và email bạn sẽ gửi làm thước đo để đưa ra phi phí (bạn cần thanh toán để có quyền truy cập vào các tính năng và chức năng).
Sau khi đã xác định được các yếu tố quan trọng bên trên, các bạn sẽ cần dựa vào quy mô công ty để chọn ra các nền tảng phần mềm Email Marketing miễn phí tốt nhất và phù hợp nhất.
Chọn phần mềm gửi Email Marketing tốt nhất theo quy mô doanh nghiệp
Dành cho người sáng tạo, blogger hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ
Trong trường hợp bạn là người sáng tạo, blogger hoặc sở hữu doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tham khảo các phần mềm dưới đây:
- ConvertKit: Giúp bạn dễ dàng thúc đẩy tương tác và bán hàng
- Mailchimp: Đặc biệt lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ, người sáng tạo và triển khai quảng cáo trả phí
- Aweber: Phần mềm này là một sự lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp nhỏ muốn có độ tin cậy và một nền tảng sạch để làm việc và tự động hóa
Dành cho chủ doanh nghiệp vừa
Đối với các doanh nghiệp vừa, bạn có thể tham khảo các lựa chọn sau:
- Drip: Giải pháp mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử vừa và nhỏ, cung cấp SMS, chức năng phân khúc và phân bổ doanh thu rất hữu ích.
- Keap: Phần mềm này có chức năng tự động hóa và CRM (quản lý quan hệ khách hàng) cho phép cá nhân hóa email dựa trên các CRM.
- SendX: Cung cấp chuỗi email nâng cao và bản đồ nhiệt.
Dành cho chủ doanh nghiệp lớn
Đối với các doanh nghiệp lớn, sẽ có một số phần mềm có thể giúp bạn hoàn thành nhanh chóng công việc như:
- SendPulse: Phần mềm này tích hợp đa kênh và tự động hóa cho phép người mua tương tác tốt hơn.
- User.com: Nền tảng này được xây dựng với sự tham gia của người dùng, nhờ đó nó có nhiều tính năng hữu ích. Ngoài ra, nó còn cho phép cá nhân hóa dựa trên dữ liệu CRM.
- ActiveCampaign: Đây là một công cụ rất tốt trong việc phân loại danh sách khách hàng và sử dụng nội dung động để tùy chỉnh email
Việc chọn một phần mềm phù hợp thực ra không khó, các nền tảng này đa số đều cung cấp các gói dùng thử. Bạn nên lựa chọn các phần mềm phù hợp với kinh phí doanh nghiệp và dùng các gói free để thử nghiệm.
Sau khi đã xác định được công cụ đó có phù hợp với doanh nghiệp và chiến dịch bạn đang chạy hay không. Bạn có thể tiến đến việc mua dịch vụ để sử dụng theo tháng hoặc năm.
Các câu hỏi về top Email Marketing thường gặp?
Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho những phần mềm gửi Email Marketing tốt nhất, dưới đây tôi sẽ trả lời 4 câu hỏi thường gặp nhất:
1/ Tôi có thể gửi Email Marketing hàng loạt từ Gmail hoặc Outlook hay không?
Về lý thuyết, câu trả lời là có. Tuy nhiên, việc gửi email hàng loạt trực tiếp từ tài khoản Gmail và Outlook sẽ khiến tài khoản của bạn sớm bị tạm ngưng. Thêm nữa, những email gửi đi cũng sẽ rất dễ rơi vào hộp mail spam của người nhận.
Nguyên nhân chính là vì G-Suite và Outlook không được tạo ra để đáp ứng nhu cầu gửi mail hàng loạt. Nó thiết kế để ủng hộ các email kinh doanh chuyên nghiệp. Bạn vẫn nên tìm đến các dịch vụ/ công cụ gửi Email Marketing hàng loạt nhé.
2/ Dịch vụ Email Marketing miễn phí nào là tốt nhất?
Có rất nhiều dịch vụ Email Marketing cung cấp các gói miễn phí (có giới hạn), nhưng theo tôi, SendinBlue có vẻ khá ổn định. Gói miễn phí của họ không có giới hạn số người đăng ký. Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến riêng của tôi.
3/ Chi phí cần bỏ ra để Email Marketing là bao nhiêu?
Chi phí này hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người đăng ký mà bạn có, số email bạn gửi đi mỗi tháng và cũng tùy thuộc vào loại nền tảng/ phần mềm mà bạn sử dụng.
Trung bình, chi phí Email Marketing của 1 doanh nghiệp nhỏ vào khoảng $20 – $300 mỗi tháng (tự quản lý chiến dịch). Nếu bạn thuê ngoài, nó có thể vào khoảng $500/ tháng.
4/ Tiếp thị qua Email có giúp ích cho SEO hay không?
Thực tế, Email Marketing không có tác động trực tiếp đến SEO. Tuy nhiên, nó có thể đem đến cho bạn nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn, từ đó sẽ có nhiều lượt chia sẻ, liên kết ngược hay được đề cập đến nhiều hơn.
Mà trong khi đó, Google và các công cụ tìm kiếm khác thường “sử dụng” những lượt chia sẻ/ liên kết ngược này để xem xét xếp hạng trang web. Do đó, chúng ta có thể xem email marketing có ích cho SEO một cách gián tiếp.
Kết luận
Như vậy bạn đã tìm hiểu xong về bài viết Top Email Marketing. Với 8 phần mềm gửi email mà tôi đã giới thiệu, hy vọng bạn đã tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
Hãy nhớ, thiết lập mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch Email Marketing, chọn các phần mềm có tính năng hữu ích, giao diện phù hợp và giá tiền hợp lý với ngân sách doanh nghiệp nhé.
Chúc các bạn thành công!