Toyota Vios E CVT 2020 hấp dẫn hơn bao giờ hết nhờ trang bị gần bằng bản cao cấp nhất

Thay đổi để thích ứng, hoặc chìm dần vào sự lãng quên, nhận định này luôn chính xác, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 khi tốc độ phát triển của xã hội ngày càng vũ bão. Ngành công nghiệp ô tô cũng vậy, không khó để nhận thấy các hãng xe đang ngày càng chú trọng vào các trang bị trên mỗi sản phẩm nhưng giá bán không được quá cao, phải đủ sức cạnh tranh cùng các đối thủ. Thương hiệu “thiện lành” Toyota Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Các sản phẩm của thương hiệu “thiện lành” dù có tiếng về độ bền cũng như giữ giá nhưng lại thường gắn liền với nhận định “không có gì để hỏng”, ám chỉ việc sở hữu các trang bị có phần… nghèo nàn. Trong khi đó, các đối thủ Hàn Quốc ví dụ như Hyundai từ rất lâu đã chơi bài giá rẻ, option bạt ngàn để hấp dẫn người dùng Việt.

Giá bán của Hyundai Accent ở bản cao nhất chỉ ngang bản tầm trung của Toyota Vios nhưng lại có nhiều trang bị hơn

Giá bán của Hyundai Accent ở bản cao nhất chỉ ngang bản tầm trung của Toyota Vios nhưng lại có nhiều trang bị hơn

Để thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng, Toyota Việt Nam không thể không bước chân vào cuộc đua trang bị. Khởi đầu chính là thế hệ mới của Toyota Camry ra mắt năm 2019, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, bổ sung hàng loạt trang bị nhưng giá bán lại rẻ tới 70 triệu đồng so với bản cũ lắp ráp trong nước. Giờ đây, đến lượt mẫu xe quốc dân Toyota Vios được nâng cấp nhẹ, thêm trang bị ở năm 2020 nhưng giá bán lại không hề thay đổi.

Trước khi được nâng cấp, Toyota Vios tuy bán chạy nhất nhì thị trường ô tô Việt Nam nhưng khá thua thiệt về mặt trang bị so với các đối thủ cùng phân khúc

Trước khi được nâng cấp, Toyota Vios tuy bán chạy nhất nhì thị trường ô tô Việt Nam nhưng khá thua thiệt về mặt trang bị so với các đối thủ cùng phân khúc

Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản tầm trung E CVT đang có giá 540 triệu đồng. Trước đây, bản E CVT còn kém khá nhiều về tiện nghi so với phiên bản G cao cấp nhất. Ở lần nâng cấp này, phiên bản E CVT có nhiều trang bị hơn, hứa hẹn sẽ hấp dẫn được đối tượng khách hàng có “ngân sách” hạn hẹp. Thậm chí, người dùng có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ cũng có thể cân nhắc lựa chọn bản E CVT, bởi ngoài việc bổ sung trang bị, Toyota Việt Nam còn phân phối thêm bản tối giản của E CVT với 3 túi khí thay vì 7 túi khí, giá giảm 20 triệu xuống còn 520 triệu đồng.

Tổng thể thiết kế nội ngoại thất của Toyota Vios E CVT 2020 vẫn giữ nguyên do chỉ được nâng cấp nhẹ về trang bị bên trong

Tổng thể thiết kế nội ngoại thất của Toyota Vios E CVT 2020 vẫn giữ nguyên do chỉ được nâng cấp nhẹ về trang bị bên trong

Ngoại thất của bản E CVT so với bản G chỉ kém một chút ở dàn đèn trước/ sau, một số chi tiết không được mạ crôm nhưng vẫn được trang bị mâm hợp kim 18 inch

Ngoại thất của bản E CVT so với bản G chỉ kém một chút ở dàn đèn trước/sau, một số chi tiết không được mạ crôm nhưng vẫn được trang bị mâm hợp kim 18 inch

Kích thước tổng thể D x R x C của Toyota Vios 2020 là 4425 mm x 1730 mm x 1475 mm

Kích thước tổng thể D x R x C của Toyota Vios 2020 là 4.425 mm x 1.730 mm x 1.475 mm

Dạo một vòng quanh ngoại thất của Toyota Vios 2020, điểm mới dễ nhận thấy nhất ở lần nâng cấp trang bị này chính là sự xuất hiện của camera lùi trên phiên bản E CVT. Trong năm 2019, khách hàng mua Toyota Vios bản G hay bản E CVT cũng có camera lùi nhưng đó chỉ là quà tặng của đại lý lắp thêm. Giờ đây, với việc bổ sung vào danh mục option chính hãng, Toyota Vios 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều ưu đãi hơn mỗi khi được nhà sản xuất hay các cơ sở đại lý áp dụng chương trình khuyến mãi.

Tất cả các phiên bản của Toyota Vios 2020 giờ đây đã có camera lùi

Tất cả các phiên bản của Toyota Vios 2020 giờ đây đã có camera lùi

Bước vào nội thất bên trong, phiên bản E CVT của Toyota Vios 2020 giờ đây đã không kém gì phiên bản G cao cấp nhất, chỉ khác ở phần vô lăng không có tính năng ga tự động Cruise Control. Thay đổi đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của một màn hình giải trí trung tâm kích cỡ 7 inch có tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cùng với đó, đầu CD cũng đã được nâng cấp lên đầu DVD, giúp hoạt động giải trí của người dùng thêm phần đặc sắc hơn.

Tổng thể nội thất của Toyota Vios E CVT 2020 vẫn sử dụng tông màu be sáng

Tổng thể nội thất của Toyota Vios E CVT 2020 vẫn sử dụng tông màu be sáng

Màn hình cảm ứng Pioneer tích hợp camera lùi ở ngoài có giá vào khoảng 10 triệu đồng, trải nghiệm thực tế có phần chậm ở menu chính nhưng với việc giá bán của xe không thay đổi, đây vẫn là một động thái khá tâm lý của Toyota Việt Nam

Màn hình cảm ứng Pioneer tích hợp camera lùi ở ngoài có giá vào khoảng 10 triệu đồng, trải nghiệm thực tế có phần chậm ở menu chính nhưng với việc giá bán của xe không thay đổi, đây vẫn là một động thái khá tâm lý của Toyota Việt Nam

Đầu DVD nằm sau màn hình giải trí trung tâm

Đầu DVD nằm sau màn hình giải trí trung tâm

Đáng tiếc, bảng đồng hồ của bản E CVT không được thay thế màn hình đơn sắc nhỏ kiểu truyền thống sang dạng LCD đa sắc như trên phiên bản G cao cấp nhất

Đáng tiếc, bảng đồng hồ của bản E CVT không được thay thế màn hình đơn sắc nhỏ kiểu truyền thống sang dạng LCD đa sắc như trên phiên bản G cao cấp nhất

Tiếp đến, chi tiết ghế nỉ gắn liền với định nghĩa xe giá rẻ đã được loại bỏ. Phiên bản E CVT của Toyota Vios 2020 giờ đây đã được nâng cấp lên ghế da với đệm đục lỗ thông hơi. Trước đây, khách hàng mua xe có ghế nỉ cũng có thể đến các cơ sở bên ngoài để bọc da với chi phí vào khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, ghế được nhà sản xuất bọc da sẵn trước khi lắp ráp vào xe vẫn thường có chất lượng tuổi thọ sử dụng tốt hơn các sản phẩm lắp ngoài.

Ở lần nâng cấp này, ghế nỉ trên bản E CVT đã được chuyển sang loại bọc da

Ở lần nâng cấp này, ghế nỉ trên bản E CVT đã được chuyển sang loại bọc da

Hàng ghế trước vẫn chỉnh cơ giống phiên bản G: ghế lái chỉnh 6 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng

Hàng ghế trước vẫn chỉnh cơ giống phiên bản G: ghế lái chỉnh 6 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng

Bệ tựa tay ở hàng ghế trước cũng được bọc da, cho độ tì êm ái hơn trước đây

Bệ tựa tay ở hàng ghế trước cũng được bọc da, cho độ tì êm ái hơn trước đây

Hàng ghế thứ 2 gập 60:40, có bệ tì tay và cả tựa đầu cho vị trí chính giữa

Hàng ghế thứ 2 gập 60:40, có bệ tì tay và cả tựa đầu cho vị trí chính giữa

Vì không phải là bản nâng cấp giữa vòng đời hay thế hệ mới, Toyota Vios 2020 vẫn dùng động cơ mang mã hiệu 2NR-FE như cũ, có dung tích 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Trang bị hộp số ở phiên bản tầm trung là loại tự động vô cấp CVT cho khả năng vận hành êm ái, mượt mà hơn. Khác với trước đây, khách hàng có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ không còn khắt khe trong việc chỉ nhắm tới bản số sàn do mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không chênh lệch nhiều ở bản CVT.

Động cơ của xe không có gì thay đổi, vẫn là loại 1.5L như cũ

Động cơ của xe không có gì thay đổi, vẫn là loại 1.5L như cũ

So với phiên bản G cao cấp nhất, trang bị an toàn trên bản E CVT của Toyota Vios 2020 chỉ kém đúng ga tự động và cảm biến góc trước/sau. Với 540 triệu đồng, người dùng vẫn nhận được 7 túi khí, phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.

Trang bị an toàn của bản E CVT khá đầy đủ, không thua nhiều so với bản G

Trang bị an toàn của bản E CVT khá đầy đủ, không thua nhiều so với bản G

Với tổng giá trị những trang bị được bổ sung, nâng cấp lên tới khoảng 20 triệu đồng ở phiên bản E CVT nhưng giá bán vẫn giữ nguyên, quả thực không thể làm ngơ trước quyết tâm thay đổi hình ảnh của Toyota Việt Nam, đặc biệt khi Vios vẫn luôn là một sản phẩm bán chạy với doanh số thường vượt ngưỡng 2.000 xe mỗi tháng.

Các trang bị được bổ sung ở Toyota Vios E CVT 2020 trị giá vào khoảng 20 triệu đồng

Các trang bị được bổ sung ở Toyota Vios E CVT 2020 trị giá vào khoảng 20 triệu đồng

Với lần nâng cấp này, Toyota Vios 2020 chắc chắn sẽ có “lực hơn” trong việc cạnh tranh, thu hút khách hàng ở dịp mua sắm ô tô đón Tết Nguyên Đán đang tới gần.

Nguồn: Lan Cham Tinxe.vn