Tránh bị hack Zalo với một số cảnh báo cần lưu ý

 

Với mục đích nâng cao độ bảo mật cho tài khoản Zalo và tránh bị hack nick khi có thiết bị lạ đăng nhập. Do đó khi phát hiện tài khoản có hành động nghi ngờ, Zalo sẽ gửi một số cảnh báo tin nhắn qua số điện thoại hoặc thông báo trên tài khoản. Vậy bạn những cảnh bảo nào bạn cần lưu ý và cách xử lý như thế nào khi nhận được cảnh báo từ hệ thống Zalo? Để giúp bạn trả lời những câu hỏi trên, hãy cùng Plus24h tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé. 

 

 

Những cảnh báo cần lưu ý và cách xử lý khi nhận cảnh báo nghi ngờ vấn đề bảo mật 
 

Cảnh báo 1: Có phải bạn vừa yêu cầu mã kích hoạt?
 

Bạn nhận được cảnh báo này khi hệ thống Zalo nhận được yêu cầu mã kích hoạt để đăng nhập vào tài khoản trên một thiết bị lạ.  

Trường hợp nếu không phải bạn hãy thực hiện theo các bước sau để bảo mật tài khoản
 

  • Bấm Kiểm tra bảo mật để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

  • Bấm Không phải tôi để bắt đầu xử lý vấn đề bảo mật.

  • Bấm Chặn ngay để chặn mã kích hoạt do thiết bị lạ yêu cầu. 

  • Nếu bạn không còn sử dụng SIM số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo, bấm Đổi số điện thoại để đổi số mới.

 

Trường hợp là bạn vừa yêu cầu kích hoạt khi quên mật bảo thì hãy tắt cảnh bảo này theo cách sau: 
 

  • Bấm Kiểm tra bảo mật để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

  • Bấm Đây là tôi để tắt cảnh báo này.

 

Cảnh báo 2: Có phải bạn đang muốn đăng nhập?
 

Bạn nhận được cảnh báo “Có phải bạn đang muốn đăng nhập” khi tài khoản đang được đăng nhập trên thiết bị lạ và kích hoạt câu hỏi bảo mật của Zalo.
 

Trường hợp không phải bạn 
 

  • Bấm Kiểm tra bảo mật để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

  • Bấm Không phải tôi để bắt đầu xử lý vấn đề bảo mật.

  • Bấm Chặn ngay để chặn thiết bị lạ đăng nhập.

  • Bấm Đổi mật khẩu để đổi mật khẩu cho tài khoản Zalo của bạn.
     

Trường hợp 2 đúng là bạn
 

  • Bấm Kiểm tra bảo mật để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

  • Bấm Đây là tôi để tắt cảnh báo này.
     

Cảnh báo 3: Có phải bạn vừa đăng nhập?
 

Cảnh báo này được thông báo khi tài khoản của bạn đã được đăng nhập trên thiết bị lạ. Do đó tùy theo trường hợp bạn sẽ có cách xử lý khác nhau” 
 

Trường hợp không phải bạn
 

  • Bấm Kiểm tra bảo mật để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

  • Bấm Không phải tôi để bắt đầu xử lý vấn đề bảo mật.

  • Bấm Đăng xuất ngay để đăng xuất tài khoản khỏi thiết bị lạ.

  • Bấm Báo xấu để báo xấu thiết bị lạ.
     

Trường hợp đúng là bạn đăng nhập 
 

  • Bấm Kiểm tra bảo mật để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

  • Bấm Đây là tôi để tắt cảnh báo này.

 

Các cảnh báo, thông báo được gửi từ Zalo bạn nên chú ý để đảm bảo được an toàn và bảo mật tài khoản. Hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở trên bạn sẽ biết cách xử lý khi nhận được cảnh báo và tránh bị hack đăng nhập tài khoản từ thiết bị lạ. 

 

 

Xổ số miền Bắc