Ứng dụng Blued bị cộng đồng LGBT Việt chỉ trích bởi quảng cáo phản cảm

Trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới, đại diện của Blued tại Việt Nam cho biết ‘sẽ chịu trách nhiệm trước những gì chúng tôi gây ra, dù chủ động hay bị động’.

Ngày 8.11, Bluedđã đăng tải những hình ảnh từ chiến dịch quảng cáo mới nhấtcủa mình lên trang Facebook chính thức. Cụ thể, haichàng trai trongđồng phục của Blued đãgiương cao biểu ngữ trên đường phố Sài Gòn với nội dung “Có tiền giúp tiền, có thân xác giúp thân xác” và “Xoạc tích đức vì đồng bào lũ lụt”.

Quảng cáo gây tranh cãi của Blued (Ảnh chụp màn hình)

Gần như lập tức, những hình ảnh này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từphíacộng đồng LGBT (đồng tính, song tính vàchuyển giới). Họ cho rằng đây là một sự xúc phạm nặng nề đến đồng bào miền Trungđang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ cơn bão số 12 vừa qua.

Ngoài ra, thông điệp của Blued cũng bị đánh giá là “thô tục”, “phản cảm”và “không phù hợpdù xét theo bất kỳ tiêu chuẩn nào”. Chưa hết, nó sẽkhiến cho nhiều người nghĩ rằng Blued chỉ đơn thuầnlà một ứng dụng “gạ tình” chứ không phải là nơi giao lưu kết bạn lành mạnhnhư mục tiêu ban đầu đưa ra.

Bài viết kêu gọi tẩy chay Blued của một fan-page dành cho người đồng tính nam đã nhận được hàng ngàn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)Nhiều người cho rằng hành động của Blued đang làm xấu hình ảnh cộng đồng LGBT Việt (Ảnh chụp màn hình)

Trên Appstore cũng đã xuất hiện những nhận xét tiêu cực cho Blued

Phóng viên báo Một Thế Giới đã liên hệ với Blued xoay quanh sự việc lần này và nhận đượcphản hồi chính thứctừ người đại diện của Blued tại Việt Nam.

“Chiến dịch lần này, Blued tạo ra từ vài tháng trước, nhầm gây chú ý để kêu gọi quyên góp cho đồng bào bị lũ lụt. Tuy nhiên, đến cuối cùng, chúng tôi thấy không phù hợp nên đã tạm dừng và xóabỏ vì mức độ phản cảm.Do thống nhất ý kiến không rõ, chúng tôi đã phát tán những hình ảnh này vừa qua, nên gây ra những ồn ào không đáng có. Nhưng không vì thế mà trốn trách trách nhiệm, chúng tôi vẫn sẽ chịu trách nhiệm trước những gì chúng tôi gây ra, dù chủ động hay bị động”, đại diện của Blued cho biết.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Blued bị chỉ trích vì những hình ảnh quảng cáo gây phản cảm. Cách đây vài tháng, Blued cũng đã rơi vào tình cảnh tương tự và buộc phải gửi lời xin lỗi công khai đến người dùng.

Lời xin lỗi trước đây của Blued cho những chiến dịch quảng cáo phản cảm của mình (Ảnh chụp màn hình)

Thành lập từ năm 2012 bởi Geng Le, Blued là ứng dụng mạngxã hội dành riêng cho người đồng tính nam đầu tiên và lớn nhất hiện nay với gần 30 triệu người dùng trên toàn thế giới. Bên cạnh trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Blued vừa mở thêm văn phòng tại London (Anh) nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển.

Mai Thảo