Ứng dụng MoMo ghi dấu ấn trong một năm đầy biến cố

Ứng dụng MoMo ghi dấu ấn trong một năm đầy biến cố - Ảnh 1.

MoMo vào Top Apps of 2021

Danh sách do Apple công bố, nằm trong khuôn khổ Giải thưởng App Store 2021 (App Store Awards 2021).

Ghi nhận của các tổ chức quốc tế

Ứng dụng fintech góp mặt cùng những tên tuổi lớn trong danh sách “Các ứng dụng yêu thích nhất năm 2021” gồm: Facebook, TikTok, YouTube, Zing MP3, PC-COVID, Sổ Sức khỏe điện tử, VssID, Zoom, Google Meet…

Danh sách này thể hiện rất rõ sự chuyển dịch hành vi, nhu cầu và mối quan tâm của người Việt trong năm nay. Với một năm đầy rẫy những biến cố bất thường, người dùng Việt đang tải và sử dụng nhiều hơn các ứng dụng mạng xã hội, giải trí, họp online và đặc biệt là các ứng dụng liên quan đến việc theo dõi sức khỏe, phòng chống COVID-19, hay nhận trợ cấp từ Bảo hiểm xã hội…

Sự có mặt của MoMo cho thấy vai trò không nhỏ của fintech nói chung và ví điện tử nói riêng trong xu hướng thanh toán không tiền mặt, hạn chế tiếp xúc trong năm 2021, cũng như sự phổ biến của thanh toán di động qua cú hích mang tên COVID-19.

Ứng dụng MoMo ghi dấu ấn trong một năm đầy biến cố - Ảnh 2.

Những hạng mục chiến thắng giải thưởng này được chọn bởi nhóm biên tập App Store toàn cầu của Apple, dựa trên các tiêu chí: chất lượng vượt trội, công nghệ tiên tiến, thiết kế sáng tạo và tác động tích cực đến văn hóa.

Trước đó, ngày 16-11, MoMo cũng là fintech duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng “Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2021” (Vietnam Best Brand Rankings 2021) do YouGov, Hãng nghiên cứu toàn cầu có trụ sở tại Anh – công bố trong báo cáo “Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu ” (Global Best Brand Rankings 2021).

Để lọt vào danh sách 10 thương hiệu danh giá này, MoMo đã có sự bứt phá ngoạn mục, vượt qua nhiều tên tuổi lâu năm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính nói chung.

MoMo – một tên tuổi trong lĩnh vực fintech mới nổi lên chỉ trong vài năm trở lại đây đã chính thức được đứng cạnh những thương hiệu với tuổi đời hàng chục năm như Samsung, Kinh Đô, Vietnam Airlines, Panasonic, Biti’s…

MoMo nổi bật nhờ những đóng góp trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy tài chính số, tài chính toàn diện cũng như những nỗ lực vì cộng đồng, trở thành một trong cầu nối thiện nguyện lớn nhất cả nước trong giai đoạn khó khăn vì COVID-19.

Ứng dụng MoMo ghi dấu ấn trong một năm đầy biến cố - Ảnh 3.

MoMo là fintech duy nhất lọt vào danh sách những ứng dụng được yêu thích nhất trên hệ điều hành iOS

Điểm chung của hai bảng xếp hạng này là hướng tiếp cận từ người dùng. Không cách nào khác, những tiện ích cho người dùng và xã hội, cùng việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng phải được đặt lên hàng đầu trong cuộc đua vô cùng khốc liệt này.

“Chúng tôi hiểu rằng sức khỏe thương hiệu chỉ là món quà tất yếu trong hành trình theo đuổi tôn chỉ “Người dùng hạnh phúc (Happy Users). MoMo sẽ nỗ lực hơn nữa để không chỉ là một trong những thương hiệu tốt nhất mà còn là một fintech toàn diện vì người Việt, cho người Việt. Chúng tôi vô cùng tự hào vì những nỗ lực của mình đã được các tổ chức quốc tế, chuyên gia quốc tế uy tín ghi nhận” – ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo, chia sẻ.

Ứng dụng MoMo ghi dấu ấn trong một năm đầy biến cố - Ảnh 4.

MoMo nỗ lực để không chỉ là một trong những thương hiệu tốt nhất mà còn là một fintech toàn diện vì người Việt, cho người Việt

Những nỗ lực âm thầm và bền bỉ để cho ra quả ngọt

Là Siêu ứng dụng với nền tảng cốt lõi là thanh toán, MoMo đáp ứng hàng loạt nhu cầu thường nhật của người dùng như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, nạp tiền điện thoại, thanh toán thương mại điện tử…

Ứng dụng MoMo ghi dấu ấn trong một năm đầy biến cố - Ảnh 5.

Mọi hình thức thanh toán, chuyển khoản trên MoMo đều được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng

MoMo không chỉ giúp cuộc sống người dùng trở nên liền mạch, dễ chịu hơn ngay cả trong giai đoạn giãn cách xã hội, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp “go online” dễ dàng, đồng thời là nền tảng thiện nguyện minh bạch, hiện đại.

Trong 2 năm qua, MoMo đóng vai trò tích cực trong việc tăng tốc chuyển đổi số khi hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các SMEs có được nền tảng bền vững để chuyển đổi mô hình kinh doanh từ offline sang online một cách hiệu quả.

Hàng loạt các thương hiệu lớn hay các hộ kinh doanh nhỏ đã thông qua MoMo để tiếp cận lượng người dùng đông đảo và năng động để duy trì, mở rộng hoạt động kinh doanh ngay trong giai đoạn khó khăn.

Cũng ngay trên MoMo, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng đã được phát động với những đóng góp dù chỉ 1.000 – 2.000 đồng, góp phần tạo nên những ‘Điều nhỏ bé vĩ đại’.

Trên hành trình bền bỉ, đầy khó khăn và thách thức, nhưng cũng không kém phần vẻ vang, MoMo đang là đại diện xuất sắc của fintech Việt trong nỗ lực mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, mọi nhà.