Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị khách sạn

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị khách sạn giúp tăng hiệu quả thực hiện các quy trình phục vụ, hiệu quả bán hàng và sử dụng nguồn lực thông tin.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị khách sạnỨng dụng công nghệ thông tin trong quản trị khách sạn

Sinh viên khi học Cao đẳng Quản trị khách sạn tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội được đào tạo kỹ năng tin học trong quản trị khách ạn để biết khai thác các phần mềm ứng dụng trong quản lý tối đa hoạt động của Khách sạn.

Những lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị khách sạn bao gồm:

Tăng hiệu quả thực hiện các quy trình phục vụ

Công nghệ thông tin đã xuất hiện ở hầu hết các khâu dịch vụ của khách sạn từ đón tiếp đến thanh toán, giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên khách sạn, giảm thời gian thực hiện các nghiệp vụ của nhân viên, tăng độ chính xác của các nghiệp vụ, giảm thời gian chờ đợi và tăng sự thuận tiện cho khách.

Các phần mềm quản trị khách sạn hiện nay (thường gọi là PMS, viết tắt của Property Management System) được sử dụng rất rộng rãi ở cả những khách sạn lớn và khách sạn nhỏ nhằm tăng hiệu quả trong việc thực hiện các quy trình trong khách sạn.

Một số PMS được sử dụng nhiều trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng quốc tế lớn là Opera, Hotelogix, Oracle Hospitality, SabeeApp; một số PMS được sử dụng trong các khách sạn vừa và nhỏ tại Viêt Nam là Ivivu, eZCloudhotel, Bravo…

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản trị khách sạn:

  • Nhân viên lễ tân có thể dễ dàng và nhanh chóng nắm bắt được tình trạng phòng của khách sạn như: bao nhiêu phòng check-out, bao nhiêu phòng check-in, những phòng check-out trễ và những phòng check-in sớm.

  • Khách hàng cũng có thể điền trước các thông tin check-in qua website của khách sạn.

  • Tiết

    kiệm được thời gian làm thủ tục check-in cho khách.

  • Giúp

    việc trao đổi, chia sẻ thông tin giữa bộ phận lễ tân và các bộ phận khác như: bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng được dễ dàng, nhanh chóng như: thông tin về số phòng có khách lưu trú, số khách lưu trú trong từng phòng, các yêu cầu riêng của khách…

  • Việc chia sẻ thông tin giữa các bộ phận cũng giúp cho việc thực hiện thủ tục check-out cho khách được nhanh chóng hơn.

  • Tăng độ chính xác và minh bạch trong công việc.

Ứng dụng công nghệ thông tin giúp tăng hiệu quả bán hàngỨng dụng công nghệ thông tin giúp tăng hiệu quả bán hàng

Tăng hiệu quả bán hàng

của khách sạn

Ứng dụng công nghệ thông tin – ứng dụng phần mềm trong quản trị khách sạn giúp tăng hiệu quả kinh doanh của khách sạn, giúp khách sạn tiếp cận được với thị trường rộng lớn hơn, không chỉ bó hẹp trong nước mà còn mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông giúp khách sạn bán hàng qua cả kênh trực tiếp thông qua nhân viên bán hàng của khách sạn và kênh trực tuyến thông qua các OTAs (Online Travel Agencies).

Thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, các sản phẩm của khách sạn sẽ được mô tả đầy đủ qua video, hình ảnh, âm thanh, văn bản, bản đồ… các thông tin về địa điểm khách sạn, chi tiết các loại phòng, các dịch vụ cung cấp và giá cả tương ứng, các chương trình khuyến mại… Bên cạnh đó, khách sạn có thể phục vụ khách hàng 24/24 trên phạm vi toàn cầu.

Tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực thông tin

Phần mềm quản lý tài sản trong khách sạn sẽ cho phép các khách sạn có thể thu thập và lưu trữ, xử lý các thông tin của khách hàng cũng như thông tin về các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua thời gian, qua đó hình thành được kho dữ liệu ngày càng lớn cho doanh nghiệp.

Các thông tin khách hàng có thể thu thập được như: tên, tuổi, quốc tịch, nghề nghiệp, gia đình, địa chỉ liên lạc, mức chi tiêu, tần số tiêu dùng, sở thích tiêu dùng, hàng hóa, dịch vụ nào được khách ưa thích lựa chọn, hàng hóa, dịch vụ nào ít được lựa chọn. Thông qua đó, khách sạn có thể thiết kế những gói sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng, tăng doanh thu và tăng tính cạnh tranh cho khách sạn.

Các dữ liệu thu thập được giúp các doanh nghiệp thiết lập được hệ thống các báo cáo phục vụ cho việc quản trị doanh nghiệp được hiệu quả như hệ thống các báo cáo về thực trạng kinh doanh và hệ thống các báo cáo đánh giá, dự báo giúp lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị khách sạn mang lại rất nhiều lợi ích, giúp khách sạn nâng cao được hiệu quả hoạt động. Do đó, đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin là một tất yếu đối với các khách sạn hiện nay.

Đào tạo kỹ năng tin học bổ trợ cho sinh viên Quản trị khách sạnĐào tạo kỹ năng tin học bổ trợ cho sinh viên Quản trị khách sạn

Đào tạo kỹ năng tin học cho sinh viên Quản trị khách sạn

Tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên khi học Cao đẳng Quản trị khách sạn được đào tạo kỹ năng tin học trong quản trị khách sạn để biết khai thác các phần mềm ứng dụng trong quản lý tối đa hoạt động của Khách sạn.

Với phương châm THỰC HỌC – THỰC NGHIỆP, khi theo học tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên ngành Quản trị khách sạn sẽ có cơ hội được thực tập hưởng lương ngay từ năm nhất tại các nhà hàng – khách sạn lớn, được cam kết giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Để đăng ký xét tuyển, điều kiện đầu vào thí sinh cần đáp ứng là Tốt nghiệp THPT. Nhà trường tuyển sinh liên tục nhiều đợt trong năm, ngay từ bây giờ thí sinh có thể đăng ký theo mẫu sau đây để được tư vấn cụ thể.

 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

  • Họ và tên*:

  • Số điện thoại*:

  • Email*:

  • Địa chỉ:

  • Chọn ngành đăng ký học*:

  • Bạn biết trường qua?: