Ứng dụng hẹn hò Trung Quốc áp dụng AI để kiểm tra độ trung thực của ảnh đại diện

Tantan, một trong những ứng dụng hẹn hò chỉ dành riêng cho smartphone phổ biến nhất tại Trung Quốc, có nhiều điểm tương đồng với Tinder về giao diện và hoạt động. Theo CEO Yu Wang của Tantan, AI sẽ trở thành tâm điểm của dịch vụ này khi được sử dụng để nhận diện người dùng mới, tăng cường độ chính xác của các hình ảnh quảng cáo của người tham gia hẹn hò, cũng như góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng tài khoản và lợi nhuận. “Bằng việc sử dụng AI và các thuật toán, sẽ có rất nhiều cơ hội cải tiến cho chúng tôi, để khi người dùng lướt qua, họ sẽ nhìn thấy những bức chân dung hợp với thị hiếu của mình nhiều hơn. Và sẽ có nhiều cuộc trò chuyện nảy sinh từ đó”.

Ứng dụng hẹn hò Trung Quốc áp dụng AI để kiểm tra độ trung thực của ảnh đại diện - 1

(Nguồn: Internet)

Điểm khác biệt giữa Tantan và Tinder chính là ứng dụng Trung Quốc yêu cầu số điện thoại để đăng ký, trong khi Tinder yêu cầu người dùng đăng nhập qua tài khoản Facebook, ứng dụng đã bị cấm bởi chính quyền nước này. “Các ứng dụng nước ngoài dù có bị cấm hay không đều không thể hoạt động tốt tại thị trường Trung Quốc bởi họ không thể hòa nhập vào tình hình nội địa. Chúng tôi có lợi thế nắm rõ thị trường này”, CEO Tantan cho biết. Với hơn 1,4 tỷ dân, dịch vụ tìm kiếm cuộc hẹn qua điện thoại di động đang là một trào lưu phổ biến với số lượng khổng lồ smartphone được sử dụng tại Trung Quốc. Cả WeChat cũng có các ứng dụng như Shake hay Drifting Bottle để người dùng có thể liên hệ với những đối tượng hẹn hò tiềm năng.

Momo, một ứng dụng giới thiệu đối tượng dựa trên vị trí địa lý nổi tiếng khác của Trung Quốc đã mua lại Tantan vào tháng 2/2018 với giá 760 triệu USD – 600,9 tiệu USD tiền mặt và 5,3 triệu cổ phiếu của mình, với kỳ vọng đưa Tantan thành một cỗ máy tăng trưởng mới. Được thành lập từ 2014, Tantan có hơn 90 triệu tài khoản đăng ký và 6 triệu người dùng hàng ngày.

Ngành công nghiệp hẹn hò online tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã thu được 603 triệu USD doanh thu trong năm 2017, từ hơn 20 triệu người dùng tích cực hàng ngày với độ tuổi từ 25 tới 34.