VĂN HÓA DOANH NGHIỆP – YẾU TỐ CỐT LÕI CHO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG – Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Medic Group
“Trong thế giới thiên nhiên, sở dĩ những loài cây có thể trở thành “Cổ thụ” bởi lẽ ngay từ giai đoạn khởi sinh và trong quá trình phát triển, phần gốc rễ của những loài cây này đã ăn sâu xuống lòng đất, tạo nên một nền móng vô cùng vững chắc, giúp các giai đoạn sinh trưởng tiếp theo của cây được diễn ra thuận lợi, hài hòa với tự nhiên. Văn hóa đối với mỗi doanh nghiệp cũng giống như bộ gốc, cái rễ của cây. Một doanh nghiệp chỉ có thể phát triển lớn mạnh, bền vững khi ở đó văn hóa – con người được xác định là yếu tố cốt lõi, là trung tâm và chủ thể cho sự phát triển bền vững của mọi doanh nghiệp.”
Văn hóa doanh nghiệp – Khái niệm và tầm quan trọng
Có nhiều khái niệm về văn hóa doanh nghiệp, nhưng có thể hiểu tóm lược: Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được xây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi giúp bảo tồn, duy trì bản sắc của một doanh nghiệp qua nhiều thế hệ thành viên, từ đó tạo ra khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp, góp phần truyền tải ý thức, giá trị của tổ chức tới các thành viên một cách hiệu quả.
Văn hóa doanh nghiệp tạo bản sắc riêng cho từng doanh nghiệp
Mỗi tổ chức, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những giá trị văn hóa riêng để xây dựng và nuôi dưỡng trên hành trình phát triển. Chính những giá trị đó tạo nên bản sắc riêng và đặc tính khác biệt của mỗi trong doanh nghiệp trong muôn vàn các doanh nghiệp khác.
Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố giúp doanh nghiệp củng cố nguồn lực, thu hút nhân tài
Là “đặc điểm nhận diện” của mỗi tổ chức, văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp lan tỏa những dấu ấn riêng và giá trị thương hiệu của tổ chức trong lĩnh vực hoạt động. Văn hóa doanh nghiệp giống như chất “xúc tác” tác động đến tinh thần, thái độ, động lực của người lao động giúp doanh nghiệp trở thành một cộng đồng làm việc truyền cảm hứng. Những yếu tố này sẽ lan tỏa những giá trị đẹp của doanh nghiệp, giúp chiêu mộ, tuyển dụng được những nhân sự chất lượng cao và có các giá trị phù hợp với văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp giúp gắn kết cá nhân – tập thể, tạo động lực thúc đẩy nhân sự cống hiến và gắn bó với doanh nghiệp
Khi một công ty, tổ chức đầu tư cho văn hóa doanh nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc họ rất quan tâm đến mong muốn cũng như cảm nhận cá nhân của từng thành viên trong tổ chức, đồng thời tạo điều kiện để người lao động có thể phát huy được năng lực và đam mê của mình.Thông qua các giá trị văn hóa, người lao động sẽ hiểu hơn về tổ chức, về định hướng phát triển của bản thân và của doanh nghiệp, từ đó tạo nên sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Văn hóa Medic Group – Văn hóa của Tập đoàn đa ngành chuyên nghiệp
Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, với những chuyển dịch mang tính bước ngoặt, Medic Group đã và đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành một Tập đoàn đa ngành nghề hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế. Trên hành trình ấy, văn hóa Medic được coi là nền tảng để chuyển đổi, phát triển và hoàn thiện.
Tại Medic Group, “Giá trị cốt lõi” là yếu tố góp phần hoàn thiện nên tổng thể bức tranh Văn hóa Medic. Cụ thể 06 Giá trị cốt lõi: “Tận tâm với khách hàng, Chủ động học hỏi và sáng tạo, Chịu trách nhiệm 100%, Trung trực, Tích cực và Biết ơn”.
Mỗi thành viên Medic Group, từ Ban Lãnh đạo đến nhân viên sẽ là người truyền lửa, tiên phong trong mọi hoạt động, cùng đồng hành để kết nối sức mạnh mỗi cá nhân thành sức mạnh tập thể, tạo nên những giá trị tốt đẹp. Nói cách khác, mỗi thành viên trong đại gia đình Medic có vai trò như một “đại sứ” thương hiệu, góp phần hoàn thiện, lan tỏa văn hóa Medic và cùng nhau nỗ lực để đưa doanh nghiệp thực sự trở thành ngôi nhà đúng nghĩa, tạo dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, truyền cảm hứng để sáng tạo và đổi mới.