VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LÀ GÌ | Link Power
Văn Hóa Doanh Nghiệp là gì
?
Với Link Power, Văn Hóa Doanh Nghiệp là tư duy và thái độ của nhân viên về công việc họ đang làm, khách hàng mà họ đang phục vụ và với chính ban lãnh đạo, chủ doanh nghiệp đó. Văn hóa doanh nghiệp là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp.
Khi nói về văn hóa, câu hỏi đặt ra KHÔNG phải là: “Doanh nghiệp Bạn có văn hóa không?” vì rõ ràng doanh nghiệp của bạn CÓ và doanh nghiệp nào cũng CÓ.
Câu hỏi thực sự là:
-
Doanh nghiệp bạn có loại văn hóa nào?
-
Văn hóa đó có khiến doanh nghiệp tốt hơn không?
-
Có mang đến hiệu suất làm việc nhóm hay cá nhân như mong muốn không?
-
Có làm khách hàng trở nên thân thiết và có lưu giữ được những Người Giỏi Nhất ở lại không?
Chúng ta thường tập trung năng lượng và sự đầu tư vào chiến lược kinh doanh, tài chính, marketing … nhưng thực tế cho thấy chiến lược văn hóa có ảnh hưởng lớn hơn bất cứ yếu tố nào.
Văn hóa là tư duy và thái độ của nhân viên về công việc họ đang làm, người mà họ đang phục vụ và với chính ban lãnh đạo, chủ doanh nghiệp
Peter Drucker đã nói: “Văn hóa hoàn toàn đánh bại chiến lược” (Culture eats strategy for breakfast) có lẽ thích hợp với bối cảnh hiện nay hơn bao giờ hết, khi chính đội ngũ nhân viên mới là người định nghĩa doanh nghiệp bạn, làm nên giá trị và danh tiếng của nó.
>> Tham khảo thêm: “Hướng dẫn xây dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp chi tiết”
Văn Hóa và Giá Trị Doanh Nghiệp
Văn Hóa là hệ quả của hệ giá trị cốt lõi doanh nghiệp, và hệ giá trị định hình tư duy, thái độ, cách hàng xử và trãi nghiệm của nhân viên.
Khi hỏi ngẫu nhiên các nhân viên “doanh nghiệp bạn có những giá trị cốt lõi nào?” nếu chỉ số ít nhân viên có thể gọi tên hoặc tóm tắt giá trị của tổ chức thì rõ ràng doanh nghiệp chưa thực sự chú trọng đến “Giá Trị của Doanh Nghiệp”.
Với quan điểm:
Giá trị là tập hợp các quan điểm được định nghĩ rõ hơn bằng những hành vi được thiết kế, truyền đạt rõ ràng, liên tục và được xem như Luật Tôn Vinh của tổ chức
thì Giá Trị dẫn lối cho các thành viên cách hành động, tương tác thành công với khách hàng, với nhau và với doanh nghiệp.
-
Giá trị miêu tả cách hoàn thành công việc, và cho phép các thành viên thấu hiểu “con đường đến mục tiêu cũng quan trọng như chính mục tiêu”.
-
Giá trị giúp đảm bảo rằng: dưới mọi áp lực, chúng ta vẫn làm những gì tốt nhất cho nhiều người nhất về lâu dài.
-
Giá trị cũng là công cụ thu hút và là bộ lọc tuyệt vời để giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển và nhân rộng đội ngũ.
Giá trị cho doanh nghiệp 2 điều quan trọng: tăng trưởng và sao chép chính mình.
Bài viết trên đã trình bày quan điểm của Link Power về “Văn Hóa Doanh Nghiệp”. Các bạn có thể đọc thêm bài viết Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp như thế nào để hiểu rõ hơn nhé.
>>>> Chương trình giảm 50% học phí cho tất cả các khóa học online tại Link Power từ ngày 20/12/2022 – 10/01/2023. Ưu đãi số lượng có hạn nên nhanh tay đăng ký tham gia ngay. Truy cập TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết chương trình