Vá lốp ô tô , cứu hộ lốp tại hà nội
Là loại vá xuất hiện từ rất lâu khi thị trường kể từ khi lốp không xăm ra đời . Với thời kỳ miếng vá chưa phát triển thì đây là hình thức rất thông dụng với sự an toàn cũng như tiện lợi mang lại . Vá chín cần có thiết bị bàn vá chín kết hợp cùng cao su non để bịt kín vết thủng .
Ưu điểmNhược điểm- Bịt kín các vết thủng do đinh vít hoặc các vật thể to hơn bình thường
– Tuổi thọ miếng vá cực tốt khi làm đúng kỹ thuật- Cần có kỹ thuật tốt
– Giá thành cao
– Cần dụng cụ chuyên dụng
– Đã lỗi thời
Mục lục bài viết
2. Vá dùi :
Xuất hiện những năm 1994 – 1995 vá dùi thời điểm đó là công nghệ đột phá về tính tiện dụng cũng như đa dụng của nó. Chỉ cần mua 1 bộ dụng cụ cơ bản một người không biết gì kỹ thuật về lốp xe cũng có thể xử lý vết vá trong vòng 10 15 phút . Nhưng nhược điểm của vết vá dùi là không tuổi thọ cao và làm cho lốp xe của bạn dễ bị hỏng hoàn toàn làm cho kỹ thuật vá dùi dần lùi về phía sau và thay thế bởi các kỹ thuật vá tốt hơn mang lại hiệu quả cao hơn . Vá dùi hiện tại chỉ mang tính chất cứu hộ tạm thời cho chiếc lốp xe của bạn khi không có bất cứ sự lựa chọn nào khác
Ưu điểmNhược điểm- Cực kỳ tiện lợi , dễ dàng vá với kể cả 1 người không biết gì về kỹ thuật
– Chi phí cực rẻ
– Xử lý nhiều lỗ thủng cùng 1 lúc- Tuổi thọ vết vá kém
– Có thể gây hư hỏng lốp
3. Vá trong :
Là loại kỹ thuật vá thông dụng nhất hiện nay . Vá trong đòi hỏi phải có thiết bị máy móc để ra vào lốp , cũng như tay nghề người thợ cao để xử lý các vết thủng cũng như đánh bóng xung quanh vết thủng tạo độ ma sát cho miếng vá bền chắc nhất . Tuổi thọ miếng vá đạt 99% vòng đời lốp nếu chất kết dính và miếng vá đến các thương hiệu uy tín như Maruni . Đảm bảo an toàn cho chiếc lốp xe của bạn
Ưu điểmNhược điểm- Tuổi thọ miếng vá cực cao
– An toàn
– Chi phí rẻ
– Xử lý được hầu hết mọi vết thủng- Tuổi thọ phụ thuộc cực nhiều vào chất lượng miếng vá và chất kết dính
– Cần có máy móc chuyên dụng và tay nghề thợ cao
4. Vá nấm :
Là kỹ thuật vá lốp tân tiến nhất hiện nay , các bạn có thể hình dung đơn giản nó là sự kết hợp giữa vá dùi và vá trong và loại bỏ được phần lớn những nhược điểm của 2 loại vá kể trên đem lại tuổi thọ miếng vá tốt nhất cũng như đạt độ an toàn tốt nhất . Đúng như tên gọi miếng vá hình nấm có thể bịt kín được vết thủng trong lòng lốp cũng như lấp đầy được khoảng trống do vết thủng để lại trên mặt lốp. Không khí , bụi , nước sẽ không thể xâm nhập vào làm hỏng kết cấu lốp . Nó là kỹ thuật vá tiêu chuẩn có các dòng xe hiệu suất cao với những chiếc lốp có mức giá lên tới 10 – 15 triệu /1 lốp
Ưu điểmNhược điểm- Tuổi thọ miếng vá cáo nhất
– Bịt kín hoàn toàn không để các tác nhân gây hại cho lốp xâm nhập
– Kỹ thuật vá tiên tiến nhất- Cần có máy móc chuyên dụng
– Tay nghề thợ cực cao
– Chi phí cao
– Chưa thông dụng