Văn hóa ẩm thực Việt Nam bước trên hành trình trở thành thương hiệu quốc gia

Tôn vinh văn hóa ẩm thực – niềm tự hào dân tộc Việt

Mỗi địa phương, mỗi dân tộc Việt Nam đều có những món ăn mang hương vị và nét thu hút riêng, góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Việt Nam đa sắc, là niềm tự hào của mỗi người con đất Việt.

Sở hữu một nền ẩm thực đa dạng, chất lượng, lâu đời nhưng để đưa văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia lại cần cả một hành trình dài, bài bản. Năm 2022, Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”. 

Một sản phẩm được vinh danh là thương hiệu quốc gia sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của quốc gia. Vì vậy, để phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, VCCA tiến hành khảo sát, phát hiện, giới thiệu và thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam, là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam. 

Ngày 22/12 vừa qua, VCCA với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU thuộc Công ty Masan Consumer đã tổ chức Lễ công bố 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam 2022 trong Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam.

Văn hóa ẩm thực Việt Nam bước trên hành trình trở thành thương hiệu quốc gia - Ảnh 1.

CHIN-SU “thổi hồn” cho món phở Việt

Các món ăn được chọn không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang trong mình giá trị văn hóa, lịch sử, món ăn được hình thành và phát triển trong những vùng miền địa lý nhất định. Bên cạnh đó là giá trị đặc trưng về chất lượng (dinh dưỡng, an toàn, cảm quan), công nghệ sản xuất, chế biến, bảo quản và lưu thông… Đồng thời là những giá trị kinh tế, nghĩa là phải có khả năng phát triển, nhận được sự đón nhận mạnh mẽ từ cộng đồng.

CHIN-SU đồng hành cùng VCCA trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam”

Ra đời từ năm 2002, cho đến nay, CHIN-SU đã trở thành một phần quan trọng, tạo nên hàng triệu bữa ăn ngon của các gia đình Việt.

Chủ nhân tài khoản Tiktok @willinvietnam nổi tiếng với như những video vừa mang tính giải trí, vừa thể hiện những nét độc đáo của văn hoá Việt, mang đến hình ảnh một Việt Nam đầy màu sắc trong mắt bạn bè quốc tế khẳng định CHIN-SU cũng là một gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của mình.

Văn hóa ẩm thực Việt Nam bước trên hành trình trở thành thương hiệu quốc gia - Ảnh 2.

Will thích thú khi được góp sức làm món “Bánh chưng đất Tổ” cùng nghệ nhân Phạm Xuân Hiếu

Will hào hứng nói về ẩm thực Việt: Tôi luôn luôn thích những sự kiện như thế này vì có nhiều món ăn mới để trải nghiệm và khám phá. Tôi thích rất nhiều đồ ăn ở Việt Nam, rất khó để chọn ra đồ ăn mình thích nhất. Phở là đồ ăn mình thích nhất vì ở Hà Nội lạnh, buổi sáng ở Hà Nội mà được “uống” nước phở thì rất thích. Mình thích ăn phở với tương t CHIN-SU. Nhà mình có rất nhiều loại CHIN-SU, gồm CHIN-SU phở, CHIN-SU tỏi ớt và nước mắm CHIN-SU”.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội thông qua việc liên tục triển khai các hoạt động vì cộng đồng.

Văn hóa ẩm thực Việt Nam bước trên hành trình trở thành thương hiệu quốc gia - Ảnh 3.

Nhãn hàng CHIN-SU đồng hành cùng VCCA trên”Hành trình tìm kiếm giá trị văn hoá ẩm thực Việt”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện CHIN-SU cho biết: “Masan Consumer là đối tác chiến lược đồng hành với Hiệp Hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam lâu dài để phát hiện và giới thiệu các món ngon ra khắp Việt Nam và thế giới. Công ty cũng mong muốn cùng Hiệp Hội Văn Hoá Ẩm Thực Việt Nam phát triển các mon ngon khắp vùng miền trở thành các ngành hàng kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nội địa”.

Trong giai đoạn tiếp theo, CHIN-SU sẽ tiếp tục sát cánh cùng VCCA hoàn thiện bộ cơ sở dữ liệu văn hóa ẩm thực Việt Nam với mục tiêu tìm ra 1.000 món ẩm thực tiêu biểu để hoàn thiện “Bản đồ ẩm thực Việt Nam” vào năm 2024, tiến tới xây dựng “Bảo tàng ẩm thực Việt Nam” góp phần đưa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia.

Nhãn hàng gia vị CHIN-SU của Công ty Masan Consumer vinh dự là nhà đồng hành cùng Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam (VCCA) trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam”. Ra đời từ năm 2002, với 20 năm đồng hành cùng căn bếp gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của gia đình. Đồng hành trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU mong muốn sẽ góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mỗi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

Giới thiệu Nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông với nguồn nước mắm 40N được kỳ công tuyển chọn chất lượng ngon hảo hạng, màu hổ phách óng ánh và hương vị đậm đà tinh tế thích hợp bữa ăn gia đình và cả những bữa tiệc sang trọng. Thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://www.youtube.com/watch?v=Z_c1p2inQjc

Sản phẩm của Công Ty Cổ Phần Hàng Tiêu Dùng Masan

Địa chỉ: Tòa nhà MPlaza, 39 Lê Duẩn – Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

Xổ số miền Bắc