Văn hóa kinh doanh ở Việt Nam hiện nay

Trong sự phát triển của xã hội ngày nay, văn hóa kinh doanh không chỉ là yếu tố tạo nên sự phát triển bền vững cho các chủ thể kinh doanh mà còn góp phần quan trọng vào việc tạo dựng thương hiệu, uy tín, làm tăng lợi thế cạnh tranh cho nền kinh tế của cả một đất nước.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, văn hóa kinh doanh ở Việt Nam cũng bước đầu định hình và đạt được những thành tựu nhất định, biểu hiện ở triết lý kinh doanh, chiến lược, cách thức kinh doanh của các chủ thể kinh doanh. Thực tế đó đòi hỏi chúng ta phải xây dựng và phát triển văn hóa kinh doanh.

Để góp phần luận giải và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn sách Văn hóa kinh doanh ở Việt Nam hiện nay của Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Anh, giảng viên bộ môn Văn hóa kinh doanh, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế quốc dân. Trên cơ sở làm sáng tỏ một số vấn đề lý luận về văn hóa kinh doanh, tác giả đã nhận diện văn hóa kinh doanh Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử, phân tích những vấn đề nổi cộm của văn hóa kinh doanh trong giai đoạn hiện nay; đồng thời, dựa trên những kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản, một đất nước có nền văn hóa kinh doanh nổi tiếng thế giới, đưa ra một số giải pháp khắc phục.

Cuốn sách là tài liệu tham khảo bổ ích cho độc giả, nhất là những sinh viên, giảng viên các trường cao đẳng, đại học, những nhà nghiên cứu liên quan đến vấn đề văn hóa kinh doanh và đặc biệt cho giới doanh nhân Việt Nam.