Vì sao khách hàng trẻ ít lựa chọn Mitsubishi Outlander?
Mitsubishi Outlander là mẫu Crossover hạng C, được tung ra thị trường Việt Nam từ năm 2014. Xe được xếp cùng phân khúc với Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe của Mitsubishi lại đuối nhất so với các đối thủ.
Mục lục bài viết
Mitsubishi Outlander nỗ lực thay đổi, doanh số vẫn lẹt đẹt
Theo số liệu từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, kết thúc tháng 7/2022 (chưa công bố tháng 8), toàn phân khúc crossover 5 và 7 chỗ bán ra tổng cộng 3.554 xe, tăng 923 xe so với tháng 6/2022 trước đó.
Mitsubishi Outlander là mẫu xe có doanh số khiêm tốn. Ảnh MS
Đáng chú ý, tất cả các mẫu xe trong phân khúc này đều ghi nhận doanh số tăng so với tháng 6, chỉ riêng mẫu xe Mitsubishi Outlander lại tiếp tục sụt giảm doanh số. Mitsubishi Outlander khi ghi nhận mức giảm doanh số, chỉ bán ra được 302 xe.
Thống kê năm 2021 cũng cho thấy, Mitsubishi Outlander đạt mức tiêu thụ cực kỳ khiêm tốn với 2.793 xe. Trong khi đó, Mazda CX-5 đạt 10.230 chiếc; Hyundai Tucson bán ra 8.573 chiếc; còn Honda CR-V cũng có doanh số 5.478 chiếc, gấp đôi Outlander.
Mitsubishi Outlander 2022 ra mắt cuối tháng 2 năm nay có 14 điểm nâng cấp về ngoại thất, nội thất, đồng thời bổ sung nhiều tính năng an toàn chủ động và trang bị tiện nghi mới. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời chứ chưa phải thế hệ hoàn toàn mới.
Với phiên bản 2.0 CVT, xe được nâng cấp từ hệ thống 2 túi khí lên 7 túi khí, màn hình giải trí 7 inch lên 8 inch, ghế da có chỉnh điện, bổ sung cảm biến lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động và viền trang trí hai bên từ đồng màu thân xe sang mạ crôm.
Còn ở phiên bản 2.0 CVT Premium, điểm mới là la-zăng kích cỡ 18 inch, ốp trang trí táp-lô và táp-pi cửa mới, ghế lái và ghế phụ phía trước bọc da họa tiết kim cương, ghế chỉnh điện, màn hình giải trí nâng cấp từ 7 inch lên 8 inch và gương chiếu hậu chỉnh cơ thành chống chói tự động.
Tính năng an toàn mới trên mẫu xe này có thể kể đến cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảm biến trước.
Ngoại hình Mitsubishi Outlander 2022 dành cho thị trường Việt Nam giống với phiên bản xăng lai điện (PHEV) tại thị trường nước ngoài với cản trước, nẹp hông và cản sau sơn đồng màu thân xe. Phần đầu xe có vài sự thay đổi nhỏ như đèn sương mù LED được thiết kế lại với phần viền crôm bao quanh.
Do phiên bản 2.4 CVT Premium đã bị “khai tử”, Mitsubishi Outlander 2022 tại Việt Nam chỉ còn duy nhất tùy chọn động cơ 2.0 MIVEC, cho công suất 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.
Khách hàng trẻ vẫn thờ ơ với Mitsubishi Outlander
Một số chuyên gia ô tô và người dùng đánh giá, mặc dù giá thấp nhất phân khúc nhưng doanh số đuối là do Mitsubishi Outlander vẫn có một số nhược điểm so với các đối thủ.
Mitsubishi Outlander chưa được khách hàng trẻ ở Việt Nam lựa chọn. Ảnh MS
– Tầm nhìn ở góc chữ A còn hạn chế
– Chạy tốc độ cao vẫn còn cho cảm giác xe bồng bềnh
– Tăng tốc chậm khi cần vượt xe ở tốc độ cao. Theo thông số từ nhà sản xuất, chiếc SUV này mất 9,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h, một kết quả khá kém khi so với một số chiếc SUV khác có 3 hàng ghế.
– Khả năng cách âm động cơ kém khi xe tăng tốc và chạy tốc độ cao
– Thiết kế nội thất ”già” kém bắt mắt khi so với các đối thủ CR-V, SantaFe
– Khoang hành lý rất nhỏ khi hàng ghế thứ 3 có người ngồi. Nếu đi chơi xa thì xe chỉ nên đi với 5 người để có nhiều chỗ chứa đồ.
Ở trên là những yếu tố khiến khách hàng cá nhân, khách hàng trẻ băn khoăn khi cân nhắc mẫu xe này.
Tựu trung, với những ưu nhược điểm trên, Mitsubishi Outlander 2022 tỏ ra đặc biệt phù hợp với những khách hàng trung niên hoặc đã có gia đình, muốn tìm kiếm một mẫu xe bền bỉ, chất lượng Nhật Bản với giá cả phải chăng.