Vietwash
VietWash tiếp nhận xe, đánh giá hiện trạng và áp dụng quy trình đánh bóng phù hợp với tình trạng xe.
Đánh bóng nhanh xe máy:
299.000 VNĐ
Đánh bóng nhanh ô tô :
-
Ô tô size S: 299.000 VNĐ
-
Ô tô size M: 399.000 VNĐ
-
Ô tô size L: 499.000 VNĐ
-
Ô tô size XL: 599.000 VNĐ
Mục lục bài viết
Đánh bóng là gì ?
Thực chất là quá trình mài mòn lớp sơn bóng để tạo độ bằng phẳng (tiếng Anh gọi là Level). Đánh bóng sẽ làm mất vết xước nông hoặc làm giảm độ rộng các vết xước/trầy quá sâu. Lưu ý việc đánh bóng chỉ thực hiện được trên lớp sơn bóng mà thôi (tương đương 50 micromet), nghĩa là nếu lỗi xảy ra vượt quá lớp sơn bóng này thì không thể phục hồi.
Để đánh bóng ta cần có máy đánh bóng và các hóa chất là compound (chứa các hạt mài thô) và polish (chứa các hạt mài mịn hơn).
– Compound :
- Là chất đánh bóng có chứa các hạt mài thô. Độ hạt thường từ 1000-2000
- Dùng để phá nhanh các vết trầy, xước, oxi hóa để lộ ra màu sơn gốc và một phần độ bóng
– Polish :
- Là chất đánh bóng có chứa các hạt mài mịn. Độ hạt giao động từ 2000-7000
- Dùng để hoàn thiện bề mặt sơn, tạo độ phẳng, tăng khả năng bám dính các chất bảo vệ và độ bóng
Thao tác chuẩn bị trước khi đánh bóng
Trước khi đánh bóng xe, cần lưu ý một việc nhỏ là dán băng keo (giấy) những chỗ cần thiết. Gọi là việc nhỏ nhưng nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thì chúng ta có thể gặp phải những vấn đề lớn.
VietWash xin chia sẻ vài các lý do nên thực hiện cẩn thận việc dán băng keo trước khi đánh bóng:
1. Để tránh làm trầy xước các chi tiết nhạy cảm như cao su, nhựa (vynil), đèn xe, logo xe, cảm biến
- Dán toàn bộ roăng cao su viền cửa.
- Dán che tay năm cửa
- Dán che các phần bằng nhựa như đuôi ăng-ten, nhựa vynil…
- Dán che logo xe
- Dán che cảm biến trước và sau
- Dán che viền đèn
- Dán chi các gân (sơn) vì ở những chỗ gồ ghề lớp sơn thường mỏng hơn và khi máy đánh bóng lướt qua thì lực đánh và ma sát lại lớn hơn những chỗ bằng phẳng
2. Tránh bụi bẩn, bột bát chui vào những chỗ khó làm sạch.
- Dán che toàn kính chắn gió (dùng kèm giấy báo hoặc khăn)
- Dán che các khe tản nhiệt, khe hở nắp capo, nắp cốp
- Dán che viền cửa sổ trời.
- Bọc và dán che toàn bộ bánh xe
Quy trình đánh bóng xe:
Bước 1: Rửa xe và làm sạch
Rửa xe, tẩy các chất oxi hóa đúng cách và dùng những hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch những vết bẩn bám trên xe nên tránh những chất tẩy rửa quá mạnh ảnh hưởng đến lớp sơn của xe.
Tiếp đến dùng nhám loại 1500 để làm sạch bề mặt. Việc xả nhám này làm cho các vết trầy, xước tương đối sẽ mất.
Sau đó dùng nhám 3000 để phục hồi độ nhẵn cho sơn tại các khu vực đã xả nhám trước đó.
Bước 2: Xử lý bề mặt
Dùng paste 400 – 1500 để xử lý đồng nhất bề mặt sơn (do trong quá trình xả nhám có những chỗ k đồng đều) của xe.
Dùng đánh paste 3000 – 7000 để tạo độ bóng nhất định cho sơn ( giai đoạn này khá quan trọng đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ) của xe.
Bước 3: Đánh bóng bằng các dụng cụ chuyên dụng
Sử dụng paste bóng chuyên dùng để tăng độ sáng bóng cho xe o ô tô.
Nên dùng paste dưỡng hoặc nano sơn để phủ lên bảo vệ cho lớp sơn lâu và bền hơn (trên 2 năm) tùy yêu cầu của khách hàng. Để xử lý những vết quầng thì sử dụng phớt mút cùng với paste tương ứng để lấy lại bề mặt nhẵn và độ bóng tương ứng cho xe.
Sử dụng máy đánh bóng chuyên dùng và bánh mút để thực hiện công đoạn đánh bóng cuối cùng cho xe ô tô.
Bước 4: Rửa sạch và lau khô
Hầu hết các trung tâm chăm sóc thường thực hiện đánh bóng sơn xe ô tô qua các bước này. Nhưng trong từng bước thực hiện như thế nào, dụng cụ ra sao, sản phẩm và chất lượng đạt được đến đâu là vấn đề rất khác nhau.