Xe Air Blade chạy hao xăng là do đâu và cách khắc phục

Xe Air Blade chạy hao xăng là hiện tượng xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của xe bị giảm. Tình trạng này kéo dài có thể gây tốn kém chi phí nhiên liệu và ảnh hưởng đến động cơ xe Air Blade. Vậy,

 

xe Air Blade chạy hao xăng

là do đâu và cách khắc phục thế nào tốt nhất?


Xe air blade chạy hao xăng là do đâu và cách khắc phục  - 1

Nguyên nhân xe Air Blade chạy hao xăng là gì?

Dưới đây là một số nguyên nhân xe chạy hao xăng có thể kể đến như:

Lọc gió xe Air Blade bám bẩn

Lọc gió động cơ bị bám bẩn là một trong các nguyên nhân gây hao xăng ở xe Air Blade. Khi bộ phận lọc gió bị tắc thì không khí khó có thể đi qua, lượng khí lưu thông sẽ giảm, nhiên liệu không cháy hết và thoát qua hệ thống ống xả với khói đen dẫn đến tình trạng hao xăng. Để khắc phục tình trạng này, chủ xe nên vệ sinh lọc gió hoặc thay mới nếu cần thiết.

Bugi xe Air Blade xuống cấp, không đạt chất lượng

Bugi là bộ phận trong hệ thống đánh lửa giúp đốt cháy hỗn hợp không khí và nhiên liệu từ chế hòa khí đã được nạp sẵn vào trong buồng đốt. Nếu bugi xe máy quá cũ, bị hở hoặc dính muội than thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng đánh lửa, khiến xe Air Blade bị hao xăng do phải đề và nổ máy quá nhiều.
Xe air blade chạy hao xăng là do đâu và cách khắc phục  - 2

Đường xả khí bị nghẹt

Ống xả bị tắc khiến áp suất khí tăng lên làm cho động cơ phải hoạt động nhiều hơn để đẩy khí thải ra ngoài, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. 

Nước làm mát

xe Air Blade 

bị thiếu

Nước làm mát bị rò rỉ ra ngoài hoặc bị lọt vào bên trong buồng đốt sẽ làm hao hụt hoặc hết nước làm mát của động cơ. Thiếu nước làm mát sẽ làm động cơ bị nóng lên, giảm hiệu suất chuyển hóa năng lượng và có thể gây tốn xăng xe máy, giảm tuổi thọ của động cơ. Nước làm mát GoRacing

Giá:

135.000 đ

• Đơn vị: Chai

Nước làm mát GoRacing

Còn hàng

Nước làm mát GoRacing với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu, cùng với công nghệ giảm tối đa ăn mòn động cơ (OAT) Carboxylate, giúp động cơ hoạt động ổn định hơn, duy trì dung dịch tốt hơn, cho phép thời gian sử dụng dài hơn mà không bị đóng cặn so với nước làm mát thông thường. Tính năng đặc biệt nhất của nước làm mát GoRacing là giải nhiệt cực nhanh, được nghiên cứu sử dụng ở điều kiện khí hậu nóng như Việt Nam
Nước làm mát GoRacing là dung dịch đã pha sẵn, có thể sử dụng liền mà không phải pha thêm bất kì dung dịch khác.
Nước làm mát GoRacing với 3 tính năng vượt trội: độ sôi cao – giải nhiệt nhanh – chống đóng cặn. Thương hiệu GoRacing đã có uy tín trong các sản phẩm chăm sóc xe máy.

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm Nước làm mát GoRacing Nước làm mát GoRacing

Còn hàng

Giá:

135.000 đ

• Đơn vị: Chai

Nước làm mát GoRacing với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu, cùng với công nghệ giảm tối đa ăn mòn động cơ (OAT) Carboxylate, giúp động cơ hoạt động ổn định hơn, duy trì dung dịch tốt hơn, cho phép thời gian sử dụng dài hơn mà không bị đóng cặn so với nước làm mát thông thường. Tính năng đặc biệt nhất của nước làm mát GoRacing là giải nhiệt cực nhanh, được nghiên cứu sử dụng ở điều kiện khí hậu nóng như Việt Nam
Nước làm mát GoRacing là dung dịch đã pha sẵn, có thể sử dụng liền mà không phải pha thêm bất kì dung dịch khác.
Nước làm mát GoRacing với 3 tính năng vượt trội: độ sôi cao – giải nhiệt nhanh – chống đóng cặn. Thương hiệu GoRacing đã có uy tín trong các sản phẩm chăm sóc xe máy.

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm

Xem điểm nổi bật

Lốp xe Air Blade non hơi

Áp suất lốp quá thấp sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường khiến động cơ xe cần hoạt động nhiều hơn để di chuyển, gây ra hiện tượng hao xăng xe AB.

Quên thay nhớt xe Air Blade

Không thay nhớt định kỳ là một trong các nguyên nhân gây hao xăng ở xe Air Blade. Nhớt có công dụng chính là bôi trơn, làm mát, giảm mài mòn cũng như tăng tuổi thọ của động cơ xe máy. Vì thế, nếu không thay nhớt định kỳ thì chất lượng nhớt sẽ bị giảm khiến khả năng tản nhiệt kém, động cơ xe nóng lên, công suất giảm đi khiến tiêu hao nhiên liệu. 
Xe air blade chạy hao xăng là do đâu và cách khắc phục  - 3

Bó phanh, kẹt phanh

Phanh bị bó hoặc bị kẹt sẽ làm tăng ma sát giữa má phanh và may-ơ khiến động cơ vận hành khó khăn hơn, do đó sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn. 

Quên bảo dưỡng vệ sinh nồi 

xe Air Blade

Nồi xe bám đầy bụi bẩn sẽ dẫn đến tình trạng ì máy hao xăng, rung đầu khi lên ga và gây khó chịu cho người sử dụng. Vì thế chúng ta nên vệ sinh nồi sau mỗi 7000km hoạt động để bộ nồi luôn được sạch sẽ, cũng như giúp kiểm tra những chi tiết hư hỏng giúp hạn chế những tổn thất chi phí về sau. Vệ sinh nồi xe tay ga

Giá:

100.000 đ

• Đơn vị: Bộ

Vệ sinh nồi xe tay ga

Còn hàng

Vệ sinh nồi xe tay ga là việc bảo dưỡng cơ bản giúp làm sạch những bụi bẩn được hình thành từ quá trình vận hành xe ga trong thời gian dài.
Vệ sinh nồi xe ga giúp khắc phục một số lỗi do bộ nồi dơ như: Xe đi không êm, không bốc, ì máy, hao xăng, rung đầu khi lên ga …
Vệ sinh nồi tay ga sẽ làm sạch và kiểm tra được những chi tiết hư hỏng để hạn những tổn thất chi phí về về sau. Vệ sinh nồi xe tay ga Air Blade, SH, SH Mode, Vision, PCX, NVX, Janus, Nouvo, Janus, Luvias…

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm Vệ sinh nồi xe tay ga Vệ sinh nồi xe tay ga

Còn hàng

Giá:

100.000 đ

• Đơn vị: Bộ

Vệ sinh nồi xe tay ga là việc bảo dưỡng cơ bản giúp làm sạch những bụi bẩn được hình thành từ quá trình vận hành xe ga trong thời gian dài.
Vệ sinh nồi xe ga giúp khắc phục một số lỗi do bộ nồi dơ như: Xe đi không êm, không bốc, ì máy, hao xăng, rung đầu khi lên ga …
Vệ sinh nồi tay ga sẽ làm sạch và kiểm tra được những chi tiết hư hỏng để hạn những tổn thất chi phí về về sau. Vệ sinh nồi xe tay ga Air Blade, SH, SH Mode, Vision, PCX, NVX, Janus, Nouvo, Janus, Luvias…

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm

Xem điểm nổi bật

Cách khắc phục tình trạng hao xăng ở xe Air Blade

– Quan sát màu khói thải ra từ pô xe: Chủ xe kiểm tra bằng cách dựng chân chống giữa, nổ máy và vặn ga, giữ khoảng ba giây rồi quan sát màu của khí thải. 
Xe Air Blade khi vận hành ổn định thường không nhìn thấy khói xe thoát ra từ ống xả. Lượng khí thải thoát ra không có màu nhờ việc đốt cháy nhiên liệu hiệu quả.
Nếu khí thải xe Air Blade màu đen, đây là dấu hiệu một phần xăng không được đốt hết trong quá trình vận hành gây ra hiện tượng hao xăng. Hiện tượng này có thể xuất phát từ các nguyên nhân kể trên như: thiếu nước làm mát, bó phanh, lọc gió bẩn,…  
Xe air blade chạy hao xăng là do đâu và cách khắc phục  - 4
Trong trường hợp khói pô màu trắng, đặc thì xe AB bị hao xăng bởi nguyên nhân khác như: máy đã yếu hơi, động cơ bị hở piston, bạc lên nhớt,… Trường hợp này xe vẫn hao xăng nhưng ít hơn so với việc khói thải ra từ pô xe màu đen.
– Đo lượng xăng tiêu thụ trên cùng một quãng đường: Người dùng tiến hành đo quãng đường di chuyển/lượng xăng tiêu thụ để xác định xe có hao xăng hay không. Việc đo đạc này cần thực hiện vài lần để có thể đưa ra so sánh chính xác.
– Quan sát bugi: Nếu tháo bugi ra thấy có màu đen ở phần chân chấu hoặc bị ướt thì tức là hòa khí xăng/gió đang thừa xăng và xe máy đang bị hao tốn nhiều nhiên liệu hơn mức thông thường. 
– Kiểm tra bình xăng con: Khi người dùng quan sát thấy bình xăng con không có đọng sương hoặc sờ vào có cảm giác lạnh thì có nghĩa là xe đang bị hao xăng. Bởi bình xăng con thừa xăng thì xăng sẽ bay hơi hút nhiệt của vỏ bình và làm hạ nhiệt khiến bình bị lạnh.
Sau khi đã kiểm tra và phát hiện các nguyên nhân gây hao xăng ở xe Air Blade, Anh Em nên vệ sinh, thay mới những bộ phận đang gặp vấn đề hoặc đưa xe đến

Shop2banh.vn

để sửa chữa.
Tại 

Shop2banh.vn

 với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, sẽ giúp bạn kiểm tra và khắc phục kịp thời tình trạng hao xăng trong mùa giá xăng cao đỉnh điểm như hiện nay.

Dưới đây là một sốcó thể kể đến như:Lọc gió động cơ bị bám bẩn là một trong các. Khi bộ phận lọc gió bị tắc thì không khí khó có thể đi qua, lượng khí lưu thông sẽ giảm, nhiên liệu không cháy hết và thoát qua hệ thống ống xả với khói đen dẫn đến. Để khắc phục tình trạng này, chủ xe nên vệ sinh lọc gió hoặc thay mới nếu cần thiết.Bugi là bộ phận trong hệ thống đánh lửa giúp đốt cháy hỗn hợp không khí và nhiên liệu từ chế hòa khí đã được nạp sẵn vào trong buồng đốt. Nếu bugi xe máy quá cũ, bị hở hoặc dính muội than thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng đánh lửa, khiếndo phải đề và nổ máy quá nhiều.Ống xả bị tắc khiến áp suất khí tăng lên làm cho động cơ phải hoạt động nhiều hơn để đẩy khí thải ra ngoài, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu cao hơn.Nước làm mát bị rò rỉ ra ngoài hoặc bị lọt vào bên trong buồng đốt sẽ làm hao hụt hoặc hết nước làm mát của động cơ. Thiếu nước làm mát sẽ làm động cơ bị nóng lên, giảm hiệu suất chuyển hóa năng lượng và có thể gây, giảm tuổi thọ của động cơ.Áp suất lốp quá thấp sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường khiến động cơ xe cần hoạt động nhiều hơn để di chuyển, gây raKhông thay nhớt định kỳ là một trong các nguyên nhân gây. Nhớt có công dụng chính là bôi trơn, làm mát, giảm mài mòn cũng như tăng tuổi thọ của động cơ xe máy. Vì thế, nếu không thay nhớt định kỳ thì chất lượng nhớt sẽ bị giảm khiến khả năng tản nhiệt kém, động cơ xe nóng lên, công suất giảm đi khiến tiêu hao nhiên liệu.Phanh bị bó hoặc bị kẹt sẽ làm tăng ma sát giữa má phanh và may-ơ khiến động cơ vận hành khó khăn hơn, do đó sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.Nồi xe bám đầy bụi bẩn sẽ dẫn đến tình trạng ì máy, rung đầu khi lên ga và gây khó chịu cho người sử dụng. Vì thế chúng ta nên vệ sinh nồi sau mỗi 7000km hoạt động để bộ nồi luôn được sạch sẽ, cũng như giúp kiểm tra những chi tiết hư hỏng giúp hạn chế những tổn thất chi phí về sau.: Chủ xe kiểm tra bằng cách dựng chân chống giữa, nổ máy và vặn ga, giữ khoảng ba giây rồi quan sát màu của khí thải.khi vận hành ổn định thường không nhìn thấy khói xe thoát ra từ ống xả. Lượng khí thải thoát ra không có màu nhờ việc đốt cháy nhiên liệu hiệu quả.Nếu khí thải xemàu đen, đây là dấu hiệu một phần xăng không được đốt hết trong quá trình vận hành gây ra hiện tượng hao xăng. Hiện tượng này có thể xuất phát từ các nguyên nhân kể trên như: thiếu nước làm mát, bó phanh, lọc gió bẩn,…Trong trường hợp khói pô màu trắng, đặc thìbởi nguyên nhân khác như: máy đã yếu hơi, động cơ bị hở piston, bạc lên nhớt,… Trường hợp này xe vẫn hao xăng nhưng ít hơn so với việc khói thải ra từ pô xe màu đen.: Người dùng tiến hành đo quãng đường di chuyển/lượng xăng tiêu thụ để xác định xe có hao xăng hay không. Việc đo đạc này cần thực hiện vài lần để có thể đưa ra so sánh chính xác.: Nếu tháo bugi ra thấy có màu đen ở phần chân chấu hoặc bị ướt thì tức là hòa khí xăng/gió đangvà xe máy đang bị hao tốn nhiều nhiên liệu hơn mức thông thường.: Khi người dùng quan sát thấy bình xăng con không có đọng sương hoặc sờ vào có cảm giác lạnh thì có nghĩa là xe đang bị hao xăng. Bởi bình xăng con thừa xăng thì xăng sẽ bay hơi hút nhiệt của vỏ bình và làm hạ nhiệt khiến bình bị lạnh.Sau khi đã kiểm tra và phát hiện các nguyên nhân gây, Anh Em nên vệ sinh, thay mới những bộ phận đang gặp vấn đề hoặc đưa xe đếnđể sửa chữa.Tạivới đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, sẽ giúp bạn kiểm tra và khắc phục kịp thờitrong mùa giá xăng cao đỉnh điểm như hiện nay.