Xe Ép Rác Chở Rác Chuyên Dùng 8 Khối Thaco Ollin 500.E4

TT

NỘI DUNG

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

I

Thông số xe

 

1

Nhãn hiệu, số loại

Nhãn hiệu: FOTON
Số loại : THACO 500.E4

Chất lượng

Xe mới 100%

Xuất xứ

Lắp ráp tại nhà máy Thaco

Năm sản xuất

Xe ô tô chở rác hoàn thiện

Sản xuất, lắp ráp tại VN, xe mới 100%

2

Kích thước bao DxRxC (mm)

6350 x 2220  x 2840 (mm)

3

Tổng tải trọng (kg)

10.000 Kg

Tự trọng (kg)

5.915  Kg

Tải trọng cho phép chở (kg)

3.890  Kg

4

Bán kính quay vòng tối thiểu

 

5

Khả năng vượt dốc (%)

35,1

6

Khoảng sáng gầm xe (mm)

245

7

Tốc độ tối đa (km/h)

83

8

Số chỗ ngồi (người)

03

9

Động cơ

Kiểu

YZ4DA2 –  40

Loại

Diesel, tiêu chuẩn khí thải Euro IV, 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng nước.

Dung tích xy lanh

3660 cm3

Công suất cực đại

83/2900 (kw/v/ph)
113 Ps/2900 V/ph)

10

Thùng nhiên liệu

80 lít

11

Hộp số

Cơ khí, 5 số tiến, 1 số lùi, đồng tốc từ số 1 đến số 5.

12

Hệ thống phanh

Phanh chính: thủy lực, trợ lực chân không.
Phanh tay: Cơ khí, tác động lên trục ra của hộp số.

13

Hệ thống treo

Nhíp trước và sau hình bán nguyệt, có giảm chấn thủy lực.

14

Hệ thống lái

Tay lái thuận, có trợ lực, điều chỉnh được chiều cao và độ nghiêng.

15

Cỡ lốp

7.50 -16 – 14PR

16

Hệ thống điện

Bình điện

12V x 2 – 60Ah

Máy phát điện

12V – 100A

Máy khởi động

12V – 2.5kW

II

Thông số phần chuyên dùng ép chở rác hoàn thiện:

1

Thông số chung 

Thể tích chứa rác

8 (m3) mới 100%, sản xuất tại việt nam

Tỷ số ép

2:1

Biên dạng thùng chứa

Vách cong trơn, trụ vát,
không có xương gia cường bên ngoài.
Nóc thùng biên dạng cong về phía trên tạo dư ứng lực, tránh biến dạng nóc thùng khi vận hành ép rác

Cơ cấu nạp rác

Máng xúc rác hoặc càng gắp thùng

Cơ cấu xả rác

Dùng xylanh thủy lực

Điều khiển nạp rác

Cơ khí, điều khiển bằng tay gạt

Điều khiển cuốn ép rác

Cơ khí bán tự động, điều khiển bằng tay gạt

Điều khiển xả rác

Cơ khí, điều khiển bằng tay gạt

Vật liệu chế tạo

Inox 430 và thép chuyên dụng với khả năng chống mài mòn và chịu áp lực cao trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Kết cấu mối liên kết

Bằng công nghệ hàn MAG (hàn dưới lớp khí bảo vệ CO2)

Đăng kiểm lần đầu

02 (hai) năm

2

Kết cấu thùng

Thùng chứa rác

– Thể tích thùng chứa rác: 8 m3.
– Mặt đáy: Inox dày 4 mm.
– 02 Vách hông: Inox dày 3 mm.
– Vách nóc thùng: Inox dày 2.5 mm
– Đà dọc: Thép dày 4mm cắt bẻ U.
– Đà ngang: Thép dày 3mm cắt bẻ L.
– Khung xương: Thép dày 3mm cắt bẻ hộp và U chấn.
– Ray dẫn hướng bàn đẩy: U đúc

Bàn đẩy rác

– Khung xương: thép dày ≥ 2,5; 3 và 6mm.
– Mặt đẩy: Inox  dày ≥ 2,5mm.
– Cục trượt: Lõi thép, mặt trượt bằng nhựa chuyên dụng nhập khẩu Hàn Quốc.
– Tác động vận hành bàn đẩy sử dụng xylanh thủy lực kết hợp bộ khuyếch đại hành trình tác động kép.

Thùng ép rác

– Thể tích máng ép rác:  0,5m3.
– Vách hông: Inox dày 3mm
– Cung đáy: Inox dày 5 mm.
– Thùng chứa nước: Inox dày 2mm.
– Khung xương: Thép dày 3mm cắt bẻ U.
– Ray dẫn hướng bàn ép: Thép dày 5mm chấn U (ray trượt không sẻ rãnh để đảm bảo độ bền và kín nước).

Bàn cào rác

  • Mặt lưỡi cào: Thép dày 4mm.
  • Lưng lưỡi cào: Thép dày 3mm cắt bẻ định hình.
  • Vách tăng cứng trong: Thép dày 4mm ÷ 8mm.
  • Bát quay lưỡi cào: Thép dày 10mm cắt hình

Bàn ép rác

  • Mặt ép: Inox dày 3 mm.
  • Khung bao: Thép dày 3,5,6,8 mm dập U.
  • Xương tăng cứng: Thép dày 3mm dập U.
  • Ống lắp trục quay: Thép ống 100×10.
  • Cục trượt: Lõi thép, mặt trượt bằng nhựa chuyên dụng nhập khẩu từ Hàn Quốc.

  – Xylanh cuốn ép rác được lắp ráp bên ngoài buồng ép để thuận tiện cho việc bảo dưỡng thường xuyên

Kiểu cơ cấu ép

Nhờ vào xylanh thủy lực giúp đóng – mở lưỡi ép và tịnh tiến cơ cấu ép để nhận rác từ máng chứa rác và ép đưa rác vào thùng chứa. Lưỡi ép xoay quanh bản lề nhờ 02 xylanh thủy lực xoay lưỡi ép tác động kép
Cơ cấu ép chuyển động tịnh tiến trượt theo rãnh trong quá trình ép rác do 02 xylanh thủy lực ép tác động kép.

Cơ cấu nạp rác có 02 loại khach hàng lựa chọn: Máng xúc hoặc càng gắp thùng:
 

+ Máng xúc:

  • Vật liệu lòng máng và thành: Thép dày 3mm có xương gia cường.
  • Góc lật: kín khít với đuôi thùng.

+ Càng gắp thùng

  • Góc lật: 135 độ.
  • Tải trọng nâng: 500 – 800 kg.
  • Chu kỳ nạp rác: 10 giây.

Liên kết thùng chứa rác với xe cơ sở

Liên kết bằng các mối ghép linh hoạt giúp chống được lực trượt dọc và tránh vặn xoắn chasis xe cơ sở

Liên kết thùng ép vào thùng chứa rác

Thùng ép và thùng chứa được liên kết với nhau bằng cơ cấu bản lề ở 2 bên phía trên.
Phía bên dưới có cơ cấu khóa tự động ở 02 bên bằng cơ cấu thủy lực giúp khóa chặt thùng ép vào thùng chứa.
Bản lề trên thùng ép và tâm xilanh đồng phẳng trong mặt phẳng đứng song song với thân thùng nhằm tránh vặn thùng ép khi thùng ép được nâng lên. Bên cạnh đó có bố trí 02 thanh chống an toàn thao tác nhanh khi nâng thùng ép để vệ sinh và kiểm tra, bảo dưỡng.

Nâng hạ thùng ép

Thùng ép được nâng lên hạ xuống trong quá trình xả rác ra khỏi thùng chứa nhờ vào 02 xylanh thủy lực nâng thùng ép rác tác động kép. Khóa của thùng  ép với thùng chứa được liên kết với xylanh nâng thùng ép.

 
3

 
 
Hệ thống thủy lực
 

 
Bơm thuỷ lực

Bơm bánh răng,
Xuất xứ: italia
Lưu lượng: 83 cc/vòng
Áp suất lớn nhất: 250 bar

Van thủy lực

Xuất xứ: italia
Lưu lượng lớn nhất: 90 lít/phút
Áp suất làm việc lớn nhất: 250 bar

Xylanh thủy lực 01 tầng

Việt Nam sản xuất lắp ráp, mới 100%:
+ Xylanh cuốn rác: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh ép rác: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh nâng hạ thùng ép: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh máng xúc: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh xả rác 03 tầng: Số lượng 01 cái. Chịu tải 10 tấn

Lọc dầu hồi

Số lượng 01 cái, mới 100%.

Lọc dầu hút

Số lượng 01 cái, mới 100%.

Thùng dầu thủy lực

Dung tích: 80 lít

Thước đo dầu

Số lượng: 01, mới 100%.

Đồng hồ đo áp lực dầu

Số lượng: 01, mới 100%.

Đường ống mềm

Mới 100%, loại 2-4 lớp bố, áp suất làm việc 350kgf.

Đường ống cứng

Thép ống dày 2mm

Khớp nối đường ống

(bề ngoài mạ nguyên thủy, không sơn) Đồng bộ theo tiêu chuẩn chịu áp lực cao, thuận tiện cho việc lắp đặt và thay thế.

Áp suất tối đa

210 bar

Áp suất làm việc

150 bar

Nhiệt độ cao nhất của dầu thủy lực

50-70oC

4

Hệ thống truyền động bơm

Bộ trích công suất (PTO)

Nhập khẩu nguyên chiếc mới 100%, lắp tương thích với mặt bích hộp số.

Các-đăng

Mới 100%

5

Hệ thống điện trang bị và cảnh báo

Đèn quay ưu tiên

Số lượng 01 cái, mới 100%, đặt trên nóc thùng.

Đèn chiếu sáng vị trí công tác phía sau thùng ép rác.

Mới 100%, công tắc lắp tại vị trí điều khiển.
– Số lượng 01 cái trong lòng thùng.
– Số lượng: 02 cái trên đỉnh đuôi thùng

Hệ thống đèn tín hiệu khác

Theo tiêu chuẩn lưu thông đường bộ.

6

Trang bị an toàn

Chỗ đứng và tay vịn

02 bộ

Thanh chống an toàn

02 thanh chống thùng ép rác, đảm bảo an toàn khi vệ sinh, bảo dưỡng bên trong thùng chứa rác.

Bảo hiểm hông

02 cản

Vè chắn bùn

02 bộ

Bát chống xô thùng

04 bát, 02 bộ đỉa

7

Hệ thống làm kín và chứa nước thải

Làm kín thùng chứa rác

Bằng thép so le khớp xếp lớp chấn góc (độ bền cao không hư hỏng)

Thùng chứa nước thải

Trang bị thùng chứa nước thải phía dưới thùng ép, dung tích 200 lít. Có 01 van xả nước thải và 02 cửa thao tác nhanh để vệ sinh thùng chứa nước thải.

8

Sơn thùng

  • Loại sơn NIPPO 2 thành phần (có bóng)
  • Chất lượng sơn cao cấp, đồng bộ, không gợn sóng, chịu được tác động của thời tiết, lâu phai màu. Xe được dán Logo theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất và theo yêu cầu của bên mua.
  • Màu sơn theo yêu cầu của bên mua.

9

Lo-go kẻ chữ

Trên cánh cửa cabin

Theo yêu cầu của bên mua

Hai bên hông thùng

Theo yêu cầu của bên mua

10

Trang bị theo xe
 

Xe cơ sở
 

+ 01 bánh xe dự phòng
+ 01 kích thủy lực và tay vặn
+ 01 Radio AM/FM
+ 01 bộ đồ nghề tiêu chuẩn
+ Sách hướng dẫn sử dụng bảo dưỡng xe
+ Sổ bảo hành

Phần chuyên dùng

+ Có giá Bình nước rửa tay bằng nhựa.

Xổ số miền Bắc