Xe Ép Rác Chở Rác Chuyên Dùng 8 Khối Thaco Ollin 500.E4
TT
NỘI DUNG
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
I
Thông số xe
1
Nhãn hiệu, số loại
Nhãn hiệu: FOTON
Số loại : THACO 500.E4
Chất lượng
Xe mới 100%
Xuất xứ
Lắp ráp tại nhà máy Thaco
Năm sản xuất
—
Xe ô tô chở rác hoàn thiện
Sản xuất, lắp ráp tại VN, xe mới 100%
2
Kích thước bao DxRxC (mm)
6350 x 2220 x 2840 (mm)
3
Tổng tải trọng (kg)
10.000 Kg
Tự trọng (kg)
5.915 Kg
Tải trọng cho phép chở (kg)
3.890 Kg
4
Bán kính quay vòng tối thiểu
5
Khả năng vượt dốc (%)
35,1
6
Khoảng sáng gầm xe (mm)
245
7
Tốc độ tối đa (km/h)
83
8
Số chỗ ngồi (người)
03
9
Động cơ
Kiểu
YZ4DA2 – 40
Loại
Diesel, tiêu chuẩn khí thải Euro IV, 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng nước.
Dung tích xy lanh
3660 cm3
Công suất cực đại
83/2900 (kw/v/ph)
113 Ps/2900 V/ph)
10
Thùng nhiên liệu
80 lít
11
Hộp số
Cơ khí, 5 số tiến, 1 số lùi, đồng tốc từ số 1 đến số 5.
12
Hệ thống phanh
Phanh chính: thủy lực, trợ lực chân không.
Phanh tay: Cơ khí, tác động lên trục ra của hộp số.
13
Hệ thống treo
Nhíp trước và sau hình bán nguyệt, có giảm chấn thủy lực.
14
Hệ thống lái
Tay lái thuận, có trợ lực, điều chỉnh được chiều cao và độ nghiêng.
15
Cỡ lốp
7.50 -16 – 14PR
16
Hệ thống điện
Bình điện
12V x 2 – 60Ah
Máy phát điện
12V – 100A
Máy khởi động
12V – 2.5kW
II
Thông số phần chuyên dùng ép chở rác hoàn thiện:
1
Thông số chung
Thể tích chứa rác
8 (m3) mới 100%, sản xuất tại việt nam
Tỷ số ép
2:1
Biên dạng thùng chứa
Vách cong trơn, trụ vát,
không có xương gia cường bên ngoài.
Nóc thùng biên dạng cong về phía trên tạo dư ứng lực, tránh biến dạng nóc thùng khi vận hành ép rác
Cơ cấu nạp rác
Máng xúc rác hoặc càng gắp thùng
Cơ cấu xả rác
Dùng xylanh thủy lực
Điều khiển nạp rác
Cơ khí, điều khiển bằng tay gạt
Điều khiển cuốn ép rác
Cơ khí bán tự động, điều khiển bằng tay gạt
Điều khiển xả rác
Cơ khí, điều khiển bằng tay gạt
Vật liệu chế tạo
Inox 430 và thép chuyên dụng với khả năng chống mài mòn và chịu áp lực cao trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt
Kết cấu mối liên kết
Bằng công nghệ hàn MAG (hàn dưới lớp khí bảo vệ CO2)
Đăng kiểm lần đầu
02 (hai) năm
2
Kết cấu thùng
Thùng chứa rác
– Thể tích thùng chứa rác: 8 m3.
– Mặt đáy: Inox dày 4 mm.
– 02 Vách hông: Inox dày 3 mm.
– Vách nóc thùng: Inox dày 2.5 mm
– Đà dọc: Thép dày 4mm cắt bẻ U.
– Đà ngang: Thép dày 3mm cắt bẻ L.
– Khung xương: Thép dày 3mm cắt bẻ hộp và U chấn.
– Ray dẫn hướng bàn đẩy: U đúc
Bàn đẩy rác
– Khung xương: thép dày ≥ 2,5; 3 và 6mm.
– Mặt đẩy: Inox dày ≥ 2,5mm.
– Cục trượt: Lõi thép, mặt trượt bằng nhựa chuyên dụng nhập khẩu Hàn Quốc.
– Tác động vận hành bàn đẩy sử dụng xylanh thủy lực kết hợp bộ khuyếch đại hành trình tác động kép.
Thùng ép rác
– Thể tích máng ép rác: 0,5m3.
– Vách hông: Inox dày 3mm
– Cung đáy: Inox dày 5 mm.
– Thùng chứa nước: Inox dày 2mm.
– Khung xương: Thép dày 3mm cắt bẻ U.
– Ray dẫn hướng bàn ép: Thép dày 5mm chấn U (ray trượt không sẻ rãnh để đảm bảo độ bền và kín nước).
Bàn cào rác
- Mặt lưỡi cào: Thép dày 4mm.
- Lưng lưỡi cào: Thép dày 3mm cắt bẻ định hình.
- Vách tăng cứng trong: Thép dày 4mm ÷ 8mm.
- Bát quay lưỡi cào: Thép dày 10mm cắt hình
Bàn ép rác
- Mặt ép: Inox dày 3 mm.
- Khung bao: Thép dày 3,5,6,8 mm dập U.
- Xương tăng cứng: Thép dày 3mm dập U.
- Ống lắp trục quay: Thép ống 100×10.
- Cục trượt: Lõi thép, mặt trượt bằng nhựa chuyên dụng nhập khẩu từ Hàn Quốc.
– Xylanh cuốn ép rác được lắp ráp bên ngoài buồng ép để thuận tiện cho việc bảo dưỡng thường xuyên
Kiểu cơ cấu ép
Nhờ vào xylanh thủy lực giúp đóng – mở lưỡi ép và tịnh tiến cơ cấu ép để nhận rác từ máng chứa rác và ép đưa rác vào thùng chứa. Lưỡi ép xoay quanh bản lề nhờ 02 xylanh thủy lực xoay lưỡi ép tác động kép
Cơ cấu ép chuyển động tịnh tiến trượt theo rãnh trong quá trình ép rác do 02 xylanh thủy lực ép tác động kép.
Cơ cấu nạp rác có 02 loại khach hàng lựa chọn: Máng xúc hoặc càng gắp thùng:
+ Máng xúc:
- Vật liệu lòng máng và thành: Thép dày 3mm có xương gia cường.
- Góc lật: kín khít với đuôi thùng.
+ Càng gắp thùng
- Góc lật: 135 độ.
- Tải trọng nâng: 500 – 800 kg.
- Chu kỳ nạp rác: 10 giây.
Liên kết thùng chứa rác với xe cơ sở
Liên kết bằng các mối ghép linh hoạt giúp chống được lực trượt dọc và tránh vặn xoắn chasis xe cơ sở
Liên kết thùng ép vào thùng chứa rác
Thùng ép và thùng chứa được liên kết với nhau bằng cơ cấu bản lề ở 2 bên phía trên.
Phía bên dưới có cơ cấu khóa tự động ở 02 bên bằng cơ cấu thủy lực giúp khóa chặt thùng ép vào thùng chứa.
Bản lề trên thùng ép và tâm xilanh đồng phẳng trong mặt phẳng đứng song song với thân thùng nhằm tránh vặn thùng ép khi thùng ép được nâng lên. Bên cạnh đó có bố trí 02 thanh chống an toàn thao tác nhanh khi nâng thùng ép để vệ sinh và kiểm tra, bảo dưỡng.
Nâng hạ thùng ép
Thùng ép được nâng lên hạ xuống trong quá trình xả rác ra khỏi thùng chứa nhờ vào 02 xylanh thủy lực nâng thùng ép rác tác động kép. Khóa của thùng ép với thùng chứa được liên kết với xylanh nâng thùng ép.
3
Hệ thống thủy lực
Bơm thuỷ lực
Bơm bánh răng,
Xuất xứ: italia
Lưu lượng: 83 cc/vòng
Áp suất lớn nhất: 250 bar
Van thủy lực
Xuất xứ: italia
Lưu lượng lớn nhất: 90 lít/phút
Áp suất làm việc lớn nhất: 250 bar
Xylanh thủy lực 01 tầng
Việt Nam sản xuất lắp ráp, mới 100%:
+ Xylanh cuốn rác: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh ép rác: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh nâng hạ thùng ép: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh máng xúc: Số lượng 02 cái.
+ Xylanh xả rác 03 tầng: Số lượng 01 cái. Chịu tải 10 tấn
Lọc dầu hồi
Số lượng 01 cái, mới 100%.
Lọc dầu hút
Số lượng 01 cái, mới 100%.
Thùng dầu thủy lực
Dung tích: 80 lít
Thước đo dầu
Số lượng: 01, mới 100%.
Đồng hồ đo áp lực dầu
Số lượng: 01, mới 100%.
Đường ống mềm
Mới 100%, loại 2-4 lớp bố, áp suất làm việc 350kgf.
Đường ống cứng
Thép ống dày 2mm
Khớp nối đường ống
(bề ngoài mạ nguyên thủy, không sơn) Đồng bộ theo tiêu chuẩn chịu áp lực cao, thuận tiện cho việc lắp đặt và thay thế.
Áp suất tối đa
210 bar
Áp suất làm việc
150 bar
Nhiệt độ cao nhất của dầu thủy lực
50-70oC
4
Hệ thống truyền động bơm
Bộ trích công suất (PTO)
Nhập khẩu nguyên chiếc mới 100%, lắp tương thích với mặt bích hộp số.
Các-đăng
Mới 100%
5
Hệ thống điện trang bị và cảnh báo
Đèn quay ưu tiên
Số lượng 01 cái, mới 100%, đặt trên nóc thùng.
Đèn chiếu sáng vị trí công tác phía sau thùng ép rác.
Mới 100%, công tắc lắp tại vị trí điều khiển.
– Số lượng 01 cái trong lòng thùng.
– Số lượng: 02 cái trên đỉnh đuôi thùng
Hệ thống đèn tín hiệu khác
Theo tiêu chuẩn lưu thông đường bộ.
6
Trang bị an toàn
Chỗ đứng và tay vịn
02 bộ
Thanh chống an toàn
02 thanh chống thùng ép rác, đảm bảo an toàn khi vệ sinh, bảo dưỡng bên trong thùng chứa rác.
Bảo hiểm hông
02 cản
Vè chắn bùn
02 bộ
Bát chống xô thùng
04 bát, 02 bộ đỉa
7
Hệ thống làm kín và chứa nước thải
Làm kín thùng chứa rác
Bằng thép so le khớp xếp lớp chấn góc (độ bền cao không hư hỏng)
Thùng chứa nước thải
Trang bị thùng chứa nước thải phía dưới thùng ép, dung tích 200 lít. Có 01 van xả nước thải và 02 cửa thao tác nhanh để vệ sinh thùng chứa nước thải.
8
Sơn thùng
- Loại sơn NIPPO 2 thành phần (có bóng)
- Chất lượng sơn cao cấp, đồng bộ, không gợn sóng, chịu được tác động của thời tiết, lâu phai màu. Xe được dán Logo theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất và theo yêu cầu của bên mua.
- Màu sơn theo yêu cầu của bên mua.
9
Lo-go kẻ chữ
Trên cánh cửa cabin
Theo yêu cầu của bên mua
Hai bên hông thùng
Theo yêu cầu của bên mua
10
Trang bị theo xe
Xe cơ sở
+ 01 bánh xe dự phòng
+ 01 kích thủy lực và tay vặn
+ 01 Radio AM/FM
+ 01 bộ đồ nghề tiêu chuẩn
+ Sách hướng dẫn sử dụng bảo dưỡng xe
+ Sổ bảo hành
Phần chuyên dùng
+ Có giá Bình nước rửa tay bằng nhựa.