Xếp loại chất lượng cán bộ cấp tỉnh thực hiện theo trình tự thế nào? Ai có quyền xếp loại chất lượng cán bộ cấp tỉnh?


Cho tôi hỏi hiện nay việc xếp loại chất lượng cán bộ cấp tỉnh thực hiện theo trình tự thế nào? Ai có quyền xếp loại chất lượng đối với cán bộ cấp tỉnh? Mong được trả lời, tôi cảm ơn. Câu hỏi của chị Nga (Thái Nguyên).

Xếp loại chất lượng cán bộ cấp tỉnh thực hiện theo trình tự thế nào?

Căn cứ theo Điều 17 Nghị định 90/2020/NĐ-CP có quy định về trình tự thực hiện xếp loại cán bộ, đối với cán bộ cấp tỉnh thực hiện như sau:

Bước 1: Cán bộ tự đánh giá, xếp loại chất lượng

Cán bộ làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 01 của Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Bước 2: Nhận xét, đánh giá cán bộ

– Tổ chức cuộc họp tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức nơi cán bộ công tác để nhận xét, đánh giá đối với cán bộ. Cán bộ trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.

– Cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ quyết định việc lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền lãnh đạo, quản lý trực tiếp của cán bộ được đánh giá.

Bước 3: Lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng cùng cấp nơi cán bộ công tác.

Bước 4: Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ

Cơ quan tham mưu về công tác cán bộ của cơ quan quản lý cán bộ tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này và tài liệu liên quan (nếu có), đề xuất nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với cán bộ.

Cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cán bộ.

Bước 5: Thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ

Cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ thông báo bằng văn bản cho cán bộ và thông báo công khai về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi cán bộ công tác; quyết định hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi cán bộ công tác, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.

Xếp loại chất lượng cán bộ cấp tỉnh thực hiện theo trình tự thế nào?

Xếp loại chất lượng cán bộ cấp tỉnh (Hình từ Internet)

Cán bộ làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ theo mẫu như thế nào?

Căn cứ theo Điều 17 Nghị định 90/2020/NĐ-CP vừa nêu trên thì cán bộ làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 01 của Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP, cụ thể mẫu này thể hiện như sau:

Phiếu đánh giá

Phiếu đánh giá

Ai có quyền xếp loại chất lượng cán bộ cấp tỉnh?

Tại Điều 16 Nghị định 90/2020/NĐ-CP quy định về thẩm quyền xếp loại chất lượng cán bộ như sau:

Thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

1. Đối với cán bộ

Cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ.

2. Đối với công chức

a) Việc đánh giá, xếp loại chất lượng người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị do người đứng đầu cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp thực hiện.

b) Việc đánh giá, xếp loại chất lượng cấp phó của người đứng đầu và công chức thuộc quyền quản lý do người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức thực hiện.

3. Đối với viên chức

Thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức thực hiện theo quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 43 Luật Viên chức.

Theo đó đối với cán bộ hay cụ thể là cán bộ cấp tỉnh thì cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ sẽ thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ.

Xổ số miền Bắc