Xu Hướng 3/2023 # Văn Bản Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ # Top 9 View | Bac.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Văn Bản Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ được cập nhật mới nhất trên website Bac.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thong Tu Quy Dinh Ve Nhan Xet Dánh Giá Xep Loai Cán Bộ Trong Công An Nhân Dân, Thông Tư 30/2019-bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ Trong Công An Nhân Dân, Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Trong Lực Lượng Công An Nhân Dân Theo Thông Tư Số 30, Thông Tư Số 30/2019/tt – Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ Trong Công An Nhân Dân, Thông Tư 30 Ve Nhan Xet Danh Gia Can Bo Trong Cong An Nhan Dan, Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Bộ Công An Nhận Xét Đánh Giá, Thông Tư 30 Bộ Công An Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An, Thông Tư 30 Về Công Tác Đánh Giá Nhận Xét Cán Bộ, Thông Tư Số 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Văn Bản Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thong Tu So 30.2019 Ngay 05/9/2019 Bo Cong An Quy Dinh Ve Nhan Xet Danh Gia Can Bo Cong An Nhan Dan, Điều 4 Thông Tư 30 Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Điều 4 Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An, Điều 4, Thông Tư 30, Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An, Thông Tư Ban Hành Danh Mục Thuốc Cổ Truyền Được Bộ Y Tế Công Nhận, Thông Tư Số 30/2019/tt- Bca Ngày 05/9/2019 Của Bộ Công An Và Các Văn Bản Hướng Dẫn Về Nhận Xét, Đánh, Thông Tư Số 30/2019/tt- Bca Ngày 05/9/2019 Của Bộ Công An Và Các Văn Bản Hướng Dẫn Về Nhận Xét, Đánh, Bản Tự Nhận Xét Đánh Giá Kết Quả Công Tác Trong Thời Hạn Giữ Chức Danh Kế , Bản Nhận Xét Đánh Giá Trong Công An Nhân Dân, Thông Tư 30 Bản Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư Số 30 Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Đánh Giá Nhận Xét Cám Bộ, Thong Tu 30 /tt-bca Nhan Xet Danh Gia, Thông Tư 30 Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thong Tu So 30 Bữa Nhan Xet Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Bca Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Đánh Giá Nhận Xét Cán Bộ, Thông Tư 30 Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tư 30ve Nhan Xét Danh Gia Căn Bo, Thông Tư 30 Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tu So 30 Bca Quy Dinh Nhan Xet Danh Gia Can Bo, Nhan Xet Danh Gia Can Bo Theo Thong Tu 30, Thông Tư 30 Bcavề Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Nguyễn Phước Bảo ấn. Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Thành Công Của Hệ Thống Thông Tin Kế T, Nguyễn Phước Bảo ấn. Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Thành Công Của Hệ Thống Thông Tin Kế T, Thông Tư 30/2019-bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tư Số 30- Tt/ Bca Về Nhận Xét, Đánh Giá, Thông Tư 30/2019 Quy Định Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Khoan1 Dieu 4 Thong Tu 30 Ve Nhan chúng tôi Gia Can Bo, Khoản 5 Điều 4 Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư Số 30/2019/tt – Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tư Quy Định Về Công Tác Bảo Vệ Bí Mật Nhà Nước Trong Công An Nhân Dân, Bản Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An Nhân Dân, Bản Nhận Xét Đánh Giá Công An Nhân Dân, Bản Nhận Xét Đánh Giá Của Công An, Bản Nhận Xét Đánh Giá Công An, Khoản 2, Điều 4 Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cbcs, Khoản 1 Điều 4 Thông Tư 30/2019 Bca Tự Nhận Xét, Đánh Giá, Khoản 1 Điều 4 Thông Tư 10 2019 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Bộ Công An Về Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Đánh Giá Cán Bộ Của Bộ Công An, Thông Tư 30 Đánh Giá Cán Bộ Công An, Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Đánh Giá Cán Bộ, Bản Đánh Giá Nhận Xét Quá Trình Công Tác, Bản Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Ngành Công An, Bản Nhận Xét Đánh Giá Quá Trình Công Tác, Bản Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An Cuối Năm, Danh Sách Nhân Viên Chi Cục Thống Kê Thạch Hà , Hà Tĩnh, Khoản 1 Điều 4 Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Về Xếp Loại Cán Bộ Hằng Năm, Thông Tư 30/2019 Bộ Công An Về Đánh Giá Cán Bộ, Danh Sách Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ, Danh Sách Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ, Bản Đánh Giá Nhận Xét Và ý Kiến Chuyển Công Tác, Mẫu Tờ Trình Công Nhận Chức Danh, Đơn Xin Nghỉ Việc Dành Cho Công Nhân, Tiêu Chí Đánh Giá Xếp Loại Công Nhân, Danh Gia Can Bộ Cuoi Năm Trong Cong An Nhan Dan, Các Tiêu Chí Đánh Giá Công Nhân Sản Xuất, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Dành Cho Công Nhân, Thông Tư Hướng Dẫn Đánh Giá Cán Bộ Công Chức, Thông Tư Đánh Giá Trình Độ Công Nghệ, Thông Tư Hướng Dẫ Về Bình Xét Đánh Giá Cán Bộ Của Bộ Công An, Thông Tư 55/2014/tt-bca Quy Định Danh Mục Vị Trí Công Tác, Mẫu Tờ Trình Công Nhận Chức Danh Hội Chữ Thập Đỏ, Danh Sách Email Nhân Viên Công Ty, Nhận Xét Đánh Giá Quá Trình Công Tác Của Giáo Viên, Bảng Kiểm Điểm Cá Nhân Dành Cho Công An, Tự Nhận Xét Đánh Giá Các Nội Dung Theo Quy Định Tại Các Điểm A,b,c,d,Đ,e Khoản 5 Điều 4 Của Thông Tư, Nhận Xét,Đánh Giá Theo Từng Nội Dung Quy Định Tại Khoản 1 Điều 4 Của Thông Tư Số 30, Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc Của Nhân Viên, Tờ Trình Xin Bổ Nhiệm Chức Danh Trưởng Công An Nhân Dân, Bản Đánh Giá Thực Hiện Công Việc Của Nhân Viên, Công Ty Đánh Giá Thực Hiện Nhiệm Vụ Của Nhân Viên, Quyết Định Cộng Nhận Danh Hiệu Chi Đoàn, Đánh Giá Nhân Lực Tại Tổng Công Ty Lương Thực Miền Bắc, Công Văn Thông Tư Hướng Dẫn Việc Bổ Nhiệm, Bĩa Nhiệm Các Chức Danh Về Công An Xã, Thông Tư 30 Bộ Công An Về Nhận Xét Cán Bộ, Danh Sách 64 Nước Công Nhận Việt Nam Là Nền Kinh Tế Thị Trường, Mẫu Phụ Lục 1a Thống Kê Công Việc Cá Nhân, 70 Năm Truyền Thống Công An Nhân Dân, Thông Tư Xác Định Đơn Giá Nhân Công, Phát Huy Truyền Thống Cống Hiến Tài Năng Xứng Danh Bộ Đội Cụ Hồ, Báo Cáo Sơ Kết Phát Huy Truyền Thống Cống Hiến Tài Năng Xứng Danh Bộ Đội Cụ Hồ, Thông Báo Tuyển Dụng Công Nhân May, Biểu Mẫu 1a Thống Kê Công Việc Cá Nhân,

Thong Tu Quy Dinh Ve Nhan Xet Dánh Giá Xep Loai Cán Bộ Trong Công An Nhân Dân, Thông Tư 30/2019-bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ Trong Công An Nhân Dân, Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Trong Lực Lượng Công An Nhân Dân Theo Thông Tư Số 30, Thông Tư Số 30/2019/tt – Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ Trong Công An Nhân Dân, Thông Tư 30 Ve Nhan Xet Danh Gia Can Bo Trong Cong An Nhan Dan, Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Bộ Công An Nhận Xét Đánh Giá, Thông Tư 30 Bộ Công An Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An, Thông Tư 30 Về Công Tác Đánh Giá Nhận Xét Cán Bộ, Thông Tư Số 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Văn Bản Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thong Tu So 30.2019 Ngay 05/9/2019 Bo Cong An Quy Dinh Ve Nhan Xet Danh Gia Can Bo Cong An Nhan Dan, Điều 4 Thông Tư 30 Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Điều 4 Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An, Điều 4, Thông Tư 30, Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An, Thông Tư Ban Hành Danh Mục Thuốc Cổ Truyền Được Bộ Y Tế Công Nhận, Thông Tư Số 30/2019/tt- Bca Ngày 05/9/2019 Của Bộ Công An Và Các Văn Bản Hướng Dẫn Về Nhận Xét, Đánh, Thông Tư Số 30/2019/tt- Bca Ngày 05/9/2019 Của Bộ Công An Và Các Văn Bản Hướng Dẫn Về Nhận Xét, Đánh, Bản Tự Nhận Xét Đánh Giá Kết Quả Công Tác Trong Thời Hạn Giữ Chức Danh Kế , Bản Nhận Xét Đánh Giá Trong Công An Nhân Dân, Thông Tư 30 Bản Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư Số 30 Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Đánh Giá Nhận Xét Cám Bộ, Thong Tu 30 /tt-bca Nhan Xet Danh Gia, Thông Tư 30 Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thong Tu So 30 Bữa Nhan Xet Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Bca Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư 30 Về Đánh Giá Nhận Xét Cán Bộ, Thông Tư 30 Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tư 30ve Nhan Xét Danh Gia Căn Bo, Thông Tư 30 Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tu So 30 Bca Quy Dinh Nhan Xet Danh Gia Can Bo, Nhan Xet Danh Gia Can Bo Theo Thong Tu 30, Thông Tư 30 Bcavề Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Nguyễn Phước Bảo ấn. Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Thành Công Của Hệ Thống Thông Tin Kế T, Nguyễn Phước Bảo ấn. Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Thành Công Của Hệ Thống Thông Tin Kế T, Thông Tư 30/2019-bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tư Số 30- Tt/ Bca Về Nhận Xét, Đánh Giá, Thông Tư 30/2019 Quy Định Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Khoan1 Dieu 4 Thong Tu 30 Ve Nhan chúng tôi Gia Can Bo, Khoản 5 Điều 4 Thông Tư 30 Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ, Thông Tư Số 30/2019/tt – Bca Về Nhận Xét Đánh Giá Và Xếp Loại Cán Bộ, Thông Tư Quy Định Về Công Tác Bảo Vệ Bí Mật Nhà Nước Trong Công An Nhân Dân, Bản Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ Công An Nhân Dân, Bản Nhận Xét Đánh Giá Công An Nhân Dân, Bản Nhận Xét Đánh Giá Của Công An,

1. Có phải Thông tư 22 ra đời sẽ thay thế Thông tư 30? Thông tư 22 được ban hành có gây xáo trộn gì trong các hoạt động dạy – học và đánh giá học sinh tiểu học ở các nhà trường hiện nay?

Trả lời: Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22 nhằm sửa đổi, bổ sung một số quy định trong Thông tư 30 chứ không thay thế Thông tư 30. Do đó, khi Thông tư 22 có hiệu lực (từ ngày 06/11/2016), việc đánh giá học sinh tiểu học thực hiện theo các quy định của Thông tư 30 và những sửa đổi, bổ sung được quy định trong Thông tư 22, thể hiện trong văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 Thông tư đánh giá học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thực tế chỉ có một số điểm được sửa đổi, bổ sung nhằm giúp cho giáo viên, nhà trường dễ dàng thực hiện hơn, khắc phục những khó khăn đã gặp phải khi thực hiện Thông tư 30 trong thời gian qua.

Các tư tưởng nhân văn: đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, không so sánh học sinh này với học sinh khác, đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh,… trong Thông tư 30 vẫn được kế thừa và phát triển trong Thông tư 22.

Trong thời gian Thông tư 22 chưa có hiệu lực, giáo viên vẫn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30.

Thời điểm Thông tư 22 có hiệu lực (ngày 06/11/2016) cũng chính là thời điểm chuẩn bị cho việc đánh giá giữa học kì I theo kế hoạch thời gian năm học 2016-2017. Do đó, việc ban hành Thông tư 22 sẽ không gây xáo trộn gì trong các hoạt động dạy – học và đánh giá học sinh tiểu học ở các nhà trường.

2. Tại sao việc đánh giá định kỳ đối với từng môn học, hoạt động giáo dục và từng năng lực, phẩm chất lại theo ba mức?

Trả lời: Thông tư 30 quy định đánh giá học sinh về học tập theo hai mức: Hoàn thành hoặc Chưa hoàn thành. Qua thực tiễn cho thấy việc quy định như vậy phần nào chưa động viên được những học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục ở mức độ tốt, mức cao hơn so với yêu cầu chuẩn kiến thức, kĩ năng. Mặt khác, tâm lí cha mẹ học sinh vẫn còn băn khoăn con mình đã hoàn thành nhưng muốn biết hoàn thành ở mức nào.

Để khắc phục tình trạng trên, Thông tư 22 quy định việc đánh giá định kì đối với từng môn học, hoạt động giáo dục được lượng hoá thành ba mức Hoàn thành tốt, Hoàn thành, Chưa hoàn thành. Việc quy định như vậy nhằm xác định rõ mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập của học sinh so với chuẩn kiến thức, kĩ năng để động viên học sinh phấn đấu trong học tập, để cả giáo viên và học sinh cùng điều chỉnh hoạt động, phương pháp dạy và học, đồng thời giúp cha mẹ học sinh nắm bắt rõ hơn mức độ đạt được của con mình và có biện pháp giúp đỡ để các em tiếp tục vươn lên.

Cùng với mục đích trên, Thông tư 22 quy định việc đánh giá từng năng lực, từng phẩm chất học sinh theo ba mức: Tốt, Đạt và Cần cố gắng thay cho hai mức quy định trong Thông tư 30 là Đạt, Chưa đạt.

Cũng tương tự như đánh giá từng môn học, hoạt động giáo dục, việc lượng hóa thành 3 mức như vậy sẽ giúp giáo viên, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh xác định được mức độ hình thành, phát triển từng năng lực, từng phẩm chất sau một giai đoạn rèn luyện, phấn đấu của học sinh. Từ đó giáo viên, nhà trường, cha mẹ học sinh có những biện pháp kịp thời giúp đỡ học sinh phát huy những điểm tích cực, khắc phục những hạn chế để ngày một tiến bộ hơn.

3. Vì sao phải thêm bài kiểm tra định kì giữa học kì đối với môn Tiếng Việt và môn Toán ở lớp 4, lớp 5?

Trả lời: Ở khối lớp 4, lớp 5 cần có thêm bài kiểm tra giữa học kì đối với môn Tiếng Việt và môn Toán vì:

– Lớp 4, lớp 5 là các lớp cuối cấp tiểu học. Các khối lớp này so với các khối lớp 1, lớp 2, lớp 3 có yêu cầu kiến thức, kĩ năng cơ bản ở mức sâu hơn, khái quát hơn, tường minh hơn.

– Môn Tiếng Việt và môn Toán ở các khối lớp này là hai môn học công cụ, chiếm nhiều thời lượng hơn so với các môn học khác.

– Tạo điều kiện cho học sinh quen dần với cách kiểm tra đánh giá ở cấp trung học cơ sở và các cấp học cao hơn.

4. Quy định về hồ sơ đánh giá và việc ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22 có gì thay đổi? Trả lời:

a) Quy định về hồ sơ đánh giá theo Thông tư 22 có sự thay đổi đáng kể

– Thay vì có 5 loại như trước đây, nay gồm có: Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.

– Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quy định mẫu “Học bạ” và “Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp” trước khi Thông tư 22 có hiệu lực.

– Đối với Học bạ học sinh đang dùng được tiếp tục sử dụng và có điều chỉnh cho phù hợp với nội dung theo Thông tư 22 (sẽ được hướng dẫn cụ thể trong khi tập huấn).

b) Việc ghi chép của giáo viên

– Trong đánh giá thường xuyên, để có thời gian nhiều hơn dành cho đổi mới phương pháp dạy học và quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ học sinh trong quá trình học, thay vì “hàng tháng, giáo viên ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục” như trước đây, nay ngoài việc dùng lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa, khi cần thiết giáo viên viết nhận xét hay những lưu ý đối với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có khả năng vượt trội trong học tập và rèn luyện.

– Tại thời điểm giữa và cuối mỗi học kì, giáo viên ghi kết quả đánh giá vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.

– Tại thời điểm cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm ghi kết quả đánh giá học sinh vào Học bạ.

5. Việc khen thưởng học sinh theo Thông tư 22 có những điểm mới nào?

Trả lời: Thông tư 22 có những điều chỉnh trong nội dung khen thưởng cuối năm học.

Cụ thể như sau:

– Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: kết quả đánh giá các môn học đạt Hoàn thành tốt, các năng lực, phẩm chất đạt Tốt; bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên;

– Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận;

Như vậy, tinh thần đổi mới của Thông tư 30 vẫn được tiếp tục kế thừa trong các quy định về khen thưởng trong Thông tư 22 (khen thưởng các học sinh tiến bộ vượt bậc về từng nội dung đánh giá). Song đã quy định rõ ràng hơn về tiêu chí để khen thưởng học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện.

Các quy định như vậy sẽ cụ thể hơn, giúp cho giáo viên và nhà trường thuận lợi trong việc khen thưởng học sinh, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu không gây áp lực cho học sinh, cha mẹ học sinh và khắc phục được bệnh thành tích trong giáo dục.

Tải file đính kèm: TT 03 van ban hop nhat ban hanh quy dinh danh gia hoc sinh TH.pdf

Chiều 4/12, tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông về việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Quang cảnh buổi làm việc.

Buổi làm việc nhằm thông báo dự thảo Báo cáo kết luận của Đoàn kiểm tra 1152 đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông về việc thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các Huyện ủy, Thị ủy và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết số 26-NQ/TW gắn với Nghị quyết số 18-NQ/TW, tạo đồng thuận trong quá trình thực hiện các Nghị quyết. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao chất lượng cán bộ, công chức đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp. Bên cạnh đó, Đắk Nông làm tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo các cấp, nhất là chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ và Hội đồng nhân dân các cấp…

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cho rằng việc triển khai Nghị quyết ở các tổ chức Đảng tại Đắk Nông mới chỉ tập trung thực hiện những vấn đề đã rõ mà chưa có tính đột phá, chưa thực hiện được một số mô hình, chủ trương thí điểm mới mà Nghị quyết đã đề ra; chưa ban hành được chính sách hiệu quả để tạo động lực về sắp xếp bộ máy, thu hút và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; việc tạo nguồn cán bộ còn hạn chế đặc biệt là đối với cán bộ là đồng bào dân tộc thiểu số…

Sau khi nghe dự thảo báo cáo và giải trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông, đồng chí Vương Đình Huệ đánh giá, Đắk Nông đã chủ động, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết, tập trung vào các khâu thôn, bản, xã, phường. Bên cạnh việc sắp xếp bộ máy cấp chính quyền, Đắk Nông đã tập trung sắp xếp bên trong các cơ quan để giảm cấp trung gian; đạt nhiều kết quả trong sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế; có cách thi tuyển cạnh tranh về cán bộ quản lý trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm cơ cấu tổ chức cán bộ cho nhiệm kỳ tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Đặc biệt, đồng chí Vương Đình Huệ đánh giá trong quá trình triển khai các Nghị quyết của Trung ương, Đắk Nông vẫn giữ được ổn định chính trị, bộ máy và tình hình kinh tế – xã hội tiếp tục có bước phát triển trong năm 2019.

Đồng chí Vương Đình Huệ yêu cầu Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thống nhất hành động trong thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW gắn với Nghị quyết số 18-NQ/TW. Cùng với đó, Đắk Nông cần thực hiện đồng bộ việc cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 và tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017. Đắk Nông cần rà soát nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp theo Chỉ thị 35 – CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó chú ý vấn để đảm bảo cơ cấu về giới, thành phần dân tộc…

Đợt kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Nghị quyết 26 – NQ/TW lần này là công việc thường xuyên của Đảng, do Bộ Chính trị giao cho các thành viên làm Trưởng đoàn, triển khai ở Ban Thường vụ một số Tỉnh ủy, thành ủy, một số bộ, ngành trung ương và có trách nhiệm báo cáo với Bộ Chính trị trong năm 2019.

Theo nghị định, tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức bao gồm: 1. Chính trị, tư tưởng; 2. Đạo đức, lối sống; 3. Tác phong, lề lối làm việc; 4. Ý thức tổ chức kỷ luật; 5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nghị định cũng quy định rõ về tiêu chí xếp loại chất lượng cán bộ ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như sau: 1. Thực hiện tốt các quy định thuộc tiêu chí chung nêu trên; 2. Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao; 3. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực công tác được giao phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 50% chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành vượt mức; 4. 100% cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó ít nhất 70% hoàn thành tốt hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tiêu chí xếp loại chất lượng cán bộ ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ như sau: 1. Đáp ứng các tiêu chí chung quy định; 2. Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; 3. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực công tác được giao phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 80% hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng; 4. 100% cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Tiêu chí xếp loại chất lượng cán bộ ở mức hoàn thành nhiệm vụ như sau: 1. Đáp ứng các tiêu chí chung quy định; 2. Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành, trong đó có không quá 20% tiêu chí chưa đảm bảo chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp; 3. Lãnh đạo, chỉ đạo điều hành cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực công tác được giao phụ trách hoàn thành trên 70% các chỉ tiêu, nhiệm vụ; 4. Có ít nhất 70% cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Bên cạnh đó, nghị định cũng quy định rõ về tiêu chí xếp loại công chức, viên chức, thẩm quyền, trình tự, thủ tục đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ 20/8/2020.

Cập nhật thông tin chi tiết về Văn Bản Thông Tư 30 Của Bộ Công An Về Nhận Xét Đánh Giá Cán Bộ trên website Bac.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!