Ý Nghĩa Logo Các Hãng Xe Ô Tô Nổi Tiếng Trên Thế Giới

Những chiếc logo là biểu tưởng của một hãng xe qua biểu tưởng này mà mọi người có thể nhận biết được chiếc xe ô tô này là của hãng nào sản xuất. Nhưng nhiều người trong chúng ta sẽ không biết được ý nghĩa và lịch sử của những chiếc logo gắn liền với các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới có ý nghĩa là gì.

1.Logo Rolls Royce

Đây là một trong những biểu tượng cho một trong những nhãn hiệu xe hơi sang trọng nhất thế giới. Được thiết kế bởi Charles Robinson SykesSpirit of Ecstasy là vật trang điểm trên mũi các xe Rolls-Royce suốt từ năm 1911.

 

 

Logo của hãng xe là một chữ R kép, chính là tên viết tắt của 2 người sáng lập ra hãng xe này năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce.

Ban đầu chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt (ngay bên trên logo) cũng là nét độc đáo riêng của hãng xe Rolls Royce.

2.Logo Mercedes-Benz

Thương hiệu Mercedes – Benz được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz đã rất nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người.

Năm 1909, 2 người con trai của ông là Daimler Motoren và Daimler Gesellschaft đã thiết kế Logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình.

 

 

Logo này biểu trưng cho tham vọng và ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: mặt đất, dưới biển và cả trên bầu trời.

Nhiều người cũng cho rằng, 3 yếu tố đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố đó được sử dụng để tạo nên logo của Mecerdes-Benz và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.

3.Logo BMW

Đã được nhiều lần thay đổi logo nhưng trong lịch sử gần 100 năm hình thành và phát triển của hãng xe hơi Đức BMW vẫn giữ logo của hãng mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng của lá cờ Bavarian quê hương mình.

 

4.Logo Lamborghini

Lamborghini là tên họ của người đã sáng lập ra nhãn hiệu “con bò vàng” –Ferrucio Lamborghini. Với niềm đam mê xe hơi thể thao mãnh liệt, Lamborghini luôn muốn chế tạo ra những chiếc xe tốt nhất. Khi đã có tiềm lực về kinh tế, vào năm 1963 Lamborghini quyết định xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi mang tên Automobili Lamborghini SpA tại một ngôi làng nhỏ vùng Sant’Agata.

 

 

Hãng xe này được Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Nhưng thực tế, nó biểu thị cho ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

5.Logo Ferrari

Ferrari S.p.A. là công ty sản xuất xe thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, công ty chuyên tài trợ cho các tay đua và các loại xe đua trước khi được đưa vào sử dụng. Năm 1947, công ty chính thức mang tên Ferrari S.p.A.

 

 

Logo Ferrari có màu nền vàng chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.

Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.

6.Logo Toyota

Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi  bằng nghề nấu rượu Sake đến năm 1936 gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota thích hợp cho mục đích tiếp thị và thoát ra khỏi cái tên Toyoda quá quen thuộc với nghề nấu rượu Sake. Chữ Toyota trong tiếng nhật còn mang ý nghĩa nhiều lúa gạo là giàu có và no đủ.

 

 

Biểu tượng logo của hãng xe ra đời năm 1990. Gồm 3 hình Elip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nha, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ

7.Logo For

Để tôn vinh tên hãng xe và thể hiện sự tự tôn của mình mà trong tất cả các thiết kế logo Ford luôn nhất quán đặt tên hãng trong logo.

Logo For mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng.

 

 

Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.