Ý nghĩa và thông điệp logo các hãng xe hơi trên thế giới

Mỗi một hình dạng logo đều mang trong mình một thông điệp, ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Qua đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc xế phù hợp. Để hiểu chi tiết

logo các hãng xe hơi trên thế giới

thuộc nhiều

phân khúc, hãy cùng

noithatotominhduc.com

khám phá bài viết sau nhé!

Logo hãng xe hơi Alfa Romeo

Alfa (Anonima Lombarda Fabbrica Automobili) là thương hiệu xe ô tô do một doanh nhân tên Nicola Romeo mua lại. Logo của hãng được chia thành hai phần như nhau với 2 biểu trưng khác nhau. 

Một bên là hình chữ thập màu đỏ – biểu tượng của đất nước Milan. Bên còn lại là hình một con rắn màu xanh đang ngậm người. Theo hãng sản xuất, hình người này tượng trưng cho một nhóm người đến từ Bắc Phi đã nhiều lần xâm chiếm bán đảo Iberia vào thời trung cổ. Rắn đội vương miện là ám chỉ những người từng cai trị thành phố trong lịch sử.

Hình 1: Hãng xe ô tô Alfa sở hữu logo có tính biểu tượng nổi bật và nhiều màu sắc

Logo hãng xe hơi Nissan

Logo thương hiệu xe Nissan gây ấn tượng với thiết kế tối giản chỉ gồm hai tông màu là xám và đen. Qua đó góp phần làm tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và phong cách cho một hãng sản xuất xe hơi. 

Hình tượng vòng tròn của logo Nissan gợi lên vòng tuần hoàn, chuyển động liên tục. Ví như sự phát triển của hãng cũng không ngừng cải tiến, cách tân sao cho phù hợp với thị hiếu con người. Hơn nữa với hình tròn, logo của Nissan có thể tạo nên sự hài hòa, cân bằng, gợi cho người nhìn hình ảnh chiếc vô lăng xe hơi độc đáo.

Logo hãng xe hơi Aston Martin

Aston Martin là một hãng xe khá xa lạ với người Việt Nam. Thế nhưng nó rất được ưa chuộng ở các nước châu Âu. Tên thương hiệu xe ô tô này được ghép từ tên của nhà sáng lập hãng – Lionel Martin và tên một cuộc đua Aston Hill Climb. Tiếp đến logo lấy đôi cánh chim làm biểu tượng cho tốc độ, rất lạ mắt và thu hút.

Logo hãng xe hơi Hyundai 

Hyundai là một tên tuổi xe hơi rất quen thuộc, hiện đang có mặt ở nhiều quốc gia nhờ phân khúc giá đa dạng từ bình dân đến sang trọng. Logo Hyundai có dạng hình bầu dục, bên trong là chữ H cách điệu có xu hướng nghiêng về bên phải và phía trước. Dĩ nhiên hàm ý của sự nghiêng này chính là nhấn mạnh sự phát triển liên tục và luôn chủ động tiến về phía trước, vươn xa khỏi Châu Á. 

Phần hình tượng của logo sở hữu màu bạc sáng đẹp tinh tế, trong khi phần chữ Hyundai có màu xanh dương, tạo cảm giác ấm áp, và đáng tin cậy. Đặc biệt chữ Hyundai được thiết kế theo font chữ dày trông rất mạnh mẽ nhằm khẳng định sự bền vững của thương hiệu.

Logo hãng xe hơi Peugeot 

Thoạt nhìn, logo hãng xe hơi Peugeot cho cảm giác cực kỳ cuốn hút và mạnh mẽ với hình tượng chú sư tử cách điệu trên nền màu xanh. Con sư tử là hình ảnh lịch sử ra đời từ rất lâu vào năm 1847. 

Ban đầu nó chỉ là con sư tử có màu xám thể hiện sức mạnh và sự cân bằng của hãng. Nhưng trải qua nhiều năm sau đó, con sư tử đã được bổ sung thêm bóng đen nhằm làm tăng vẻ kỳ bí, thanh lịch và năng động.

Ngoài ra, bao quanh logo còn là lớp nền màu xanh dương, mang ý nghĩa cho bản chất tư duy thẳng tiến của một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới.

Hình 2: Logo xe hơi Peugeot thể hiện sự sang trọng trong và khỏe khoắn ở hình tượng con sư tử

Logo hãng xe hơi Audi

Hãng xe ô tô Audi chính thức ra mắt thị trường vào năm 1901 do August Horch (1868-1951) sáng lập. Tuy nhiên do xảy ra mâu thuẫn nội bộ nên August Horch rời khỏi công ty, và tự tay sáng lập nên một công ty mới của riêng mình. Vì tên của ông đã từng được đặt làm tên công ty, nên ông mới lấy tên “Audi”, dịch theo ý nghĩa tiếng Latin  là “lắng nghe”.

Logo Audi được hình thành từ 4 vòng tròn đan xen nhau mang biểu trưng cho bốn thương hiệu liên doanh với nhau là Audi, DKW, Horch và Wanderer. Thông qua hình ảnh các vòng tròn kết nối logo biểu thị được sự gắn bó, và hợp tác lâu dài.

Logo hãng xe hơi BMW

BMW ( viết tắt của Bayerische Motoren Werke) thuộc tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất xe hơi cao cấp của Đức. Logo của BMW có 3 màu đặc trưng là trắng, đen và xanh. Vòng tròn chia làm 4 ô với các màu xanh và trắng xen kẽ tượng trưng cho lá cờ của vùng Bavaria. Bên ngoài là viền tròn lớn màu đen chứa một vòng chữ BMW sắc trắng nổi bật.

Sở dĩ thương hiệu BMW lấy màu xanh, trắng và đen làm chủ đạo là vì màu đen thể hiện được sức mạnh, sự sang trọng mà công ty hướng đến, màu trắng mang ý nghĩa tinh khiết và quyến rũ. Trong khi màu xanh tượng trưng cho sức mạnh và sự tin tưởng. Nhìn chung, logo của hãng rất ổn, mang lại cảm giác thanh lịch khi hiện diện trên mỗi dòng xe hơi.

Logo hãng xe hơi Chrysler

Kể từ khi thành lập, logo của Chrysler luôn hiện diện hình ảnh một con dấu sáp và đôi cánh bạc. Dĩ nhiên ý nghĩa của con dấu sáp này chính là tượng trưng cho chất lượng xe của hãng. Sau nhiều năm thay đổi và làm mới logo, hiện nay logo Chrysler đã không còn hình ảnh con dấu sáp nữa, thay vào đó chỉ là một đôi cánh bạc với đường nét tinh xảo và sáng bóng.

Logo hãng xe hơi

Rolls-Royce

Rolls Royce gây ấn tượng mạnh mẽ với logo biểu tượng spirit of Ecstasy đầy sức hút, quyến rũ và quyền lực. Mẫu logo được thực hiện bởi nhà thiết kế tài năng Charles Robinson Sykes. 

Hình 3: logo xe Rolls Royce được lấy nguồn cảm hứng từ hình tượng người phụ nữ trẻ đẹp và thông minh

Xem thêm:

Trên đây là tóm tắt các ý nghĩa, thông điệp của logo các hãng xe hơi trên thế giới, hy vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích giúp mở rộng tầm nhìn nhé!