YouNet Media Index: Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 4.2022 – YouNet Media
871 lượt xem
Tháng 4.2022, các thương hiệu đã bắt đầu rục rịch trở lại với các hoạt động truyền thông trên đường đua Mạng xã hội. Sự xuất hiện của TikTok Shop – cái tên mới trong ngành Thương mại điện tử, hay Chiến dịch “Huyền thoại tái sinh” của Bia Saigon; Chiến dịch “Hành trình 10 năm” NutiFood GrowPLUS+ của ngành Sữa bột đã tạo ảnh hưởng trên MXH ra sao trong T4.2022?
Cùng YouNet Media phân tích qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội trong Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 4.2022 nhé!
Một số hoạt động nổi bật trong tháng 4.2022:
- Ngành Bia ghi nhận tăng trưởng 470.5% tổng lượt thảo luận trên Mạng xã hội so với tháng 3.2022, trong đó Bia Saigon gây ấn tượng qua màn trở lại cùng chiến dịch “Huyền thoại tái sinh“, Tiger rầm rộ với “Dấu ấn hệ bản lĩnh” hay cùng Huda “Bật nắp bia Huda, bật tung trải nghiệm Miền Trung”.
- Ngành TMĐT chào đón thành viên mới: TikTok Shop – tính năng được phát triển bởi TikTok – từng là một cái tên gây “bão” trong lĩnh vực phương tiện truyền thông, vậy sự gia nhập lần này của TikTop Shop có làm ngành TMĐT một lần nữa “dậy sóng”?
- Tăng trưởng gấp 2 lần tổng thảo luận toàn ngành, ngành Sữa Bột nổi bật với NutiFood GrowPLUS+ khi thương hiệu bứt phá tăng 5 bậc giành ngôi đầu BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022 với chiến dịch “Hành trình 10 năm”. Tổng thảo luận về thương hiệu đạt hơn 313.000, chiếm 42% tổng thảo luận toàn ngành, tăng 44 lần so với tháng 3.2022.
- Ngành Ngân hàng với nhiều thương hiệu góp sức cho sự tăng trưởng 60% tổng lượng thảo luận và 110% lượng người thảo luận toàn ngành. Đứng đầu BXH Brand of the Month YMI, VPBank nổi bật với chiến dịch tái định vị thương hiệu “Light Up Vietnam – Vì một Việt Nam thịnh vượng” và ghi nhận tăng trưởng hơn 200% tổng thảo luận về thương hiệu.
Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report
Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương (khi thương hiệu lượng thảo luận tích cực lớn hơn lượng thảo luận tiêu cực).
*Số liệu trong BXH được thống kê bởi công cụ SocialHeat của YouNet Media.
Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các Thương hiệu
1. Các chỉ số toàn ngành Bia
Ngành Bia đánh dấu sự trở lại với hàng loạt chiến dịch lớn trong tháng 4.2022, trong đó toàn ngành ghi nhận tăng trưởng 470.5% lượt thảo luận trên Mạng xã hội.
Bia Saigon vượt lên 3 bậc so với tháng 3 và vươn lên vị trí thứ 1 trên BXH Thương Hiệu YMI tháng 4.2022. Thương hiệu đánh dấu sự trở lại với Chiến dịch “Huyền thoại tái sinh” quảng bá cho dòng bia Bia Saigon Special với thiết kế mới & hương vị mới. Mở màn bằng sự kiện “Đêm đột phá” tại Secret Lounge với sự hội ngộ của dàn sao âm nhạc đình đám thu hút giới trẻ tham gia check in tại sự kiện. Trong phạm vi chiến dịch, Bia Saigon chính thức giới thiệu đại sứ thương hiệu của mình – ban nhạc Da LAB quảng bá cho dòng Bia Saigon Special. Không chỉ vậy, nhãn hàng còn đẩy mạnh truyền thông về sự kiện khi đầu tư chạy influencers trên các hot fanpage và tích cực triển khai các chương trình minigame tương tác với người dùng trên mạng xã hội. Chiến dịch mang về cho Bia Saigon gấp 4 lần tổng lượt thảo luận, gấp 2 lần lượng đề cập đến thương hiệu và gấp 3 lần lượng người dùng đề cập đến thương hiệu so với tháng 3.2022.
Nắm giữ vị trí Á quân của BXH Thương hiệu YMI Tháng 4.2022, Tiger được người dùng MXH thảo luận rầm rộ với Chiến dịch “Dấu ấn hệ bản lĩnh” cùng thông điệp hãy “Thể hiện bản lĩnh, cá tính và chất riêng” và được lan tỏa cùng dàn sao & KOLs đình đám như Sơn Tùng, DeCao, Lyly, Võ Hoàng Yến, ST… với màn đáp trả “cực căng” qua những màn thể hiện chất ngất của dàn sao. Ngoài ra, thương hiệu tích cực triển khai các chương trình minigame truy tìm khoảnh khắc siêu sao với dòng hashtag #TigerBeer #DanhThucBanLinh #LamNenKyTich. Các hoạt động trên đem về cho Tiger 470% tăng trưởng lượng thảo luận, 98% tăng trưởng lượng đề cập đến thương hiệu và lượng người dùng thảo luận tăng 118%.
Bia Huda trở lại với diện mạo mới và được quảng bá qua chiến dịch “Bật nắp bia Huda, bật tung trải nghiệm Miền Trung”. Trong chiến dịch này, người dùng có cơ hội trải nghiệm chuyến du lịch Miền Trung dưới mỗi nắp chai. Thương hiệu cũng tích cực lan tỏa chương trình trong các hoạt động tương tác với người dùng trên fanpage chính thức. Chiến dịch này đã giúp thương hiệu đứng vị trí thứ 3 trên BXH, tăng 6 bậc so với tháng 3.2022, ghi nhận tăng gấp 4 lần tổng lượt thảo luận và gấp 4.8 lần lượng người dùng thảo luận.
Bia Heineken tăng 6 bậc và ghi tên vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI. Bia Heineken nổi bật với hoạt động đồng hành cùng Ravolution Music Festival 2022 – Lễ hội âm nhạc EDM hoành tráng được tổ chức thường niên tại Việt Nam. Dù chưa chính thức bắt đầu trong tháng 4, ngay từ những phút đầu truyền thông sự kiện đã được chờ đón từ giới trẻ. Thương hiệu cũng được nhắc đến trong các chủ đề về thức uống từ các fanpages như Chuyện của Sài Gòn, Hà Nội của tôi… Thương hiệu ghi nhận tăng trưởng 500% tổng lượng thảo luận, tăng 430% tổng lượng đề cập đến thương hiệu, tăng 600% lần lượng người dùng đề cập.
Bia Trúc Bạch đứng top 5 trong BXH Thương hiệu YMI tháng này, tăng 4 bậc so với tháng 3. Thương hiệu duy trì các hoạt động tương tác với người dùng, giúp thương hiệu tăng trưởng gần 4 lần lượng thảo luận và lượng người dùng đề cập.
Ngoài ra trong tháng 4.2022 tin tức về việc tăng giá của một số thương hiệu Bia đã có sự chú ý & ghi nhận phản hồi tiêu cực từ người dùng mạng xã hội.
Top 5 thương hiệu ngành Bia:
2. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước
Thương hiệu Milo tiếp tục dẫn đầu BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Nổi bật với chương trình Livestream trực tuyến, Milo cùng các chuyên gia & bác sĩ chuyên ngành chia sẻ kiến thức về chủ đề “Giai đoạn 10 năm phát triển vàng và tầm quan trọng đối với trẻ” thu hút tham gia thảo luận từ các mẹ bỉm sữa. Bên cạnh đó, nhãn hàng còn được nhắc đến trong nhiều thảo luận của thế hệ Gen Z từ các fanpage như Thổ dân cục súc, Học sinh Hà Nội. Tuy nhiên so với tháng 3, Milo ghi nhận có sự giảm nhẹ về lượng đề cập thương hiệu và điểm số cảm xúc thảo luận.
Vượt lên 2 đối thủ khác và giành ngôi vị á quân BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, Vinamilk tích cực với các hoạt động tương tác, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin hữu ích trên fanpage của thương hiệu, đồng thời giới thiệu chương trình khuyến mãi trên gian hàng trên GrabMart. Ghi nhận tổng lượng thảo luận của Vinamilk tăng 2,5 lần, lượng đề cập thương hiệu tăng hơn 3 lần, lượng người dùng đền cập tăng 2 lần và chỉ số cảm xúc đề cập cao nhất BXH.
Đồng hành cùng VTV24 – Tầm vóc Việt, TH true MILK nổi bật với chiến dịch “Cùng con tái chế xanh – Vì trái đất trong lành” và sự kiện “Chào hè mát xanh – Lớn khôn khỏe mạnh” lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Ngoài triển khai các deals khuyến mãi với gian hàng trên GrabMart, thương hiệu cũng ghi nhận các thảo luận tự nhiên đến từ nhà bán hàng. Các hoạt động này mang về cho thương hiệu sự tăng trưởng cả 4 chỉ số Buzz Volume, Sentiment, Brand Mention và Audience Scale, giúp TH true MILK tăng 1 bậc giành vị trí thứ 3 trong BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022.
Nổi bật với “Điệu nhảy khởi động ngày mới vững vàng cùng bữa sáng dinh dưỡng với cô gái Hà Lan”, Dutch Lady đẩy mạnh đầu tư các hoạt động influencers cùng gia đình Lý Hải – Minh Hà, gia đình Đăng Khôi, gia đình Huỳnh Đồng – Ái Châu…. Ngoài ra, Dutch Lady đồng hành với PopsKids thực hiện chương trình Ngại gì thử thách thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các em nhỏ theo dõi chương trình. Tháng 4.2022, Dutch Lady ghi nhận tăng trưởng 8 lần lượng thảo luận, giúp thương hiệu giành hạng 4 BXH Thương hiệu YMI.
Nestle NutriStrong đứng vị trí thứ 5 BXH Thương hiệu YMI, thương hiệu duy trì các hoạt động tương tác trên kênh fanpages chính thức như chia sẻ thông tin sản phẩm, kiến thức dinh dưỡng hữu cho mẹ & bé và hoạt động minigame.
Top 5 thương hiệu ngành Sữa nước:
3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột
NutiFood GrowPLUS+ đột phá vươn lên vị trí dẫn đầu BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022 và cũng là lần đầu tiên thương hiệu có sự ghi tên ấn tượng khi vượt qua 5 thương hiệu khác. Nhằm Kỷ niệm 10 năm thành lập, thương hiệu đã triển khai chiến dịch “Hành trình 10 năm” với loạt hoạt động như ra mắt MV “Hành trình 10 năm NutiFood GrowPLUS+” & kết hợp cùng hàng loạt KOLs và các Hot moms lan tỏa thông điệp chiến dịch cùng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi & tặng phần học bổng giá trị dành cho trẻ em. Qua các hoạt động trên, thương hiệu ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 313.000 tổng thảo luận, tăng 44 lần so với tháng 3. Ngoài ra, lượng đề cập đến thương hiệu tăng đáng kể đến 86 lần, lượng người dùng thảo luận tăng hơn 13 lần và chỉ số cảm xúc thảo luận đạt điểm tối đa.
Friso giành hạng 2 trên chặng đua BXH Thương hiệu YMI trong tháng 4.2022. Hưởng ứng Ngày Trái Đất năm 2022, thương hiệu triển khai chiến dịch “Cùng Friso Bé yêu Trái Đất” qua Cuộc thi Vẽ, kêu gọi ba mẹ chia sẻ những tác phẩm của bé và cùng lan tỏa thông điệp, giúp bé nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Không chỉ vậy, thương hiệu còn triển khai hoạt động offline, tổ chức hoạt động vẽ tại khu vui chơi Twinkle, check-in với chú bò Friso khổng lồ, đổi các sản phẩm tái chế nhận quà, uống sữa miễn phí và các hoạt động workshop vui chơi ngoài trời. Chiến dịch “Bụng khỏe là suôn sẻ” cũng được thương hiệu tiếp tục triển khai trong tháng, tuy nhiên đã có phần hạ nhiệt. Ngoài ra, thương hiệu cũng duy trì triển khai các hoạt động livestream khuyến mãi trên fanpage của thương hiệu và hệ thống fanpage TMĐT và hệ thống bán lẻ.
NAN đứng vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu tích cực triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm NAN IFINIPRO A2 3 và NAN SUPREME PRO 3 trên các sàn thương mại điện tử & đối tác phân phối và hoạt động minigame tương tác với người dùng. Trong đó, NAN ghi nhận tăng trưởng 1,5 lần tổng lượng đề cập và lượng thảo luận về thương hiệu so với tháng 3.2022.
Enfa đứng vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4. Trong tháng này, thương hiệu tiếp tục triển khai chiến dịch “Dinh dưỡng trọn vẹn” kết hợp cùng các Influencers lan tỏa thông điệp #Dạy dỗ từ từ hay #Dinh dưỡng từ sớm. Trên đường đua mạng xã hội, Enfa cũng tích cực triển khai các hoạt động minigame và tung ra các chương trình khuyến mãi, hot deals. Thương hiệu cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ với tăng 20% tổng lượng thảo luận và tăng 50% lượng thảo luận liên quan đến thương hiệu.
Similac và PediaSure đồng hạng 5 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Similac tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm qua khi đầu tư vào các hoạt động Influencers quảng bá sản phẩm Similac 4 Dinh dưỡng 5G. Similac ghi nhận tăng trưởng 300% tổng lượng thảo luận và tăng hơn 320% lượng đề cập đến thương hiệu và điểm số cảm xúc thảo luận về thương hiệu tăng đáng kể mang nhiều phản hồi tích cực, giúp thương hiệu tăng bậc trên BXH Thương hiệu YMI Tháng 4.2022.
PediaSure duy trì các hoạt động quảng bá như livestream cùng KOLs: Lâm Vỹ Dạ, Lê Bê La, Huỳnh Đông – Ái Châu… truyền thông về sản phẩm. Thương hiệu cũng tích cực triển khai các CTKM cùng đối tác phân phối như KidsPlaza, BigC. Ngoài ra, nhãn hàng cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động minigame tương tác với người dùng. Thương hiệu cũng ghi nhận tăng trường gần 50% lượng để cập đến thương hiệu mặc dù giảm 40% tổng thảo luận.
Top 5 thương hiệu ngành Sữa bột:
4. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)
Giành vị trí dẫn đầu BXH Thương hiệu YMI tháng 4 ngành TMĐT là Shopee. Thương hiệu nổi bật với các hoạt động Siêu sale, CTKM, tung vouchers & hot deals với chiến dịch Mega Sale, Shopee Gì cũng rẻ, Shopee ngày 15 đồng giá, Shopee đồng giá 1K, Sale ngày đôi, Sale Lương về, Sale cuối tháng…. qua loạt chương trình minigame. Thương hiệu cũng tích cực trong các hoạt động Livestream có sự xuất hiện của dàn hot KOLs như Khả Như, Tun Phạm, Lê Dương Bảo Lâm…
Lazada giành ngôi vị thứ 2 BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, Lazada tích cực với các hoạt động kết hợp cùng Celebs và KOLs với những cái tên đình đám giới giải trí như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Thủy Tiên, Tuấn Trần, Emmy trong các chiến dịch Sale Mega, Sale Ngày đôi, Sale Lương Về, Sale Cuối tuần, Ngày hội thương hiệu và nổi bật với sự kiện “Lễ trao giải KOC GALA”. Thương hiệu ghi nhận tăng trưởng 50% lượng thảo luận và lượng đề cập thương hiệu so với tháng 3.
Tiki và Sendo lần lượt về 3 và 4, hai thương hiệu duy trì các hoạt động tung hot voucher, CTKM và các hoạt động minigame tương tác người dùng trên fanpage của thương hiệu.
Tháng 4.2022, TikTok chính thức ra mắt tính năng với hệ sinh thái thương mại điện tử (E-commerce) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam. TikTok Shop là nền tảng kết hợp giải trí, sáng tạo và bán hàng mang lại trải nghiệm mua & bán tích cực hơn khi người bán có thể sáng tạo nội dung bán hàng và người mua có trải nghiệm giải trí khi mua hàng qua video, livestream. Trong chiến dịch quảng bá TikTok Shop tới người tiêu dùng, TikTok Shop tích cực đẩy mạnh hoạt động Livestream cùng KOLs như Chị Ca Nô, BB Trần, Trần Tuấn Kiệt…hay triển khai các chương trình khuyến mãi như “Sale lương về”, “Miễn phí vận chuyển”, “7 ngày 7 đêm Săn Sale”… Ngoài ra, TikTok Shop cũng triển khai các chương trình thu hút nhà bán hàng như ưu đãi dành cho nhà bán hàng đăng ký bán hàng. Trên các nền tảng MXH khác như Facebook, các nhà đơn vị bán hàng đã bắt đầu gắn link sản phẩm từ TikTok Shop của mình bên cạnh link shop từ các sàn TMĐT khác.
Top thương hiệu ngành Thương mại điện tử:
5. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng
Tháng 4 ghi nhận có những con số nổi bật của ngành Ngân hàng, trong đó tổng lượng thảo luận toàn ngành tăng 1.6 lần, lượng người dùng thảo luận tăng 2.1 lần so với tháng 3.2022.
Đứng vị trí thứ 01 BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, VPBank tái định vị thương hiệu với chiến dịch “Light Up Vietnam – Vì một Việt Nam thịnh vượng” cùng nhận diện thương hiệu mới thể hiện 4 giá trị thịnh vượng: Tinh thần – Cộng đồng – Thể chất – Tài chính. Thương hiệu tích cực đẩy mạnh truyền thông “thắp sáng phủ xanh” các tòa nhà iconic tại 4 Thành phố lớn, đăng tải chuỗi các video “Inspiring Clip” kết hợp cùng KOLs đại diện cho 4 giá trị thịnh vượng của VPBank, đẩy mạnh truyền thông với sự kiện Đại nhạc hội Light Up Vietnam có sự góp mặt của các nghệ sĩ đình đám như Hà Anh Tuấn, Hoàng Dũng, Erik, Tóc Tiên… Không chỉ vậy, VPBank đầu tư mạnh các hoạt động Influencers như tham gia Thử thách Light Up Vietnam, đi các tuyến bài tuyên bố chính thức về chương trình trên fanpage, kênh báo chí chính thống, truyền hình và triển khai các hoạt động minigame Hành trình thịnh vượng. Ngoài các hoạt động trên, VPBank cũng là cái tên được nhắc đến trong rất nhiều bài báo về lãi suất khủng dẫn đầu quý I/2022. Tháng 4, VPBank ghi nhận tăng trưởng hơn 200% tổng thảo luận về thương hiệu, tổng đề cập đến thương hiệu và tổng người dùng đề cập, đứng đầu toàn bảng cả 4 chỉ số Buzz Volume, Brand Mention, Sentiment và Audience Scale.
BIDV giành vị trí Á quân BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu nổi bật với sự kiện Kỷ niệm Sinh nhật tuổi 65 qua Chương trình biểu diễn nghệ thuật khát vọng thời gian với sự góp mặt các nghệ sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Quang Dũng…. Không chỉ vậy, thương hiệu tích cực với cuộc thi “BIDV Check-in Challenge”, thử thách khám phá check-in và review những địa điểm, công trình, dự án mang dấu ấn BIDV trên mọi miền của tổ quốc. Ngoài ra, thương hiệu tích cực các hoạt động truyền thông khác như chương trình nâng hạng thẻ đặc quyền Premier, chương trình liên kết tài khoản BIDV với ví VTC Pay, chương trình mở tài khoản miễn phí, mở tài khoản chứng khoán BSC, Chắp cánh ước mơ du học với 10 triệu đồng, Sở hữu căn nhà mơ ước với 10 triệu đồng, Giải chạy BIDVRUN cùng các hoạt động minigame.
ACB là cái tên về 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Thương hiệu ghi nhận tăng trưởng 2 bậc, trong đó 4 chỉ số Lượng thảo luận, Lượng đề cập đến thương hiệu, Chỉ số cảm xúc và Lượng người dùng thảo luận đều có sự tăng trưởng 1.5 lần so với tháng 3. ACB nổi bật với chương trình hoàn 100% phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng quốc tế ACB, chương trình Sống Đam Mê, ưu đãi khi thanh toán hóa đơn cùng thẻ ACB JCB, minigame như Nạp tiền nhanh, Quà cực chất và loạt các chương trình quảng cáo dịch vụ của thương hiệu khác.
MSB giành vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu sôi nổi với loạt hoạt động mimigame Gửi tiết kiệm on App – Hưởng lãi suất on Top, Săn heo phú quý, Hưởng siêu miễn phí, Chương trình Du lịch tận hưởng với hoàn tiền 7.2 triệu đồng từ MSB VISA Travel, 0đ chuyển tiền Quốc tế online với tài khoản doanh nghiệp M-SMART, đồng hành cùng Be tung deal hời di chuyển, chương trình mua nhà thảnh thơi… Thương hiệu ghi nhận tăng trưởng 5 bậc; tăng 1,8 lần tổng lượt thảo luận, tăng 2.8 lần lượng đề cập đến thương hiệu, gấp 2.4 lần lượng người dùng thảo luận về thương hiệu.
Sacombank vượt lên đứng thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu ghi nhận tăng trưởng gấp 2 lần lượng người dùng thảo luận với chỉ số cảm xúc đứng đầu toàn bảng ngành hàng Ngân hàng với các hoạt động quảng bá App Sacombank Pay với nhiều ưu đãi, chương trình Bảo vệ toàn diện, vui sống mỗi ngày cùng bảo hiểm Dai-ichi Life, Chương trình fan cứng MASTERCARD DEBIT, Thẻ Doanh nghiệp Sacombank Mastercard, Tiết kiệm Online. Ngoài ra, thương hiệu cũng tích cực triển khai hoạt động CSR – Những bước chân vì cộng đồng.
Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng:
6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm
Generali duy trì vị trí đầu BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu sôi nổi với sự kiện Sinh nhật 11 năm với các hoạt động Mini concert “1 Người Bạn Trọn Đời, 1 Điểm Tựa Như Ý”, sự kiện Generali Agency Awards 2021. Thương hiệu tiếp tục các chương trình quảng bá gói dịch vụ VITA – Tỉnh tò khi kết hợp cùng các KOLs như Hải Triều, Ngọc Phước lan tỏa chương trình. Generali còn tích cực đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng chương trình giáo dục “Sinh Con, Sinh Cha”. Ngoài ra, Generali cũng duy trình thực hiện các chương trình livestream và minigame thương tác với người dùng. Thương hiệu ghi nhận tăng 30% tổng thảo luận, trong đó các chỉ số Buzz Volume, Brand Mention, Sentiment và Audience Scale đứng đầu toàn bảng.
FWD duy trì thứ hạng so với tháng 3 và đứng thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Thương hiệu nổi bật với sự kiện FWD Music Tour với sự tham gia của dàn người nổi tiếng được yêu thích như Tăng Phúc, DJ Mie… dù chưa chính thức diễn ra nhưng sự kiện đã nhận được những mong đợi tích cực từ nhóm người dùng yêu âm nhạc. Thương hiệu còn nổi bật với những hoạt động như “Cùng FWD tự tin check in dịp Lễ” với sự chia sẻ tips hay ho từ Người mẫu ảnh Việt Nâu, chiến dịch “Ai là Siêu Nhân” mang đến thông điệp “phải bảo vệ được mình trước khi bảo vệ người khác” các chương trình minigame quảng bá.
Prudential ghi nhận tăng trưởng 2 bậc so với tháng 3 khi đứng vị trí 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, trong đó tổng lượng thảo luận đến thương hiệu tăng 50% và chỉ số cảm xúc thảo luận tăng đáng kể. Kênh Banca Homies của Prudential triển khai hoạt động “THỬ THÁCH 1 GIỜ BANCA GAME vs. 4 TUẦN THỬ VIỆC”. Thương hiệu còn nhận được thảo luận tự nhiên nhờ sự kiện Starclub Dubai và tích cực trong các hoạt động minigame tương tác với người dùng.
AIA đứng thứ 4 BXH Thương hiệu YMI tháng này, thương hiệu kết thúc Chiến dịch Song hành với nhiều khoảnh khắc và câu chuyện ý nghĩa. Thương hiệu hoạt động tích cực với vai trò là nhà tổ chức Cuộc thi “Bé nhảy Top Top”, đồng hành cùng Dior Việt Nam ra mắt “DIOR Addict”. Ngoài ra, AIA cũng tích cực tổ chức các hoạt động minigame ra mắt deal 0 đồng trên sàn Tiki.
Bảo Việt vượt qua 3 đối thủ khác và vươn lên vị trí top 5 BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Bảo Việt duy trì các hoạt động truyền thông về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, chương trình minigame và xây dựng kênh thảo luận cho người dùng của thương hiệu.
Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm:
Thông tin chi tiết:
Mục lục bài viết