Bắt khẩn cấp lái xe ô tô drift trước Nhà hát Lớn Hà Nội
TPO – Ngày 18/4, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Thắng – tài xế ô tô drift trước Nhà hát Lớn Hà Nội để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cùng ngày, quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Thắng về hành vi gây rối trật tự công cộng được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Trước đó, rạng sáng 17/4, Công an phường Tràng Tiền phát hiện ô tô nhãn hiệu NISSAN màu trắng BKS 30H-694.04 do một nam thanh niên điều khiển tốc độ cao, rú ga, drift nhiều vòng quanh bùng binh tại trước Nhà hát Lớn, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn cho người tham gia giao thông.
Khi đối tượng dừng xe lại tại trước bên trái Nhà hát lớn thì tổ công tác Công an phường Tràng Tiền đã yêu cầu đối tượng dừng xuống xe nhưng đối tượng không chấp hành và phóng xe bỏ chạy về phía Tràng Tiền – Trần Quang Khải.
Chiều ngày 17/4, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh mời đối tượng Thắng lên làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận điều khiển xe ô tô nẹt pô, drift tại khu vực quảng trường cách mạng tháng tám, bùng binh trước cửa nhà hát lớn Hà Nội rạng sáng ngày 16/4 và ngày 17/4.
Cơ quan công an đã tạm giữ ô tô và 1 chiếc điện thoại di động của Nguyễn Ngọc Thắng.
Qua kiểm tra xe ô tô, phát hiện đối tượng đã độ, thay lắp một số bộ phận trên xe như lắp thêm chắn gió đuôi xe, lắp thêm đèn nháy phía trước, lắp độ thêm giả hốc gió, líp bảo vệ xe, vây chia môi cản trước xe hai bên, độ thay pô on-off (thay đổi âm thanh pô to – nhỏ), cần số được thay bằng vật có hình dạng giống chuôi kiếm.
Kiểm tra trích xuất hình ảnh từ camera hành trình, rạng sáng ngày 17/4, Thắng bật pô nổ to đi qua các tuyến phố (Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, vòng hồ Hoàn Kiếm) tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, tốc độ khoảng 40-60km/h và còn thực hiện drift tại khu vực đài phun nước – hàm cá mập, hồ Hoàn Kiếm.
Drift là một kỹ thuật lái xe mà trong đó người lái xe cố tình làm thừa lái trong khi vẫn có thể điều khiển được chiếc xe theo hướng mong muốn ở tốc độ cao, nhưng lại gây ra sự trượt bánh sau.