BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7: Cuối cùng cũng có một nhóm nhạc đủ sức chặn đứng mạch chiến thắng của Black Pink

Vào sáng ngày 14 tháng 7, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc thần tượng nữ trong tháng này. Sau nhiều tháng liền không có bất kỳ biến động nào xảy ra với ngôi quán quân, bảng xếp hạng tháng 7 đã mang đến một thay đổi thú vị ở thứ hạng quan trọng nhất.

Trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 13 tháng 7, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích 103.794.990 mẩu dữ liệu của các nhóm nhạc nữ đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. So với 96.293.433 mẩu dữ liệu mà Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc thu thập được trong tháng 6, số liệu tháng 7 đạt mức tăng 7,79%.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7

Kết quả, Red Velvet đã có một cú vùng lên vô cùng mạnh mẽ, tăng 3 hạng so với tháng trước để chiếm lấy vị trí đầu tiên, đồng thời tạo nên một biến động lớn ở ngôi quán quân sau 6 tháng yên bình trước đó. Tổng điểm thương hiệu mà girlgroup đến từ SM Entertainment mang về trong tháng này là 8.400.316 điểm, đạt mức tăng 38,97% so với thành tích 6.044.709 điểm mà họ nhận được hồi tháng trước.

Nói về ngôi quán quân tháng này của Red Velvet, một đại diện đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc cho biết những cụm từ có thứ hạng cao nhất trong quá trình phân tích từ khóa của nhóm nữ đến từ SM bao gồm “Irene”, “sặc sỡ” và “đa dạng”. Trong khi đó, những thuật ngữ liên quan đến Red Velvet có thứ hạng cao nhất là “xinh đẹp”, “dễ thương” và “làm tốt lắm”. Kết quả phân tích tỷ lệ tiêu cực – tích cực của Red Velvet cho thấy girlgroup nhà SM nhận được 70,06% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc trong tháng 7.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7

Sau 6 tháng liên tiếp giữ trụ vững ở ngôi quán quân, Black Pink đã phải nhường lại vị trí này cho Red Velvet. Trong tháng 7, girlgroup đến từ YG Entertainment giành được vị trí á quân sau khi tụt 1 hạng. Tổng điểm thương hiệu mà Black Pink nhận được trong tháng này là 8.296.055 điểm, sụt giảm 10,84% so với con số 9.305.014 điểm mà nhóm mang về hồi tháng 6.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7

Sự vùng lên của Red Velvet cũng đẩy TWICE rơi 1 bậc trên bảng xếp hạng tháng này. Các cô gái đến từ JYP Entertainment hiện đang giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7. Tổng điểm thương hiệu mà TWICE giành được trong tháng này là 7.205.136 điểm, đạt mức tăng nhẹ 1,27% so với thành tích 7.114.631 điểm mà họ mang về hồi tháng trước.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7

Hai vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về IZ*ONE và WJSN (Cosmic Girls). Đáng chú ý, cả hai nhóm nữ này đều có sự gia tăng trong tổng điểm thương hiệu mà họ nhận được. Nếu như điểm số của IZ*ONE tăng 18,62% (từ 5.904.269 điểm trong tháng 6 lên 7.003.657 điểm trong tháng 7) thì tổng điểm thương hiệu của WJSN thậm chí còn đạt mức tăng ấn tượng hơn, lên đến 68,80% (từ 3.447.073 điểm trong tháng 6 lên 5.818.532 điểm trong tháng 7).

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7

Bảng so sánh kết quả top 30 giá trị thương hiệu girlgroup Kpop trong 3 tháng gần đây nhất

Dưới đây là kết quả đầy đủ top 50 nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 7 năm 2019!

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7

1. Red Velvet

2. Black Pink

3. TWICE

4. IZ*ONE

5. WJSN (Cosmic Girls)

6. G-Friend

7. Lovelyz

8. fromis_9

9. SNSD

10. (G)I-DLE

11. A Pink

12. MAMAMOO

13. Oh My Girl

14. ITZY

15. T-ara

16. MOMOLAND

17. APRIL

18. GWSN

19. Cherry Bullet

20. Weki Meki

21. AOA

22. Girl’s Day

23. FIESTAR

24. CLC

25. EXID

26. PURPLEBECK

27. Busters

28. LOONA

29. Berry Good

30. After School

31. Dreamcatcher

32. Dream Note

33. EVERGLOW

34. NATURE

35. f(x)

36. Honey Popcorn

37. Secret

38. Stellar

39. We Girls

40. Girls’ Alert

41. BLAH BLAH

42. LABOUM

43. 3YE

44. Rustie

45. DIA

46. Ladies’ Code

47. Hello Venus

48. PRISTIN

49. Brown Eyed Girls

50. SATURDAY

Xin chúc mừng tất cả các nhóm nữ được vinh danh trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng này!