CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT | Mind Map – EdrawMind
CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC NGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT QUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH ĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC Các khải niệm cơ bản Mục đích của kiểm tra, đánh giá trong giáo dục Các loại hình đánh giá trong giáo dục QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH Mục tiêu đánh giá Thời điểm ĐG Căn cứ đánh giá Đo lường Đánh giá Kiểm Tra Cấp độ trực tiếp dạy và học Cấp độ hỗ trợ hoạt động dạy và học Cấp độ ra chính sách Đánh giá tổng kết và đánh giá quá trình Đánh giá sơ khởi và đánh giá chẩn đoán Đánh giá dựa theo chuẩn và đánh giá dựa theo tiêu chí Đánh giá chính thức và đánh giá không chính thức Đánh giá khách quan và đánh giá chủ quan Đánh giá trên lớp học, đánh giá dựa vào nhà trường, và đánh giá trên diện rộng Đánh giá cá nhân và đánh giá nhóm Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng Đánh giá xác thực Đánh giá sáng tạo Đánh giá trong giáo dục Đánh giá trong lớp học Đánh giá kết quả học tập Kiểm tra, đánh giá là một khâu không thể tách rời của quá trình dạy học Kiểm tra, đánh giá là công cụ hành nghề quan trọng của GV Kiểm tra, định giá là một bộ phận quan trọng của quản lý giáo dục, quản lý chất lượng dạy và học So Sánh Trọng tâm ĐG Vai trò của GV Vai trò của người học Vai trò của người học ĐG kết quả học tập Xác nhận kết quả học tập của người học để phân loại, đưa ra quyết định về việc lên lớp hay tốt nghiệp ĐG vì học tập ĐG là học tập Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập. Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập. ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập So sánh giữa các người học với nhau. So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài. So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài Kết quả học tập Quá trình học tập Quá trình học tập Thường thực hiện cuối quá trình học tập. Diễn ra trong suốt quá trình học tập. Trước, trong và sau quá trình học tập Chủ đạo Chủ đạo hoặc giám sát. Hướng dẫn Đối tượng của đánh giá. Giám sát Chủ đạo Giáo viên Giáo viên, người học người học
CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT
986
CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPTMỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤCNGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPTQUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPTQUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINHĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰCĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINHMỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤCCác khải niệm cơ bảnMục đích của kiểm tra, đánh giá trong giáo dụcCác loại hình đánh giá trong giáo dụcQUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINHMục tiêu đánh giáThời điểm ĐGCăn cứ đánh giáĐo lườngĐánh giáKiểm TraCấp độ trực tiếp dạy và họcCấp độ hỗ trợ hoạt động dạy và họcCấp độ ra chính sáchĐánh giá tổng kết và đánh giá quá trìnhĐánh giá sơ khởi và đánh giá chẩn đoánĐánh giá dựa theo chuẩn và đánh giá dựa theo tiêu chíĐánh giá chính thức và đánh giá không chính thứcĐánh giá khách quan và đánh giá chủ quanĐánh giá trên lớp học, đánh giá dựa vào nhà trường, và đánh giá trên diện rộngĐánh giá cá nhân và đánh giá nhómTự đánh giá và đánh giá đồng đẳngĐánh giá xác thựcĐánh giá sáng tạoĐánh giá trong giáo dụcĐánh giá trong lớp họcĐánh giá kết quả học tậpKiểm tra, đánh giá là một khâu không thể tách rời của quá trình dạy họcKiểm tra, đánh giá là công cụ hành nghề quan trọng của GVKiểm tra, định giá là một bộ phận quan trọng của quản lý giáo dục, quản lý chất lượng dạy và họcSo SánhTrọng tâm ĐGVai trò của GVVai trò củangười họcVai trò củangười họcĐG kết quảhọc tậpXác nhận kết quả học tập của người học để phân loại, đưa ra quyết định về việc lên lớp hay tốt nghiệpĐG vì học tậpĐG là học tậpCung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.ĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpSo sánh giữa các người học với nhau.So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài.So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoàiKết quả học tậpQuá trình học tậpQuá trình học tậpThường thực hiện cuối quá trình học tập.Diễn ra trong suốt quá trình học tập.Trước, trong và sau quá trình học tậpChủ đạoChủ đạo hoặc giám sát.Hướng dẫnĐối tượng của đánh giá.Giám sátChủ đạoGiáo viênGiáo viên, người họcngười học
CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT
CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC
QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
ĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
ĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
NGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT
NGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT
QUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT
QUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT
ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
So Sánh
So Sánh
Mục tiêu đánh giá
ĐG kết quả
học tập
Xác nhận kết quả học tập của người học để phân loại, đưa ra quyết định về việc lên lớp hay tốt nghiệp
ĐG vì học tập
Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.
ĐG là học tập
Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.
Căn cứ đánh giá
ĐG kết quả
học tập
So sánh giữa các người học với nhau.
ĐG vì học tập
So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài.
ĐG là học tập
So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài
Trọng tâm ĐG
ĐG kết quả
học tập
Kết quả học tập
ĐG vì học tập
Quá trình học tập
ĐG là học tập
Quá trình học tập
Thời điểm ĐG
ĐG kết quả
học tập
Thường thực hiện cuối quá trình học tập.
ĐG vì học tập
Diễn ra trong suốt quá trình học tập.
ĐG là học tập
Trước, trong và sau quá trình học tập
Vai trò của GV
ĐG kết quả
học tập
Chủ đạo
ĐG vì học tập
Chủ đạo hoặc giám sát.
ĐG là học tập
Hướng dẫn
Vai trò của
người học
ĐG kết quả
học tập
Đối tượng của đánh giá.
ĐG vì học tập
Giám sát
ĐG là học tập
Chủ đạo
Vai trò của
người học
ĐG kết quả
học tập
Giáo viên
ĐG vì học tập
Giáo viên, người học
ĐG là học tập
người học
QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC
Các khải niệm cơ bản
Đo lường
Đánh giá
Đánh giá trong giáo dục
Đánh giá trong lớp học
Đánh giá kết quả học tập
Kiểm Tra
Kiểm tra, đánh giá là một khâu không thể tách rời của quá trình dạy học
Kiểm tra, đánh giá là công cụ hành nghề quan trọng của GV
Kiểm tra, định giá là một bộ phận quan trọng của quản lý giáo dục, quản lý chất lượng dạy và học
Mục đích của kiểm tra, đánh giá trong giáo dục
Cấp độ trực tiếp dạy và học
Cấp độ hỗ trợ hoạt động dạy và học
Cấp độ ra chính sách
Các loại hình đánh giá trong giáo dục
Đánh giá tổng kết và đánh giá quá trình
Đánh giá sơ khởi và đánh giá chẩn đoán
Đánh giá dựa theo chuẩn và đánh giá dựa theo tiêu chí
Đánh giá chính thức và đánh giá không chính thức
Đánh giá khách quan và đánh giá chủ quan
Đánh giá trên lớp học, đánh giá dựa vào nhà trường, và đánh giá trên diện rộng
Đánh giá cá nhân và đánh giá nhóm
Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng
Đánh giá xác thực
Đánh giá sáng tạo
Mind Map
Outline
1
Page-1
1
Page-1
This work was published by EdrawMind user AEDP Central Vietnam and does not
represent the position of Edraw Software.
100%