CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT | Mind Map – EdrawMind

CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC NGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT QUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH ĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC Các khải niệm cơ bản Mục đích của kiểm tra, đánh giá trong giáo dục Các loại hình đánh giá trong giáo dục QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH Mục tiêu đánh giá Thời điểm ĐG Căn cứ đánh giá Đo lường Đánh giá Kiểm Tra Cấp độ trực tiếp dạy và học Cấp độ hỗ trợ hoạt động dạy và học Cấp độ ra chính sách Đánh giá tổng kết và đánh giá quá trình Đánh giá sơ khởi và đánh giá chẩn đoán Đánh giá dựa theo chuẩn và đánh giá dựa theo tiêu chí Đánh giá chính thức và đánh giá không chính thức Đánh giá khách quan và đánh giá chủ quan Đánh giá trên lớp học, đánh giá dựa vào nhà trường, và đánh giá trên diện rộng Đánh giá cá nhân và đánh giá nhóm Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng Đánh giá xác thực Đánh giá sáng tạo Đánh giá trong giáo dục Đánh giá trong lớp học Đánh giá kết quả học tập Kiểm tra, đánh giá là một khâu không thể tách rời của quá trình dạy học Kiểm tra, đánh giá là công cụ hành nghề quan trọng của GV Kiểm tra, định giá là một bộ phận quan trọng của quản lý giáo dục, quản lý chất lượng dạy và học So Sánh Trọng tâm ĐG Vai trò của GV Vai trò của người học Vai trò của người học ĐG kết quả học tập Xác nhận kết quả học tập của người học để phân loại, đưa ra quyết định về việc lên lớp hay tốt nghiệp ĐG vì học tập ĐG là học tập Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập. Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập. ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập ĐG kết quả học tập ĐG vì học tập ĐG là học tập So sánh giữa các người học với nhau. So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài. So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài Kết quả học tập Quá trình học tập Quá trình học tập Thường thực hiện cuối quá trình học tập. Diễn ra trong suốt quá trình học tập. Trước, trong và sau quá trình học tập Chủ đạo Chủ đạo hoặc giám sát. Hướng dẫn Đối tượng của đánh giá. Giám sát Chủ đạo Giáo viên Giáo viên, người học người học

CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT

986

CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPTMỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤCNGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPTQUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPTQUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINHĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰCĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINHMỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤCCác khải niệm cơ bảnMục đích của kiểm tra, đánh giá trong giáo dụcCác loại hình đánh giá trong giáo dụcQUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINHMục tiêu đánh giáThời điểm ĐGCăn cứ đánh giáĐo lườngĐánh giáKiểm TraCấp độ trực tiếp dạy và họcCấp độ hỗ trợ hoạt động dạy và họcCấp độ ra chính sáchĐánh giá tổng kết và đánh giá quá trìnhĐánh giá sơ khởi và đánh giá chẩn đoánĐánh giá dựa theo chuẩn và đánh giá dựa theo tiêu chíĐánh giá chính thức và đánh giá không chính thứcĐánh giá khách quan và đánh giá chủ quanĐánh giá trên lớp học, đánh giá dựa vào nhà trường, và đánh giá trên diện rộngĐánh giá cá nhân và đánh giá nhómTự đánh giá và đánh giá đồng đẳngĐánh giá xác thựcĐánh giá sáng tạoĐánh giá trong giáo dụcĐánh giá trong lớp họcĐánh giá kết quả học tậpKiểm tra, đánh giá là một khâu không thể tách rời của quá trình dạy họcKiểm tra, đánh giá là công cụ hành nghề quan trọng của GVKiểm tra, định giá là một bộ phận quan trọng của quản lý giáo dục, quản lý chất lượng dạy và họcSo SánhTrọng tâm ĐGVai trò của GVVai trò củangười họcVai trò củangười họcĐG kết quảhọc tậpXác nhận kết quả học tập của người học để phân loại, đưa ra quyết định về việc lên lớp hay tốt nghiệpĐG vì học tậpĐG là học tậpCung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.ĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpĐG kết quảhọc tậpĐG vì học tậpĐG là học tậpSo sánh giữa các người học với nhau.So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài.So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoàiKết quả học tậpQuá trình học tậpQuá trình học tậpThường thực hiện cuối quá trình học tập.Diễn ra trong suốt quá trình học tập.Trước, trong và sau quá trình học tậpChủ đạoChủ đạo hoặc giám sát.Hướng dẫnĐối tượng của đánh giá.Giám sátChủ đạoGiáo viênGiáo viên, người họcngười học

level
CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT

CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT

level
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC

level
QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

level
ĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC

ĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC

level
NGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT

NGUYÊN TẮC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT

level
QUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT

QUY TRÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THPT

level
ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

level
So Sánh

So Sánh

Mục tiêu đánh giá

ĐG kết quả
học tập

Xác nhận kết quả học tập của người học để phân loại, đưa ra quyết định về việc lên lớp hay tốt nghiệp

ĐG vì học tập

Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.

ĐG là học tập

Cung cấp thông tin cho các quyết định dạy học tiếp theo của GV; cung cấp thông tin cho người học nhằm cải thiện thành tích học tập.

Căn cứ đánh giá

ĐG kết quả
học tập

So sánh giữa các người học với nhau.

ĐG vì học tập

So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài.

ĐG là học tập

So sánh với các chuẩn đánh giá bên ngoài

Trọng tâm ĐG

ĐG kết quả
học tập

Kết quả học tập

ĐG vì học tập

Quá trình học tập

ĐG là học tập

Quá trình học tập

Thời điểm ĐG

ĐG kết quả
học tập

Thường thực hiện cuối quá trình học tập.

ĐG vì học tập

Diễn ra trong suốt quá trình học tập.

ĐG là học tập

Trước, trong và sau quá trình học tập

Vai trò của GV

ĐG kết quả
học tập

Chủ đạo

ĐG vì học tập

Chủ đạo hoặc giám sát.

ĐG là học tập

Hướng dẫn

Vai trò của
người học

ĐG kết quả
học tập

Đối tượng của đánh giá.

ĐG vì học tập

Giám sát

ĐG là học tập

Chủ đạo

Vai trò của
người học

ĐG kết quả
học tập

Giáo viên

ĐG vì học tập

Giáo viên, người học

ĐG là học tập

người học

level
QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP, GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

level
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC

Các khải niệm cơ bản

Đo lường

Đánh giá

Đánh giá trong giáo dục

Đánh giá trong lớp học

Đánh giá kết quả học tập

Kiểm Tra

Kiểm tra, đánh giá là một khâu không thể tách rời của quá trình dạy học

Kiểm tra, đánh giá là công cụ hành nghề quan trọng của GV

Kiểm tra, định giá là một bộ phận quan trọng của quản lý giáo dục, quản lý chất lượng dạy và học

Mục đích của kiểm tra, đánh giá trong giáo dục

Cấp độ trực tiếp dạy và học

Cấp độ hỗ trợ hoạt động dạy và học

Cấp độ ra chính sách

Các loại hình đánh giá trong giáo dục

Đánh giá tổng kết và đánh giá quá trình

Đánh giá sơ khởi và đánh giá chẩn đoán

Đánh giá dựa theo chuẩn và đánh giá dựa theo tiêu chí

Đánh giá chính thức và đánh giá không chính thức

Đánh giá khách quan và đánh giá chủ quan

Đánh giá trên lớp học, đánh giá dựa vào nhà trường, và đánh giá trên diện rộng

Đánh giá cá nhân và đánh giá nhóm

Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

Đánh giá xác thực

Đánh giá sáng tạo

Mind Map

Outline

1

thumb

Page-1

1

Page-1

This work was published by EdrawMind user AEDP Central Vietnam and does not
represent the position of Edraw Software.

100%