Cảm nhận Corrola Altis 1.8 AT 2011 sau 42.000km | Thảo Luận | Otosaigon

– Đầu tiên giới thiệu về em, năm nay 28t, là anti-fan của Toy nhưng bố mẹ đặt đâu con ngồi đó nên không có ý kiến. Còn về nhân vật chính la Altis 1.8 AT, bản màu đen đăng ký cuối 2011 (form mới đèn hậu LED trắng). Quãng đường xa nhất đã đi là SG-ĐL và vận tốc cao nhất đã chạy là 110km/h tại cao tốc Liên Khương.
Số km đã đi khoảng 42.000km, số đồ chơi đã lên: DVD JVC, cam lùi + hông, gạt mưa denso của camry, kính Vkool + Llumar, cảm biến áp suất lốp; cam hành trình vietmap X9; 4 quả lốp Mic 3st; dán decan logo OS J).
(hình em sưu tầm internet do làm biếng chụp các bác thông cảm)
Normal-2011-Toyota-Corolla-Altis-1-8G-CVT-20160728090714427.jpg

Normal-2011-Toyota-Corolla-Altis-1-8G-CVT-20160728090709599.jpg

Normal-2011-Toyota-Corolla-Altis-1-8G-CVT-20160728090707756.jpg

– Ngoại thất:
+ đơn giản, dễ nhìn, khó ghét, đời này Toy vẫn thiết kế theo kiểu trung tính, ko có điểm nhấn, ko đẹp nhưng ko xấu, ai đi cũng được, nói chung form xe này rất nhiều người VN và đa số là các bác đứng tuổi rất thích. Cá nhân em đánh giá phần đầu và đuôi xe tương đối dễ nhìn (đôi lúc thấy cũng đẹp) tuy nhiên chiều dài tổng thể hơi ngắn, mâm nhỏ, khoảng ở giữa bánh và viền lớn nên nhìn ngang vừa quê vừa xấu.
+ Vỏ mỏng, sơn mỏng cực dễ trầy nhất là khu vực lòng tay nắm cửa; phần nhựa đầu xe phần tiếp giáp với ô bánh xe cực kỳ dỏm, cực kỹ dễ gãy và bong ngàm; tấm nhựa chắn dưới khoang động cơ mỏng như bánh tráng đôi lúc leo lề hay va chạm dễ vỡ, nhưng nhựa nên tiền công hàn lại tương đối rẻ.
+ Đèn pha cos halogen cho độ sang hơi kém, đi đường tối, trời mưa rất khó thấy.
+ Cốp mở bằng công tắc bên ghế lái hoặc xiên chìa vào đít xe, vừa dỏm, vừa bất tiện; cốp trung bình khá, đủ cho 05 người lớn mang đồ du lịch xa 4-5 ngày.
+ mâm xe tương đối bền, chạy trong phố leo lề, áp lề suốt nhưng mâm gần như ko trầy mấy.
Normal-2011-Toyota-Corolla-Altis-1-8G-CVT-20160728090709052.jpg

Normal-2011-Toyota-Corolla-Altis-1-8G-CVT-20160728090708521.jpg


Normal-2011-Toyota-Corolla-Altis-1-8G-CVT-20160728090708365.jpg

– Nội thất:

+ đơn giản đến tối thiểu và nhàm chán, gần như không khác đời 2008-2009 ngoài cái đầu CD, phần nhựa xe chia làm 2 tông màu, chất lượng thì bền bỉ qua thời gian, tuy nhiên độ rơ giữa các khớp rất cao, khá ọp ẹp khi đi đường xấu hoặc đơn giản dùng tay / chân ấn cũng thấy nó ọp ẹp; ghế nỉ cao cấp tương đối bền, màu sắc ko xuống, ko bẩn mấy; ghế ngồi chả có cảm giác gì, tựa đầu và lưng hơi cứng xà xa nên không thoái mái (xem so với ghế của Ford ợ); điểm em thấy đỡ nhất có lẽ là cần số, bọc kevla có nhựa giả gỗ nhìn cũng tạm chấp nhận được; ghế bên tài chỉnh điện 6 hay 8 hướng cũng khá tiện.
+ Loa theo xe gồm 4 loa và 2 treb, sau khi thay DVD nghe nhakc mp3 320 với tai trâu của em thấy rất ổn, hay hơn hẳn khi nghe bằng đầu CD zin theo xe.
+ Hàng ghế phía sau có lẽ thuộc hàng rộng nhất phân khúc, chở 05 người lớn đi xa hoàn toàn thoải mái, hàng ghế sau độ ngả rất thoải mái. Hai cửa sau có nút khóa trẻ em khá tiện lợi.
– Thiết kế dây điện của túi khí bên phụ hơi củ chuối, lòng thòng dưới lòng ghế nên trượt ghế dễ bị xúc jack, cảm giác mất mỹ quan và không an toàn khi nhìn xuống gầm ghế.
– Vô lăng + cảm giác lái: vô lăng trọ lực thủy lực nên cũng ko có gì đặc biệt, đi cao tốc cũng như đi phố đều giống nhau, riêng chạy cao tốc ở tốc độ cao thấy cũng nhẹ nhưng cũng ko đến nỗi quá nhẹ; vô lăng có nút gạt chỉnh được 2 nấc cao thấp); cảm giác lái thì bình thường, kiểu như cứ leo lên và lái thôi, đừng suy nghĩ gì nhiều; cách âm bình thường (thua rất xa con Elantra 2014 1.8 mà em được chạy thử)

– Vận hành + bảo dưỡng:
+ Bảo dưỡng rẻ, lần bảo dưỡng cấp lớn nhất cho 40k cũng chỉ 6tr, còn các cấp bảo dưỡng thường thì chỉ loanh quanh dưới 1tr cho tiền nhớt và công; đồng sơn rất rẻ, giá em tham khảo năm 2015 ở gara cho sơn cả xe chỉ tầm 5-8tr.
+ Tiêu hao nhiên liệu: xe hầu như chở 3-4 người, máy lạnh trung bình, chạy đường phố và hỗn hợp thì 9.9l/100km theo đồng hồ xe; còn xăng thì khoảng 500k A95 cho khoảng 300km đường phố.
+ Vận hành: động cơ êm, tua máy thấp, ga rất chậm và yếu, thắng cũng rất từ tốn, đôi khi rà phanh đèn đỏ hoặc chờ vào trạm thu phí dễ gây giật mình; chân ga hơi chậm nên khi muốn vượt động cơ và tua máy sẽ gầm lên trước khi vận tốc tăng.
Có hai tính năng em khá thích là khóa cửa theo tốc độ và khởi hành ngang dốc ảo, ko có tình năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tuy nhiên ko biết tại sao khi xe đang đạu, dù phảng hay dốc, chuyển từ thắng xa ga xe đứng im 1 khoảng 1-2s chứ ko bị tuột, chỉ bị tuột duy nhất khi test tại dốc của hầm để xe Vincom B SG.

– Tổng kết lại ý kiến cá nhân của em với em nó thì như sau:
+ Ưu:
lành như truyền thuyết dòng họ Toy, chi phí vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng rẻ, giá bán lại rất khó tin, nói chung khi bán xe lại rất hài lòng vì rất dễ bán và giá rất tốt. Một chiếc xe bình thường, đáp ứng bình thường các nhu cầu sử dụng của người dùng, cứ lên xe, nổ máy và đi.
+ Khuyết điểm:
– Dòng xe này form cũ vẫn thường người lớn tuổi chuộng nên cộng đồng độ, chơi xe ít và rải rác, muốn mua, kiếm, hỏi cũng khá khó khăn và hiếm (vì đa số đồ đều chỉ có cho camry); đời altis mới 2014 về sau thì đã đõ hơn.
– Khuyết điểm lớn nhất là options, quan điểm cá nhân em mục tiêu lớn nhát của chiếc xe đó là đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe,tuy nhiên với toyvn nói chung và altis nói riêng, tiêu chí này bị nhà sản xuất coi thường, cảm giác rằng option, bulong, keo cách âm còn bị cắt giảm để tối ưu lợi nhuận thì ko biết những linh kiện ko nhìn thấy được như khung, gầm, đông cơ liệu có bị giảm chất lượng hay không? Trong khi giá xe chênh rất lớn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Hy vọng trong tương lai ToyVN sẽ cải thiện nhiều hơn nữa, tối ưu hóa lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo cơ bản nhu cầu của khách hàng. Còn tròng tương lai nếu có điều kiện có lẽ em sẽ lựa chọn Ford làm bạn đồng hành.
Đôi dòng dài chia sẻ với các bác, mong các bác chém nhẹ tay kaka, hoặc bác nào cần thêm cảm nhận gì em sẽ review tiếp ạ

Xin chào các bác, đọc quanh các forum và diễn đàn thấy các anh em chia sẻ cảm nhận về các dòng xe rất nhiều nhưng riêng dòng Altis thì em chưa thấy và có lẽ cũng chưa chi tiết. Hôm nay rỗi việc nên viết vài dòng chém gió với các bác, mua vui cho các bác lúc rảnh rỗi và góp chút ý kiến cho bác nào muốn mua lại em nó.- Đầu tiên giới thiệu về em, năm nay 28t, là anti-fan của Toy nhưng bố mẹ đặt đâu con ngồi đó nên không có ý kiến. Còn về nhân vật chính la Altis 1.8 AT, bản màu đen đăng ký cuối 2011 (form mới đèn hậu LED trắng). Quãng đường xa nhất đã đi là SG-ĐL và vận tốc cao nhất đã chạy là 110km/h tại cao tốc Liên Khương.Số km đã đi khoảng 42.000km, số đồ chơi đã lên: DVD JVC, cam lùi + hông, gạt mưa denso của camry, kính Vkool + Llumar, cảm biến áp suất lốp; cam hành trình vietmap X9; 4 quả lốp Mic 3st; dán decan logo OS J).(hình em sưu tầm internet do làm biếng chụp các bác thông cảm)+ đơn giản, dễ nhìn, khó ghét, đời này Toy vẫn thiết kế theo kiểu trung tính, ko có điểm nhấn, ko đẹp nhưng ko xấu, ai đi cũng được, nói chung form xe này rất nhiều người VN và đa số là các bác đứng tuổi rất thích. Cá nhân em đánh giá phần đầu và đuôi xe tương đối dễ nhìn (đôi lúc thấy cũng đẹp) tuy nhiên chiều dài tổng thể hơi ngắn, mâm nhỏ, khoảng ở giữa bánh và viền lớn nên nhìn ngang vừa quê vừa xấu.+ Vỏ mỏng, sơn mỏng cực dễ trầy nhất là khu vực lòng tay nắm cửa; phần nhựa đầu xe phần tiếp giáp với ô bánh xe cực kỳ dỏm, cực kỹ dễ gãy và bong ngàm; tấm nhựa chắn dưới khoang động cơ mỏng như bánh tráng đôi lúc leo lề hay va chạm dễ vỡ, nhưng nhựa nên tiền công hàn lại tương đối rẻ.+ Đèn pha cos halogen cho độ sang hơi kém, đi đường tối, trời mưa rất khó thấy.+ Cốp mở bằng công tắc bên ghế lái hoặc xiên chìa vào đít xe, vừa dỏm, vừa bất tiện; cốp trung bình khá, đủ cho 05 người lớn mang đồ du lịch xa 4-5 ngày.+ mâm xe tương đối bền, chạy trong phố leo lề, áp lề suốt nhưng mâm gần như ko trầy mấy.+ đơn giản đến tối thiểu và nhàm chán, gần như không khác đời 2008-2009 ngoài cái đầu CD, phần nhựa xe chia làm 2 tông màu, chất lượng thì bền bỉ qua thời gian, tuy nhiên độ rơ giữa các khớp rất cao, khá ọp ẹp khi đi đường xấu hoặc đơn giản dùng tay / chân ấn cũng thấy nó ọp ẹp; ghế nỉ cao cấp tương đối bền, màu sắc ko xuống, ko bẩn mấy; ghế ngồi chả có cảm giác gì, tựa đầu và lưng hơi cứng xà xa nên không thoái mái (xem so với ghế của Ford ợ); điểm em thấy đỡ nhất có lẽ là cần số, bọc kevla có nhựa giả gỗ nhìn cũng tạm chấp nhận được; ghế bên tài chỉnh điện 6 hay 8 hướng cũng khá tiện.+ Loa theo xe gồm 4 loa và 2 treb, sau khi thay DVD nghe nhakc mp3 320 với tai trâu của em thấy rất ổn, hay hơn hẳn khi nghe bằng đầu CD zin theo xe.+ Hàng ghế phía sau có lẽ thuộc hàng rộng nhất phân khúc, chở 05 người lớn đi xa hoàn toàn thoải mái, hàng ghế sau độ ngả rất thoải mái. Hai cửa sau có nút khóa trẻ em khá tiện lợi.- Thiết kế dây điện của túi khí bên phụ hơi củ chuối, lòng thòng dưới lòng ghế nên trượt ghế dễ bị xúc jack, cảm giác mất mỹ quan và không an toàn khi nhìn xuống gầm ghế.- Vô lăng + cảm giác lái: vô lăng trọ lực thủy lực nên cũng ko có gì đặc biệt, đi cao tốc cũng như đi phố đều giống nhau, riêng chạy cao tốc ở tốc độ cao thấy cũng nhẹ nhưng cũng ko đến nỗi quá nhẹ; vô lăng có nút gạt chỉnh được 2 nấc cao thấp); cảm giác lái thì bình thường, kiểu như cứ leo lên và lái thôi, đừng suy nghĩ gì nhiều; cách âm bình thường (thua rất xa con Elantra 2014 1.8 mà em được chạy thử)+ Bảo dưỡng rẻ, lần bảo dưỡng cấp lớn nhất cho 40k cũng chỉ 6tr, còn các cấp bảo dưỡng thường thì chỉ loanh quanh dưới 1tr cho tiền nhớt và công; đồng sơn rất rẻ, giá em tham khảo năm 2015 ở gara cho sơn cả xe chỉ tầm 5-8tr.+ Tiêu hao nhiên liệu: xe hầu như chở 3-4 người, máy lạnh trung bình, chạy đường phố và hỗn hợp thì 9.9l/100km theo đồng hồ xe; còn xăng thì khoảng 500k A95 cho khoảng 300km đường phố.+ Vận hành: động cơ êm, tua máy thấp, ga rất chậm và yếu, thắng cũng rất từ tốn, đôi khi rà phanh đèn đỏ hoặc chờ vào trạm thu phí dễ gây giật mình; chân ga hơi chậm nên khi muốn vượt động cơ và tua máy sẽ gầm lên trước khi vận tốc tăng.Có hai tính năng em khá thích là khóa cửa theo tốc độ và khởi hành ngang dốc ảo, ko có tình năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tuy nhiên ko biết tại sao khi xe đang đạu, dù phảng hay dốc, chuyển từ thắng xa ga xe đứng im 1 khoảng 1-2s chứ ko bị tuột, chỉ bị tuột duy nhất khi test tại dốc của hầm để xe Vincom B SG.lành như truyền thuyết dòng họ Toy, chi phí vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng rẻ, giá bán lại rất khó tin, nói chung khi bán xe lại rất hài lòng vì rất dễ bán và giá rất tốt. Một chiếc xe bình thường, đáp ứng bình thường các nhu cầu sử dụng của người dùng, cứ lên xe, nổ máy và đi.- Dòng xe này form cũ vẫn thường người lớn tuổi chuộng nên cộng đồng độ, chơi xe ít và rải rác, muốn mua, kiếm, hỏi cũng khá khó khăn và hiếm (vì đa số đồ đều chỉ có cho camry); đời altis mới 2014 về sau thì đã đõ hơn.- Khuyết điểm lớn nhất là options, quan điểm cá nhân em mục tiêu lớn nhát của chiếc xe đó là đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe,tuy nhiên với toyvn nói chung và altis nói riêng, tiêu chí này bị nhà sản xuất coi thường, cảm giác rằng option, bulong, keo cách âm còn bị cắt giảm để tối ưu lợi nhuận thì ko biết những linh kiện ko nhìn thấy được như khung, gầm, đông cơ liệu có bị giảm chất lượng hay không? Trong khi giá xe chênh rất lớn so với các đối thủ cùng phân khúc.Hy vọng trong tương lai ToyVN sẽ cải thiện nhiều hơn nữa, tối ưu hóa lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo cơ bản nhu cầu của khách hàng. Còn tròng tương lai nếu có điều kiện có lẽ em sẽ lựa chọn Ford làm bạn đồng hành.Đôi dòng dài chia sẻ với các bác, mong các bác chém nhẹ tay kaka, hoặc bác nào cần thêm cảm nhận gì em sẽ review tiếp ạ