LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI G Y
*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
– Gọi trẻ xúm xít quanh cô .- Giới thiệu khách mời
– Cô và trẻ cùng nhau hát bài hát “Mưa bóng mây”
Bạn đang đọc: LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI G Y
+ Chúng mình vừa hát bài hát gì ?+ Bài hát nói về điều gì ?+ Bạn nào trong lớp mình đã gặp những cơn mưa bóng mây rồi ?+ Ngày thời điểm ngày hôm nay, cô cũng mang đến cho chúng mình một bức ảnh rất đẹp về mưa bóng mây đấy, chúng mình hãy cùng quan sát nhé !
* Hoạt động 2: Làm quen với chữ cái g,y.
Làm quen với chữ g.
– Cô cho trẻ quan sát bức tranh “ Mưa bóng mây ”- Cô phát âm và cho trẻ cùng phát âm- Cho chia trẻ thành nhóm những bạn nam và nhóm những bạn nữa lên ghép những thẻ chữ rời ghép thành cụm từ “ Mưa bóng mây ” giống với cụm từ dưới bức tranh .- Cô nhận xét, khen trẻ .- Cô cho trẻ đếm xem cụm từ “ Mưa bóng mây ” được ghép bởi bao nhiêu chữ cái .- Cho trẻ lên chỉ những chữ đã được học .- Cô ra mắt chữ cái mới “ g ” .- Cô phát âm mẫu 3 lần- Cho trẻ đọc theo lớp, tổ nhóm, cá thể .- Cô cho 2 trẻ quay mặt vào nhau phát âm+ Khi phát âm chữ g thì khẩu hình miệng của chúng mình như thế nào ?=> Cô chốt lại : khi phát âm chữ g, khẩu hình miệng của cô lan rộng ra .- Cô phát cho trẻ chữ g in rỗng và cho trẻ tri giác sau đó hỏi trẻ về đặc thù của chữ g .=> Cô chốt lại : chữ g có 1 nét cong tròn khép kín và 1 nét móc ngược về bên trái- Cô cho trẻ tri giác lại trên không và trên thảm. Vừa tri giác trẻ vừa nhắc lại đặc thù cấu trúc của chữ g .- Cô ra mắt chữ g in hoa, in thường và viết thường. Và cho trẻ đọc lại .
Làm quen với chữ cái y:
+ Ngày ngày hôm nay cô muốn cùng chúng mình làm quen thêm 1 chữ cái nữa đó là chữ cái y .- Cô phát âm mẫu 3 lần- Cho trẻ đọc theo lớp, tổ nhóm, cá thể .- Cô cho 2 trẻ quay mặt vào nhau phát âm+ Khi phát âm chữ y thì khẩu hình miệng của chúng mình như thế nào ?=> Cô chốt lại : khi phát âm chữ y, khẩu hình miệng của cô hơi bẹt .- Cô phát cho trẻ chữ y in rỗng và cho trẻ tri giác sau đó hỏi trẻ về đặc thù của chữ y .=> Cô chốt lại : chữ y có 1 nét xiên ngắn bên trái và một nét xiên dài bên phải- Cô cho trẻ tri giác lại trên không và trên thảm. Vừa tri giác trẻ vừa nhắc lại đặc thù cấu trúc của chữ y .- Cô ra mắt chữ y in hoa, in thường và viết thường. Và cho trẻ đọc lại .
So sánh chữ g và y:
+ Khác nhau : – Chữ g : có 1 nét cong tròn khép kín và 1 nét móc ngược về bên trái- Chữ y : có 1 nét xiên ngắn bên trái và một nét xiên dài bên phải
* Hoạt động 3: Trò chơi chữ cái
Trò chơi 1: “Tìm chữ theo yêu cầu của cô”
– Cách chơi : Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi trong đó có những thẻ chữ. Khi có tín hiệu lệnh của cô thì trẻ phải tìm thẻ chữ theo nhu yếu và giơ lên đọc to. ( cô cho trẻ chơi 2,3 lần )
Trò chơi 2: “Hạt mưa chữ cái”
– Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội, từng thành viên của mỗi đội sẽ vượt qua những chướng ngại vật để lên tìm những hạt mưa có gắn những chữ cái theo nhu yếu của đội mình .- Luật chơi : Đội nào có nhiều hạt mưa đúng sẽ là đội thắng lợi .- Thời gian chơi lê dài trong một bản nhạc- Tổ chức cho trẻ chơi .- Nhận xét tác dụng, tuyên dương, khen ngợi trẻ
* Kết thúc:
– Cô và trẻ hát bài “ Giọt mưa và em bé ”
Xem thêm: 99+ Câu đố về quả kèm đáp án
– Trẻ kể- Trẻ lắng nghe- Trẻ quan sát- Trẻ phát âm- Trẻ lên triển khai- Trẻ đếm- Trẻ lên rút- Trẻ lắng nghe- Trẻ đọc- Trẻ tri giác và vấn đáp- Trẻ lắng nghe- Trẻ đọc- Trẻ quan sát- Trẻ đọc- Trẻ lên thực thi- Trẻ lên rút- Trẻ lắng nghe- Trẻ phát âm- Trẻ tri giác, nêu đặc thù- Trẻ lắng nghe- Trẻ phát âm- Trẻ so sánh- Trẻ chơi- Trẻ lắng nghe
– Trẻ chơi
Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp