Chi tiết Mazda CX-5 2.0L Deluxe kèm Giá bán, khuyến mãi
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012, Mazda CX-5 đã nhanh chóng vươn lên để trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Mazda. Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc SUV đáng ghen tị này đã trải qua nhiều sự cải tiến, bổ sung và đổi mới. Gần đây nhất, nó đã được thiết kế lại để có vẻ ngoài phong cách hơn, còn nội thất thì cao cấp và hoa kỹ hơn. Chính những sự thay đổi trên khiến cho CX-5 2.0L Deluxe mới tốt hơn bao giờ hết.
Ngoại thất
Ở phía trước, lưới tản nhiệt của Mazda CX-5 2.0L Deluxe mới lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó và bề mặt lưới giờ đây là dạng tổ ong với màu đen bóng bẩy. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả là “wing design” kéo dài đến cụm đèn pha dài hơn và hẹp hơn. Trong khi đó, đèn sương mới cũng có thiết kế mỏng hơn và được tích hợp vào vết lõm tại cản trước.
Giống với những người anh em của nó, phiên bản này sử dụng đèn pha công nghệ LED, tích hợp đèn LED chạy ban ngày và được trang bị các tính năng nâng cao như tự động bật tắt, tự động mở rộng góc chiếu và tự động cân bằng góc chiếu. Tuy nhiên, nó không có chức năng đèn tương thích thông minh ALH.
Chiếc SUV mới của Mazda có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.550 x 1.840 x 1.680mm, chiều dài cơ sở 2.700mm. Về thiết kế, thân xe không chỉ rộng hơn so với trước đây mà thương hiệu đến từ Nhật Bản còn di chuyển các cột A lùi ra sau để khiến mũi xe trông dài hơn so với thực tế.
Như bạn có thể thấy, bố cục của các cửa sổ đã thay đổi hoàn toàn, với sự khác biệt đáng chú ý đến từ viền mạ chrome, giờ đây nó rộng hơn nhiều và được uốn cong theo cạnh dưới của cửa số về phía sau. Trong khi đó, các đường gân nổi trên 2 cánh cửa không quá sắc nét và đã được hạ thấp xuống một chút khiến cho chi tiết trang trí này ngắn hơn so với người tiền nhiệm mà nó thay thế.
Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ là tiêu chuẩn. Các vòm bánh xe có thiết kế mạnh mẽ, ôm trọn bộ mâm 19 inch phủ sơn bóng, đủ lôi cuốn để thu hút sự chú ý của chủ sở hữu tương lai.
Ở phía sau, bạn sẽ nhận thấy rằng chiếc SUV mới này có phần nhô ra ngắn hơn so với người tiền nhiệm của nó trong khi cửa kính phía sau được đặt hơi hướng về phía trước, mang lại cho đuôi xe một diện mạo hoàn toàn mới. Bên dưới, đèn hậu LED có các góc sắc nét và tương tự như đèn pha, nó cũng bố cục bóng đèn hoàn toàn mới. Các đèn vẫn hướng về hốc biển số đặt tại trung tâm của nắp cốp nhưng giờ đây hốc biển số rộng hơn và hình dạng hoàn toàn mới.
Kích thước của cản sau đã được giảm xuống một chút và các đèn phản quang đặt tại mỗi góc lại có kích thước lớn hơn nhiều. Cuối cùng, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và cửa cốp đóng mở điện là tiêu chuẩn.
Nội thất
Nhìn vào nội thất của CX-5 2.0L Deluxe mới bạn sẽ thấy rằng bảng điều khiển trung tâm của xe không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó. Những tinh chỉnh mà Mazda thực hiện tuy nhỏ nhưng lại có tác động lớn trong việc tối ưu hóa công năng sử dụng, đồng hời hoàn thiện trải nghiệm của người dùng và mang đến ấn tượng cao cấp hơn cho chiếc SUV 5 chỗ này.
Dù là phiên bản tiêu chuẩn, nhưng trang bị nội thất của chiếc SUV này không thua kém bất kỳ người anh em nào khác của. Điều đó có nghĩa là nó cũng được sở hữu hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Đây là hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới của thương hiệu đến từ Nhật Bản. Nó cho phép bạn truy cập mọi hệ thống giải trí như phát nhạc hay các phương tiện truyền thông xã hội thông qua màn hình đặt cao nhất trên bảng điều khiển.
Phía trước người lái là vô lăng bọc da 3 chấu với thiết kế thể thao, khỏe khoắn, tích hợp nhiều nút bấm đa chức năng để điều chỉnh âm lượng, kết nối cuộc gọi, điều khiển hành trình… Nằm sau vô lăng là cụm công cụ với 3 đồng hồ analog kích thước lớn. Chúng có viền mạ chrome tương tự như các cửa gió điều hòa, góp phần khiến cabin xe thêm phần hiện đại.
Các tiện nghi nổi bật của xe gồm: hệ thống 6 loa âm thanh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, đèn trang điểm trên tấm che nắng… và không có màn hình hiển thị HUD.
Ở phiên bản này, ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, tuy nhiên không có chức năng nhớ vị trí. Trong khi đó, ghế hành khách phía trước chỉ có thể điều chỉnh cơ. Điều thú vị là ghế lái được đặt cao, giúp người điều khiển có tầm nhìn tốt ra phía trước và hai bên.
Ghế ngồi của khoang hành khách cũng được bọc da chất lượng và được thiết kế để cung cấp các hỗ trợ tốt cho cơ thể người ngồi, ngay cả với hành khách cao khoảng 1m80. Nhưng cần lưu ý rằng, Mazda đã trang bị cho ghế trung tâm một tựa đầu – điều hiếm thấy trong những chiếc SUV.
Những tiện ích cho khoang hành khách bao gồm: Cửa gió, tay vịn trung tâm tích hợp hộc giữ cốc và khay để đồ có cổng sạc, túi cửa, túi lưng ghế trước…
Chiếc SUV này có dung tích khoang hành lý là 4425 lít khi hàng ghế sau đang được sử dụng và có thể tăng lên khi chúng được gập lại theo tỷ lệ 40/20/40. Cốp xe đóng/mở điện là tiêu chuẩn.
Khả năng vận hành
Động cơ
Động cơ Skyactiv-G với công nghệ phun xăng trực tiếp là trái tim và linh hồn của CX-5 2.0L Deluxe mới. Nó sản sinh công suất cực đại 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước hoặc tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Chế độ lái
Chiếc SUV & Crossover hạng B này được trang bị hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ thể thao (Sport Mode).
Xử lý thân xe
Có quá nhiều điều để nói về hệ thống truyền động của xe. Đầu tiên là G-Vectoring Control giúp cải thiện hành vi của khung gầm, sau đó mang đến khả năng xử lý và vận hành thoải mái hơn.
Thú vị hơn cả, đây là hệ thống truyền động đầu tiên trên thế giới có thể thay đổi mô-men xoắn động cơ trên đầu vào, từ đó, kiểm soát gia tốc dọc và ngang cũng như lực giảm tốc để tối ưu hóa tải trọng thẳng đứng trên mỗi bánh xe. Do đó, sự ổn định và lực kéo luôn được theo kịp trên đường.
Hệ thống an toàn
-
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
-
Hệ thống cân bằng điện tử DSC
-
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
-
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
-
Phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold
-
Cảm biến trước/sau hỗ trợ đỗ xe
-
Điều khiển hành trình Cruise Control
-
Camera lùi
-
Hệ thống túi khí