Chia sẻ cảm nhận về Suzuki GSX 150 Bandit – thoải mái khi lái, giá cả hợp lý

Như anh em hay đùa, Bandit chính là đứa con lai khi Raider và S150 ấy ấy với nhau, rõ nhất chính là phần đầu xe, mình thấy ban đầu nhiều anh em khi xem Suzuki giới thiệu thì cho rằng Suzuki bên nguyên cái đầu xe từ con Raider mang sang nhưng thực tế nó không hẳn là bê nguyên xi anh em ạ, khi mua xe mình có xem kỹ đầu đèn con Raider và con Bandit rồi, đầu Bandit nhìn nó mập mạp hơn do có phần ốp nhựa, và có hai cái lỗ hai bên nó khác Raider chút xíu, do vậy nói chung kiểu dáng thì giống nhưng không phải là bên nguyên của Raider gắn vào.

S__5390347.jpg

Tiếp theo chính là cái yên giờ nó đã liền lạc như FZ rồi, không chia làm hai tầng như GSX S150 nữa, nhìn thì nó rất hiền chứ không thể thao, thật sự mà nói nó xấu, nhưng đổi lại là sự tiện lợi, và sẽ có nhiều người chọn em nó vì sự tiện lợi này, mình cũng đã thử chở hai người xem người ngồi sau có thoải mái không, đa số đều cho rằng rất thoải mái, có điều nó hơi cao, nếu chắc ngồi bản S thì cao nữa

Còn các yếu tố khác về thiết kế chắc mình không nói, vì nó cũng như bản S vậy thôi, không khác biệt gì nhiều.

S__5390346.jpg

Nói về động cơ thì mình cũng nói qua một chút, khối động cơ này như người “bố” của nó vậy, dùng chung khối động cơ với bản S150 có dung tích là 147CC, xy lanh đơn, hai trục cam….nói chung máy nó là DOHC (Thật ra máy DOHC với SOHC khác nhau gì mình cũng chả biết, đọc đọc vậy thôi)… về thông số chắc anh em coi các bài viết về con xe này sẽ rõ hơn, nhưng nói về sức mạnh thì chắc Bandit là mạnh nhất trong các con 150cc cùng phân khúc. Trước mình đi Exciter 135 và cũng hay mượn Exciter 150 đi thì cảm giác của mình con Bandit này mạnh hơn (Thông số thì hơn rồi đó, nhưng mình muốn nói về cảm nhận của mình thôi) và cảm giác lên ga rất ngọt ngào, đặc biệt không còn nghe tiếng dọng nồi như con Exciter 135 của mình nữa.

Nói một chút về hộp số thì khối động cơ Bandit có 6 cấp số, trước mình đi Exciter thì 5 số nghĩ Bandit này mà 6 số thì chắc gãy số mệt nghỉ, nhưng thực tế nó không vậy, việc lên số hay trả số rất nhẹ nhàng, không như con Exciter của mình nó nặng và giật, đem đi thợ nhờ coi thì ông thợ ổng cũng nói đời con xe mình nó thế, chả hiểu họ chém hay thực tế nó vậy nữa, nhưng con Exciter 150 thì gãy số rất nhẹ. Về tay côn thì Bandit rất nhẹ, mình thấy khi chạy số thấp thì cũng không cần rà côn nhiều, có cho bạn mình thử thì nó kêu con xe này côn rất nhẹ, có côn mà như không 😃

Còn về lốp xe thì nó là lốp 130 sau và 90 trước, lớn hơn các mẫu xe phổ thông nhiều, nên chạy ở các khúc cua, cát tự tin hơn hẵn, cảm giác bám đường tốt hơn nhiều.

Như anh em hay đùa, Bandit chính là đứa con lai khi Raider và S150 ấy ấy với nhau, rõ nhất chính là phần đầu xe, mình thấy ban đầu nhiều anh em khi xem Suzuki giới thiệu thì cho rằng Suzuki bên nguyên cái đầu xe từ con Raider mang sang nhưng thực tế nó không hẳn là bê nguyên xi anh em ạ, khi mua xe mình có xem kỹ đầu đèn con Raider và con Bandit rồi, đầu Bandit nhìn nó mập mạp hơn do có phần ốp nhựa, và có hai cái lỗ hai bên nó khác Raider chút xíu, do vậy nói chung kiểu dáng thì giống nhưng không phải là bên nguyên của Raider gắn vào.