Chuyển giọng nói thành văn bản là gì? – Giải thích về chép lời Chuyển giọng nói thành văn bản – AWS
Chuyển giọng nói thành văn bản đã nhanh chóng chuyển từ việc được sử dụng hàng ngày trên điện thoại hay tại nhà sang các ứng dụng trong những ngành như tiếp thị, ngân hàng và y tế. Ứng dụng nhận dạng giọng nói cho thấy công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản có thể tăng cường hiệu quả của những nhiệm vụ đơn giản và mở rộng sang các công việc truyền thống do con người thực hiện.
Việc sử dụng công cụ như Transcribe Call Analytics cho phép bạn trích xuất thông tin chuyên sâu hữu ích từ các cuộc đối thoại với khách hàng một cách nhanh chóng, cải thiện tương tác với khách hàng và tăng năng suất của nhân viên.
Amazon Transcribe chuyển đổi tài sản âm thanh và video thành kho lưu trữ có thể tìm kiếm. Đồng thời, nó cũng cho phép người dùng cải thiện phạm vi và khả năng tiếp cận nội dung bằng cách tạo phụ đề được bản địa hóa khi kết hợp với Amazon Translate.
Tiếp thị là một trong những ngành đi đầu trong việc tận dụng chuyển giọng nói thành văn bản thông qua tìm kiếm nội dung đa phương tiện. Việc sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận thông tin về những xu hướng dữ liệu và hành vi người tiêu dùng.
Ví dụ: nhận dạng giọng nói cung cấp thông tin về giọng và kho từ vựng của mọi người, xác định tuổi tác, vị trí và các thông tin nhân chủng học quan trọng khác. Giọng nói cũng là phương thức tìm kiếm mang tính đối thoại cao hơn, cho phép nhà tiếp thị tích hợp các từ khóa mang tính đối thoại để đón đầu xu hướng.