Có nên kinh doanh thiết bị vệ sinh năm 2022 không?

Đó chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều người còn đang băn khoăn trước khi bước vào con đường kinh doanh thiết bị vệ sinh. Bởi vì, với những ai chưa biết đến ngành thiết bị vệ sinh chắc chắn sẽ hình dung ra rất nhiều sự khó khăn phải đối mặt nếu như đi theo con đường này như: sự cạnh tranh cao, đầu tư vốn lớn, tìm nhà cung cấp uy tín…. Vậy thực tế như thế nào? Mời bạn cùng Casa Milano tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về ngành kinh doanh thiết bị vệ sinh này nhé!

1. Thị trường thiết bị vệ sinh.

Cơ Sở Hạ Tầng Phát TriểnCông trình xây dựng ngày càng phát triển ( Ảnh ST).

Với xu thế phát triển của xã hội hiện đại, Việt Nam đang là một trong những quốc gia phát triển trong khu vực, là điểm đến của rất nhiều tập đoàn kinh doanh và khách du lịch quốc tế. Do đó, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhà máy, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…. là điều tất yếu. Bên cạnh đó, với những thành phố lớn, khu chung cư, văn phòng, xí nghiệp…. mọc lên ngày càng nhiều. Chưa kể đến, cuộc sống ngày càng phát triển, mỗi gia đình đều có 1 -2 phòng tắm, thậm chí có những gia đình xây nhà 3-4 tầng, mỗi tầng có 1 phòng tắm riêng.
Do đó, nhu cầu về thiết bị vệ sinh là vô cùng lớn và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho những ai đang có dự định kinh doanh thiết bị vệ sinh.

2. Khởi nghiệp kinh doanh thiết bị vệ sinh là gì?

Thiết bị vệ sinh là toàn bộ thiết bị được sử dụng trong không gian phòng tắm, bao gồm các sản phẩm như sau:
– Bồn cầu hay còn có thể gọi là bàn cầu, bệt vệ sinh, toilet… Mời bạn tham khảo các loại bồn cầu Tại đây.
– Chậu lavabo hay còn gọi là chậu rửa mặt, bồn rửa mặt… Mời bạn tham khảo các loại chậu lavabo Tại đây.
– Bồn tắm: có bồn tắm nằm, bồn tắm đứng, bồn tắm massage… Mời bạn tham khảo các loại bồn tắm Tại đây.
– Sen tắm: sen đơn, sen cây…Mời bạn tham khảo các loại bồn cầu Tại đây.
– Vòi lavabo hay còn gọi là vòi chậu rửa mặt… Mời bạn tham khảo các loại vòi lavabo Tại đây.
– Phụ kiện: gương, móc phơi quần áo, lô giấy, thoát sàn…
Trong mỗi nhóm sản phẩm như vậy lại có rất nhiều phân loại, mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Do đó, để khởi nghiệp, bạn cần xác định rõ mặt hàng bạn sẽ kinh doanh: đa dạng hay chỉ chuyên sâu 1 loại mặt hàng nhất định? Điều quan trọng nữa là bạn cần lựa chọn được 1 nhà cung cấp uy tín, những sản phẩm chất lượng. Điều đó sẽ giúp con đường kinh doanh của bạn lâu dài hơn.

3. Các bước để kinh doanh thành công với ngành thiết bị vệ sinh.

3.1. Xác định mô hình kinh doanh.

Với ngành thiết bị vệ sinh, có rất nhiều mô hình để bạn lựa chọn, ví dụ: Công ty, đại lý, bán lẻ…Tùy vào năng lực, khả năng của mình mà bạn cần lựa chọn một mô hình kinh doanh phù hợp. Nếu bạn là người mới, có ít hoặc chưa có kinh nghiệm, ít vốn, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh bán lẻ để xây dựng thương hiệu và gây dựng dần lên một mô hình lớn hơn trong tương lai.

3.2. Chuẩn bị vốn kinh doanh.

Trước khi muốn kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, điều đầu tiên là phải đáp ứng đủ vốn. Vốn để mở cơ sở hạ tầng, để nhập thiết bị, để duy trì hoạt động kinh doanh….

3.2.1. Vốn để mở cơ sở hạ tầng.

mô hình kinh doanh TBVS Tùy vào tiềm lực kinh tế để bạn quyết định quy mô cửa hàng. 

Tùy vào tiềm lực kinh tế, vào nhu cầu diện tích cửa hàng mà mỗi người sẽ cần nguồn vốn khác nhau. Ví dụ:
– Diện tích cửa hàng 50-70m2: Bạn cần số vốn 40-60 triệu đồng.
– Diện tích cửa hàng 70-100m2: Bạn cần số vốn 60-100 triệu đồng.
– Diện tích 100- 200m2 : Bạn cần số vốn khoảng 150 triệu đồng.
– Thậm chí, quy mô diện tích càng lớn, số vốn có thể lên đến vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.
Tuy nhiên, con số này đều chỉ mang tính tham khảo. Tất cả sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng của chính các bạn để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.

3.2.2. Vốn để nhập thiết bị.

Ngày nay với sự phát triển của ngành thiết bị vệ sinh, việc nhập hàng không còn là vấn để khó khăn đối với chúng ta. Bạn chỉ cần tìm cho mình 1 hoặc nhiều đơn vị cung cấp uy tín để hợp tác. Tiếp đến, bạn chỉ cần bỏ ra 1 số vốn nhỏ ban đầu để nhập số lượng ít mẫu mã về trưng bày. Sau đó, khi có khách hàng, bạn chỉ cần yêu cầu đơn vị cung cấp chuyển hàng và bạn chuyển lại cho khách hàng là được. Điều đó sẽ giúp bạn không cần bỏ quá nhiều vốn để nhập hàng và không sợ vấn đề tồn đọng hàng hóa.

3.2.3. Vốn để duy trì kinh doanh.

Những ngày đầu mới mở chắc chắn cửa hàng của chúng ta sẽ không có quá nhiều khách hàng. Thậm chí, bạn không thể tránh khỏi việc chậm thu hồi vốn với nhiều lý do khác nhau: khách thanh toán chậm hoặc thỏa thuận chỉ thanh toán hết sau khi hoàn thành công trình… Do đó, bạn cần chuẩn bị 1 nguồn vốn ổn định để đảm bảo chủ động trong việc kinh doanh của mình. Nguồn vốn này có thể giúp bạn thanh toán cho phí mặt bằng, nhân viên, điện nước… khi chưa có nguồn khách hoặc khách thanh toán chậm.

3.2.4. Vốn để duy trì hoạt động Marketing.

Việc kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: mặt bằng đẹp, sản phẩm chất lượng, quan hệ với khách hàng tốt… Bên cạnh đó không thể không kể đến yếu tố Marketing. Với cách kinh doanh truyền thống, bạn chỉ cần có 1 vị trí đẹp, sản phẩm chất lượng. Nhưng xã hội ngày càng phát triển, cạnh tranh ngày càng nhiều, nếu bạn không có chiến lược quảng bá cho thương hiệu của mình nghĩa là bạn sẽ thụt lùi so với đối thủ và chắc chắn khách hàng sẽ biết đến bạn ít hơn. Do đó, bạn luôn cần 1 số vốn để duy trì hoạt động Marketing quảng bá thương hiệu của mình.

3.3. Trang trí cửa hàng.

trang trí cửa hàng

                                                                                                                                                     Phân chia khu vực một cách hợp lý.

Việc trang trí, thiết kế cửa hàng vô cùng quan trọng, giống như việc trang điểm cho 1 cô gái vậy. Trang trí càng đẹp, càng hợp lý thì càng thu hút được khách hàng nhiều hơn. Khi trang trí cửa hàng, bạn cần chú ý các vấn đề sau:

* Phân chia các khu vực một cách hợp lý.

Việc phân chia khu vực cho từng sản phẩm sẽ giúp cửa hàng nhìn chuyên nghiệp hơn. Khách hàng có thể dễ dàng quan sát, lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của mình. Đặc biệt, việc phân chia khu vực cũng giúp chúng ta dễ dàng quản lý và vệ sinh sản phẩm hơn.

* Lựa chọn màu sắc chủ đạo.

Khi lựa chọn màu trang trí cửa hàng, chúng ta nên chọn những gam màu sáng, trung tính, nhẹ nhàng và tối giản nhằm giúp không gian trở nên rộng và thoáng hơn làm nổi bật được các sản phẩm.

* Thiết kế ánh sáng sang trọng và lung linh.

Thiết kế cửa hàng cần đảm bảo đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng, đặc biệt là khu vực bày sản phẩm để không gian thêm lung linh, nổi bật, và thu hút hơn.

* Tạo các mảng xanh với cây cảnh.

Tuyệt chiêu giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ hiệu quả trong không gian là kết hợp các mảng xanh với cây cảnh trang trí. Giữa không gian chỉ những màu trắng hoặc màu inox, việc thêm một chút sắc xanh thiên nhiên sẽ giúp không gian thêm sang trọng và hài hòa hơn, chắc chắn khách hàng sẽ có một cảm giác thật dễ chịu.

* Vệ sinh sản phẩm thường xuyên.

Tất cả các sản phẩm đều được bày trên kệ và cần được lau chùi, vệ sinh thường xuyên giúp sản phẩm luôn sạch sẽ, sáng bóng như mới. Điều đó chắc chắn sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng và khả năng khách sẽ mua hàng cao hơn.

NHỮNG LỢI ÍCH KHI HỢP TÁC CÙNG CASA MILANO.

  1. Chính sách chiết khấu cao, hấp dẫn.
  2. Được phân phối sản phẩm độc quyền trong khu vực của đại lý.
  3. Được miễn phí thiết kế và trưng bày sản phẩm.
  4. Được nhân viên hỗ trợ tư vấn bán hàng và định hướng phát triển thương hiệu.
  5. Chính sách giá và khuyến mại hợp lý, minh bạch.
  6. Được phân phối các sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Với những chia sẻ của Casa Milano, hy vọng các bạn sẽ có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thành công với con đường kinh doanh thiết bị vệ sinh.!