CRM là gì? Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam
Trong thời đại ngày nay, cụm từ CRM và phần mềm CRM được nhắc đến rất nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, sản xuất từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ. Vậy chính xác thì CRM là gì? Vì sao phần mềm CRM lại trở nên quan trọng? Phần mềm CRM như thế nào sẽ hiệu quả cho doanh nghiệp hay mô hình kinh doanh của bạn? Tại sao hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới như Mỹ, Châu Âu đều áp dụng hệ thống phần mềm CRM vào quản lý? Tại sao những doanh nghiệp như Salesforce dẫn đầu về CRM trên thế giới được định giá hàng trăm tỉ đô? Hãy cùng NextX đi tìm câu trả lời trong vài viết dưới đây!
CRM là gì?
Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (tiếng Anh: Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.
Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Mô hình CRM tại Việt Nam:
Có những đặc thù ở Việt Nam về quan điểm có chút khác biệt so với Thế giới là
- Mô hình CRM ở Việt Nam đa số cần sự tổng hợp, các doanh nghiệp áp dụng thường cần một hệ thống xuyên suốt đầy đủ chức năng, từ quản lý khách hàng, kho hàng, bán hàng, văn phòng điện tử, quản lý công việc, quản lý nghiệp nvuj xuyên suốt trên 1 hệ thống
- Mô hình CRM ở trên thế giới thì lại khác biệt hoàn toàn, họ tập trung vào 1 chức năng cụ thể trên phần mềm CRM, và làm tốt một phần đó, rồi tích hợp với các hệ thống khác với nhau, tức để chạy một hệ thống phần mềm CRM toàn diện thì đòi hỏi các doanh nghiệp, các mô hình kinh doanh bỏ ra một chi phí tương đối lớn để tích hợp, việc này cũng có nhiều nhược điểm nếu 1 mắt xích đối tác cung cấp dịch vụ yếu thì sẽ rất khó khăn trong việc đưa ra một sản phẩm đủ tốt tới người dùng.
Lưu ý: có một số sự nhầm lẫn giữa phần mềm CRM và phần mềm DMS khi hệ thống phần mểm CRM chủ yếu tập trung ở bài toán quản lý nhân viên kinh doanh, còn hệ thống phần mềm DMS tập trung ở bài toán ghi đơn và phần mềm định vị nhân viên thị trường sales thị trường, phía NextX chúng tôi cũng đưa ra 1 giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối NextX DMS.
Đặc điểm trọng yếu của chiến lược CRM
Ngoài ra, có 2 vấn đề trọng yếu mà doanh nghiệp quan tâm khi nói đến CRM là:
Chiến lược CRM: Định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng (Customers) cùng khách hàng tiềm năng (Leads).
Quy trình CRM: Hệ thống, cách thức tiếp cận mà doanh nghiệp áp dụng nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với tập khách hàng tiềm năng.
Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, một công cụ được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để tìm hiểu sâu hơn về hành vi, nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra tương tác phù hợp với khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm củng cố mối quan hệ với khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Đối tượng nào sẽ sử dụng hệ thống phần mềm CRM?
Những đối tượng sử dụng phần mềm CRM là gì?
Người quản trị hệ thống:
Tạo CSDL, cài đặt CRM
Thiết lập cấu hình hệ thống, cài đặt tham số hệ thống
Thiết lập phân nhóm, người sử dụng
Nhà quản lý:
– Thống kê tình hình kinh doanh, các hệ thống cáo cáo thông minh xem xét tình hình doanh động kinh doanh của doanh nghiệp
Marketing:
– Thiết lập các chiến dịch quảng cáo, thiết lập các landing page hay marketing automation
– Xem báo cáo công việc của nhân viên và theo dõi quá trình tác nghiệp của từng nhân viên.
Phòng kinh doanh:
– Phân lead chia lead tự động thông minh cho phòng kinh doanh
– Lập kế hoạch công việc hàng ngày. Thiết lập sales automation cho phòng kinh doanh
Kế toán hay admin:
– Tạo và theo dõi các cơ hội bán hàng
– Tạo báo giá khách hàng
– Theo dõi đơn đặt hàng
– Theo dõi hợp đồng
Chức năng cơ bản của phần mềm CRM
Các chức năng chủ yếu của phần mềm CRM như sau:
- Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng…
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Tự động hóa quy trình bán hàng
- Xây dựng các chiến dịch Marketing Automation như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp
- Tăng sự liên kết giữa các phòng ban của doanh nghiệp
- Quản lý công việc và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên
Quy trình CRM
Thu hút
Đây là lúc các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng các chiến lược truyền thông nhằm thu hút, tạo sự nhận biết với doanh nghiệp theo nhiều phương pháp khác nhau. Bên cạnh việc tác động đến cảm xúc và hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình CSDL khách hàng.
Chọn lọc
Việc tiếp thị, truyền thông sẽ làm một lượng lớn khách hàng biết tới doanh nghiệp. Tuy nhiên điều mà doanh nghiệp cần hướng tới chính là tệp khách hàng mục tiêu có thể đem lại lợi nhuận và là nhóm mà doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ. Doanh nghiệp nên phân tích, thống kê và lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp nhất để tăng tính hiệu quả của chi phí.
Thiết lập
Doanh nghiệp đang tiến vào những bước đầu trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng của họ bằng cách:
+ Cập nhật thông tin của khách hàng
+ Phát triển và hoàn thiện quyền và trách nhiệm của các bộ phận chức năng
Duy trì
Duy trì quan hệ là cách các doanh nghiệp giữ chân khách hàng với doanh nghiệp từ đó hình thành lòng trung thành với chính công ty. Doanh nghiệp cần
+ Tăng cường và xử lý các giao dịch. Những ảnh hưởng tới quan hệ khách hàng
+ Đánh giá hiệu quả trong việc xây dựng quan hệ
+ Phát triển niềm tin của khách hàng
Phát triển
+ Phát triển những cam kết giữa khách hàng với doanh nghiệp
+ Đánh giá những hiệu quả mà khách hàng đem lại
+ Khai thác thêm các mối quan hệ khác với khách hàng nhằm mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng.
Trung thành
Đây được coi là mức độ cao nhất trong mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Lòng trung thành của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp:
+ Khai thác thêm nhiều thông tin của khách hàng
+ Phát triển lòng trung thành.
Xu thế hệ thống giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM ở Việt Nam và trên thế giới ra sao?
1. Xu thế marketing automation
Hệ thống marketing automation phải hướng đến cá nhân hóa người dùngm sự ra đời của Customer Data Platform (CDP) hay Customer 360 phân tích Insight Data khách hàng
Tự động hóa là xu hướng công nghệ đang len lỏi vào trong cuộc sống hàng ngày. Giờ đây chúng ta dễ dàng có thể tiếp cận với email/SMS marketing tự động, với chatbot khi truy cập website, mạng xã hội, ứng dụng di động, hay hệ thống tổng đài tự động… Tất cả đều là những chức năng hỗ trợ những tác vụ liên quan đến quản lý và tương tác với khách hàng, thông tin khách hàng trở thành trung tâm. Và có thể thấy Tự động hóa đơn giản là mang đến một trải nghiệm tốt hơn, cá nhân hóa chuyên sâu hơn dành cho khách hàng. Người dùng cuối tiếp cận sản phẩm một cách nhanh nhất có thể. Doanh nghiệp đồng thời cũng tối ưu hóa chi phí nguồn lực của mình. Đó mới chỉ là thực trạng
Còn xu thế về marketing automation này cần phải đi sâu rộng hơn. Tức phân tích hành vi người dùng rồi mới đến tập tự động hóa marketing qua đa kênh khác nhau như Facebook, Zalo, Email, SMS, Chatbot. Tức là các kênh chỉ là một phần trong việc tạo tự động hóa marketing, chúng ta cần phải phân tích được hành vi, phân tích Insight Data mới ra được tự động hóa marketing như thế nào. Chính vì việc đó mới có những khái niệm như Customer Data Platform (CDP) hay Customer 360 là tập hứng dữ liệu hướng đến marketing automation.
2. CRM Mobility – Hệ thống app mobile CRM phải cực kỳ mạnh và hữu ích cho người dùng.
Nếu như trước đây, sản phẩm CRM mang đậm tính đặc thù, thậm chí như một phần mềm chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị tại văn phòng, hạn chế trong mạng nội bộ của doanh nghiệp; thì giờ đây, giải pháp CRM có thể sử dụng trên mọi nền tảng như một lẽ tất yếu trong yêu cầu của doanh nghiệp, sử dụng trên đa nền tảng, ứng dụng máy tính, ứng dụng di động, đa trình duyệt, hay sẵn sàng ngay cả khi “offline”.
Cái này với NextX chúng tôi thì đang áp dụng rất triệt để vào Mobile cho khách hàng đặc biệt ở giai đoạn này những đối tượng sau sẽ cần dùng đến CRM Mobile như:
a. Hệ thống quản trị phân phối ghi đơn cho khách hàng ngay trên mobile app
b. Hệ thống tạo công việc dự án triển khai cho khách đặc thù những ngành như xây dựng, thi công nội thất, thậm chí check cho khách hàng luôn.
3. Phân tích Insight Data khách hoặc bằng data mining dữ liệu lớn, tạo ra các Customer Data Platform
Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phân tích Insight Data là một xu thế tất yếu, tất nhiên để làm việc này đòi hỏi chi phí rất lớn và việc R&D của các công ty làm về giải pháp CRM phải rất sâu về việc đầu tư, nhưng nếu công ty nào mà leading tập trung nghiên cứu cái này thì có thể 4 5 năm nữa sẽ có trái ngọt, sẽ là đơn vị đi đầu về hệ thống phần mềm CRM theo trend.
Những ví dụ đơn giản về phân tích Insight đang áp dụng rất nhiều trong CRM ngành tài chính trong việc phân tích credit score điểm tín dụng khách hàng, dựa vào hành vi mua sắm của khách, quá trình theo dõi lịch sử trả nợ, thu nhập qua hàng năm, sẽ có những suggest là khoản tín dụng sẽ được vay bao nhiêu mà không cần tài sản thế chấp, đó chính là xu thế đang len lỏi vào việc Insight Data, những công ty làm phân tích này sẽ tạo những nền tảng cho các đơn vị thứ ba có thể phân tích, chào hàng sản phẩm, thực sự đây đang là xu thế tương lai chắc chắn CRM sẽ phải cần.
Mục lục bài viết
4. Tích hợp phần mềm CRM đa kênh, tích hợp các kênh như Facebook, Shopee, Amazon, Tiktok shop
Mạng xã hội đã và đang trở thành kênh quan trọng trong việc tiếp cận, tương tác với khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Việc tích hợp các kênh mang xã hội với hệ thống CRM cũng trở nên cần thiết và tỏ ra hiệu quả hơn khi doanh nghiệp có thể giảm thiểu các công cụ vệ tinh, tập trung thao tác trên một giải pháp duy nhất, tối ưu hóa thời gian, và chi phí trong việc phát triển thương hiệu, tiếp cận các khách hàng tiềm năng, cũng như tăng tính tương tác với các khách hàng của mình.
Gần đây ví dụ xu thế Tiktok shop hay Facebook đang lên ngôi, với các doanh nghiệp có sản phẩm dưới 1 triệu, dễ dàng mua bán với khách hàng, việc cập nhật xu thế đa kênh. Mở rộng kênh online là việc phải làm nếu muốn phát triển và đi xa. Chính vì thế cần các công cụ CRM quản lý khách hàng tích hợp nhiều kênh với nhau.
5. Cập nhật liên tục, bắt kịp xu thế là yếu tố phải làm với các đơn vị cung cấp giải pháp CRM
Một hệ thống CRM toàn vẹn không chỉ cung cấp các chức năng đáp ứng nghiệp vụ của mỗi doanh nghiệp, hay đưa đến khách hàng – những người dùng cuối trải nghiệm tốt nhất, mà còn là một hệ thống có khả năng mở rộng, cập nhật các tính năng mới, tính sẵn sàng khi có thể kết nối, đồng bộ với các hệ thống khác đã có của doanh nghiệp hay các hệ thống phát triển trong tương lai, đồng thời vẫn đảm bảo tính ổn định và bảo mật.
Xu thế công nghệ đang thay đổi hàng ngày. Nếu các doanh nghiệp triển khai CRM mà không thay đổi cập nhật, chắc chắn sẽ bị lỗi thời, không cập nhật được bài toán kinh doanh của khách hàng và sẽ dần bị mất thị phần, việc thay đổi là tất yếu nếu muốn mô hình kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn.
NextX chúng tôi cũng đang cập nhật các xu thế về phần mềm CRM đủ 5 bước trên, các bạn có thể liên lạc với NextX để trải nghiệm một hệ thống CRM của tương lai.
Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Thực trạng của Doanh nghiệp
Để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Phần mềm CRM đó trước hết phải giải quyết cho bạn bài toán thu hút khách hàng. Khai thác hiệu quả nguồn data khách hàng mà bạn đang có.
Phần mềm CRM cần có những chức năng giúp bạn ghi nhớ khách hàng. Lưu trữ tất cả thông tin khách hàng, có các thông báo, báo cáo, đánh giá, phân loại khách hàng. Giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chính xác nhất.
Ngoài ra, phần mềm CRM đó cần phải tích hợp đa kênh, đa nền tảng, marketing automation. Giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và nguồn nhân lực.
Hơn thế, để phần mềm có thể “fit” với mô hình kinh doanh của bạn. Thì phần mềm CRM đó sẽ phải tối ưu. Có các nghiệp vụ chuyên sâu cho từng ngành, lĩnh vực kinh doanh. Hoặc sẽ có thể tùy chỉnh, customize theo nhu cầu khách hàng.
CRM All in One
Các doanh nghiệp luôn luôn cần một phần mềm all in one. Vừa quản lý công việc, vừa quản lý kinh doanh, nhân sự,.. tất cả trên một nền tảng. Như vậy sẽ giảm rất nhiều chi phí, thời gian và nhân lực. Để công ty tập trung nhân lực kinh doanh và phát triển sản phẩm, thương hiệu.
Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. Không ít doanh nghiệp đã từng gặp tình trạng phải dừng sử dụng phần mềm CRM (Quản trị mối quan hệ khách hàng) đã triển khai để chuyển sang sử dụng một phần mềm khác. Điều này gây lãng phí thời gian, ngân sách và dễ làm nản lòng đội ngũ nhân viên, lãnh đạo có mong muốn đúng đắn sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý.
Vậy đâu là tiêu chí có thể chọn phần mềm CRM khi thị trường phần mềm CRM quá rộng. Một phần mềm không thể nào đáp ứng được hết tất cả tính năng, khách hàng sẽ rất khó thể thể lựa chọn đâu là phần mềm CRM phù hợp. Có thể trong cùng 1 ngành mô hình kinh doanh khác nhau. Cách thức quản trị doanh nghiệp, các bộ phận marketing, tài chính, sales, kho đều khác nhau, chính vì thế chúng ta cần liệt kê các tiêu chí sau.
Tính linh hoạt
Một trong những yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn phần mềm CRM đó chính là tính năng. Một phần mềm CRM hoàn hảo là một phần mềm đáp ứng được tất cả những tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp. Hay nói một cách khác là nó phải được “thiết kế riêng” theo nhu cầu và nghiệp vụ của doanh nghiệp. Linh hoạt thì thương áp dụng cho các phân hệ CRM như báo cáo thông minh. Hệ thống phần mềm phải tự động thiết kế được báo cáo thông minh mà không theo mẫu biểu có sẵn qua một datalake trên CRM.
Dễ sử dụng
Đảm bảo rằng hệ thống phần mềm CRM khi đưa vào áp dụng thì toàn bộ nhân viên có thể thao tác và sử dụng hằng ngày 1 cách đơn giản và dễ dàng nhất có thể. Thậm chí những nhân viên không có trình độ chuyên môn về tinh học cũng có thể sử dụng được. Ngay nay dễ sử dụng được đang ưu tiên, nhưng nếu dễ sử dụng cần phải đầy đủ chức năng. Chính vị vậy nó là thách thức với tất cả các bên làm hệ thống CRM tại Việt Nam
Tùy biến và nâng cấp dễ dàng
Trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp. Quy mô càng mở rộng, doanh nghiệp càng phát triển. Đến một lúc nào đó những quy trình nghiệp vụ trở nên phức tạp và rắc rối. Đòi hỏi hệ thống CRM phải thay đổi theo để đáp ứng theo từng đặc thù của doanh nghiệp . Vì vậy hãy lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tùy biến và nâng cấp dễ dàng. Tùy biến này tùy thuộc rất nhiều vào nên tảng CRM. Có 2 xu thế tùy biến:
a. Tích hợp với các hệ thống phần mềm khác qua 1 nền tảng CRM: việc này trên thế giới đang áp dụng rất tốt, nhưng Việt Nam thì không
b. Chỉnh sửa CRM theo nghiệp vụ yêu cầu của khách, việc này nếu là hệ thống OnPremise sẽ dễ dùng hơn là OnCloud nhưng chính vì On Premise nên rất dễ lỗi.
Sử dụng mọi lúc mọi nơi (Online)
Bạn là nhà quản lý hoặc bạn là chủ công ty (CEO). Nếu bạn không tại công ty mà bạn vẫn có thể theo dõi được hệ thống khách hàng. Vẫn quản lý được đội ngủ kinh doanh của mình. Việc này áp dụng cũng tương đối dễ với các công ty cung cấp CRM. Với đầy đủ App Mobile cho từng đối tượng dùng CRM. Ví dụ như nhân viên ghi đơn thì ghi được đơn. Nhân viên kinh doanh xem được khách hàng của mình…
Giúp cải thiện quy trình
Phần mềm CRM khi áp dụng giúp doanh nghiệp cải thiện qui trình từ đó nâng cao hiệu suất và hiệu quả làm việc
Quy trình quản lý thì sẽ tập trung ở việc tích hợp. Quản lý công việc, quản lý dự án trong hệ thống CRM. Có những phân hệ hỗ trợ thêm gồm quản trị yêu cầu phê duyệt. Quản lý chấm công bằng khuôn mặt. Định vị ngay trên mobile app hay quản lý các việc tính lương… Nói chung trên một hệ thống CRM cần phải rất đầy đủ cho một “Next Office” tương lai.
Bảo mật và Phân quyền
- Khách hàng là xương sống của doanh nghiệp. Vì vậy khi triển khai hệ thống phần mềm CRM thì câu hỏi luôn đặt ra ?
- Khách hàng của tôi liệu có bị tiết lộ ra ngoài cho đối thủ không?
- Khách hàng của tôi có bị mất không?
Đó là với vai trò là chủ doanh nghiệp. Còn với vị trí là nhân viên kinh doanh thì sao?
- Chia lead tự động thông minh, thống kê doanh số bán hàng, lead đổ về ngay trên một chiếc điện thoại thông minh.
- Vì vậy hãy lựa chọn một phần mềm CRM có khả năng bảo mật cao. Khả năng phân quyền tuyệt đối.
- Một hệ thống CRM khác bắt buộc bạn phải có có mặt ở văn phòng công ty mới có thể làm được việc này ?
- Nói đến đây thì chắc chắn trong suy nghĩ của mình bạn đã có sự lựa chọn riêng cho mình phần mềm CRM phù hợp nhất ?
Chi phí phù hợp
Nếu phải lựa chọn giữa việc đầu tư hàng nghìn đô cho cho một phần mềm CRM tối tân nhưng bạn lại không sử dụng hết những chức năng của nó.
Và một phần mềm CRM với giá thành phải chăng nhưng bạn có thể tận dụng. Khai thác hết các chức năng thì chắc bạn cũng có lựa chọn cho riêng mình rồi đúng không?
Khả năng tích hợp
Phần mềm CRM phải có khả năng tích hợp với các hệ thống khác mà doanh nghiệp bạn đang có. Thông thường là các hệ thống phần mềm HRM, ERP, POS,… Và dĩ nhiên là các hệ thống này cũng sẵn sàng cho hệ thống CRM kết nối.
Vợi hệ thống NextX chúng tôi có thể tích hợp phần mềm bán hàng PosX. Hay phân hệ quản trị công việc dự án yêu cầu phê duyệt nội bộ trong doanh nghiệp NextOffice.
Tính bắt kịp xu thế công nghệ
Một hệ thống phần mềm CRM tốt phải là hệ thống có tính bắt kịp xu thế công nghệ. Các xu thế công nghệ trên Việt Nam và thế giới. Những xu thế như trong bài viết này chúng tôi đưa ra.
Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp?
Hiện nay, NextX đang là một trong những phần mềm CRM được đánh giá cao. Đặc biệt bởi khả năng tùy chỉnh, tùy biến theo từng yêu cầu của khách hàng. Với chi phí vận hành vô cùng hợp lý.
Điểm mạnh của phần mềm NextX
Điểm mạnh của hệ thống phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextX CRM là nghiệp vụ đầy đủ. Là phần mềm đầu tiên tại Việt Nam tích hợp đủ các phân hệ
- Phân hệ quản lý khách hàng
- Phần hệ chăm sóc khách hàng
- Phân hệ quản lý bán hàng
- Phân hệ quản lý kho
- Phân hệ quản lý công việc
- Phân hệ marketing automation và sales automation
Bắt kịp xu hướng Công nghệ
Ngoài ra còn bắt kịp xu thế:
- Mobile App mạnh mẽ, không cần dùng máy tính vẫn có thể dùng điện thoại được
- Phân tích Data khách hàng Insight qua customer data platform (CDP)
- Tính tùy biến và phân tích báo cáo thông minh Business Intelligence (BI)
Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay
Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextX CRM
Phần mềm NextX của Công ty Cổ phần NextVision. Chuyên cung cấp giải pháp bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng cho mọi hình thức doanh nghiệp. Hơn 7 năm hoạt động, NextX luôn không ngừng được trang bị và nâng cấp đầy đủ tính năng hiện đại, không thua gì các sản phẩm nước ngoài khác và được mệnh danh là phần mềm CRM cho doanh nghiệp lớn đẳng cấp nhất. Điểm mạnh nhất của NextX chính là mobile app và tích hợp đa kênh, hệ sinh thái chuyên sâu tích hợp All-In-One phần mềm bán hàng PosX và hệ thống quản lý công việc Next Office
Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay
Một số ưu điểm nổi bật của NextX:
Quản lý dữ liệu tập chung
Phần mềm CRM NextX giúp lưu trữ toàn bộ khách hàng, khách hàng tiềm năng trên cùng một cơ sở dữ liệu. Từ đó có thể sử dụng những thông tin khách hàng này dành cho các hoạt động của doanh nghiệp như: Quảng bá thương hiệu, cải thiện hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
Lưu trữ lịch sử thao tác với khách hàng tiềm năng
NextX sẽ tự động lưu trữ toàn bộ các lịch sử hoạt động của khách hàng, khách hàng tiềm năng như: Khách hàng tương tác qua kênh nào, tiếp cận sản phẩm nào, trải qua bao nhiêu giai đoạn, các hoạt động của khách hàng trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp…
Theo dõi tất cả các tương tác trong quá trình bán hàng
Hệ thống CRM NextX cho phép theo dõi các tương tác trong quá trình bán hàng. Lập kế hoạch tương tác gửi Email, gọi điện, chăm sóc khách hàng chủ động theo lộ trình khoa học.
Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Việc chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng đã giúp hệ thống cửa hàng có cái nhìn toàn cảnh về khách hàng, chân dung khách hàng một cách rất rõ ràng:
– Quản lý thông tin khách hàng một cách đầy đủ từ khi chưa phải là khách hàng của cửa hàng cho đến khi khách để lên hạng vàng, bạc, kim cương.
– Các yêu cầu khiếu nại của khách hàng được ghi nhận và xử lý bởi hệ thống ticket một cách trung thực và rõ ràng. Việc này đã giúp khách hàng tăng trải nghiệm, thỏa mãn nhu cầu một cách nhanh nhất
– Khách hàng có thể đánh giá trải nghiệm của mình khi mua sắm. Hay khi đã được giải đáp khiếu nại yêu cầu cũng là một thế mạnh để NextX giúp cho cửa hàng ghi những điểm cộng lớn cho khách hàng của mình.
Thúc đẩy truyền thông, tương tác nội bộ
Tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều có thể sử dụng phần mềm NextX. Vì vậy, quá trình tương tác hỗ trợ công việc giữa các phòng ban, nhân viên trong công ty trở lên mượt mà hơn. Nhờ đó nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí cho Doanh nghiệp
Dự báo chất lượng, sản lượng
Phần mềm NextX có hệ thống báo cáo động. Có thể tùy chỉnh linh hoạt giúp cho doanh nghiệp theo dõi sát sao các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, Doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược, chiến thuật kinh doanh, tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng trong thời gian tiếp theo. Nhằm mục đích mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất
Khả năng mở rộng trong tương lai
Công nghệ được NextX sử dụng sẽ giải quyết được bài toán phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, từ hệ thống khách hàng hay quy mô doanh nghiệp…
Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng PosX
NextX tính hợp PosX giúp số hóa toàn bộ quy trình bán hàng giúp hợp nhất và mở rộng các kênh giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ưu điểm khi tính hợp phần mềm bán hàng PosX:
Quản lý đa kênh: Quản lý hệ thống kênh bán hàng trên cùng một nền tảng như Facebook, Zalo, Website, Sàn thương mại điện tử, bán hàng tại cửa hàng…
Quản lý đơn hàng dễ dàng: Việc tích hợp NextX – PosX giúp lên đơn dễ dàng ngay cả trong lúc livestream trên facebook hay tiktok. Cũng như khách hàng đặt đơn qua điện thoại hay website. Đã giúp hệ thống cửa hàng tiết kiệm rất nhiều nhân lực. Để điều phối giám sát đơn hàng một cách hiệu quả từ khâu đặt hàng, giao hàng cho đến trả hàng….
Quản lý kho – Hàng hóa: Quản lý tồn kho hàng hóa dễ dàng. Dữ liệu hàng hóa trong kho được cập nhật thường xuyên, cảnh báo hàng tồn, hàng sắp hết hạn.
Điểm nổi trội của NextX là khả năng tùy chỉnh. Chuyên biệt hóa theo từng ngành hàng. Hỗ trợ khách hàng có thể cá nhân hóa quy trình marketing automation. Báo cáo công việc trên hê thống phần mềm
Hơn nữa, Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextX CRM hoạt động toàn bộ tính năng trên thiết bị máy tính và Smartphone. Tiện lợi cho người dùng truy cập bất cứ khi nào tùy thích.
Phần mềm MISA AMIS CRM
Làm thế nào để lưu trữ thông tin dữ liệu khách hàng tập trung tránh thất thoát? Làm thế nào để quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả, có hệ thống báo cáo đa chiều giúp theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu doanh số và đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời? Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM sẽ là lời giải cho những nỗi trăn trở này của các nhà quản lý kinh doanh.
MISA AMIS CRM đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng: quản lý data khách hàng, quản lý nhân viên kinh doanh, tối ưu quy trình bán hàng, tổng hợp báo cáo đa chiều.
-
MISA AMIS CRM còn là công cụ đắc lực
giúp chăm sóc khách hàng
hiệu quả, nâng cao năng suất nhân viên, tối ưu quy trình và bứt phá doanh số.
-
Với MISA AMIS CRM tất cả data khách hàng đều được quản lý tập trung tránh thất thoát như thông tin liên hệ, lịch sử các hoạt động chăm sóc, giúp nhà quản lý tiện tra cứu mọi lúc mọi nơi. Nhờ theo dõi sát được thông tin trao đổi với khách hàng nên nhà quản lý nắm bắt được tình trạng khách hàng hiện có.
-
Khi sử dụng MISA AMIS CRM nhà quản lý dễ dàng
theo dõi được lịch sử chăm sóc khách hàng
của nhân viên kinh doanh, tiến trình thực hiện các cơ hội kinh doanh, theo dõi năng lực nhân viên bán hàng (tình hình chuyển giao cơ hội, số lượng cơ hội thắng, lý do thắng thua cơ hội,.. từ đó gia tăng năng suất)
-
ĐỐi với doanh nghiệp có nhân viên đi thị trường, MISA AMIS CRM còn
giúp giám sát và định vị nhân viên
thông qua bản đồ trực tuyến.
-
Nhân viên kinh doanh
dễ dàng tra cứu tồn kho, công nợ
khi đi thị trường để chủ động trong các giao dịch với khách hàng.
-
MISA AMIS CRM
cung cấp hơn 30 loại báo cáo
phân tích đa chiều về doanh số, khách hàng, hiệu suất nhân viên
-
Đặc biệt MISA AMIS CRM
kết nối dữ liệu với MISA AMIS kế toán
về thông tin khách hàng, tồn kho, công nợ, hợp đồng, giúp đồng nhất dữ liệu, tránh chồng chéo sai sót.
-
Ngoài phiên bản web, MISA AMIS CRM còn có phiên bản mobile app giúp nhân viên kinh doanh bán hàng mọi lúc mọi nơi.
MISA AMIS CRM đã được 170.000 khách hàng tin dùng. Đăng ký dùng thử phần mềm MISA AMIS CRM
Phần mềm CRM 1Office
1Office CRM là giải pháp quản lý bán hàng toàn diện. Hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và quản lý khách hàng tập trung trên một nền tảng. Từ đó thúc đẩy doanh số và tăng tỷ lệ chốt sale hiệu quả.
Tính năng nổi bật của CRM 1Office:
Quản lý Data Khách hàng tập chung:
Lưu trữ, quản lý tập trung toàn bộ dữ liệu khách hàng trên một nền tảng duy nhất với đầy đủ các trường thông tin (tên, sđt, địa chỉ,…), phân loại data theo trạng thái/ nguồn liên hệ
Quản lý hợp đồng:
Bộ lọc thông minh giúp dễ dàng tra cứu và theo dõi hợp đồng, lịch sử giao dịch, công nợ của khách hàng và trích xuất thông tin trên mọi thiết bị
Chuẩn hóa quy trình bán hàng:
Chuẩn hóa quy trình bán hàng rõ ràng rành mạch theo từng giai đoạn: báo giá, đề xuất, phê duyệt hợp đồng, giúp nhân viên sale tuân thủ chặt chẽ các bước trong quy trình và quản lý dễ dàng kiểm soát tình trạng đơn hàng
Hệ thống báo cáo tự động:
Hệ thống báo cáo thống kê tự động được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt nhanh chóng tình hình kinh doanh trên nhiều phương diện: doanh thu, chi phí, tỷ lệ chốt sale
Đặc biệt, phân hệ CRM của 1Office liên kết dữ liệu chặt chẽ với các phân hệ quản lý nhân sự – công việc trên một nền tảng thống nhất, mang đến giải pháp quản trị kinh doanh toàn diện cho doanh nghiệp:
-
Khách hàng, đơn hàng, hợp đồng tự động phát sinh ra công việc, dự án, quy trình, đơn từ liên quan
-
Doanh số liên kết với bảng lương để tính lương
Phần mềm IPOS CRM
Phần mềm iPOS CRM được phát triển bởi iPOS.vn với các tính năng chuyên biệt cho ngành F&B. Đây là đơn vị tiên phong trong mảng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cho mô hình nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… hiện nay.
Phần mềm iPOS CRM có độ ổn định cao, sử dụng được trên đa dạng thiết bị và phù hợp cho nhiều phân khúc khác nhau, từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Hoặc từ một vài điểm bán đến chuỗi cửa hàng lớn. So với những phần mềm CRM dành cho ngành hàng F&B trên thị trường hiện nay, iPOS CRM có những ưu điểm vượt trội và được hầu hết các chủ nhà hàng, quán cafe tin cậy.
Thu thập DATA khách hàng từ các trang mạng xã hội
Phần mềm iPOS CRM có tính năng thu hút khách hàng đăng ký thành viên khi chat với OA Zalo và Fanpage Facebook. Sau khi đăng ký thành công, thông tin thành viên (bao gồm Mã thành viên, họ tên, ngày sinh) sẽ được lưu trữ tập trung tại hệ thống CRM – nơi tích hợp với phần mềm bán hàng iPOS và các trang mạng xã hội giúp thu thập thông tin, theo dõi hành vi, cũng như quản lý phản hồi từ phía khách hàng.
Tự động chăm sóc khách hàng qua tin nhắn
Phần mềm iPOS CRM được thiết lập chức năng gửi mã chúc mừng sinh nhật khách hàng. Bởi sinh nhật là một dịp cực kì quan trọng để thương hiệu, doanh nghiệp ghi điểm về sự tận tâm đối với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp tạo lệnh tự động, gửi mã voucher kèm theo lời nhắn chúc mừng sinh nhật. Việc tặng thêm voucher tri ân sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú và có khả năng cao là chi tiêu nhiều hơn trong tương lai.
Tăng doanh thu từ các đơn hàng online
Thực đơn (Menu) của nhà hàng được đồng bộ từ hệ thống quản lý bán hàng iPOS và sẽ hiển thị trên các kênh kết nối Zalo và Facebook. Ngay tại đây, khách hàng có thể chọn món và đặt giao hàng tiện lợi. Đơn hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến máy POS tại cửa hàng. Lúc này nhân viên chỉ cần thực hiện in hóa đơn và chuyển đơn hàng sang hệ thống giao vận Ahamove/GrabExpress để gọi giao thành công. Shipper đến cửa hàng nhận đồ, đi giao cho khách và đơn hàng được xác nhận.
Thu thập và quản lý phản hồi khách hàng
Một tính năng nổi trội được nhiều chủ nhà hàng, cafe đánh giá cao của iPOS CRM chính là thu thập và quản lý phản hồi khách hàng tập trung trên một nền tảng duy nhất. Mọi feedback, đánh giá của khách hàng từ Zalo và Facebook, đơn đặt hàng online, Menu điện tử,… đều được thu thập trên hệ thống iPOS CRM, giúp người quản lý nắm rõ phản hồi khách hàng ngay cả khi không ở quán.
Nằm trong hệ sinh thái giải pháp công nghệ cho ngành F&B của iPOS.vn. iPOS CRM được tích hợp và đồng bộ mọi dữ liệu từ hệ thống quản lý bán hàng. Nhờ đó, các doanh nghiệp F&B có thể thu thập đầy đủ thông tin, lịch sử giao dịch, hành vi của khách hàng một cách tự động, giúp quản lý khách hàng tiện lợi, chính xác, và đáp ứng những đặc thù của ngành kinh doanh ăn uống.
Phần mềm CRM Salesforce
Với 14% thị phần trong thị trường CRM cùng con số doanh thu khủng tăng đều mỗi năm, Salesforce được đánh giá là phần mềm CRM hàng đầu thế giới.
Salesforce phù hợp với mọi loại hình kinh doanh cũng như phục vụ tốt cho tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Một số tính năng nổi bật Salesforce cung cấp bao gồm:
Tích hợp nhiều chức năng quản trị đa dạng: quản trị Marketing, quản trị bán hàng, quản trị dịch vụ.
Cung cấp giải pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây.
Hoạt động tốt trên cả 2 hệ điều hành di động IOS và Android.
Về phần giao diện, Salesforce được thiết kế khá chuyên nghiệp, kho lưu trữ thông tin khách hàng theo hệ thống dễ nắm bắt, dễ sử dụng.
Tính năng nổi bật:
Module chatter:
Là một tính năng hữu ích cho phép nhân viên của doanh nghiệp có thể cập nhật và chia sẻ thông tin với khách hàng và các bên liên quan nhanh chóng, dễ dàng. Công cụ này giúp công việc hiệu quả, phối hợp nhanh chóng giữa các phòng ban trong công ty và tạo liên kết chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan.
Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ
Salesforce giúp nhân viên kinh doanh nắm rõ thông tin khách hàng chi tiết nhất như lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, năng lực tài chính khách hàng… Từ đó phân nhóm khách hàng theo từng phân khúc khác nhau và có những chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giúp tăng tỉ lệ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ lên cao hơn cho doanh nghiệp.
Theo dõi cơ hội bán hàng
SalesForce là một phần mềm giúp doanh nghiệp có thể tổng hợp và nắm bắt tất cả thông tin về khách hàng như hợp đồng, dự án, giai đoạn của dự án. Kiểm tra quy trình của nhân viên kinh doanh trong chăm sóc, tư vấn khách hàng,… Đồng thời nhập thông tin của đối thủ để phân tích thị phần, mục tiêu khách hàng
Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh
Chỉ với vài thao tác đơn giản, tất cả mọi người trong công ty đều có số liệu kinh doanh. Việc này giúp những quyết định kinh doanh đúng đắn, doanh số bán hàng được nắm rõ và quản lý chính xác. Tránh những khoản phí không cần thiết. Việc kiểm soát tốt chi phí cho doanh nghiệp là một cách hiệu quả để tăng tốc độ phát triển cũng như tăng lợi nhuận từ việc giảm chi phí.
Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
“Ông lớn” ngành công nghệ Micrsoft cũng góp mặt trong “cuộc đua” top 10 phần mềm CRM với thị phần lên đến 6.3%, nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trong thị trường thế giới.
Dynamics CRM có thể dùng với cả phiên bản tải về lẫn bản lưu trữ dạng Web. Hai phiên bản có mức giá không quá chênh lệch và nhìn chung, cực kỳ hợp lý với những tính năng nó mang lại.
Nhờ nguồn tài nguyên sẵn có, Microsoft Dynamics CRM dễ dàng tích hợp được với các ứng dụng khác của Microsofts như: Office, Outlook. Hay các ứng dụng hoạch định nguồn lực Dynamics GP, hỗ trợ quản lý khách hàng và nhân sự tiện lợi hơn.
Bên cạnh nền tảng Web, phần mềm CRM cho doanh nghiệp lớn này còn thích ứng linh hoạt với các thiết bị di động đa kênh IOS, Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8.
“Ông lớn” ngành công nghệ Micrsoft cũng góp mặt trên thị trường phần mềm CRM
Ưu điểm của Phần mềm Microsoft Dynamics CRM:
Thấu hiểu khách hàng
Dynamics CRM sẽ đồng bộ hóa mọi loại dữ liệu lại với nhau để mang đến bức tranh toàn cảnh về khách hàng.
Chỉ cần vài bước đơn giản các bạn có thể cài đặt KPIs để có thể hiểu chính xác hành trình khách hàng cùng những thông tin được cập nhật theo thời gian thực.
Bạn cũng có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, để đo lường một cách dễ dàng và theo dõi tình trạng quan hệ khách hàng đang phát triển đến đâu.
Linh Hoạt
Giải pháp cung cấp tính năng linh hoạt bạn chỉ trả phí những tính năng mà bạn cần. Bạn chỉ cần lo cho chi phí quản lý hàng tháng và cung cấp theo mô hình thuê bao.
Ngoài ra tính năng được nâng cấp dể dàng linh hoạt giữa các gói và tính năng được Microsoft chú trọng.
Đơn Giản
Dynamics 365 quản lý theo vai trò được xây dựng trên môi trường điện toán đám mây và tính phí dựa vào thuê bao. Không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy tính. Khi bạn có thêm nhân viên chỉ cần cấp giấy phép và sử dụng tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.
Dễ Sử Dụng
Dynamics 365 được phát triển độc lập trong chợ ứng dụng AppSource của Microsoft. Tại đây các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các ứng dụng mà bạn cần cho doanh nghiệp của mình. Giúp giảu pháp dể hiểu và dễ dàng sử dụng hơn. Khi nhu cầu thay đổi, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm một ứng dụng khác để hỗ trợ cho bạn.
Nhanh Chóng
Dynamics CRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quản lý dữ liệu khách hàng liền mạch chi tiết. Làm cho ứng dụng công nghệ vào công việc kinh doanh đơn giản hơn và kết nối dữ liệu cùng nhau ở cùng một nơi không để rơi rớt khách hàng.
Điều cốt lõi là: Mô hình quản lý dữ liệu chi sẻ giúp các phòng bạn bộ phận quản lý, chia sẻ, sử dụng dự liệu hiệu quả hơn. Nó là chất kết dính để nối các dữ liệu, quy trình lại. Sau đó bạn có thể nói lời chia tay với các tháp thông tin.
Năng Suất
Với sự hỗ trợ của AI Dynamics 365 giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn năng suất cao hơn vì công cụ sẽ thu thập dữ liệu cần thiết và đưa ra quyết định phù hợp nhất & các công cụ họ cần để thực hiện.
Bằng cách kết hợp ERP, CRM, Office và những ứng dụng trong đám mây của Microsoft ngoài vào thành một khối, trải nghiệm trên mô hình dữ liệu đám mây trở thành một khối dữ liệu phổ biến.
Doanh nghiệp của bạn bạn đã có cho mình một nền tảng lấy con người làm trung tâm, tạo cơ hội để nhân viên làm việc dễ dàng hơn mỗi ngày.
Bảo Mật
Với các kỹ sư công nghệ hàng đầu của Microsoft ứng dụng được phát triển trên nền điện toán đám mây với khả năng bảo mật mạnh mẽ. Có thể kiểm soát truy cập dành cho các ứng dụng, dữ liệu được thiết lập trong dịch vụ Cloud, bao gồm trung tâm dữ liệu thực, mạng lưới kết nối, nền tảng dịch vụ lưu trữ, truy cập người dùng cũng như truy cập của quản trị viên.
Phần mềm CRM FastWork
Phần mềm FastWork CRM+ thuộc nền tảng quản trị doanh nghiệp FastWork Platform
Bên cạnh các tính năng quản trị khách hàng cơ bản, FastWork CRM+ bao gồm các tính năng quản trị bán hàng (quản lý bán hàng – mua hàng, xử lý đơn hàng B2B, kho hàng, sản phẩm, doanh thu, công nợ, xuất nhập tuần…)
Phần mềm CRM FastWork CRM+ được đánh giá phù hợp với doanh nghiệp B2B.
Các tính năng nổi bật của phần mềm CRM FastWork CRM+
Quản lý Khách hàng 360 độ toàn diện: Quản lý toàn bộ dữ liệu khách hàng, trọn vẹn vòng đời khách hàng từ khi khởi tạo lead đến giai đoạn CSKH sau bán. Người dùng dễ dàng khai bao, lưu trữ lịch sử giao dịch, báo giá, hợp đồng, số lần mua hàng, tổng doanh thu trên từng khách hàng, dễ dàng phân loại dữ liệu khách hàng để đưa vào các chiến dịch tiếp thị lại hiệu quả.
Quản lý lead, telesale: Tự động đồng bộ dữ liệu lead/cơ hội khách hàng ngay sau khi khách hàng đăng ký về phần mềm, dễ dàng điều phối, chia lead tự động cho nhân viên sales chỉ bằng 1 click trên phần mềm. Người dùng có thể theo dõi, giám sát việc xử lý lead, trạng thái đã gọi điện – đã chuyển thành khách hàng hay không tiềm năng, xem báo cáo tỉ lệ chuyển đổi lead của từng nhân viên, đội nhóm.
FastWork CRM+ cũng hỗ trợ thống kê, phân loại lead, giúp doanh nghiệp biết được chiến dịch marketing, nguồn lead nào chất lượng, hỗ trợ quản lý lịch làm việc sales, quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng.
Quản Lý báo giá, hợp đồng, đơn hàng một cách tập trung: Người dùng có thể trực tiếp lập báo giá, hợp đồng trên phần mềm FastWork CRM theo mẫu có sẵn, lưu trữ lịch sử báo giá, số hợp đồng đã ký, số đơn hàng, tổng doanh thu trên từng mã khách hàng. Theo dõi nhanh tình trạng thực hiện hợp đồng: thanh toán, xuất hóa đơn, công nợ,… theo dõi tình trạng xuất đơn hàng và khai báo thành công sau khi hoàn tất giao hàng & thu nợ.
Quản lý hoạt động bán hàng: Bên cạnh các tính năng quản trị khách hàng, điểm khác biệt ở phần mềm FastWork CRM+ là tính năng quản lý bán hàng. Phần mềm CRM của FastWork hỗ trợ quản lý bán hàng – mua hàng, xử lý đơn hàng B2B, kho hàng, sản phẩm, doanh thu, công nợ, xuất nhập tồn..
Kèm theo những tính năng hữu ích trên, phần mềm FastWork CRM+ cung cấp hệ thống báo cáo, biểu đồ, sơ đồ chuyên nghiệp giúp nhà quản lý theo dõi và đánh giá nhanh tình hình hoạt động quản trị khách hàng, bán hàng trong doanh nghiệp.
Phần mềm Sugar CRM
Với nền tảng CRM nhẹ cùng mã nguồn mở, Sugar CRM là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vừa đến lớn. SugarCRM có cả phiên bản tải về lẫn phiên bản lưu trữ đám mây và có giá dao động từ $35 đến $150 cho mỗi người dùng/ tháng.
Được thiết lập và phát triển liên tục từ năm 2004, Sugar CRM trang bị đầy đủ các tính năng mới nhất của một phần mềm CRM, như: hoạt động tốt trên cả máy tính và Smartphone. Tích hợp với hàng loạt dịch vụ khác như Email, Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps.
Tính năng nổi bật:
Quản lý email tiếp thị
– Soạn HTML email và gửi hồ sơ được lựa chọn từ bên trong SugarCRM
– Bất kỳ chiến dịch email gửi sẽ được tự động gán cho các bản ghi tài khoản, cho phép bạn theo dõi tiếp xúc với từng khách hàng để thông tin liên lạc khác nhau và các chiến dịch của bạn theo thời gian
Quản lý thông tin khách hàng
– Tổ chức và truy cập tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn và thông tin khách hàng tại một địa điểm trung tâm – SugarCRM cho các doanh nghiệp nhỏ một nơi để quản lý thông tin khách hàng. Và theo dõi thông tin quan trọng về cơ hội kinh doanh, tài khoản, và địa chỉ liên hệ kinh doanh cá thể
– Tự động liên kết thư điện tử đến và đi và cuộc hẹn với các tài khoản của bạn, địa chỉ liên hệ kinh doanh. Hoặc cơ hội kinh doanh vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng sau này
– Nhiệm vụ liên kết, ghi chú, nhật ký điện thoại, và các tập tin vào tài khoản của bạn, địa chỉ liên hệ kinh doanh. Hoặc bán hàng cơ hội để bạn có thể lấy chúng một cách nhanh chóng
Bán hàng tự động
– Bảng điều khiển Bảng điều khiển, cung cấp một cái nhìn đơn của các số liệu thống kê quan trọng về doanh số bán hàng thực hiện bao gồm: sugar ống dẫn bởi doanh số bán hàng giai đoạn, sugar ống theo tháng và cơ hội của kết quả, và cơ hội của giai đoạn bán hàng
– Tóm tắt quan điểm của các cuộc hẹn sắp tới, cơ hội đầu, trường hợp mở, dẫn, nhiệm vụ mở, sugar ống dẫn bán đồ thị, lịch hàng tháng, và liên hệ một cách nhanh chóng vào cơ sở
– Bán hàng dẫn tạo và theo dõi, và chuyển đổi thành cơ hội bán hàng
– Bảng điều khiển đồ họa hiển thị của các cơ hội sugar ống, các nguồn dẫn và kết quả
Dịch vụ Theo dõi khách hàng
– Một trường hợp quản lý hệ thống cho phép người dùng để theo dõi các vấn đề của khách hàng và các nghị quyết. Cho phép từng vấn đề để có một vòng đời của thông tin để giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng
– Mỗi trường hợp liên kết đến các tài khoản liên quan, địa chỉ liên lạc, ghi chú, các tập tin liên quan, cộng với cuộc gọi và lịch sử hoạt động hội
Báo cáo nâng cao
– Thông tin, báo cáo định dạng sẵn theo dõi tình trạng của những nỗ lực bán hàng, giúp bạn bán hàng ưu tiên nhiệm vụ, và có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc vào kinh doanh của bạn
– Chạy các báo cáo tùy biến để nhanh chóng lọc và tóm tắt thông tin về địa chỉ liên hệ kinh doanh và cơ hội của bạn (ví dụ chạy một báo cáo để xem dự báo doanh số bán hàng trong quý tiếp theo dựa trên dẫn và cơ hội trong các sugar ống SugarCRM của bạn)
Lịch công ty
– Lịch xem (theo ngày, tuần, tháng hoặc năm) của tất cả các hoạt động của công ty. Với một danh sách công việc liên quan
– Chia sẻ lịch để xem lịch của người dùng khác để giúp lập kế hoạch để tránh xung đột
Công tác lưu & Quản lý Hợp đồng
– Kiểm soát thông tin di chuyển qua doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn
– Nhiệm vụ có thể được giao cho người sử dụng. Với các tùy chọn để có các thông báo email tự động gửi thông báo cho người sử dụng các nhiệm vụ mới hoặc dẫn yêu cầu hành động hoặc theo dõi
Quản lý quan hệ khách hàng
Tạo tài khoản và quản lý, với bất kỳ số lượng địa chỉ liên lạc kết hợp với mỗi tài khoản
Chi tiết hoạt động lịch sử của các cuộc họp, các cuộc gọi, nhiệm vụ. Ghi chú với các tùy chọn cho file đính kèm tập tin và email được theo dõi cho mỗi, liên hệ với tài khoản, cơ hội, dẫn và trường hợp
Đóng nhiều doanh số hơn bằng cách quản lý cơ hội kinh doanh hiệu quả – Quản lý bán dẫn của bạn và triển vọng trong suốt chu trình bán hàng để giúp đảm bảo rằng không có gì rơi qua các vết nứt
Tạo báo giá và hóa đơn
– Tạo một sản phẩm hoặc danh sách mục bên trong SugarCRM để tạo ra các báo giá cho sản phẩm, dịch vụ
– Cơ hội chuyển đổi PDF hồ sơ vào báo giá và hóa đơn mà sau đó có thể được gửi đến các liên hệ tài khoản
– Nhập danh sách giá để bạn có thể có thông tin sản phẩm mới nhất cho báo giá của bạn
Nhờ các tính năng kể trên, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát công việc mọi lúc, mọi nơi.
Phần mềm CRM HubSpot CRM
Với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Marketing. HubSpot hẳn sẽ là cái tên vô cùng quen thuộc. Chuyên cung cấp phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho Marketing và bán hàng. HubSpot CRM cũng là một phần trong đó.
Ưu thế lớn nhất giúp HubSpot tạo niềm tin nơi người dùng là cho phép họ trải nghiệm phần mềm miễn phí có giới hạn. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp hiểu hơn về cách thức hoạt động của phần mềm.
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp lớn này liên kết được với hầu hết các hình thức trong quy trình bán hàng từ website. Thực hiện cuộc gọi đến email và các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Tính năng chính:
Thống kê được tình trạng nhận và gửi mail
Với phần mềm Hubspot, bạn có thể theo dõi được khách hàng mà mình đã gửi mail. Hơn nữa còn xem được ai đã nhận và đọc email của mình. Sẽ có một cửa sổ thông báo ngay lập tức khi email của bạn được mở ra. Tính năng này giúp bạn thống kê tình trạng nhận và gửi email.
Phiên bản Hubspot Sales Pro hoặc Hubspot Enterprise thì bạn sẽ biết thời gian liên kết trên email của mình được nhấp vào. Thông tin liên lạc với khách hàng tiềm năng qua email sẽ được lưu lại một cách đầy đủ nhất.
Tích năng này vô cùng hữu ích. Đó là khi bạn có thể biết được chính xác thời điểm và cách thức tiếp cận với khách hàng thông qua email. Bạn không cần phải thực hiện quá nhiều thao tác, rất tiết kiệm thời gian.
Công cụ gửi tài liệu tuyệt vời
Nghiên cứu cho thấy có tới 65% phản hồi từ người bán hàng là không thể tìm thấy những nội dung mà họ đã từng gửi cho khách hàng.
Với phần mềm Hubspot, bạn có thể xây dựng một thư viện nội dung tiếp thị và bán hàng. Từ đó để cập nhập cho toàn bộ nhóm của mình. Hơn nữa sẽ dễ dàng thêm một liên kết đến những người đồng nghiệp.
Giới hạn kích thước để gửi tệp tài liệu là 250MB. Đây là một tính năng giới hạn của phần mềm Hubspot. Tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng khi đăng ký sử dụng gói tiện ích.
Tạo mẫu Email
Phần mềm Hubspot giúp bạn dễ dàng tạo ra các mẫu email khác nhau. Cũng như giúp cá nhân hóa email một cách hiệu quả nhất khi tùy chỉnh thông tin khách hàng. Mọi thứ dựa vào dữ liệu được lưu bên trong phần mềm.
Một điểm cần lưu ý đó là các mẫu email gửi cho khách hàng phải bao gồm văn bản. Nếu chỉ chứa các hình ảnh thì nó sẽ không thể đính kèm các email của bạn trong HubSpot.
Tạo và chia sẻ liên kết cuộc họp
Sau khi bạn tạo ra một cuộc họp giữa các thành viên trong công ty hoặc nhóm của mình. Bạn có thể chia sẻ liên kết cuộc họp tới mọi người. Bạn có thể tạo phòng họp Online miễn phí với Webex.
Thông tin của cuộc họp sẽ được đồng bộ hóa với lịch làm việc của bạn. Chính vì thế mà công việc của bạn sẽ luôn được sắp xếp một cách hợp lý nhất.
Những nhà quản lý này sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi chia sẻ liên kết cuộc họp tới các thành viên từ Email hoặc Crm hoặc nhúng nó vào trang web của bạn.
Tạo và sử dụng đoạn trích dẫn
Hubspot CRM sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn bằng cách tạo ra các đoạn trích (có độ dài khoảng 500 ký tự) để chèn vào hồ sơ công ty, email, hoặc khung chat… Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được không ít thời gian để làm công việc khác.
Tiện ích này của phần mềm Hubspot giúp bạn tiết kiệm được thời gian với những đoạn văn bản phổ biến. Bạn cũng có thể thêm mã thông báo cá nhân hóa dựa vào người nhận.
Email Automation
Bạn tạo ra những mẫu email phù hợp đối với từng nhóm đối tượng khách hàng của mình. Sau đó hẹn giờ để email có thể tự động được gửi.
Việc chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Automation vô cùng hiệu quả. Đây được xem là một trong những giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Lý do vì chi phí thấp mà hiệu quả đem lại vô cùng to lớn.
Nếu đang sử dụng sử dụng một sản phẩm nào đó đến từ HubSpot. Thì bạn nên cân nhắc sử dụng luôn Hubspot CRM. Chúng tích hợp với nhau, hỗ trợ tối đa cho công việc kinh doanh.
Phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM được phát triển bởi Zoho Corp và có mặt trên thị trường năm 2006 dưới hình thức phiên bản Web. Theo thời gian, đến nay, Zoho CRM đã được nâng cấp thích ứng với cả nền tảng di động IOS, Android và Blackberry.
Zoho cung cấp phiên bản miễn phí cho 3 người sử dụng. Với 3 gói phần mềm đặc trưng: Tiêu chuẩn, Chuyên nghiệp và Cao cấp.
Zoho CRM giúp giải quyết các vấn đề cơ bản trong quản lý. Và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo các tính năng cơ bản. Tích hợp ứng dụng quen thuộc như: Mạng xã hội, Google Apps, Outlook,…
Tính năng nổi bật:
Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi
- Tiếp cận khách hàng trên mọi kênh: điện thoại, email, chat trực tiếp và mạng xã hội
- Nhận thông báo theo thời gian thực khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn
- Đánh giá hiệu quả của việc giao tiếp khách hàng, xác định thời điểm và kênh tốt nhất để tiếp cận với khách hàng
Tiết kiệm nhiều thời gian hơn với tính năng tự động hóa
- Tự động hóa mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Và cắt giảm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại tiêu tốn nhiều thời gian
- Hợp lý hóa quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn. Và tận dụng tối đa mọi nguồn khách hàng tiềm năng mới
- Kích hoạt hành động tức thì. Cập nhật các hoạt động và theo dõi tốt hơn với workflow
Nhận báo cáo và thông tin chuyên sâu theo thời gian thực
- Đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn với các phân tích mạnh mẽ theo thời gian thực
- Đo lường và quản lý hiệu suất bán hàng trên toàn khu vực của tổ chức
- Theo dõi các chỉ số đo lường hiệu suất chính. Bao gồm các xu hướng hiện tại và dự đoán tương lai
Trên đây chúng ta đã tìm hiểu được CRM là gì? phần mềm CRM là gì? xu thế hệ thống giải pháp CRM trên thế giới và việt nam? Mong rằng bài viết này sẽ đem lại nhiều giá trị cho bạn!
Xem thêm: TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay