CRM Là Gì? Ứng Dụng CRM Hiệu Quả Trong Marketing Hiện đại – Tmarketing

Trong một mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hành thì mục tiêu của doanh nghiệp chính là lơi nhuận và mục tiêu của khách hàng là đạt được những giá trị mà mình mong muốn. Bên cạnh những chiến lược marketing về sản phẩm, thương hiệu thì việc xây dựng mối quan hê với khách hàng là rất quan trọng, điều này sẽ quyết định sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp trong bao lâu.

CRM chính là một phương pháp mà các doanh nghiệp hiện đại thường lựa chọn để có những chiến lược phù hợp, đảm bảo sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ trở nên tốt hơn.

CRM là gì?

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Đây là một công cụ rất hữu ích mà nhiều doanh nghiệp đã sử dụng để thành công hơn trong việc tiếp cận, xây dụng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng của mình.

CRM

Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty.

Một hệ thống CRM đơn giản là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống phức tạp hơn lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng.

Đặc điểm của CRM

Tính nghệ thuật

Quản trị quan hệ khách hàng được thể hiện cả ở nhận thức lẫn hành động, vậy nên công việc đòi hỏi rất nhiều tính nghệ thuật, bởi lẽ việc ứng xử chính là một nghệ thuât cần được trau chuôt tỉ mỉ. CRM là phương pháp giúp doanh nghiệp tiến gần hơn với khách hàng, hiểu rõ về khách hàng để từ đó chuyển giao giá trị đến từng cá nhân và làm cho các cá nhân đó trở nên có giá trị hơn. Đối với mỗi khách hàng, doanh nghiệp lại có phương thức tiếp cận và tương tác theo một cách khác nhau để phù hợp với những mong muốn cá nhân của họ.

Tính khoa học

CRM

CRM bao gồm quá trình tổ chức, lên kế hoạch thu thập thông tin khách hàng, thiếp lập chiến lược xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Đây là quá trình với những hoạt động có sự đồng bộ về mặt chiến lược nhưng cũng cần mang tính khoa học và phù hợp. Bởi hoạt động trong quá trình đều gắn liền với khách hàng đòi hỏi tính cụ thể cho mỗi bộ phận chức năng của tổ chức.

Nhấn mạnh vào công nghệ

CRM không chỉ là một công cụ quản lý liên quan tới công nghệ đơn thuần, mà dựa nền tảng dữ liệu lớn về công nghệ thông tin để giúp việc cập nhật, lưu trữ và phản hổi thông tin tới khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Việc sử dụng dựa trên công nghệ giúp sự tương tác, phản hồi trở nên nhanh chóng hơn mà không bị giới hạn bởi các yếu tố khác.

Tính toàn diện

Nhận thức và hành động về vấn đề quản trị quan hệ khách hàng được tập trung từ nội bộ cho đến mạng lưới bên ngoài doanh nghiệp. Chính vì thế phương thức thực hành kinh doanh liên quan đến mọi lĩnh vực, mọi bộ phận, mọi con người và luôn cần chú ý đến mọi thứ để đảm bảo rằng sẽ không xảy ra tình trạng sơ xót nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn.

Cách thức xử lý vấn đề

CRM là cách mà doanh nghiệp tổng hợp, phân tích các thông tin cá nhân và nắm bắt sự tương tác trực tiếp của khách hàng và điều chỉnh hành vi phù hợp với mong muốn của khách hàng. Nhiều công cụ khác nhau đang được sử dụng trong CRM như chiến lược, chiến thuật, kế hoạch, công nghệ…

Tính liên kết trong môi trường kỹ thuật

CRM

CRM tập trung vào việc thiết lập phần mềm và những thay đổi trong tiến trình xây dựng quan hệ với khách hàng ảnh hưởng tới sự vận hành của các doanh nghiệp. Mỗi cuộc gọi, câu hỏi, điểm chạm của khách hàng đều là những thông tin vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp cần được lưu trữ và xử lý một cách khoa học. Bên cạnh đó, sự phát triển kỹ thuật trong CRM có khả năng gắn kết các bộ phận trong công ty, từ đó tăng cường sự hợp tác nội bộ.

CRM là một phương pháp “toàn diện” là bởi CRM không phải dành cho riêng hoạt động kinh doanh và marketing hay cũng không phải được chịu trách nhiệm chính bởi bộ phận chăm sóc khách hàng trong tổ chức hoặc phòng IT. Từng phòng ban tương ứng với từng chức năng riêng trong công ty đều có liên quan đến chiến lược CRM. Nói cách khác CRM là một chiến lược hay phương pháp được đưa ra và thực hiện có liên quan đến tất cả các phòng ban, bộ phận của công ty. Trong trường hợp CRM không có liên quan đến một phòng ban nào đó, lấy ví dụ như phòng IT, thì chất lượng quan hệ khách hàng sẽ bị giảm. Hay cũng như thế, khi bất kỳ một bộ phận nào trong tổ chức đứng ngoài kế hoạch CRM thì tổ chức đó sẽ gặp phải rủi ro lớn trong quá trình thực hiện quản lý mối quan hệ khách hàng của mình.

Vai trò của CRM

CRM giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng trên nền tảng hiểu biết về nhu cầu và hành vi của khách hàng. Việc thiết lập tốt mối quan hệ này được xem là yếu tố trung tâm quyết định thành công của doanh nghiệp. Việc duy trì mối quan hệ này không chỉ giữ được khách hàng mục tiêu mà còn có thể tạo ra những khách hàng mới nhờ mạng lưới xã hội của khách hàng mục tiêu.

CRM

Hiểu khách hàng kỹ hơn

Một số phần mềm CRM cho phép chủ kinh doanh dễ dàng tạo các nhóm khách hàng theo điều kiện và khách hàng sẽ được tự động phân nhóm sau đó. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp chủ kinh doanh có thể đánh giá được từng khách hàng xem đó có phải là khách hàng tiềm năng hay không dựa vào những điều kiện trước đó.

Bằng cách xác định rõ và đúng chân dung, hành vi của khách hàng tiềm năng, chủ kinh doanh có thể có cơ sở để ưu tiên các cơ hội chuyển đổi để xây dựng các chiến lược remarketing, chăm sóc khách hàng hay ưu đãi phù hợp để tăng doanh thu hiệu quả từ tệp khách hàng này. Những thông tin cần thiết cho việc thiết lập các chương trình chăm sóc phù hợp với khách hàng sẽ bao gồm:

  • Thông tin cá nhân
  • Hoạt động mua bán sản phẩm của khách hàng
  • Sở thích của khách hàng
  • Mong muốn của khách hàng.

Xem thêm: Deep web là gì? Tìm hiểu tổng quan về Deep web

Giảm chi phí Marketing dài hạn

Nhiều giải pháp CRM với nhiều tính năng cần thiết cho một quy trình CRM sẽ giúp bạn có thể dễ dàng triển khai việc quản lý, chăm sóc khách hàng cũng như Marketing hiệu quả hơn.

Bằng việc kết hợp nhiều yếu tố quan trọng trên một nền tảng, các chủ kinh doanh không chỉ có thể tối ưu các loại chi phí mà còn đảm bảo được quy trình CRM và Marketing diễn ra đúng cách, hiệu quả nhất mà không bị giới hạn khách hàng hay phương thức Marketing.

CRM

Việc quản lý khách hàng và Marketing tự động giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với những tính năng đặc biệt, sẽ giúp chủ kinh doanh tối ưu các hoạt động quản lý, chăm sóc khách hàng ở tất cả các kênh ngay trên một phần mềm theo một quy trình rõ ràng.

Phân nhóm khách hàng tự động theo điều kiện tùy chỉnh của chủ kinh doanh (nhân khẩu học, tích điểm – hạng thẻ hay hành vi mua sắm,…). Chăm sóc khách hàng theo kịch bản tùy chỉnh tương ứng với từng chiến dịch cụ thể (thông báo, chương trình ưu đãi,…)

Quản lý toàn bộ thông tin khách hàng (thông tin cá nhân, thói quen mua sắm, công nợ,…) để đảm bảo khả năng xử lý khi gặp vấn đề và phân loại khách hàng phù hợp cho các chiến dịch sau này. Xây dựng các chiến dịch Marketing tự động phù hợp với từng nhóm khách hàng theo kịch bản sẵn có với những điều kiện cụ thể.

Phân phối chiến dịch tự động qua các kênh phổ biến như Zalo, SMS, với khả năng hỗ trợ duyệt sẵn các tin nhắn nhanh, tin ưu tiên với nhà mạng và Zalo giúp tiết kiệm thời gian chờ duyệt cho chủ shop. Theo dõi hiệu quả Marketing chi tiết qua báo cáo CRM và Marketing cụ thể để cân đối, đánh giá và đảm bảo nguồn chi phí, nguồn thu cho cửa hàng

Giá trị cả cuộc đời của khách hàng

Một hệ thống CRM chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn lên các kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp mà còn đảm bảo các cơ chế thông báo quan trọng và kịp thời như đặt hàng thành công, giao hàng thành công ở bất kỳ thời điểm nào.

Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình cũng như kịp thời ghi nhận các tương tác hay vấn đề có thể phát sinh trong và sau bán hàng.

Đặc biệt, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn giữ chân các khách hàng và biến họ thành khách hàng thân thiết của mình. Cùng với đó là khả năng tìm thêm nhiều khách hàng mới từ kênh Marketing tiềm năng này.

Tự động hóa công việc hàng ngày

CRM

Trong quá trình từ khi khách hàng biết đến doanh nghiệp cho đến khi chốt được deal đòi hỏi đội Sales phải thực hiện rất nhiều công việc nhỏ lẻ: những mẫu đơn cần được điền, báo cáo cần được gửi, các vấn đề về pháp lý cần được giải quyết – những công việc phụ trợ này quan trọng nhưng tốn thời gian trong quy trình bán hàng.

Các hệ thống CRM tốt nhất được thiết kế để loại bỏ gánh nặng của những nhiệm vụ này khỏi vai nhân viên nhờ vào các tính năng tự động hóa (Automation). Điều này cho phép các nhân viên bán hàng của bạn sẽ có thể tập trung nhiều nỗ lực hơn vào việc chốt khách hàng tiềm năng và giải quyết các vấn đề của khách hàng thay vì mất thời gian xử lý các công việc chi tiết khác.

Quy trình CRM

• Thu hút

Đây là lúc các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng các chiến lược truyền thông nhằm thu hút, tạo sự nhận biết với doanh nghiệp theo nhiều phương pháp khác nhau. Bên cạnh việc tác động đến cảm xúc và hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình CSDL khách hàng. Có thể sử dụng mô hình Paid Owned Earned Media để đạt hiệu quả hơn trong việc phổ biến thương hiệu, sản phẩm đến công chúng.

Chọn lọc

CRM

Việc tiếp thị, truyền thông sẽ làm một lượng lớn khách hàng biết tới doanh nghiệp. Tuy nhiên điều mà doanh nghiệp cần hướng tới chính là tệp khách hàng mục tiêu, tiềm năng có thể đem lại lợi nhuận và là nhóm mà doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ. Doanh nghiệp nên phân tích, thống kê và lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp dựa trên các thông tin cá nhân, các khảo sát mà doanh nghiệp thu thập được để tăng tính hiệu quả của chi phí.

Thiết lập

Doanh nghiệp đang tiến vào những bước đầu trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng của họ bằng cách:

+Cập nhật thông tin của khách hàng.

+Phát triển và hoàn thiện quyền và trách nhiệm của các bộ phận chức năng.

+Lựa chọn các chiến lược phục hợp để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng là điều rất cần thiết và là bước đầu dẫn tới việc bán hàng thành công.

    • Duy trì

Duy trì quan hệ là cách các doanh nghiệp giữ chân khách hàng với doanh nghiệp từ đó hình thành lòng trung thành với chính công ty. Việc duy trì khách hàng cũ luôn là sự ưu tiên so với việc phải tìm kiếm khách hàng mới. Do đó doanh nghiệp cần:

+Tăng cường và xử lý các giao dịch, những ảnh hưởng tới quan hệ khách hàng.

+Đánh giá hiệu quả trong việc xây dựng quan hệ, kịp thời điều chỉnh vấn đề nếu có.

+Phát triển niềm tin của khách hàng, khiến khách hàng hiểu rằng họ không chỉ là người mua hàng mà còn là những người bạn thân thiết.

• Phát triển

+Phát triển những cam kết giữa khách hàng với doanh nghiệp.

+ Đánh giá những hiệu quả mà khách hàng đem lại và có kế hoạch phát triển thêm điều này.

+Khai thác thêm các mối quan hệ khác với khách hàng nhằm mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng, hướng tới những khách hàng có mối liên hệ với khách hàng lâu năm.

 • Trung thành

CRM

Đây được coi là mức độ cao nhất trong mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Lòng trung thành của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp:

+Khai thác thêm nhiều thông tin của khách hàng.

+Phát triển lòng trung thành.

Khách hàng có thể tạo ra Earned Media từ chính những trải nghiệm của họ và đây là một phương pháp tăng uy tín rất tốt cho thương hiệu, đây cũng là điều mà nhiều doanh nghiệp hướng  tới.

Ứng dụng CRM Hiệu quả trong Marketing Hiện đại

CRM là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng để phát triển mối quan hệ với khách hàng. Bởi quan hệ khách hàng chính là chìa khóa để doanh nghiệp tạo nên thành công cho doanh nghiệp, bên cạnh việc đem lại doanh số và lợi nhuận cho công ty, họ còn có thể mở rộng thị trường tiềm năng và mang thêm nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp.

CRM

Tuy vậy ở mỗi doanh nghiệp vẫn nên lựa chọn chiến lược CRM phù hợp với mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp. CRM được chia thành cấp sau đây

• CRM chiến lược: lấy khách hàng làm trọng tâm và chú trọng đến văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. Thu thập thông tin, ý kiến, đánh giá, nhu cầu khách hàng để tổng hợp và xác định khả nẳng của doanh nghiệp để chọn lựa những chiến lược phù hợp.

• CRM phân tích: CRM phân tích dựa trên thu thập và phân tích dữ liệu để giúp các công ty phục vụ khách hàng tốt hơn. Các CRM này thường được sử dụng để phân tích dữ liệu như sở thích của khách hàng, thuộc tính khách hàng, dữ liệu liên hệ và thông tin khác được thu thập từ khách hàng cả trên và ngoại tuyến.

Các công ty sau đó có thể tận dụng dữ liệu họ đã thu thập để nỗ lực bán hàng tốt hơn, các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu hiệu quả hơn và mạng lưới hỗ trợ khách hàng chất lượng cao hơn

• CRM tác nghiệp: Một CRM tác nghiệp được thiết kế để hợp lý hóa và đơn giản hóa các quy trình kinh doanh chính của tổ chức. Khi làm như vậy, công cụ này có thể giúp các công ty tạo ra khách hàng tiềm năng, chuyển đổi các khách hàng tiềm năng đó thành các liên hệ và cung cấp cho doanh nghiệp cơ sở hạ tầng dịch vụ cần thiết để làm hài lòng và giữ chân khách hàng của họ khi có thời gian.

CRM tác nghiệp đạt được các mục tiêu này thông qua ba tính năng chính – tự động hóa tiếp thị, tự động hóa bán hàng và tự động hóa dịch vụ.

• CRM phối hợp/CRM hợp tác: Với một CRM hợp tác, các bộ phận tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của một công ty đều chia sẻ thông tin khách hàng một cách tự do với nhau. Hy vọng là hệ thống này sẽ cải thiện tính đồng bộ trong doanh nghiệp và giúp mỗi bộ phận hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và lợi ích của khách hàng. Một CRM hợp tác có hai thành phần chính xác – quản lý tương tác và quản lý kênh.

Cách chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp

CRM

Khi lựa chọn một phần mềm CRM, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn một sản phẩm phù hợp với quy mô và các mục tiêu kinh doanh của công ty mình. Doanh nghiệp muốn tìm đơn vị quản lý server CRM hay tự quản lý ? Server bạn sẽ mua hay thuê? Nếu mua và tự quản lý server thì doanh nghiệp sẽ có quyền kiểm soát trực tiếp ở mức độ bảo mật cao nhất tuy nhiên lại đòi hỏi phải có nguồn lực về công nghệ thông tin. Trong khi thuê bên thứ ba thì chỉ cần bỏ chi phí tương đối rẻ.

Dù là lựa chọn nào thì cũng nên đảm bảo 4 yếu tố sau

– Dễ sử dụng: Một phần mềm có giao diện thân thiện rõ ràng, dễ sử dụng sẽ hỗ trợ các nhân viên làm việc có hiệu quả hơn hẳn. Kể cả những người không quá am hiểu về công nghệ cũng không lo lắng khi thao tác, tránh những sai lầm không đáng có.

– Có khả năng tích hợp: Một phần mềm CRM được tích hợp với hóa đơn, kế toán, help desk, tiếp thị, vvv… ở cùng một nơi. Hãy xem xét các giải pháp tích hợp trước khi bạn quyết định mua.

– Phù hợp với mô hình công ty: Mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc thù kinh doanh riêng. Vì thế hãy hãy cân nhắc về quy mô công ty và xem xét những mục tiêu khi sử dụng CRM. Sau đó thống nhất các quy trình doanh nghiệp rồi sau đó tìm một phần mềm CRM phù hợp với các yếu tố đã đưa ra.. Sẽ lãng phí thời gian nếu mua một phần mềm về nhưng không thể tận dụng được hết các tính năng của nó

– Có đội ngũ hỗ trợ : Không phải lúc nào cũng hy vọng rằng CRM của bạn sẽ không có bất kỳ vấn đề gì. Nếu có đến một thời điểm nào đó nó sẽ xảy ra, ai sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Nhà cung cấp cần có sự hỗ trợ CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Kiểm tra nguồn lực hỗ trợ của họ và xem họ có nhanh chóng trả lời, có diễn đàn cho người sử dụng, và có bài viết giúp đỡ hay không?. Nếu có, vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết bất cứ khi nào phát sinh.

9 Lưu ý khi triển khai hệ thống phần mềm CRM

CRM đã và đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên rất nhiều người chưa hiểu hết được lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp. Bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý để triển khai hệ thống CRM đạt hiệu quả

CRM

  • Dữ liệu là thành phần quan trọng nhất trong hệ thống CRM. Dù sở hữu những tính năng tuyệt vời nhất, nhưng nếu một hệ thống CRM mà không có dữ liệu gì thì thực chất nó chỉ là một cái vỏ không. Vì vậy hãy tập trung xây dựng độ tin cậy của tập dữ liệu trong hệ thống CRM.
  • Hệ thống CRM có triển khai thành công hay không còn phụ thuộc vào mức độ sử dụng phần mềm và tỉ lệ phần trăm công việc. Càng nhiều dữ liệu đáng tin được nhập vào hệ thống, những dữ liệu này sẽ trở thành tài sản càng giá trị cho tất cả người dùng. Tài sản dữ liệu càng có giá trị, càng dễ có được nhiều người dùng góp phần xây dựng, thúc đẩy và đóng góp vào sự phát triển của hệ thống. Tóm lại, nếu hân viên sử dụng phần mềm một cách tích cực và chủ động sẽ mang lại hiệu quả cao khi triển khai phần mềm tại doanh nghiệp bạn.
  • Chất lượng dữ liệu lưu trữ cần phải được kiểm soát

CRM

+ Dữ liệu đi vào hệ thống cần được phân loại rõ ràng

+ Xác định, loại bỏ các bước kinh doanh khiến dữ liệu CRM không đạt hiệu quả.

  • Hầu như bất kì hệ thống CRM nào cũng cho phép người dùng được quyền truy cập vào những dữ liệu vượt ra ngoài phạm vi quản lí của cơ sở dữ liệu. Vì vậy việc tích hợp là vô cùng cần thiết, nhưng vấn đề là việc tích hợp lại thường không dễ dàng và tốn kém hơn nhiều so với việc triển khai dự án CRM lúc ban đầu. Sự tích hợp luôn cho bạn thấy nhiều vấn đề về dữ liệu đang tồn tại trong hệ thống.
  • Hãy xác định, khắc phục, sửa chữa các vấn đề gặp phải trong hệ thống trước khi cân nhắc đến việc thay thế cả hệ thống. Bạn sẽ cần giải quyết mọi vấn đề đang tồn tại để có thể triển khai thành công hệ thống CRM cho doanh nghiệp mình.
  • Những lợi ích của CRM không đến từ chính hệ thống CRM mà đến từ việc cải thiện quy trình hoạt động được kết hợp với hệ thống. Hai mục đích chính của CRM là: xây dựng danh sách khách hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những chức năng của CRM không chỉ đóng vai trò quan trọng để đạt được cả hai mục đích trên, mà còn giúp đội ngũ nhân viên cải thiện khả năng kỹ năng chăm sóc khách hàng.

CRM

  • Triển khai một hệ thống CRM thực sự thành công sẽ mang lại nguồn khách hàng lớn cho doanh nghiệp bạn cũng như mang lại nguồn doanh thu cao. Tuy nhiên khi triển khai CRM các quy trình kinh doanh, các chính sách trong doanh nghiệp thay đổi, công việc, mục tiêu và thậm chí cả tài chính của doanh nghiệp cũng thay đổi theo. Vì vậy bạn nên lựa chọn hệ thống CRM nào phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn để triển khai
  • Những lợi ích của CRM sẽ càng lớn nếu càng có nhiều người sử dụng, vì vậy bạn cần có các chiến lược đào tạo nhân viên sử dụng CRM một cách nhanh nhất có thể.
  • Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp hệ thống CRM, bạn cần lựa chọn đơn vị nào áp dụng công nghệ hiện đại vào phần mềm CRM của mình và có quy trình hoạt động phù hợp với doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ giúp cho nhân viên của doanh nghiệp bạn dễ dàng thích nghi được với CRM và mang lại hiệu quả cao khi sử dụng CRM cũng như lợi nhuận cao cho doanh nghiệp bạn.

Một số phần mềm CRM miễn phí dành cho SMB

Như đã đề cập ở các phần trên, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được rõ nét về thuật ngữ công cụ CRM là gì cũng như tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây sẽ là những Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay miễn phí dành cho SMB mà các bạn cần tham khảo, những công cụ này được nhiều người sử dụng và nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực.

Phần mềm Hubspot CRM

HubSpot CRM là một trong những ứng dụng CRM hàng đầu hiện có trên thị trường. Phần mềm này đã chiến thắng trong Giải thưởng sự lựa chọn của chuyên gia trong năm 2018. Hubspot được sử dụng tốt nhất cho các công ty có từ 10-1000 nhân viên. Miễn phí và đơn giản, HubSpot CRM được xây dựng để trở thành một nền tảng cho phép các nhóm bán hàng bắt đầu nhanh chóng mà không tạo ra nhiều thay đổi trong quy trình làm việc hiện tại của họ.

CRM

Phần mềm Nimble CRM

Nimble kết hợp những thế mạnh của CRM truyền thống, quản lý liên lạc, truyền thông xã hội, bán hàng thông minh và tự động hóa tiếp thị thành nền tảng quản lý. Nimble cung cấp thông tin chi tiết về mối quan hệ ở mọi nơi bạn làm việc bằng email. Chỉ với vài giây, bạn có thể liên lạc cho khách hàng tiềm năng ở mọi lúc mọi nơi.

CRM

Phần mềm Vtiger CRM

Vtiger là phần mềm CRM bao gồm mọi thứ bạn cần để thấu hiểu khách hàng làm trung tâm trong bán hàng, hỗ trợ và tiếp thị. Vtiger giúp bạn quản lý danh bạ, gửi chiến dịch email (25.000 email / tháng), giao dịch theo dõi, xây dựng và gửi báo giá và hóa đơn. Sau khi bán hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng và theo dõi các dự án của khách hàng để đưa ra những dự đoán cho tương lai.

CRM

Phần mềm Zoho

Zoho CRM trao quyền cho các tổ chức có quy mô lớn với giải pháp quản lý vòng đời quan hệ khách hàng. Zoho đi kèm với một loạt các tính năng, bao gồm quản lý khách hàng, báo cáo toàn diện, tính năng nâng cao, khả năng tương thích tích hợp với điện thoại cấp doanh nghiệp như trò chuyện trực tiếp, tích hợp các công cụ truyền thông xã hội.

Một số phần mềm miễn phí hữu  ích khác như Dynamic, Gencrm,…. mà bạn có thể sự dụng.

CRM

Ngày nay, CRM là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Một doanh nghiệp muốn không ngừng phát triển cần phải có những mối liên kết chặt chẽ với tệp khách hàng của họ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam có thể tận dụng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng doanh thu bán hàng.

Hy vọng qua những thông tin mà Tmarketing cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm được những kiến thức cơ bản về CRM, đặc điểm của CRM, ứng dụng và cách lựa chọn CRM một cách hiệu quả. Chắc chắn rằng việc sử dụng CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn phát triển hơn trong tương lai. Mong rằng bạn có thể sử dụng kiến thức về ứng dụng CRM cho doanh nghiệp của mình để thành công hơn nhé.