Đánh Giá Các Đơn Vị Vận Chuyển Hot Nhất Hiện Nay | Phần Mềm ATP
Đối với các chủ cửa hàng kinh doanh online hay chủ shop thương mại điện tử thì dùng dịch vụ chuyển hàng của đơn vị vận chuyển nào để bảo đảm uy tín và chất lượng luôn là vấn đề nan giải.
Thị trường dịch vụ này đang càng ngày càng nở rộ, cộng thêm vô số ý kiến trái chiều khác nhau, khiến cho nhiều chủ shop càng trở nên hoang mang hơn khi lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp.
Với bài viết này, chúng tôi sẻ chia sẻ đến các bạn những nhận xét về các đơn vị vận chuyển của các shop trên các trang thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, cùng theo dõi nhé!
Các đơn vị vận chuyển phổ biến nhất hiện nay
1. Đơn vị vận chuyển – Giao hàng nhanh (GHN)
GHN được thành lập năm 2012, chỉ trong vòng 4 năm sau đã phủ sóng 63 tỉnh thành. GHN hiện cung cấp 5 dịch vụ, trong số đó có Ahamove giao hàng nội thành từ 30ph đến 4 giờ.
Dịch vụ nổi bật hơn là giao hàng 60 phút – khách nhận hàng trong vòng 60 phút kể từ khi nhận được vận đơn từ cửa hàng. Tuỳ theo từng loại gói dịch vụ giá vận giao hàng dao động từ 20.000VND – 85.000VND. Bên cạnh được xem là dịch vụ giao hàng uy tín, GHN vẫn có những ưu yếu điểm nhất điểm.
Ưu điểm:
- Thời gian vận
giao hàng
hóa nhanh.
- Hệ thống
Website
ổn định, dịch vụ
chăm sóc khách hàng
tốt.
- Có chế độ bồi thường trong trường hợp hàng hoá hư hỏng, chuyển hoàn tốt.
Nhược điểm:
- Phí COD cao,
so với
các
đơn vị
khác thì
đây chính là
một trong những nơi tính phí COD cao nhất.
Quá trình
lưu kho và bảo quản hàng hóa trong khi vận chuyển chưa tốt.
- Thời gian chuyển trả tiền COD cho chủ
cửa hàng
lâu hơn
so với
các
đơn vị
khác.
2. Việt Nam
Post (VNpost / EMS):
VNpost là tổng của EMS nên gọi 2 cái này chung là 1 cũng được. Đây chính là mạng lưới vận chuyển khổng lồ nhất Việt Nam được thành lập từ 2005 tới nay. EMS là một dịch vụ chuyển phát nhanh thư từ, tài liệu, hàng hóa, vật phẩm cho toàn thể ở cả trong và ngoài nước trong khuôn khổ Liên Minh Bưu chính toàn cầu (UPU) và Hiệp hội EMS.
EMS hiện có chi nhánh rộng khắp cả nước và hỗ trợ vận chuyển hàng hóa ở 63 tỉnh thành. Với lực lượng nhân viên đông đảo và rất đa dạng hình dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Khá phù hợp với ai cần gửi món đồ hàng nặng vì chi phí rẻ. Hỗ trợ COD với mức phí 1% ít ra là 15.000đ.
Ưu điểm:
- Bảo quản hàng hóa tốt, nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tốt.
Giá tốt
hơn
so với
các
cơ quan
vận
giao hàng
hóa khác (đặc biệt càng nặng thì càng rẻ hơn).
Làm việc
có trách nhiệm
,
độ uy tín
cao, ít
xảy ra
tình trạng
mất hàng.
- Đại lý rộng khắp cả nước,
đơn giản
đặt dịch vụ vận chuyển (thường bưu điện huyện nào cũng có).
Nhược điểm:
Chuyển hàng
chậm hơn
so sánh với
các
cơ quan
vận
giao hàng
hóa khác.
- Người gửi hàng phải mang hàng đến bưu điện đóng gói chứ không có dịch vụ đến tận nơi lấy hàng đi.
Một khi
phát hàng 2 lần,
nếu như
trục trặc không giao được, người nhận phải tự đến lấy hàng về.
3. Đơn vị vận chuyển – Giao hàng
tiết kiệm
Giaohangtietkiem cung cấp các dịch vụ chuyển hàng nội thành và giao hàng liên tỉnh từ Hà Nội – Hồ Chí Minh. Giaohangtietkiem là một dịch vụ được nhận biết với giá rẻ, hợp lý với mọi đối tượng mục tiêu khách hàng.
Dịch vụ này là dịch vụ được nhiều chủ cửa hàng chọn lựa vì tính tiện lợi, thuận tiện cho cả người bán và người mua, chính sách chiết khấu cao, nhận ship COD,… Với tốc độ giao hàng nhanh, mức phí cạnh tranh so với các hãng vận chuyển khác, Giaohangtietkiem đang là một trong những dịch vụ ship COD tốt nhất vào thời điểm hiện tại.
4. Viettel Post
Được thành lập năm 1997, Viettel Post là một tổ chức thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Đây là tổ chức chuyên kinh doanh các dịch vụ chuyển phát với hàng loạt bưu cục, trung tâm khai thác và mạng lưới mở rộng đến 100% các tỉnh thành trên toàn quốc.
Không những thế, Viettel Post còn là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư kinh doanh ra thị trường nước ngoài nổi bật nhất như doanh nghiệp thành viên bên Campuchia.
Bảng cước phí dịch vụ cũng được niêm yết rõ ràng công khai trên Web của Viettel Post theo từng điểm đến. Cước COD là 1.3% tiền thu hộ, tối thiểu 20.000VND/1 bưu gửi đối với các cấp xã huyện; 0.8% tiền thu hộ, ít ra 15.000VND/1 bưu gửi đối với các đơn gửi đến các trung tâm tỉnh, thành phố.
Ưu điểm:
- Viettel Post luôn
bảo đảm
giữ gìn hàng hóa của bạn ở
hiện trạng
tốt nhất,
ngoài ra
,
cơ quan
này còn sở hữu
đội ngũ nhân viên
chuyển hàng
tận tâm,
có trách nhiệm
.
- Có mạng lưới bưu cục, trung tâm khai thác tại
tất cả
các tỉnh thành.
- Phát triển dịch vụ lấy hàng tận nhà,
giao hàng
tận nơi giúp tiết kiệm thời gian cho người gửi và người nhận.
- Khi phát sinh các đơn chuyển hoàn nội thành, người gửi được
miễn phí
chuyển hoàn. Đối với các đơn nội tỉnh, Viettel Post
miễn phí
thu hộ.
Nhược điểm
Giá cả
vận chuyển
được đánh giá là
cao
so sánh với
mặt bằng chung.
- Thời gian
giao hàng
chưa
thuyết phục
yêu cầu khách hàng.
- Chỉ 80% đơn hàng được thu gom và
giao hàng
, thấp hơn 20%
so với
cam kết.
- Khi đơn hàng trong
tình trạng
đang
chuyển hàng
, việc thay đổi COD
là không thể
.
5. Đơn vị vận chuyển – J&T Express
J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh đa đất nước dựa trên công nghệ Internet. Các dịch vụ J&T Express cung cấp bao gồm các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, quốc tế và các dịch vụ dành cho kinh doanh trực tuyến.
Ưu điểm:
- Chất lượng vận chuyển: Việc
sử dụng hệ thống
công nghệ
thông tin
tiên tiến giúp
công ty
đáp ứng
các tiêu chí chất lượng, thuận lợi và
rất nhanh
và
đạt kết quả tốt
cho các dịch vụ chuyển đến khách hàng.
- Phạm vi
cung cấp
dịch vụ: Với mạng lưới hoạt động rộng khắp, J&T Express có mặt tại
tất cả
các tỉnh thành và thị trấn ở
nước ta
nhằm hỗ trợ các hoạt động
giao hàng
ở nội thành, ngoại thành mà còn là các vùng xa của các tỉnh thành trong cả nước
nước ta
.
- Chính sách bảo hiểm: Với chính sách bảo hiểm hàng hóa của J&T chủ doanh doanh hoàn toàn
có thể
yên tâm
lựa chọn
, các quy định và hình thức bảo hiểm được J&T cập nhật chi tiết theo luật Bưu Chính.
Nhược điểm
- Thời gian giao hàng còn chậm, chưa thực sự nhanh như các nhà vận chuyển khác
- Giá cả vận chuyển vẫn còn khá cao
Tạm kết
Trên đây chính là những thông tin về các đơn vị vận chuyển hàng hóa đang được ưa chuộng. Tất nhiên, mỗi đơn vị chuyển phát này đều sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, bởi vậy nhiều chủ shop có khả năng cân nhắc kết hợp dùng cùng lúc nhiều đơn vị vận chuyển để sửa đổi và cải thiện khoản chi và thời gian giao hàng.
Tuy nhiên, cái nào cũng có mặt lợi và hại của nó. Việc dùng đồng thời nhiều cơ quan vận chuyển hàng hóa cũng khiến cho các chủ shop đau đầu hơn trong việc kiểm soát hiện trạng đơn hàng.
Xem thêm: Xu hướng Marketing Qua Mạng Xã Hội Hiện Nay
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: 94now, suno, shoplus,…)