Đánh giá Kawasaki W175: Có gì xứng đáng để sở hữu? | AutoFun
W175 là chiếc mô tô PKL nhưng có công suất nhỏ nhất trong gia đình Kawasaki . Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki W175 là đối thủ của Brixton 150. Một chiếc PKL cạnh tranh với một chiếc mô tô 150 cc. Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là sự thật. Vì Kawasaki W175 có dung tích động cơ vừa chạm đến yêu cầu cần bằng A2. Còn Brixton 150 thì không và cả hai đều là xe classic.
Những ai yêu thích mô tô classic chắc hẳn sẽ biết đến Kawasaki W175. Chiếc mô tô phân khối lớn có dung tích nhỏ này nằm trong series W của nhà Kawasaki. Dù có dung tích nhưng Kawasaki W175 vẫn được nhiều người yêu thích.
Những chiếc mô tô mang thương hiệu Kawasaki luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của những người yêu xe. Và Kawasaki W175 cũng không phải ngoại lệ khi liên tục được săn đón. Vậy sức hút của mẫu xe này từ đâu? Liệu nhờ cậy vào thương hiệu hay thực lực?. Đánh giá Kawasaki W175 để tìm lời giải đáp.
Ngoại hình là ưu điểm lớn nhất của Kawasaki W175. Yếu tố quyết định khách hàng có xuống tiền với W175 không chính là nhờ vào ngoại hình.
Thừa hưởng DNA từ đàn anh W650, W800, Kawasaki mang đến cho W175 ngoại hình đậm chất classic, ưa nhìn. Nổi bật là đèn pha dạng tròn có kích thước lớn rất hợp đôi với cặp bánh căm. Tiếp đến là bình xăng hình giọt nước. Cả hai đều mang phong cách đặc trưng của những chiếc mô tô Anh Quốc của thế kỷ trước.
Cụm đèn pha thiết kế dạng tròn kích thước lớn là điểm nhấn nổi bật trên W175.
Yên xe được thiết kế hình bánh mì thon dài. Chiều cao yên 780mm nên Kawasaki W175 phù hợp hầu hết người Việt. Vì thân xe khá dài nên những người có chiều cao từ 1m8 trở lên vẫn rất cân đối.
Nhìn W175 từ mọi hướng bạn sẽ thấy không có một “góc chết” nào. Đầu đèn xe to tròn có tỉ lệ rất hoàn hảo khi kết hợp với bình xăng có dung tích 13,5 lít. Trải dài xuống dưới là yên xe được kẻ hình quả trám kiểu cách.
Khi ngồi lên Kawasaki W175 bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái vì nó khá dày. Tay lái được thiết kế cao và rộng cho cảm giác thoải mái khi cầm lái.
Đuôi xe và ống xả cũng được thiết kế vuốt nhọn trông thon gọn và lạ mắt. Bao quanh ống xả là ốp cách nhiệt giúp bảo vệ đôi chân lỡ có va chạm.
Mục lục bài viết
Đánh giá Kawasaki W175 có trang bị gì đặc biệt?
Nói về trang bị, hầu như những chiếc xe classic đều không có trang bị gì đặc biệt. Bởi vì nó không dành để chạy tốc độ cao và W175 cũng không ngoại lệ.ư
Kawasaki trang bị cho W175 mặt đồng hồ analog dạng tròn thuần cổ điển. Hiển thị đầy đủ các thông số trừ đồng hồ báo số và báo xăng. Điểm bất tiện nhất chính là không có đồng hồ báo xăng. Bạn sẽ phải tự canh dựa theo odo để nạp nhiên liệu cho xe.
Đồng hồ cơ analog thuẩn cổ điển.
Xe vẫn sử dụng bánh mâm đặc trưng, phanh đĩa trước đi kèm heo 2 piston, phanh tang trống sau. Phuộc trước dạng ống lồng đặc trưng của dòng classic.
Trang bị đáng khen nhất mà Kawasaki dành cho W175 chính là chống đổ hình cánh bướm. Nhờ chống đổ này giúp W175 an toàn hơn trong những lần té ngã
Đánh giá khả năng vận hành của Kawasaki W175
Kawasaki W175 sở hữu khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 177 cc. Khối động cơ cho sức mạnh 13 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số 5 cấp. Kawasaki trang bị cho W175 khối động cơ chế hòa khí, khởi động bằng điện, không cần có cần đạp.
Dù không sở hữu động cơ hay trang bị hiện đại, nhưng W175 vận hành rất tốt. Dù không mạnh nhưng W175 sẽ mang đến sự hứng thú ở những cú vít ga.
Khối động cơ 175 cc vừa tròn để cần bằng A2.
Tại vòng tua thấp, khoảng 4.000 vòng/ phút của cấp số 1 và 2 Kawasaki W175 sang số mượt. Phù hợp để đi lại hàng ngày trong phố. Ở cấp số 2 sang 3 ở vòng tua 5.000 vòng/ phút khi đi đường trường bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của động cơ xi-lanh đơn. Chiếc mô tô PKL nhưng hiệu suất nhỏ này sẽ lao với gia tốc lớn cực phấn khích.
Tuy nhiên, việc trang bị bộ chế hòa khí sẽ khiến bạn khá mệt mỏi khi khởi động xe vào sáng sớm. Phải yêu phong thái classic lắm mới đủ kiên nhẫn để sở hữu Kawasaki W175.
Đánh giá trải nghiệm lái với Kawasaki W175
Tư thế lái thoải mái khi đi phố và đường trường
Ghi đông có thiết kế dài, có độ cao vừa đủ nên W175 cho tư thế lái thoải mái. Vị trí để chân đặt thấp, hơi hướng về trước giúp người lái không bị mỏi nếu di chuyển đường dài.
Kawasaki W175 cho tư thế ngồi thoải mái để đi phố và cả đường dài.
Không thiên về sức mạnh nên nước ga đầu của xe khá yếu. Khi lên ga, W175i tăng tốc từ tốn, thể hiện đúng chất classic mà những người yêu classic mong đợi. Cụ thể:
- Từ khoảng 70 km/h trở lên xe bắt đầu chững lại và lên một cách từ từ. Tay côn xe không quá nặng, giúp việc cầm lái trong phố đông đúc cũng thoải mái hơn.
- Ở những cấp số đầu, vòng tua nhỏ hơn 4.000 vòng thì xe cho cảm giác mượt mà. Từ 5.000 vòng trở lên sẽ cho cảm giác phấn khích hơn. Khả năng sang số nhẹ, mượt. Khoảng sáng gầm 165mm nên dễ dàng leo vỉa hè.
Giảm xóc xe khá cứng
Kawasaki W175 có giảm xóc sau khá cứng, đi đường dài sẽ cảm thấy mệt mỏi. Trục cơ sở của xe khá dài (1.275 mm) nên cho cảm giác vào cua ổn định. Giảm xóc trước là điểm cộng của W175 khi có hành trình dài 110mm, nhưng nó không quá mềm.
Bộ lốp cho cảm giác ổn định và yên tâm khi vào cua.
Bộ lốp của W175 cho khả năng bám đường tốt, cho sự ổn định và chắc chắn khi ôm cua.
Khả năng leo dốc và chạy địa hình
Sở hữu khối động cơ 177 cc, Kawasaki W175 cho khả năng leo dốc ấn tượng. Không bị cảm giác đuối. Nhưng với các con dốc có độ nghiêng lớn, W175 sẽ hơi khó khăn. Được trang bị vành nan hoa nên khá linh hoạt khi đi qua những cung đường gồ ghề.
Khi chạy trên cung đường địa hình, vì lốp của W175 không phải chuyên dụng để đi địa hình. Nên sẽ cảm nhận được độ trượt nhưng người lái vẫn kiểm soát được với điều kiện tay lái chắc. Khi ôm cua, xe dễ bị trượt bánh và khi lên ga cũng dễ bị xoáy bánh.
Dù không phải chiếc xe mạnh nhưng W175 mang đến cảm giác thú vị và phấn khích nhất định. Khối động cơ tản nhiệt bằng gió cưỡng bức nên cho cảm giác khá nóng ở chân.
Nhìn chung Kawasaki W175 sinh ra không để chạy tốc độ cao, nó chỉ phù hợp cho những ai đi tìm sự nhẹ nhàng. Những người muốn có một chiếc xe cổ điển để đi phố hàng ngày, lâu lâu đi xa. Nếu bạn là người theo phong cách retro thì 68 triệu để sở hữu W175 thì có gì phải đắn đo đúng không nào.
Xem thêm: 5 điều cần cân nhắc trước khi “tậu” Kawasaki Z1000