Đánh giá Kona sau thời gian sử dụng
Đối với những chiếc xe sử dụng cho mục đích gia đình, 2 năm không phải là vấn đề lớn, tuy vậy những mẫu xe được dùng cho mục đích phục vụ khách hàng lái thử thì lại là một vấn đề khác. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu chiếc Hyundai Kona 1.6T của đại lý Hyundai – TPHCM sau 2 năm vận hành được hơn 30.000 km có còn “chất” như ngày đầu.
Các bài viết khác:
Mục lục bài viết
ĐÁNH GIÁ KONA SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG, CÒN LẠI GÌ?
Chiếc Hyundai Kona này là một trong những chiếc xe đầu tiên được lăn bánh tại Việt Nam, ngay sau khi Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường. Đại lý Hyundai tại TP HCM là một trong những nơi đi tiên phong trong việc hỗ trợ xe lái thử với những khách hàng quan tâm các dòng xe của hãng, và chiếc Kona 1.6T này không phải là ngoại lệ. Sau 2 năm đăng ký và lăn bánh, hiện tại chiếc xe Hyundai Kona đã đi được hơn 30.000 km và đã có những hao mòn nhất định vì ít được chăm sóc kỹ như xe gia đình.
Bài viết này sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin về chiếc Hyundai Kona đã qua sử dụng của đại lý Hyundai tại Tp HCM, từ đó có thể đánh giá và đi dến quyết định có nên mua mẫu xe này ở thời điểm hiện tại.
KONA 1.6 TURBO
-
Giá bán : 750 triệu
-
Xuất xứ: lắp ráp
-
Nhiên liệu: xăng
-
Kiểu dáng: B-Suv
-
Số chổ: 5 chổ
-
Hộp số: tự động
ƯU ĐIỂM
Thiết kế trẻ trung và hiện đại
Vận hành mượt mà với tùy chọn 02 loại động cơ, 2 hộp số, 3 chế độ lái
An toàn vượt trội trong phân khúc
Tiện nghi ngập tràn
NHƯỢC ĐIỂM
Thiết kế nội thất chưa được ấn tượng so với một số đối thủ
Sử dụng khá nhiều nhựa cứng
Đánh giá ngoại hình: xước xác dù nước sơn còn mới
2 năm vận hành đối với một chiếc ô tô đời mới không phải là một vấn đề quá lớn. Tuy vậy chiếc xe này có nhiệm vụ là xe lái thử dành cho khách hàng, do đó nó không được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất mà chỉ bảo dưỡng bảo trì khi tới hạn.
Nó phải phục vụ qua hàng trăm hay thậm chí hàng ngàn tay lái khác nhau, từ lái mới cho đến những người có kinh nghiệm, do đó không thể tránh khỏi những hư hỏng bên ngoài do va quẹt.
Ngoại hình xe không còn được mới vì có nhiều vết va quẹt do khách lái thử
Dù vậy, nước sơn của xe vẫn còn khá mới và nếu được tút tát lại nghiêm túc thì nó có thể trở lại như tình trạng ban đầu. Kona là một chiếc SUV thuộc phân khúc B nhỏ gọn, có đối thủ là Nissan Juke, Honda HR-V, CX-3 … nằm trong một phân khúc khá nhộn nhịp hiện nay. Do đó không khó để thấy Hyundai Kona xuất hiện nhan nhản trên đường phố.
Nhưng có một điều đến kỳ lạ là dù đây là một phân khúc phổ biến, lẽ ra Hyundai phải có một thiết kế đặc trưng ngôn ngữ hiện tại của hãng, tuy nhiên không khó để chúng ta nhìn thấy một sự lạ lẫm bất thường so với các người anh em Hyundai còn lại, một thiết kế rất riêng biệt.
Hyundai Kona là mẫu xe mang thiết kế khá phong cách và khác biệt trong phân khúc
Kona cũng là một trong số ít những hãng xe bắt đầu đưa đèn pha hạ thấp xuống dưới, thay vào vị trí đèn pha truyền thống là đèn LED chiếu sáng ban ngày được trau chuốt khá kỹ, điều này chúng ta có thể bắt gặp một sự ngẫu nhiên tương tự ở chiếc Mitsubishi Xpander.
Bên cạnh đó sự sắp xếp của đuôi xe khá kỳ lạ, chúng tôi vẫn chưa thể lý giải tại sao Hyundai phải sử dụng đến 04 đèn đuôi, phải chăng là một sự cân bằng đối xứng với phía đầu xe? Một thiết kế quả thực gây sự tò mò khó hiểu cho khách hàng, vì nó không như thiết kế truyền thống.
Những phá cách trong thiết kế dù có hơi kỳ lạ nhưng lại đem đến cho Hyundai Kona sức hút nhất định, khách hàng Việt Nam vẫn ủng hộ và doanh số đã nói lên điêu đó.
Đánh giá nội thất: còn mới khoảng 80%
So với ngoại hình, nội thất của chiếc Hyundai Kona này vẫn còn khá mới, các chi tiết nhựa và da bên trong chưa có dấu hiệu bị mài mòn quá lớn. Tuy vậy, cụm vô lăng bọc da của xe đã có hiện tượng bị bóng do tiếp xúc với tay của người nhiều mồ hôi, trong khi ghế da thì chưa có vấn đề nào lớn.
Một lần nữa không thể phủ nhận Kona là một thiết kế khác biệt so với phần còn lại của những người anh em Hyundai, chúng ta có thể thấy nội thất của Kona là một thể màu tối đồng nhất ở phần táp-lô mà thiếu đi những mảng đối lập, tuy vậy toàn bộ táp lô đều dùng nhựa cứng, không tạo được sự cao cấp cho chiếc xe.
Nội thất xe nhìn chung còn mới, chỉ có da vô lăng đã bị bóng vì nhiều người lái thử có mồ hôi tay
Cụm vô lăng 3 chấu thể thao khá đẹp có đường kính nhỏ khâu chỉ nổi, đây là một điểm nhấn hợp mắt trong tổng thể chung của khoang lái, tuy có màu đen đồng nhất nhưng có điểm nhấn tương phản trên đó. Hyundai sử dụng cụm đồng hồ tốc độ kép xen kẽ chính giữa là một màn hình nhỏ hiển thị đa thông tin, đây cũng là thiết kế thường thấy hiện nay trên các xe phổ thông.
Hyundai Kona là một chiếc xe 04 chỗ ngồi, tất nhiên là nó đủ dùng, nhưng hơi có một chút thất vọng về khoảng không của hàng ghế thứ 2 về sự thoải mãi, nếu một người có vóc dáng cao hơn 1,75m ngồi hàng ghế sau quá 1 tiếng sẽ bắt đầu cảm thấy không còn được thoải mái. Đây vẫn là nhược điểm không gian của những chiếc crossover cỡ nhỏ.
Nội thất Hyundai Kona 1.6T trang bị nhiều tính năng hàng đầu phân khúc, thiết kế hiện đại
Nhìn chung với một chiếc xe Hyundai Kona ít được giữ gìn, sau 2 năm sử dụng vẫn còn có thể “cứu vãn” nếu lại được chăm sóc đúng cách.
Giá bán và các phiên bản của Hyundai Kona 2021
Đỏ tươi
,
Vàng cát
, Cam, Xanh dương,
Xanh chuối
, Đen, còn nội thất Đen. Dưới đây là
Hiện tại, Hyundai Kona 2021 đang được phân phối và bán đến tay khách hàng với 3 phiên bản cùng 6 tùy chọn màu sắc: Trắng, Bạc,, Đen, còn nội thất Đen. Dưới đây là bảng giá xe Hyundai Kona 2021 niêm yết tháng 03/2021 chính hãng từ TC Motor:
GIÁ XE KONA 2021 CẦN THƠ
Phiên bản
-
Kona 2.0 AT tiêu chuẩn
-
Kona 2.0 AT đặc biệt
-
Kona 1.6 turbo DCT
Giá bán (đã bao gồm VAT)
-
636.000.000 VNĐ
-
699.000.000 VNĐ
-
750
.000.000 VNĐ
CHI TIẾT GIÁ LĂN BÁNH KONA 2021 CẦN THƠ
Đánh giá vận hành: vẫn mượt như mới
Trải qua 2 năm sử dụng và 30.000 km, khả năng vận hành của Hyundai Kona vẫn mang lại một cảm giác ấn tượng và có nhiều cảm xúc không có nhiều khác biệt so với xe mới. Ngoại trừ việc bộ lốp của xe có vẻ đã mòn nên tiếng ồn vọng lên từ lốp cũng đã có phần rõ ràng hơn xe mới.
Khác với hầu hết các dòng xe Hyundai phổ thông khác, Kona mang đến cảm giác lái hoàn toàn khác biệt: vô lăng có phản hồi thật hơn, khung gầm chắc chắn hơn, khả năng tăng tốc ấn tượng, cân bằng chuẩn xác. Chế độ lái Sport sẽ đem đến cho chủ nhân chiếc xe một “màu sắc” đặc biệt khi vận hành, độ trễ Turbo ít, tăng tốc nhanh nhạy, vô lăng chính xác.
Lốp xe Hankook sau 2 năm vận hành với đủ mọi hình thức “phá phách” đã khá mòn, tạo nên tiếng ồn khi vận hành.
Các tính năng an toàn rất đầy đủ với các trang bị tiêu chuẩn như 6 túi khí, ABS, ESC, BA, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, xuống dốc DBC, cảm biến áp suất lốp. Riêng hai phiên bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù BSD.
So sánh trang bị với các mẫu xe đối thủ, điển hình là EcoSport, thì Hyundai Kona có ưu thế hơn. Động cơ turbo 1,6 lít mạnh hơn tất cả đối thủ với công suất 177 mã lực. Công nghệ an toàn cũng vượt trội nhờ đèn chiếu sáng LED, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp và hỗ trợ xuống dốc.
Đối thủ mạnh nhất của Hyundai Kona tại Việt Nam là Ford EcoSport, sau đó đến Honda HR-V sắp mở bán. Chevrolet Trax đã tạm rút khỏi thị trường. Suzuki Vitara hiện không còn xe nhập. Nhiều người cho rằng mức giá của Hyundai Kona là khá cao, tuy nhiên nếu nhìn sang các thị trường lớn như Hàn Quốc và Mỹ thì có thể thấy rằng giá Kona nằm ở mức tương đương với đàn anh Elantra. Và điều này chắc chắn không ngoại lệ ở thị trường Việt Nam.
Chiếc xe vẫn sở hữu khả năng vận hành mượt mà, ấn tượng như xe mới sau 2 năm sử dụng
Hyundai Kona có khung gầm rất giá trị và đi kèm là động cơ, hộp số cũng giá trị không kém. Phiên bản cao cấp nhất sở hữu động cơ 4 xy lanh 1.6 lít tăng áp cho công suất tối đa 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 265 Nm trong khoảng tua vòng rất rộng, từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút.
Đây là những thông số đơn giản là vượt trội so với 2 đối thủ trực tiếp EcoSport và HR-V. Ngay cả 2 phiên bản thấp hơn cũng được trang bị động cơ xăng 2.0L chi kỳ Atkinson với 149 mã lực và 180 Nm. Tương tự, 2 bản thấp cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp, không có phiên bản nào sử dụng số sàn, trong khi bản cao cấp nhất có hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Đạp thốc chân ga, chiếc xe hơi chồm lên và tăng tốc mãnh liệt đến nỗi khiến đèn báo hệ thống cân bằng điện tử nháy liên hồi. Thực sự tôi không nhớ nổi chiếc xe dưới 1 tỷ đồng nào có thể kích hoạt ESP khi tăng tốc thẳng! Tôi đã rất bất ngờ khi lần đầu tiên đạp thốc ga chiếc Kona, và máy đo GPS đã chứng minh hiệu năng “khủng khiếp” của nó. Cụ thể, Hyundai Kona chỉ cần 7,89 giây để chạm mốc 100 km/h , gia tốc khi tăng tốc thẳng lên tới 0.65G. Đây là những con số vô cùng ấn tượng, vượt xa những mẫu CUV cỡ B khác, vốn chỉ đạt thành tích xấp xỉ 10 giây.
Ngay cả Honda Civic VTEC Turbo cũng phải cần tới 8,3 giây để chạm mốc 100 km/h!
Nếu được tút tát lại ngoại hình, bảo dưỡng nội thất đúng cách thì chiếc xe có thể quay lại tình trạng hoàn hảo.
Hyundai Kona cũng chỉ cần 42 mét để giảm tốc từ 100 về 0 km/h, gia tốc đạt 0.52G. Đây cũng là những con số thuộc hàng tốt nhất phân khúc. Hiệu năng ấn tượng trên kết quả của động cơ 1.6 Turbo mạnh mẽ, hộp số ly hợp kép 7 cấp và cả bộ lốp Hankook Ventus Prime 3 kích cỡ 235/45 R18.
Đây là những chiếc lốp lớn nhất phân khúc (lốp Honda HR-V cỡ 215/55 R17) và chúng mang lại lực bám đường tốt hơn cho Hyundai Kona. Một thông tin khá thú vị: cỡ lốp 235/45 R18 ở cả 4 bánh Hyunda Kona là giống hệt với cỡ lốp của Mercedes-Benz GLC250 4MATIC, thậm chí lốp trước của McLaren 675 LT cũng chỉ có tiết diện 235 mm! Có thể thấy, về mặt hiệu năng tăng tốc và giảm tốc, rõ ràng Hyundai Kona không có đối thủ tại Việt Nam.
Lái xe trên cao tốc, mọi ưu điểm của Hyundai Kona được thể hiện rõ: máy mạnh, hộp số êm ái, cách âm tốt, hệ thống treo êm ái. Điều khiến tôi rất tự tin khi cầm lái Kona trên cao tốc là khả năng tăng tốc ở dải tốc độ cao. Tiến hành đo đạc, chiếc Kona chỉ cần đúng 3 giây để tăng tốc từ 80 lên 100 km/h, 3 giây! Đó là ưu điểm của một cỗ máy tăng áp khi so với những động cơ nạp khí tự nhiên. Cài Cruise Control, mở bài hát ưa thích, hệ thống 6 loa của Hyunda Kona với bộ chuyển đổi tín hiệu DAC của Arkamys cho trải nghiệm khá vừa tai với âm trầm tách bạch, không bị ù và giọng ca sĩ rõ ràng, sống động chứ không “phều phào” như qua bộ loa EcoSport.
Nếu tò mò về chất lượng Hyundai Kona sau 2 năm sử dụng, bạn có thể đến để đăng ký trải nghiệm, trước khi quyết định có nên mua xe mới.
Kết luận Hyundai Kona
Hyundai Kona là một lựa chọn quá hấp dẫn trong phân khúc CUV đô thị cỡ B. Nếu chọn bản thấp nhất, bạn vẫn có gần như đầy đủ các trang bị an toàn và có một chiếc xe mang lại rất nhiều giá trị cho từng đồng tiền bạn bỏ ra. Nếu chọn bản cao nhất, bạn đơn giản là sẽ sở hữu chiếc xe cho trải nghiệm thú vị và cảm xúc nhất phân khúc.
Đừng hỏi vì sao doanh số Hyundai Kona bỏ xa phần còn lại, đơn giản vì nó là một ông hoàng hoàn toàn xứng đáng! Và nếu bạn muốn biết chất lượng của một chiếc Hyundai Kona sau 2 năm sử dụng, có thể đến và cảm nhận tại Hyundai – TPHCM.
Nguồn Carbiz.vn