Đánh giá sơ mazda cx-30 sau 6 tháng sử dụng

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong

chắc ai chọn dòng mazda cũng một phần bị nội thất thu hút,vì nó rất nhiều da…thứ mình không thích đầu tiên là vô lăng,vì nó hơi trơn và ốm nên khi vần 1 tay hơi trượt. Mình lại không thích xài bao nên đã thay vô lăng

DDA0E303-2600-4494-B125-86E1F60BFDC2.jpeg

Phần ghế ngồi thì da mềm nhưng ghế hơi chìm,có chỉnh điện ghế lái còn bên kia chỉnh cơ,nhiều lúc người nhà muốn chỉnh mà không biết cách vì nữ mà bắt họ kéo cần gạt này kia thì hơi mệt

BA32D8E2-CA1E-429D-9106-7B3936A5327B.jpeg

chức năng trang bị trong xe đối với mình là đủ,phanh điện tử auto hold,cần gạt mưa với đèn auto…ngoại trừ chức năng bị ghét nhiều nhất là cái istop thì tương lai mình đi vô hiệu hoá.Có HUD hiển thị tốc độ cũng tiện. thứ mình thích nữa là cái hộc tì tay trung tâm,mặc dù hơi bất tiện khi bên ngoài chỉ có 1 cổng usb còn bên trong hộc mỗi khi xài lại mở nắp ra lấy cọng dây..nhưng nó đẹp và to. khu vực để cốc nằm tít trên cần số nên lúc lấy nước uống khi đang lái xe bị vướng,hơi khó chịu
hàng ghế sau thì có người kêu hơi đứng nhưng chắc do họ to,còn gia đình mình với mình form người không to nên ngồi thoải mái,đó là điều mình quan tâm vì người lái luôn sướng hơn người xung quanh, lỡ gia đình mình chê ngồi khó chịu thì thôi mình sẽ không chọn.điểm tiếc duy nhất của hàng sau là giá mà nó có thể ngả thêm một xíu như seltos nữa thì đi xa chắc thoải mái hơn….mà từ lúc mua về tới giờ dịch bùng nên mình cũng chưa đi ra khỏi địa phận tp lần nào, xem như nửa năm chạy roda

Động cơ, truyền động, khả năng vận hành

đối với mình từ khi ra khỏi trường dạy lái thì mọi xe khác đều xịn, nên mình không đánh giá được độ bốc hay cảm giác lái xe này ra sao,chỉ cảm thấy nó đầm hơn xe hàn.vô lăng nó trợ lực điện nhưng nặng một cách thuỷ lực làm lái trong phố hơi mệt tí.xe sử dụng động cơ 2.0 hút khí tự nhiên nên mình thấy nó tiết kiệm xăng,cỡ trăm cây lít chục ( do mình đạp chứ không dìu xe như dân chuyên)
cách âm cũng ổn mà cũng không là vấn đề khi mình luôn nghe nhạc khi đi xe.vì nó thấp hơn cx5 nên cảm giác lúc bo cua tất nhiên là lanh với đầm hơn,khi bật sport thì có cảm giác là sport thật do tua lên cao chuyển số lâu hơn.xe sử dụng hộp số 6 cấp nên khi nào nó sang số mình quen thì để ý biết,chứ trước đó lên xe số tự động chỉ biết đạp ga không hề biết số hay tua nó ra sao.
đèn xe thì theo mình là sáng,mặc dù đèn nó cũng đơn giản chỉ có 1 projector nhưng thấy chiếu cũng được,không cần phải độ thêm sáng.và mình đã thay cặp đèn ban ngày halogen thành led cho nó đợp,thiệt hại cỡ 200k

E2DD0739-3C3C-4674-AE4C-B6BCFA757EFC.jpeg

084BCE01-7839-45D6-9816-101FBE2A26CB.jpeg

Các tiện ích,trải nghiệm,tính năng khác

do nó là mazda3 nâng gầm nên cảm giác gầm xe cũng không cao,mình có đi loanh quanh mà vào đoạn hơi xấu là cũng dìu xe mệt nghỉ,nên suv chỉ để bán hàng.xe có cốp điện nên mình không còn giật mình mỗi khi đóng cốp,vì biển số sau sẽ không rung bần bật khi mình hạ cốp bằng cơm
khu vực ốp bảng trung tâm cực dễ trầy vì nó kiểu đen bóng,nên sau này xài chán chê mà trầy quá mình ốp thêm sau,vì mình không khoái ốp full trong ngoài,giống xe tank quá.phần cốp sau thì đủ rộng cho gia đình mình đi chơi xa,nhỏ hơn seltos xí nhưng ko phải là quá nhỏ…