Đánh giá Toyota Hilux 2021: Đủ sức đấu với Ranger? | Auto5
Cơ sở nào để đưa ra nhận định trên?
Hãy xem chi tiết bài đánh giá chiếc Toyota Hilux 2021 sau đây!
Tại sao bạn có thể tin tưởng đánh giá của chúng tôi?
Chúng tôi không đánh giá dựa trên ý kiến cá nhân sau một vài lần đi thử nghiệm. Thay vào đó, dữ liệu được đưa ra sau đây được tổng hợp từ ý kiến người đã sử dụng xe (tối thiểu 6 tháng), đánh giá từ những người lái thử chuyên nghiệp – độc lập và dựa vào kết quả các cuộc thử nghiệm an toàn độc lập của Asean Ncap (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á) để giúp bạn có cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất về từng mẫu xe.
Để giữ cho các đánh giá không thiên vị, chúng tôi không nhận những món quà hoặc chuyến đi miễn phí từ các hãng xe.
Bộ phận biên tập các tuyến bài đánh giá độc lập & không liên quan đến các bộ phận quảng cáo, bán hàng và nội dung quảng cáo.
Hiện tại, Toyota Hilux đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản cùng 2 biến thể động cơ khác nhau.
Trong đó, bản Hilux 2.4L 4×4 được các chuyên gia đánh giá là khá đáng tiền khi chỉ với mức giá niêm yết 799 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được một chiếc bán tải to lớn với động cơ dầu 2.4L, 2 cầu bán thời gian cùng rất nhiều trang bị tiện ích đi kèm.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá phiên bản 2.4L 4×4 của Hilux.
Mục lục bài viết
Thiết kế ngoại thất
Chiếc bán tải sở hữu thiết kế không quá “màu mè” nhưng vẫn đem lại cái nhìn trẻ trung, hiện đạt và rất phù hợp với các gia đình trẻ, những người yêu xe off-road. Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế khá giống với phiên bản Hilux Conquest trước đây.
Nhà sản xuất đã loại bỏ lưới tản nhiệt mạ crom trước đây và thay vào đó là một lưới tản nhiệt mới với 2 tông màu xám-đen tăng khả năng chịu lực. Hệ thống đèn chiếu sáng chỉ được trang bị bóng Halogen từ đèn pha cho tới đèn sương mù.
Đặc điểm nổi bật là xe sở hữu khoảng sáng gầm 279 mm nhờ bộ mâm xe lớn và tối màu, tăng thêm độ tương phản cho tổng thể của chiếc xe. Chất liệu chế tạo mâm chắn chắn và hoạt động tốt hơn mâm hợp kim màu bạc cũ.
Nội thất
Nội thất của Hilux có nhiều khác biệt so với phiên bản trước.
Bảng điều khiển được thiết kế hướng về người lái và khá khoa học cùng vô-lăng 3 chấu bọc nỉ. Hệ thống ghế ngồi bọc vải cho cảm giác ngồi êm ái tuy nhiên lại khá bám bụi và dễ bị xước, bám vân.
Điểm sáng trong phần nội thất là hệ thống kiểm soát khí hậu tự động tiêu chuẩn.
Không gian ngồi trên Hilux không được đánh giá cao, tuy nhiên đối với thể trạng trung bình của người Việt Nam thì khách hàng vẫn có thể ngồi vừa vặn. Chiều rộng của xe lớn nên phần ghế sau có thế ngồi lên tới 3 người lớn.
Tiện nghi và công nghệ
Chất liệu chế tạo phần nội thất được đánh giá tốt và tối ưu hóa khả năng cách âm, từ tiếng ồn bên ngoài cho tới tiếng động cơ.
Nhà sản xuất đã bổ sung thêm rất nhiều trang bị tiện nghi trên phản 2.4L 4×4 với màn hình cảm ứng trung tâm 7,7 inch thay vì 6,75 inch như trước, giá giữ cốc, nắm tay hỗ trợ, hộp đựng kính mắt, móc ghế an toàn, ngăn đựng vật dụng hàng ghế sau, hộp để đồ có ngăn làm mát, vô-lăng chỉnh 4 hướng.