Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của Honda Rebel 500

Honda Rebel 500 hướng tới những người trẻ với phong cách sống cá tính và bụi bặm. Tuy nhiên Honda Rebel 500 2020 mới vẫn mang một số nét đặc trưng của dòng xe Cruiser cổ điển. Hãy cùng Head Honda Hoàng Việt tìm hiểu nhé!

Honda Rebel 500 có điểm gì mới?

Honda Rebel 500 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Là dòng xe Cruiser trẻ trung thế hệ mới vừa được chính thức đặt chân tới Sài Gòn sau phiên bản 300 cách đây khoảng vài tháng. Từ 20 năm trở lại đây, người cho mô tô ở Việt Nam đã không có quá xa lạ đối với những dùng xe cruiser Honda Rebel.

Honda Rebel được ra mắt lần đầu vào năm 1985 trên thế giới với 2 phiên bản dung tích động cơ là 125 và 250cc. Honda Rebel khá được ưa chuộng do mang phong cách Cruiser mang đậm chất Mỹ, dễ lái va tiếng nổ khá ấn tượng. Kế thừa những thành công của những chiếc Rebel nguyên bản, vào tháng 11 năm ngoái các phiên bản mới của Honda Rebel đã được công bố.

So với thế hệ đầu tiên, những dòng xe Honda Rebel đã lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng giá cỗi của một chiếc Cruiser truyền thống, thay vào đó là phong cách bobber hướng tới những người trẻ tuổi. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, vào tháng 5 năm nay tại triển lãm xe máy Việt Nam 2020, Honda Rebel 300 cũng lần đầu xuất hiện.

Tới tháng 7, phiên bản Honda Rebel 300 đã được một số cửa hàng tư nhân nhập về. Vừa qua, chiếc Rebel 500 đầu tiên cũng đã có mặt tại Việt nam. Chiếc Honda Rebel 500 được nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của Honda Rebel 500

Honda Rebel 500 2020 vẫn mang tới một số đặc trưng của một chiếc xe mô tô Crusier cổ điển. Ở phía trước, mẫu xe sử dụng đèn chóa tròn truyền thống, kết hợp với đó là các đèn xi nhan hột vịt nằm đối xứng 2 bên. Dù là một mẫu xe thế hệ mới nhưng toàn bộ dàn đèn phía trước của xe vẫn sử dụng bóng sợi đốt bình thay vì sử dụng công nghệ LED mới.

Honda Rebel 500 mới được trang bị vành đúc 10 cánh xoắn có đường kính khoảng 16 inch cho cả 2 bên. Kết hợp với đó là vành trước là lốp Dunlop với đường kính là 130/90/16 cùng với là hệ thống phanh đĩa Nissin. Phuộc trước cảu Honda Rebel 500 có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong là 41mm.

Honda Rebel 500 mới mang phong cách cảu một chiếc xe bobber, có tay lái không quá cao, tuy nhiên lại rộng ngang hai bên. Phía trên ghi-đông là cụm đồng hồ hình tròn cổ điển. Tuy nhiên hiển thị thông số bằng màn hình LCD đơn sắc duy nhất. Nằm phía dưới là một số đèn báo nhỏ cùng nút chuyển các chế độ hiển thị

So với Honda Rebel 300 thì mẫu xe Honda Rebel 500 đã được thu nhỏ hơn, mẫu xe được thu hẹp tối đa để hạn chế cảm giác cồng kềnh của một chiếc xe Cruiser thông thường. Phần bình xăng thì được thiết kế bình “hậu đậu” trên những hiếc mẫu bobber độ, dung tích bình xăng là 11,2 lít.

Về kích thước, Rebel 500 có kích thước lần lượt là chiều dài, rộng và cao là 2.188 x 820 x 1.094 mm, trục cơ sở dài 1.488mm và trọng lượng là 190kg.

Honda Rebel 500 được trang bị động cơ DOHC 4 van, 2 xi lanh thẳng hàng, làm mắt bằng chất lỏng, phung nhiên liệu điện tử chung với CB500F và CBR500R. Đường kính trái piston 67mm và hành trình 66,8mm. Mẫu xe có công suất và mô-men xoắn khá cân với nhau 44 mã lực và 44,6Nm. Honda Việt Nam đã cải tiến nhẹ về tỉ số truyền của hộp số 6 cấp để cho Rebel 500 đạt mô-men xoắ lớn hơn ở vòng tua trung bình trở xuống.

Nhằm đem lai tư thế ngồi treo tay cruiser và những người có chiều cao khiêm tốn cũng có thể làm quen dễ dàng nên Honda Việt Nam đã hạ chiều cao của yên xuống là 690mm. Xe có yên phụ mini dành cho những người ngồi sau nhưng cũng có thể tháo ra một cách dễ dàng.