[ĐÁNH GIÁ XE] Hyundai Elantra 2021 – Đầy sắc sảo và táo bạo

Những hình ảnh mới nhất của Hyundai Elantra 2021 các chi tiết ngoại thất góc cạnh với các đường nét sắc sảo và khoang cabin mang thiết kế cao cấp là điểm mạnh gia tăng sức hấp dẫn trước các đối thủ cùng phân khúc – Honda Civic, Toyota Corolla và Nissan Sentra. Bên cạnh đó, Hyundai còn giới thiệu hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới cho Elantra 2021, đi kèm là một danh sách dài các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, với loạt công nghệ tiên tiến hơn sẽ có sẵn dưới dạng option.

Phiên bản 2021 có gì mới?

Hyundai đã thực hiện những thiết kế mới mẻ hơn cho diện mạo ngoại thất của Elantra 2021, kết hợp cùng khoang nội thất mang phong cách hiện đại và nhiều tính năng công nghệ tiên tiến hơn. Không chỉ vậy, đây là lần đầu tiên Hyundai Elantra sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid, hướng đến những đánh giá tích cực nhất từ EPA (Cơ quan môi trường Mỹ) với mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 50 mpg (~ 4.7L/100km) đường hỗn hợp. Biến thể N Line mới nhất có hiệu suất thể thao được bổ sung thêm để tăng sức cạnh tranh với Honda Civic Si và Volkswagen Jetta GLI.

Giá bán từng phiên bản

– SE: 20.645 USD (~ 478 triệu VNĐ)
– SEL: 21.895 USD (~ 507 triệu VNĐ)
– SEL Hybrid: 24.545 USD (~569 triệu VNĐ)
– N Line: 25.095 USD (~ 582 triệu VNĐ)
– Limited: 26.445 USD (~ 613 triệu VNĐ)
– Limited Hybrid: 29.095 USD (~ 674 triệu VNĐ)

Biến thể SEL tầm trung mang đến sự cân bằng tốt nhất về cả giá bán cũng như những tính năng tiêu chuẩn. Với gói trang bị SEL Convenience bổ sung thêm màn hình hiển thị kỹ thuật số 10.3 inch, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, vô-lăng bọc da, ổ sạc không dây dành cho điện thoại thông minh và tính năng sưởi cho ghế trước; mô hình SEL thực sự là một lựa chọn rất đáng tiền và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Động cơ và trang bị vận hành

Bên cạnh hệ thống truyền động hybrid mới được bổ sung thêm, Hyundai Elantra 2021 vẫn sẽ thừa hưởng khối động cơ tiêu chuẩn từ thế hệ tiền nhiệm, loại 2.0L 4 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và momen xoắn cực đại 179 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT thông minh có khả năng mô phỏng sự chuyển đổi bánh răng như các hộp số tự động thông thường nhằm đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản hybrid của Hyundai Elantra 2021 sử dụng động cơ 1.6L 4 xy-lanh kết hợp cùng một mô-tơ điện và pin lithium-ion 1.32 kWh, cho tổng công suất đạt 139 mã lực và momen xoắn 264 Nm. Phiên bản này cũng được trang bị hệ dẫn động cầu trước nhưng sẽ sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Cả 2 tùy chọn động cơ hiện đang có sẵn trên Hyundai Elantra 2021 đều không có khả năng cung cấp những trải nghiệm lái mạnh mẽ và phấn khích. Đối với những khách hàng mong muốn một phiên bản hướng đến hiệu suất thể thao, N Line có thể là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, Hyundai hiện chưa tiết lộ hệ thống truyền động nào sẽ có mặt trên phiên bản N Line. Theo suy đoán, nhiều khả năng Hyundai sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.6L 4 xy-lanh cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cho Elantra N Line 2021. 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Xổ số miền Bắc