Đề tài: Làm thiệp chúc tết

Chủ đề nhánh:

Mùa xuân tươi đẹp

LVPT: PTTM

Đề tài

:

Làm thiệp
chúc tết

I. M

ục đích – yêu cầu

  
1. Kiến thức

     

– Trẻ biết làm thiệp chúc tết đẹp.

   2. Kỹ năng

     

– Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu để tạo nên tấm thiệp ,thoa hồ vào
mặt sau và dán đều, phát triển tư duy, sáng tạo cho trẻ.

  3. Thái độ

      – Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của
mình và của bạn

 

     – K

hông bôi keo vao quần áo

, thu dọn đồ dùng, bỏ rác vào thùng

II. Chuẩn bị

  

Đồ dùng
của cô:

3 thiệp mẫu

, n

hạc bài : ngày tết quê em

, r

ối tay.

 

. Đồ dùng của trẻ:

Thiệp chưa trang trí

, d

ĩa đựng keo,

h

oa, lá cắt sẵn.

   * NDTH: Nhạc “

Ngày tết quê
em

”,

“ Chúc tết”

* LGCĐ : VS


III. Cách tiến hành

 

Hoạt động

của


Dk h

oạt động

của

trẻ


1.

Ổn định

 

La là lá la la.

 –

Các con có nghe tiếng gì không?

 –

Vậy các con hãy nhìn ra cửa xem ai đến lớp mình vậy các con.

 –

Chào các bạn! Hôm nay mình đi
đến thăm các bạn mình có mang theo một món quà nhỏ tặng cho các bạn nhân dịp
tết đến

 

Các bạn ơi đ

ây

là món quà mà bạn

chim Én

đã tặng cho lớp chúng ta các con hãy đoán thử xem bạn ấy tặng gì cho lớp chúng ta nè?

 –

Để xem các con có đoán đúng không thì bây giờ chúng ta cùng xem nhé

2. Dạy “ Làm thiệp chúc tết”

 

– Các con nhìn xem đây là gì nè?

 –

Vậy các con có nhận xét gì về những tấm thiệp này nè?

– Các con thấy thiệp của bạn

chim Én

như thế nào ?

-Vậy để trang trí được những tấm thiệp này thì mình cần có những gì nè?

 –

Khi phếch hồ thì chúng ta
phải phếch hồ như thề nào?

– Khi hồ dính vào tay chúng ta phải làm gì?

– Chúng ta có được bôi hồ vào quần áo của mình hay cụa bạn hôn? Vì sao?

– Cho trẻ nêu và chọn ý tưởng làm thiệp của mìn

-Các con trả lời rất giỏi bây giờ cô mời các con vào bàn và cùng trang trí thiệp chúc tết với cô nha!

 –


hướng dẫn –trẻ làm theo cô:

phải của tấm thiệp đi nào, sau đó lấy thêm một bông hoa nữa dán
vào kế bên phía bên phải bông hoa vừa dán, xong chưa nè, tiếp tục mình sẽ dán
thêm một bông hoa nữa phía trái của bông hoa vừa dán, rồi tiếp theo các con
hãy lấy cho cô 1 cái lá dán phía trên của bông hoa vừa dán sau đó lấy thêm
một chiếc lá nữa dán kế bên trái bông hoa vừa dán, xong chưa nè, các con thấy
trong rổ mình còn có gì nữa ?(nơ) Vậy các con hãy lấy cái nơ và gở keo sau đó
dán góc trên của tấm thiệp nha các con, các con nhớ gở keo xong bỏ giấy trên
miếng keo vào rổ để giữ gìn vệ sinh môi trường nha các con, tiếp theo mình sẽ
dán câu chúc ở giữa của tấm thiệp nha các con.

Các con ơi hãy lấy cho cô một bông hoa đi nào, xong chưa nè rồi bây giờ các con hãy lấy bông tăm phếch hô vào mặt sau của hoa và dán ở gócphải của tấm thiệp đi nào, sau đó lấy thêm một bông hoa nữa dán vào kế bên phía bên phải bông hoa vừa dán, xong chưa nè, tiếp tục mình sẽ dán thêm một bông hoa nữa phía trái của bông hoa vừa dán, rồi tiếp theo các con hãy lấy cho cô 1 cái lá dán phía trên của bông hoa vừa dán sau đó lấy thêm một chiếc lá nữa dán kế bên trái bông hoa vừa dán, xong chưa nè, các con thấy trong rổ mình còn có gì nữa ?(nơ) Vậy các con hãy lấy cái nơ và gở keo sau đó dán góc trên của tấm thiệp nha các con, các con nhớ gở keo xong bỏ giấy trên miếng keo vào rổ để giữ gìn vệ sinh môi trường nha các con, tiếp theo mình sẽ dán câu chúc ở giữa của tấm thiệp nha các con.

Các con thấy tấm thiệp mình trang trí như thế nào nè có đẹp không? Vậy với tấm thiệp vừa làm được các con sẽ tặng cho ai nè?

 

*

GD:

Tấm thiệp chúc tết dành gởi đến những người thân yêu của chúng ta nên các con phải giữ gìn cẩn thận để dành tặng cho những người thân yêu khi tết đến nha các con.

-Chỉ có một tấm thiệp thôi thì sẽ không đủ tặng cho ba, mẹ dâu nên các con hãy làm thêm một tấm nữa nha!

Trẻ thực hiện:

– Trẻ thực hiện.

– Cô gợi ý trẻ sáng tạo khi trang trí thiệp, giúp đỡ những trẻ nhỏ để hoan thành sản phẩm.

*Trưng bày sản phẩm

Cho trẻ quan sát lựa chọn tấm
thiệp

yêu thích nhất.

– Vì sao con thích?

– Hỏi lại trẻ cách làm

Nhận xét đánh giá tiết học

3. Kết thúc

– Cùng đọc bái vè “Chúc
tết”

Dạ.

Chào bạn

chim Én

-Trẻ nói theo suy nghĩ.

Dạ.

Thiệp chúc tết.

Dạ.

Thiệp có hoa, lá, nơ,câu chúc tết.

Dạ.

Đẹp

Dạ.

Hoa, lá, nơ, câu chúc, keo.

Dạ.

Phếch hồ vào mặt trái, phếch vừa đủ.

– Dạ. Lau tay vào khăn

– Dạ. Không. Vì sẽ làm bẩn đồ

-Trẻ làm theo cô.

Dạ.

Đẹp, tặng cho ba mẹ….

-Trẻ thực hiện

-Trẻ nói theo ý trẻ.

-Trẻ cùng đọc thơ.

IV. Hoạt động chuyển tiếp:

đọc đồng dao “ vè chúc tết”

V. Hoạt động ngoài trời

 

  

 Chơi tự do

   * Cách chơi: cô cho trẻ chơi tự do với
đồ chơi,..

cô cho trẻ chơi tự do với đồ chơi,..

– Trẻ chơi.

– Cô quan sát nhận xét.

– Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

   – Cô cùng chơi với trẻ.                                                              

VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa

 

 

 

– Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.

 

– Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.

 

 

 

– Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.

 

 

 

– Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ

VII. Hoạt động chiều

 

Làm thiệp
chúc tết

 

 

 

Đọc thơ

Tết đang vào nhà

 

 

 

Cho trẻ ngồi vào bàn, cô giới thiệu mẫu cho trẻ xem

  

Trẻ

làm thiệp

, cô quan sát giúp đỡ trẻ

  

Trương bày sản phẩm, trẻ chọn sản phẩm yêu thích, giải thích vì sao?

  

Cô nhận xét

  

Chơi trò chơi “ Cua bò”

VIII. Trả trẻ

– Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu trong ngày.


cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên dương, cắm cờ, trả trẻ

I

X. Đánh Giá Cuối Ngày

* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

* Những thay đổi cần thiết:

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt (  về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia đìn

h)

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..