Chỉ chấm điểm học sinh lớp 1 hai lần trong năm

– Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ vừa ban hành hướng dẫn tạm thờiviệc đánh giá đối với học sinh lớp 1 năm học 2013-2014. Theo đó, không dùng điểm số để đánh giá năng lực nhận thức và kết quả học tập hàng ngày của học sinh dưới bất kỳ hình thức nào (kể cả cho điểm thưởng).

Theo chỉ huy Sở GD-ĐT TP.HN, việc nhìn nhận học sinh bằng nhận xét so với môn Toán và Tiếng Việt được triển khai dưới 3 hình thức .Chỉ chấm điểm học sinh lớp 1 hai lần trong năm

Sở GD-ĐT Hà Nội ủng hộ việc không chấm điểm học sinh lớp 1. (Ảnh minh họa, Ảnh: Văn Chung).

Nhận xét bằng lời trực tiếp khi kiểm tra miệng và những hoạt động giải trí học tập ở mỗi bài học kinh nghiệm. Giáo viên liên tục quan sát, theo dõi quy trình học tập của học sinh để có lời khen ngợi, động viên hoặc gợi ý, tương hỗ kịp thời và có những lời nhận xét riêng với từng em khi thiết yếu .Ở trên lớp, giáo viên hoàn toàn có thể nhận xét chung, nhấn mạnh vấn đề những lỗi hoặc sai sót mà những em dễ mắc phải ; biểu dương những bài làm tốt và cũng cần khen để động viên khuyến khích những học sinh có tân tiến, chú ý quan tâm không chê trách và so sánh học sinh này với học sinh khác .Giáo viên nhận xét trên lớp qua bài rèn luyện trên vở, bài kiểm tra viết ( dưới 20 phút ) : Khi phát hiện lỗi trong mỗi bài, dùng bút mực đỏ chữa một vài lỗi cơ bản ; còn lại, gạch chân những chỗ sai hoặc chưa chuẩn nhằm mục đích giúp học sinh phân biệt lỗi và rút kinh nghiệm tay nghề với những lỗi tương tự như ; ghi Đ ( khi học sinh làm đúng ), ghi S ( khi học sinh làm sai ) so với môn Toán .

Đối với môn Tiếng Việt, một số bài tập cũng có thể ghi Đ (đúng), S (sai). Ngoài ra, môn Tiếng Việt cần căn cứ theo yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng để nhận xét riêng từng phân môn.

Việc ghi nhận xét thực thi vào thời gian cuối tuần, cuối tháng và cuối học kỳ .Nội dung nhận xét ngắn gọn, tập trung chuyên sâu vào việc nhìn nhận năng lượng nhận thức, ý thức học tập, rèn luyện, sự tự tin trong tiếp xúc của học sinh với bè bạn …Giáo viên chủ nhiệm lập ” Sổ theo dõi học tập môn Toán, Tiếng Việt lớp 1 ” ghi chép nhận xét từng học sinh ( dành cho mỗi học sinh một trang riêng, xếp theo thứ tự list lớp ) .

Đây là nhận xét tổng hợp, có giá trị kết hợp với kết quả điểm kiểm tra định kì cuối năm (KTĐK CN) để xét lên lớp và khen thưởng học sinh.

Đánh giá bằng điểm phối hợp với nhận xét so với môn Toán và Tiếng Việt : Cho điểm bài kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I ( KTĐK CK I ) và KTĐK CN so với môn Toán và môn Tiếng Việt. Điểm theo thang điểm 10, không cho điểm 0 và điểm thập phân ở những bài kiểm tra .Sở GD-ĐT cũng quan tâm : Không dùng điểm số để nhìn nhận năng lượng nhận thức và tác dụng học tập hàng ngày của học sinh dưới bất kỳ hình thức nào ( kể cả cho điểm thưởng ) ; ông cho điểm kiểm tra liên tục, điểm kiểm tra định kì giữa kì I, điểm kiểm tra định kì giữa kì II .Đối với những môn học khác : Đánh giá bằng nhận xét, xét lên lớp, xếp loại giáo dục và xét khen thưởng được thực thi theo pháp luật của Bộ GD-ĐT .

  • Văn Chung

Source: https://mix166.vn
Category: Thuật Ngữ

Xổ số miền Bắc