Các xu hướng định hình tương lai của ngành du lịch hậu COVID-19

02/04/2022 06 : 30 ( GMT + 7 )Các xu thế định hình tương lai của ngành du lịch hậu COVID-19
TP. Hà Nội ( TTXVN 2/4 )

Du lịch là niềm đam mê của nhiều người, bất kể là để giải trí hay kinh doanh. Ngay cả trong thời kỳ kinh tế suy thoái, khi doanh thu có thể giảm, lĩnh vực du lịch hiếm khi phải đối mặt với việc đóng cửa hoàn toàn các hoạt động, chưa nói đến việc kéo dài hàng tháng trời. Nhưng cuộc khủng hoảng COVID-19 đã tạo nên một tình huống chưa từng gặp đối với ngành du lịch toàn cầu và có lẽ đây là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch này.

Tuy vậy, có vẻ như quy trình tiến độ đại dịch cũng không hẳn là “ tiêu tốn lãng phí ” so với ngành du lịch, bởi chắc như đinh rằng cuộc khủng hoảng cục bộ COVID-19 đã mang lại những bài học kinh nghiệm quan trọng mà ngành du lịch hoàn toàn có thể rút ra từ đó .
Mặc dù những chuyên viên vẫn đang nhìn nhận mức độ thiệt hại mà đại dịch gây ra cho ngành du lịch toàn thế giới, tuy nhiên ngành “ công nghiệp không khói ” này đang chuẩn bị sẵn sàng cho sự hồi sinh .
Việc đưa ra ngữ cảnh đúng chuẩn cho ngành du lịch trong thời kỳ hậu COVID-19 sẽ là chuyện ngoạn mục, nhưng một số ít xu thế đã mở màn được những doanh nghiệp tương quan đến nghành nghề dịch vụ lữ hành vận dụng để kiến thiết xây dựng tương lai của ngành du lịch trong thời kỳ “ thông thường mới ” .
Dưới đây là một số ít khuynh hướng đáng quan tâm đang nổi lên trong ngành du lịch toàn thế giới :

*Dịch vụ không chạm

Mới chỉ cách đây vài tháng quay trở lại trước, những hoạt động giải trí trước khi khởi hành tại trường bay, ví dụ điển hình như shopping, ẩm thực ăn uống tại nhà hàng quán ăn hoặc thậm chí còn chỉ là mua một thức uống gì đó, là điểm lôi cuốn lớn nhất so với hành khách chờ tới giờ bay. Nhượng quyền kinh doanh bán lẻ là một trong những nguồn thu lớn nhất của trường bay, chiếm gần 30 % lệch giá phi hàng không .
Nhưng lúc bấy giờ, những hoạt động giải trí đó đã trở thành một điều xa xỉ. An toàn và vệ sinh là những yếu tố được hành khách ưu tiên số 1. Do đó, những công ty đang nhanh gọn tiến hành những công cụ kỹ thuật số như sinh trắc học, trí tuệ tự tạo ( AI ) và quản trị danh tính kỹ thuật số để cung ứng dịch vụ tự ship hàng liền lạc, với sự tương tác tối thiểu của con người trong toàn bộ những quy trình tiến độ .
Đây không hẳn là sự thay đổi, nhưng đại dịch đã đẩy nhanh việc vận dụng chúng trong ngành du lịch. Công nghệ đã được sử dụng để người mua đặt vé và làm thủ tục tại trường bay, và giờ những công ty đang hướng tới việc cung ứng dịch vụ không chạm cho mọi thứ tương quan đến du lịch .

*Xác định lại cơ cấu

Với việc những hãng hàng không ngừng hoạt động giải trí đội bay của họ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc tạo ra lệch giá đã trở thành một thử thách so với ngành du lịch và khách sạn. Điều này đã buộc họ phải tăng ngân sách đặt vé và đặt chỗ, gây thiệt hại cho túi tiền của hành khách .

Kết hợp với nhu cầu giãn cách xã hội gia tăng, du khách ngày càng hạn chế di chuyển bằng máy bay trong các chuyến du lịch. Tác động này cũng thể hiện rõ trong xu hướng đi công tác. Sự ra đời của các ứng dụng hội họp trực tuyến cũng khiến một phần nhu cầu đi công tác bị giảm bớt.

Do đó, những công ty đang ngày càng vận dụng việc nghiên cứu và phân tích tài liệu để tối ưu hóa đội bay hoặc quỹ phòng trống của họ. Điều này được cho phép những công ty sử dụng những nguồn lực theo nhu yếu .
Trong tương lai, 1 số ít hãng hàng không hoàn toàn có thể xem xét việc giảm đội bay để duy trì doanh thu. Điều này hoàn toàn có thể thôi thúc sự hợp tác giữa những hãng hàng không quốc tế cung ứng dịch vụ bay đường dài và những hãng hàng không cung ứng những chuyến bay chặng ngắn trong nước .

*Ưu tiên du lịch nội địa

Trước những lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc tế, với một số ít vương quốc vẫn chưa Open biên giới cho hành khách, du lịch quốc tế đã bị đình trệ. Bên cạnh đó là giá vé máy bay và giá khách sạn tăng cao, những chuyến đi trong nước với chặng ngắn ngày càng trở nên mê hoặc hơn so với những người đam mê du lịch .
Hành khách – dù để vui chơi hay công tác làm việc – thường có xu thế chọn những điểm đến trong nước để bảo vệ bảo đảm an toàn tối ưu giữa mùa dịch, đồng thời tránh những quy tắc kiểm dịch khác nhau giữa những vương quốc. Trong tương lai, xu thế này dự kiến sẽ tạo ra nhu yếu về những kế hoạch du lịch theo khu vực, ví dụ điển hình như người châu Á đi du lịch trong châu Á, người châu Âu đi du lịch trong châu Âu …

*Tăng cường linh hoạt

Một bài học kinh nghiệm quan trọng mà đại dịch COVID-19 đã mang lại cho tất cả chúng ta đó là sự linh động. Ngành công nghiệp du lịch cũng không ngoại lệ. Sự linh động sẽ được cho phép nghành nghề dịch vụ này thích ứng với những đổi khác của thực trạng và đây hoàn toàn có thể là sự độc lạ giữa những doanh nghiệp đã bị phá sản và những doanh nghiệp “ sống sót ” sau khủng hoảng cục bộ .
Trong thời hạn tới, khi những hãng hàng không dự kiến sẽ thả lỏng những lao lý thường thì của họ so với việc hủy, đổi lịch và hoàn tiền vé, thì những khách sạn cũng được Dự kiến sẽ thực thi theo bước đó để cải tổ thưởng thức của người dùng. / .

*Không gian mở

Giãn cách xã hội là giải pháp cấp thiết để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19. Do vậy, khi lựa chọn điểm đến, ngay cả khi đại dịch “ dịu xuống ”, hành khách vẫn có khuynh hướng sẽ chọn khoảng trống mở ngoài trời như bờ biển, rừng, khu vui chơi giải trí công viên vương quốc, khu bảo tồn động vật hoang dã hoang dã v.v…, nơi mà việc tuân thủ sự giãn cách xã hội sẽ thuận tiện hơn .

Do đó, các báo cáo cho thấy, gần 70% các khu cắm trại thiên nhiên, thể thao mạo hiểm, công viên quốc gia và bãi biển đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, so với chỉ 50% không gian trong nhà như bảo tàng và di sản.

Những người kinh doanh thương mại khách sạn trong thời kỳ “ thông thường mới ” này cũng có khuynh hướng phân phối những lựa chọn lưu trú hoặc kỳ nghỉ thao tác với Internet vận tốc cao và khoảng trống thao tác tự do dành riêng cho những người muốn thoát khỏi sự nhàm chán khi phải thao tác tại nhà trong một thời hạn dài .
Xu hướng đang nổi lên này dự kiến cũng sẽ tạo ra những dịch vụ mới để cung ứng nhu yếu những đối tượng người dùng người mua muốn đổi khác khoảng trống thao tác như vậy. / .
Minh Trang ( Theo Infosys BPM )

Source: https://mix166.vn
Category: Du Lịch

Xổ số miền Bắc