Ford Explorer 2021 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam, một số chi tiết cho thấy giống hàng nhập chính hãng
Một chiếc Ford Explorer thế hệ mới vừa được bắt gặp tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Với số lượng vài chiếc Explorer 2021 đã cập bến Việt Nam trước đây dưới dạng nhập khẩu tư nhân, chiếc xe này sẽ không có gì đáng nói nếu như không có một số chi tiết “lạ” trên thân xe.
Cụ thể, phần đầu xe và 4 chiếc mâm đều được dán kín logo. Thông thường, chỉ có những chiếc xe chạy thử mới được che kỹ logo như vậy. Do đó, có thể dự đoán rằng đây nhiều khả năng là xe nhập chính hãng. Bên cạnh đó, bộ vành đa chấu này còn cho thấy đây có thể là bản Limited – phiên bản mà sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam. Những chiếc được nhập về trước đó là bản Platinum cao cấp hơn, sử dụng bộ vành kích thước lớn.
Nếu đúng đây là xe chính hãng, có thể trông chờ Explorer 2021 ra mắt trong thời gian gần. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, mẫu SUV đời mới của Ford có thể được bán vào cuối năm nay. Mức giá dự kiến được đưa ra là 2,268 tỷ đồng. Xe vẫn được nhập khẩu từ Mỹ.
Thế hệ mới nhất của Ford Explorer đang rất được trông chờ tại Việt Nam khi phân khúc này bắt đầu xuất hiện thêm 3 đối thủ mới là Hyundai Palisade, VW Teramont và Kia Telluride. Trong đó, Telluria mới được giới thiệu chứ chưa bán. Palisade được bán với số lượng giới hạn. Teramont vừa ra mắt cách đây không lâu.
Thế hệ mới của Explorer thay đổi hoàn toàn khung gầm cùng thiết kế nội, ngoại thất. Cũng chính bởi thiết kế mới mà Explorer từng nhận được nhiều chỉ trích rằng thiết kế không cứng cáp như đời trước. Mẫu xe này trông “tròn trịa” hơn. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn. Bộ mâm phiên bản Limited có thể là loại đa chấu kích thước 20 inch.
Hiện chưa rõ trang bị nội thất cụ thể của Explorer chính hãng. Khoang cabin mẫu SUV này hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi, từ thiết kế vô-lăng tới màn hình điện tử lớn sau vô-lăng và một màn hình đặt nổi trung tâm (kích thước 8 inch hoặc 10,1 inch) cùng âm thanh 14 loa Bang & Olufsen với cấu hình cao nhất. Ở đời mới, Explorer còn được bỏ đi cần số truyền thống và thay bằng loại núm xoay.
Về động cơ, Explorer 2021 vẫn sẽ dùng máy EcoBoost 2,3 lít nhưng nếu giống bản bán tại Mỹ, loại máy mới sẽ cho công suất cao hơn, lên đến 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp.
Với truyền thống có công nghệ an toàn luôn dẫn đầu phân khúc, các mẫu xe Ford, bao gồm cả Explorer, đều có điểm mạnh ở mảng này. Do đó, có thể kỳ vọng gói an toàn thông minh trên Explorer mới tại Việt Nam sẽ có đầy đủ các tính năng cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Hiện tại, Explorer vẫn còn đời cũ đang bán tại các đại lý với giá niêm yết 1,999 tỷ đồng. Giá bán thực tế của mẫu xe này rơi vào khoảng 1,9 tỷ đồng. Thậm chí, những chiếc xe tồn từ năm trước còn được “thanh lý” với giá rẻ hơn.