Giải “phá xe” lớn nhất Việt Nam sắp diễn ra tại Hà Nội

Trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào chiều 11/10, Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam – VOC 2022 Nguyễn Đại Hoàng cho biết, dịp kỷ niệm 15 năm này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 100 đội thi, 200 vận động viên của 4 phân hạng, thi đấu khoảng 700 lượt trên 14 đường thi, trong đó có đường thi ban đêm Adventure.

Đặc biệt, VOC 2022 sẽ lần đầu tiên diễn ra trong 3 ngày liên tiếp (từ ngày 4-6/11), nhiều hơn 1 ngày so với các giải trước đây. Ngoài ra, các đường đua được thiết kế mở rộng và theo hướng tăng độ khó so với các năm trước. 


Quang cảnh địa điểm tổ chức Giải đua ô tô địa hình Việt Nam VOC năm 2021 tại Đồng Mô (Hà Nội)

“Ghi nhận ý kiến góp ý của các vận động viên và các đội thi, Ban tổ chức và Ban điều hành của giải cũng đã điều chỉnh điều lệ theo định hướng cởi mở hơn, cho phép các đội thi được tùy biến xe thi đấu nhiều hơn để phù hợp với các bài thi ngày một mang tính thách thức”, ông Nguyễn Đại Hoàng chia sẻ.

Chia sẻ thêm thông tin về giải đấu, đại diện Ban tổ chức cho hay, VOC 2022 tiếp tục áp dụng hệ thống chấm điểm tự động VOC Smart Timekeeper có nâng cấp, cho phép ghi nhận thời gian thi đấu bằng các thiết bị sử dụng laser và thẻ từ để giảm thiểu các lỗi sai sót. Sau đó, kết quả thi đấu được hiển thị theo thời gian thực trên mạng, phục vụ khán giả và các đội thi theo dõi kết quả kịp thời và minh bạch.


VOC qua các năm luôn thu hút được đông đảo đội đua và người hâm mộ tham dự. 

Ngoài các nội dung thi đấu, giải VOC còn có nhiều sự kiện bên lề khác như trình diễn drift trong buổi khai mạc giải đấu (từ 7h30 sáng ngày 5/11) từ các thành viên của câu lạc bộ Drift Hà Nội; trình diễn dù lượn động cơ từ câu lạc bộ dù lượn và diều bay có động cơ Đông Bắc; khán giả đi thử off road tại các đường thi với sự hỗ trợ của các hãng xe,…

Từ một giải đua xe off road do diễn đàn Otofun tổ chức một cách tự phát vào năm 2008 với tên gọi “Vô lăng vàng”, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, VOC đã trở thành một giải đua xe ô tô địa hình diễn ra thường niên với quy mô lớn nhất Việt Nam, được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao, được hàng vạn khán giả tới cổ động trực tiếp và hàng triệu lượt xem trên truyền hình và các nền tảng số.

VOC 2022 vẫn duy trì 4 hạng thi đấu, dành cho các cấp độ khác nhau, bao gồm: 

– Hạng Bán tải Việt Nam dành cho các xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật, được sản xuất hoặc phân phối chính hãng tại Việt Nam.

– Hạng Cơ bản dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp động cơ (theo đăng ký xe), hệ thống treo, lốp,…

– Hạng Nâng cao dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp động cơ, nâng cấp hệ thống treo và sử dụng lốp Extreme,…

– Hạng Mở rộng là hạng thi đấu chuyên nghiệp với mức độ khó khăn cao nhất, do đó xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường, cho phép các vận động viên thoả sức chế tạo, nâng cấp để có thể đạt thành tích cao nhất.

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về giải đấu trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!


Ham đua xe off road, tốn trăm triệu sửa chữa

Những cú va quệt, đâm đụng, thậm chí lộn vòng khiến chiếc xe gần như nát bươm là hình ảnh không hiếm thấy ở các cuộc thi đua ô tô địa hình (off-road). Nhiều chủ xe tốn mớ tiền độ xe nhưng sau một cuộc đua đã phải bỏ thêm cả trăm triệu để sửa.