Giáo án Hoạt động tạo hình – Chủ đề tết – Xé dán hoa ngày tết – Giáo Án, Bài Giảng
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
– Cháu biết và xé dán hoa ngày tết có nhiều loại hoa có hình dáng, màu sắc, khác nhau
– Củng cố kỹ năng xé dải, xé vụn và lượn cong ,ướm hình,dán hình .
– Biết sắp xếp hài hoàvề màu sắc cân đối tạo thành vườn hoa theo ý thích. Đặt tên cho tác phẩm.
– Khuyến khích trẻ sáng tạo khi tạo dáng hoa và cách dán hoa theo ý tưởng của riêng trẻ.
– Giáo dục trẻ cẩn thận, kiên nhẫn, biết chia sẽ kinh nghiệm với bạn bè để hoàn thành sản phẩm.
3 trang
|
Chia sẻ: luyenbuitvga
| Lượt xem: 52728
| Lượt tải: 10
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tạo hình – Chủ đề tết – Xé dán hoa ngày tết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Chủ đề : TẾT
Đề tài : Xé dán hoa ngày tết ( ĐT )
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
– Cháu biết và xé dán hoa ngày tết có nhiều loại hoa có hình dáng, màu sắc, khác nhau
– Củng cố kỹ năng xé dải, xé vụn và lượn cong ,ướm hình,dán hình .
– Biết sắp xếp hài hoàvề màu sắc cân đối tạo thành vườn hoa theo ý thích. Đặt tên cho tác phẩm.
– Khuyến khích trẻ sáng tạo khi tạo dáng hoa và cách dán hoa theo ý tưởng của riêng trẻ.
– Giáo dục trẻ cẩn thận, kiên nhẫn, biết chia sẽ kinh nghiệm với bạn bè để hoàn thành sản phẩm.
II/ CHUẨN BỊ :
Đồ dùng cho cô :
+ Tranh nghệ thuật về các loại hoa : cháu xem trước giờ học.
+ 2 tranh mẫu của cô : Tranh 1 : Cành hoa mai
Tranh 2 : Chậu hoa Đào
Tranh 3 : Cành hoa dây ( hoa pháo )
+ Máy casseete – nhạc không lời.
+ Chỗ dán sản phẩm.
Đồ dùng cho trẻ :
+ Giấy thủ công màu : xanh, đỏ, tím, vàng, hồng, cam.
+ Hồ, khăn lau, giấy lót, bút chì.
+ NVL : kim sa, lá khô, hạt.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
– Hoạt động 1 : Đọc thơ “ Hoa kết trái”
– Cô mời cháu đọc thơ cùng cô.
– Trẻ đọc thơ cùng cô & múa minh họa động tác.
– Bài thơ chúng ta vừa đọc có những loại hoa gì ? Màu sắc hoa ra sao ?
-Trẻ trả lời theo trí nhớ: Hoa cà tím, hoa lưu đỏ chói, hoa mận trắng tinh.
– Bài thơ như một vườn hoa đầy màu sắc thật đẹp, như lôi cuốn những đàn ong, đàn bướm và cả các bạn nhỏ nữa cùng đến vui chơi và ngắm nhìn hoa phải không các con ?
– Hoạt động 2 : Quan sát tranh gợi ý.
– Hôm quà các bạn lớp lá 1 vừa xong bức tranh này, cô và các con cùng xem và nhận xét nhé !
– Tranh 1 và 2 : Tranh hoa đào – hoa mai.
+ Các con thấy hoa mai có hình dạng như thế nào?
– Uốn lượn mềm mại và mọc thành từng chùm.
+ Cánh hoa được làm từ cách nào ?
– Từ cách xé dán giấy.
+ Con có nhận xét gì về những cánh hoa ?
– Đều có dạng cánh tròn
+ Ai có nhận xét gì về hoa đào? Tại sao con nghĩ ra điều đó?
– Con nhận thấy hoa đào nhỏ hơn hoa mai.
+ Vì sao con nghĩ hoa đào phải xé nhọn cánh ?
– Trẻ trả lời theo suy nghĩ.
+ Cành hoa mai và cành hoa đào có gì khác biệt, bạn nào phát hiện ra ?Ai có suy nghĩ khác bạn?
– Cành hoa mai có gốc to, nhánh gấp khúc, cành đào vươn lên cao.
+ Theo con làm sao để xé được dạng cành mai (cành đào)?
Có ai có cách xé khác ?
– Con xé dài làm thành cành cây. Hoa thì con xé lượn tròn và xé lần.
Đúng rồi khi xé cành cây thì con xé dài và tạo dáng thân cho mềm mại, còn hoa con phải khéo léo hơn là xé lần và lượn tròn để tạo thành những loại hoa mà con thích.Nhớ xé thêm những nụ nhỏ có dạng hình tròn cho cành hoa thêm xinh xắn nhé
– Tranh 3 : Tranh hoa dây
+ Có bạn nào biết hoa dây gọi là hoa gì?
– Trẻ trả lời theo hiểu biết
+ Tại sao gọi là hoa dây? nếu trẻ chưa trẻ lời được cô gởi hỏi tiếp :
+ Con thấy những bông hoa có hình dáng như thế nào ?
– Hình chữ nhật.
+ Các bông hoa được sắp xếp như thế nào trên cành ? Còn lá của chúng thì sao?
+ Màu sắc được phối hợp như thế nào?
– Có nhiều hoa gần nhau tạo thành dây. Lá cánh nhọn dài
– Trò chuyện hỏi ý trẻ : Con thích xé hoa theo dạng nào ?
– Con thích xé hoa dạng…
+ Con xé làm sao để được hoa cánh …….?
– Con vẽ trước khi xé.
+ Con định dùng màu gì để xé ?
– Con định dùng màu …
+ Vì sao con dùng màu ….?
– Vì đó là hoa …..
+ Con định dán như thế nào để hoa của mình thật sinh động ?
– Con sẽ dán…..
Khi xé dán hoa xong con dùng bút vẽ điểm thêm lá cho duyên dáng hơn nhé !
– Hoạt động 3 : Trẻ thực hành.
– Cô theo dõi gợi ý cháu yếu, lưu ý cháu cách chọn màu hoa, cách dán xen kẽ không trùng màu.
– Khuyến khích cháu giỏi sử dụng NVL cho sáng tạo, lạ hơn.
– Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm – Cô khen cả lớp
– Cho cháu trưng bày sản phẩm theo loại.
+ Con thấy tác phẩm nào là đẹp ,lạ? Đẹp ở chi tiết nào ?
– Con thấy sản phẩm ….
+ Còn sản phẩm nao hay nữa mà các con đã thấy ? Hay ở chỗ nào ?
– Con thấy sp này st nhờ…
+ Bạn nào chưa làm xong con có thể thực hiện tiếp trong góc
– Kết thúc hoạt động : Bài hát “ Đánh đàn Piano”
File đính kèm:
- TAO HINH 1.doc