Giáo án LQVT: So sánh cao – thấp của 3 đối tượng

Giáo án LQVT: So sánh cao – thấp của 3 đối tượng

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

I,

– Củng cố kỹ năng so sánh chiều cao của 2 đối tượng

– Trẻ biết so sánh sắp xếp chiều cao của 3 đối tượng và diễn đạt được mối quan hệ : Cao nhất ,thấp hơn, thấp nhất , biết liên hệ thực tế ở xung quanh lớp về các đồ dùng đồ chơi và so sánh chiều cao 3 ĐT.

– Luyện kỹ năng quan sát, so sánh sắp xếp thứ tự chiều cao 3 đối tượng.

– Trẻ hứng
thú tham gia vào các hoạt động,

tập trung trong giờ học, không tranh
giành đồ dùng, đồ chơi của bạn.

tập trung trong giờ học, không tranh giành đồ dùng, đồ chơi của bạn.

II. CHUẨN BỊ

– 3 cây xanh.

– Mỗi cháu 1 thước đo,1 bức tranh có vẽ 3 cây xanh

– Bút màu,bút chì

III. TIẾN HÀNH

* Ổn định, gây hứng thú:

– Cho trẻ đi siêu thị mua cây theo yêu cầu của cô.

+ Mua 1 loại cây cao nhất! (Cây ăn quả)

+ Mua 1 loại cây cao hơn! (Cây cho bóng mát)

+ Mua 1 loại cây thấp nhất! (Cây cảnh)


Cô cho cả lớp nhận xét.

* Hoạt động 2: Thực hành đo độ cao – thấp

– Cô phát cho mỗi trẻ 3 cây xanh có kích thước dài, ngắn khác nhau và một que tính

– Cho trẻ đo cây thấp trước kế tiếp là cây cao hơn và cuối cùng là cây cao nhất.

ưới
gốc cây

, dùng bút chì đánh dấu vào phía d

ưới của gốc cây,

nơi điểm cuối của thước đo. Sau đó nhấc thước đo
lên và thực hiện đo như vừa rồi tiếp tục đến hết cây xanh .

– Cô nêu cách đo: Đặt cây xanh lên mặt phẳng, dùng thước đo đặt sát vào cây xanh điểm đầu của thước đo ngang bằng với phía d, dùng bút chì đánh dấu vào phía dnơi điểm cuối của thước đo. Sau đó nhấc thước đo lên và thực hiện đo như vừa rồi tiếp tục đến hết cây xanh .

– Cho trẻ đếm và nêu kết quả:

+ Cây xanh thứ nhất đo bằng bao nhiêu lần thước đo (2 lần)

hai đo bằng bao nhiêu lần thước
đo (3 lần)

+ Cây xanh thhai đo bằng bao nhiêu lần thước đo (3 lần)

+ Cây xanh thứ ba đo bằng bao nhiêu lần thước đo ( 4 lần )

– Kích thước của 3 cây xanh như thế nào?

+

Cây xanh nào cao nhất? thấp hơn? Thấp
nhất?

Cây xanh nào cao nhất? thấp hơn? Thấp nhất?

– C

ô

m

ời 3 trẻ có chiều cao khác nhau lên so sánh

– Cho trẻ nhận xét bạn nào cao nhất, bạn nào thấp hơn/thấp nhất?

– C

ô

nh

ận xét, tuyên dương

ận xét, tuyên dương

* Hoạt động 3: Trò chơi “Bé khéo tay”

– Cô chia lớp thành 5 nhóm

– Phát cho mỗi nhóm 1 bức tranh trong đó có các cây xanh có độ cao khác nhau.

– Cho trẻ cắt rời cây xanh ra và dán theo thứ tự từ thấp đến cao

– Cô kiểm tra kết quả.

+ Trò ch

ơi 2:

 

“Chọn lá cho cây”

“Chọn lá cho cây”

– Cô treo 3 bức tranh về 3 thân cây từ thấp đến cao.

– Chia trẻ thành 3 đội

– Mỗi đội phải thay phiên nhau từng bạn 1 lên chọn lá cho cây, cây cao nhất gắn lá dài nhất, cây thấp hơn gắn lá ngắn hơn và cây thấp nhất gắn lá ngắn nhất.

– Cô nhận xét, khen trẻ.

* Kết thúc: Trẻ vui hát “Em yêu cây xanh” và ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

1.

Quan sát sự nảy mầm từ

cây hoa chuối

– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng

– Dặn dò trẻ trước khi ra sân

Trẻ

ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.

ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.

– Cô cho trẻ đứng quanh 2 chậu cây hoa chuối cô đã gieo.

– Cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về sự nảy mầm của cây hoa chuối.

– Cô hướng dẫn trẻ các công đoạn về gieo hạt (Trước tiên phải làm gì? (Xăm đất nhỏ, chuẩn bị hạt giống..). Tưới nước cho đất ẩm…..Rắc hạt giống lên đất và nói cho trẻ biết sự nảy mầm của nó.

* Giáo dục trẻ cách chăm sóc, bảo vệ các loài cây….

2, TCVĐ

: “Bé hái quả”

– Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi

– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

3, Chơi tự do.

– Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….

.

– Cô nhận xét tuyên dương

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

1. LQ: Chuyện “Cây tre trăm đốt”

Cô và

tr

ẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề

Cô vàẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề

– Giới thiệu tên truyện

– Cô kể lần 1.

– Cô kể lần 2: Giảng nội dung câu chuyện

– Hỏi trẻ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện.

– Cho trẻ kể cùng cô 1 lần.

* Giáo dục trẻ:

2. Chơi tự chọn

– Rèn kỷ năng xé dán cho trẻ.

– Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.

Đánh gi

á

cuối ngày

………………………………………………………………………………………………………………………….


………………………………………………………………………………………………………………………….