Giáo án LQVT: So sánh chiều dài của 2 đối tượng
Mục lục bài viết
Giáo án LQVT: So sánh chiều dài của 2 đối tượng
Giáo án LQVT So sánh chiều dài của 2 đối tượng 1. Mục đích –yêu cầu: -Trẻ nắm được kĩ năng so sánh chiều dài của 2 đối tượng. Trẻ hiể…
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-lqvt-so-sanh-chieu-dai-cua-2-doi-tuong_17.html
Giáo án LQVT
So sánh chiều dài của 2 đối tượng
1. Mục đích –yêu cầu:
-Trẻ nắm được kĩ năng so sánh chiều dài của 2 đối tượng. Trẻ hiểu và diễn đạt đúng các từ chỉ mối quan hệ về chiều dài của 2 đối tượng: Dài hơn, ngắn hơn, dài bằng nhau
– Rèn kĩ năng so sánh chiều dài 2 đối tượng, nêu được kết quả và giải thích được kết quả. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
– Trẻ chú ý, tích cực tham gia hoạt động
2.Chuẩn bị:
– Ống hút 2 túi có chiều dài khác nhau: xanh12cm; đỏ 10cm
– Bảng quay 2 mặt. Rổ nhựa(4 cái), sáp màu. Đàn casio, Tranh các đối tượng dài ngắn khác nhau
3. Tiến hành:
* Ổn định – gây hứng thú:
Cả nhà thương nhau” Cùng trò chuyện xem
cả nhà trẻ hay đi chơi ở đâu? Có hay đi uống nước dừa, nước mía không? Dùng gì
để uống? Vậy ống hút dùng để làm gì?Ngoài ùng để uống ra còn làm gì nữa?….
Cô cho trẻ hát bài: “” Cùng trò chuyện xem cả nhà trẻ hay đi chơi ở đâu? Có hay đi uống nước dừa, nước mía không? Dùng gì để uống? Vậy ống hút dùng để làm gì?Ngoài ùng để uống ra còn làm gì nữa?….
* Hoạt động 1
Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về chiều dài 2 đối tượng
– Cô tạo chiếc vòng bằng 2 loại ống hút và đeo vào tay trẻ. Cho trẻ nhận xét tại sao vòng màu xanh thì đeo được, vòng màu đỏ thì lại không đeo được?
– Cô đo 2 ống hút cho trẻ xem. Trẻ nói ống nào dài ống nào ngắn.
– Cho trẻ chơi trò chơi: Nói nhanh, nói đúng.
* Hoạt động 2
Dạy trẻ kĩ năng so sánh chiều dài
của 2 đối tượng…
– Cô cho trẻ về chỗ ngồi và đưa rổ ra phía trước, cô tặng mỗi trẻ 1 ống hút và yêu cầu trẻ lấy thêm 2 ống hút: một ống dài bàng ống hút của cô, một ống ngắn hơn ống hút của cô. Cho trẻ so sánh ống hút màu xanh với ống hút màu xanh, ống hút màu xanh với ống hút màu đỏ, sau đó nêu kết quả cho cô:
+ Ống hút màu xanh với ống hút màu xanh như thế nào? Vì sao con biết?( Vì cả 2 ống hút khi đặt cạnh nhau không có ống hút nào có phần thừa ra.)
+ Ống hút màu đỏ sovới màu xanh( màu xanh so với màu đỏ) như thế nào? Vì sao con biết? (Ống hút xanh dài hơn ống hút đỏ vì ống hút xanh xó phần thừa ra….)
-Cho trẻ nhác lại kết quả so sánh.
* Hoạt động 3
Luyện tập- Củng cố
Tìm
bạn thân
– Trò chơi 1:
Cô phát ống hút cho trẻ khi nghe hiệu lệnh: “Tìm bạn thân”, trẻ hỏi cô “ Bạn nào, bạn nào”. Cô nói: Bạn có ống hút dài bằng nhau(hoặc ngắn hơn, dài hơn….)
Thi đội nào nhanh
– Trò chơi 2:
– Nghe hiệu lệnh hoặc yêu cầu của cô trẻ khoanh các đối tượng dài ngắn khác nhau
* Kết thúc hoạt động
: Cô nhận xét tiết học. Cho trẻ đọc bài đồng dao: Ghánh ghánh, gồng gồng” ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:
Quan
sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
– TCVĐ
–
Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời., bóng..
: Nu na nu nốngChơi với đ/c ngoài trời., bóng..
1. Mục đích, yêu cầu.
– Trau dồi óc quan sát, khả năng phán đoán và ngôn ngữ của trẻ.
2.
Chuẩn bị
– Chỗ quan sát sạch sẽ, an toàn, thước chỉ.
– Đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt sạch sẽ, an toàn, quần áo gọn gàng cho trẻ.
Tiến trình tổ chức hoạt động.
3.
* Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
– Cô trò chuyện với trẻ trước khi ra sân phải tắt gì? Khi ra sân các cháu phải như thế nào?
– Cho trẻ nối đuôi nhau rồi dẫn trẻ ra ngoài trời và tìm nơi an toàn, sạch sẽ và cho trẻ quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
– Cho trẻ nêu lên nhận xét của mình sau khi quan sát bằng các câu hỏi gợi ý của cô:
+ Hôm nay cô cho lớp mình quan sát gì nào?
+ Thế thời tiết hôm nay như thế nào các con?
+ Nhìn các đám mây con thấy như thế nào?
+ Có màu gì? Hôm nay các con thấy có lạnh không?
+ Trời nắng lạnh con phải mặc quần áo như thế nào?
+ Ra đường phải làm gì?
* TCVĐ:
Nu
na nu nống
Cho nêu lại cách chơi và cùng chơi với trẻ, bao quát giúp đỡ trẻ chơi.
* Chơi tự do
:
Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt. và đồ chơi mang theo. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
– Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung:
– Rèn các kĩ năng vẽ cho trẻ.
1. Mục đích:
– Trau dồi kỹ năng vẽ , tô màu cho trẻ.
– Hình thành thói quen sạch sẽ gọn gàng cho trẻ.
2 Chuẩn bị:
– Giầy, bút chì, bút màu đủ cho trẻ
3. Tiến hành:
* Rèn kỹ năng vẽ
* Rèn kĩ năng vẽ, tô màu.
– Cô phát giấy, bút chì, bút sáp màu cho trẻ, yêu cầu trẻ vẽ thêm hình vuông, cô gợi hỏi trẻ: Cầm bút bằng tay gì? Bằng mấy đầu ngón tay? muốn vẽ được ngôi nhà thì phải vẽ như thế nào? gồm có hình gì/Vẽ hình vuông bằng các nét như thế nào? để làm gì? Sau đó vẽ tiếp hình gì? ở đâu và hình đó làm gì? Sau khi vẽ xong chúng ta sẽ làm gì?Tô màu như thế nào?Tô phần nào trước? mái nhà tô màu gì? Thân nhà tô màu gì?
Đánh giá các hoạt động trong
ngày:
………………………………………………………………………………………..
Chia Sẻ Giáo Án
Bài Viết Cùng Độ Tuổi
lop-nho
1423518792907017415