Giáo án so sánh chiều cao của 3 đối tượng – Phú Long Blog
– Cho trẻ hát bài ” Nhà của tôi” và trò chuyện về nội dung bài hát:
– Các con vừa hát bài gì?
– Bài hát nói về cái gì? Ngôi nhà dùng để làm gì?
– Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà của mình
Hoạt động 2: Ôn so sánh chiều cao của 2 đối tượng
– Cô mời bạn A và bạn B, 2 bạn đứng cạnh nhau (A và B đứng trên nền nhà sát cạnh nhau). Cho trẻ quan sát và nhận xét
+ 2 bạn có bằng nhau không ?
– Cô mời bạn C lên đứng cạch bạn B.
+ Ai cao hơn?
( Bạn B cao hơn bạn C).
– Như vậy, so với bạn B và bạn C thì chiều cao bạn A như thế nào ?
– Cô cho 3 bạn : A, B, C đứng cạnh nhau để kiểm tra xem ai cao nhất, ai thấp nhất. (Bạn A cao nhất, bạn C thấp nhất)
Hoạt động 3: Dạy trẻ so sánh chiều cao để sắp xếp thứ tự 3 đối tượng về chiều cao:
– Cô cho trẻ so sánh cao thấp lần lượt từng ngôi nhà với các ngôi nhà còn lại :
*Ngôi nhà màu đỏ:
– Mời trẻ lấy rổ đồ dùng có 3 ngôi nhà xếp ra ngoài.
+ Các con có những ngôi nhà màu gì?
+ Ngôi nhà màu đỏ và ngôi nhà màu vàng, ngôi nhà nào cao hơn?
+ Ngôi nhà màu đỏ so với ngôi nhà màu xanh, ngôi nhà nào cao hơn?
(Ngôi nhà màu đỏ cao hơn ngôi nhà màu xanh)
+ Ngôi nhà màu đỏ như thế nào so với ngôi nhà màu xanh, màu vàng ?( Cao hơn ngôi ngôi nhà màu vàng)
– Ngôi nhà màu đỏ cao hơn 2 ngôi nhà kia, gọi là cao nhất
*Ngôi nhà màu xanh:
– Cho trẻ so sánh ngôi nhà màu xanh với ngôi nhà màu đỏ:
+ Ngôi nhà nào thấp hơn?
– Ngôi nhà màu xanh thế nào với ngôi nhà màu vàng?
(Ngôi nhà màu xanh thấp hơn ngôi nhà màu đỏ và cao hơn ngôi nhà màu vàng)
* Ngôi nhà màu vàng :
+ Ngôi nhà màu vàng như thế nào với ngôi nhà màu đỏ?
+ Ngôi nhà màu vàngnhư thế nào với ngôi nhà màu xanh?
( Ngôi nhà màu vàng thấp hơn cả ngôi nhà màu xanh và ngôi nhà màu đỏ)
– Cô cho vài trẻ nhắc lại từ “ cao hơn- cao nhất; thấp hơn- thấp nhất”
– Sắp xếp thứ tự cao nhất, thấp nhất trong 3 ngôi nhà.
+ Ngôi nhà màu đỏ cao nhất .
+ Ngôi nhà màu vàng thấp nhất.
– Cô cho trẻ tiếp tục lấy hoa ở trong rổ ra để so sánh chiều cao của các cây như thế nào
+ Cây hoa nào cao nhất?
+ Cây hoa nào thấp nhất?
+ Cây hoa màu hồng ? (Cao nhất)
+ Cây hoa màu trắng ? (Thấp nhất)
Hoạt động 4: “Thi bật cao”
– Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội. Cứ mỗi lần chơi 3 đội cử 3 bạn lên chơi, tay cầm phấn và bật vừa gạch lên bảng xem ai bật cao hơn. Như vậy cho đến hết hàng.
– Cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 5: Kết thúc
– Nhận xét tuyên dương.
– Cho trẻ đọc bài thơ “ Em yêu nhà em” và nhẹ nhàng ra ngoài
– Trẻ hát và trò chuyện cùng cô
– Trẻ trả lời
– Trẻ quan sát và nhận xét
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ thực hiện
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ thực hiện
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ chơi
– Trẻ lắng nghe
– Trẻ đọc thơ và ra ngoài