Giáo án so sánh chiều cao của 3 đối tượng – Phú Long Blog

Hoạt động 1: Ôn định tổ chức.

– Cho trẻ hát bài ” Nhà của tôi” và trò chuyện về nội dung bài hát:

– Các con vừa hát bài gì?

– Bài hát nói về cái gì? Ngôi nhà dùng để làm gì?

– Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà của mình

Hoạt động 2: Ôn so sánh chiều cao của 2 đối tượng

– Cô mời bạn A và bạn B, 2 bạn đứng cạnh nhau (A và B đứng trên nền nhà sát cạnh nhau). Cho trẻ quan sát và nhận xét

+ 2 bạn có bằng nhau không ?

– Cô mời bạn C lên đứng cạch bạn B.

+ Ai cao hơn?

( Bạn B cao hơn bạn C).

– Như vậy, so với bạn B và bạn C thì chiều cao bạn A như thế nào ?

– Cô cho 3 bạn : A, B, C đứng cạnh nhau để kiểm tra xem ai cao nhất, ai thấp nhất. (Bạn A cao nhất, bạn C thấp nhất)

Hoạt động 3: Dạy trẻ so sánh chiều cao để sắp xếp thứ tự 3 đối tượng về chiều cao:

– Cô cho trẻ so sánh cao thấp lần lượt từng ngôi nhà với các ngôi nhà còn lại :

*Ngôi nhà màu đỏ:

– Mời trẻ lấy rổ đồ dùng có 3 ngôi nhà xếp ra ngoài.

+ Các con có những ngôi nhà màu gì?

+ Ngôi nhà màu đỏ và ngôi nhà màu vàng, ngôi nhà nào cao hơn?

+ Ngôi nhà màu đỏ so với ngôi nhà màu xanh, ngôi nhà nào cao hơn?

(Ngôi nhà màu đỏ cao hơn ngôi nhà màu xanh)

+ Ngôi nhà màu đỏ như thế nào so với ngôi nhà màu xanh, màu vàng ?( Cao hơn ngôi ngôi nhà màu vàng)

– Ngôi nhà màu đỏ cao hơn 2 ngôi nhà kia, gọi là cao nhất

*Ngôi nhà màu xanh:

– Cho trẻ so sánh ngôi nhà màu xanh với ngôi nhà màu đỏ:

+ Ngôi nhà nào thấp hơn?

– Ngôi nhà màu xanh thế nào với ngôi nhà màu vàng?

(Ngôi nhà màu xanh thấp hơn ngôi nhà màu đỏ và cao hơn ngôi nhà màu vàng)

* Ngôi nhà màu vàng :

+ Ngôi nhà màu vàng như thế nào với ngôi nhà màu đỏ?

+ Ngôi nhà màu vàngnhư thế nào với ngôi nhà màu xanh?

( Ngôi nhà màu vàng thấp hơn cả ngôi nhà màu xanh và ngôi nhà màu đỏ)

– Cô cho vài trẻ nhắc lại từ “ cao hơn- cao nhất; thấp hơn- thấp nhất”

– Sắp xếp thứ tự cao nhất, thấp nhất trong 3 ngôi nhà.

+ Ngôi nhà màu đỏ cao nhất .

+ Ngôi nhà màu vàng thấp nhất.

– Cô cho trẻ tiếp tục lấy hoa ở trong rổ ra để so sánh chiều cao của các cây như thế nào

+ Cây hoa nào cao nhất?

+ Cây hoa nào thấp nhất?

+ Cây hoa màu hồng ? (Cao nhất)

+ Cây hoa màu trắng ? (Thấp nhất)

Hoạt động 4:  “Thi bật cao”

 Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội. Cứ mỗi lần chơi 3 đội cử 3 bạn lên chơi, tay cầm phấn và bật vừa gạch lên bảng xem ai bật cao hơn. Như vậy cho đến hết hàng.

– Cho trẻ chơi 2-3 lần

Hoạt động 5: Kết thúc

– Nhận xét tuyên dương.

– Cho trẻ đọc bài thơ “ Em yêu nhà em” và nhẹ nhàng ra ngoài

 

– Trẻ hát và trò chuyện cùng cô

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

– Trẻ quan sát và nhận xét

 

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ trả lời

 

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ thực hiện

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ trả lời

 

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

– Trẻ trả lời

– Trẻ trả lời

 

 

 

– Trẻ trả lời

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ thực hiện

 

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ trả lời

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ chơi

 

 

 

 

– Trẻ lắng nghe

 

– Trẻ đọc thơ và ra ngoài