Giáo án so sánh chiều rộng của 2 đối tượng độ tuổi 4-5 tuổi
SO SÁNH KÍCH THƯỚC CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG RỘNG VÀ HẸP
Các bước dạy trẻ “so sánh kích thước của 2 đối tượng rộng và hẹp” độ tuổi 4-5 tuổi
Mục lục bài viết
1. Mục tiêu
– Trẻ nhận biết được sự khác nhau về kích thước (chiều rộng) của 2 đối tượng.
Trẻ biết được vì sao rộng hơn, hẹp hơn. Trẻ hiểu và diễn đạt đúng các từ: rộng hơn- hẹp hơn.
2 . Nội dung Giáo án so sánh chiều rộng của 2 đối tượng
Hoạt động 1: So sánh sự khác nhau về chiều rộng của 2 đối tượng.
VD: Khi cho trẻ xếp hai băng giấy màu xanh và đỏ
– Hỏi trẻ cô có gì đây?
– Hỏi trẻ về màu của hai băng giấy?
– Hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng mình cách so sánh chiều rộng của hai băng giấy này nhé.
+ Khi so sánh thì chúng mình hãy đặt chồng hai băng giấy này lên nhau. Làm sao cho hai đầu và hai cạnh dưới của băng giấy trùng khít với nhau
– Các con thấy hai băng giấy này như thế nào với nhau
– Hỏi trẻ nhận sét về hai băng giấy
– Vậy ai biết băng giấy nào rộng hơn? Vì sao con biết
– Băng giấy nào hẹp hơn? Vì sao
– Cô khẳng định lại Băng giấy màu xanh rộng hơn băng giấy màu đỏ. Băng giấy màu đỏ hẹp hơn băng giấy màu xanh.
* Hoạt động 2 : Trò chơi: Thử tài bé yêu
* Trẻ làm theo hiệu lệnh của cô
– Cô nói chọn băng giấy màu xanh – trẻ nói rộng hơn.
– Chọn băng giấy màu đỏ – trẻ nói hẹp hơn.
– Chọn băng giấy rộng hơn – trẻ nói màu xanh.
– Chọn băng giấy hẹp hơn – trẻ nói màu vàng.
– Trò chơi 2: Ai thông minh
Cô vẽ xuống sàn 2 rãnh nước khác nhau về chiều rộng. Cho từng nhóm trẻ chơi, khi cô nói rộng hơn hay hẹp hơn. Trẻ phải nhảy ra “rãnh” rộng hơn hay hẹp hơn.
3. Kết thúc