Giáo án Toán: So sánh chiều cao của 3 đối tượng

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú

– Lớp hát : “Vườn cây của ba”

– Bài hát nói về gì?

 

2.Hoạt động 2: Nội dung

2.1. Ôn so sánh chiều cao 2 đối tượng

+ Hôm nay gia đình bạn An mời lớp đến thăm ngôi nhà bạn An, chúng mình cùng đi nào

– Ai có nhận xét gì về khu vườn nhà bạn An?

  • Ai có ý kiến khác?
  • Các cây trong khu vườn nhà bạn An như thế nào?

– Vì sao con biết?

– Ai có ý kiến bổ sung ?

– Ai có nhận xét gì về chiều cao của ngôi nhà bạn?

=> Chúng mình chào tạm biệt ngôi nhà bạn An về lớp học nhé, trẻ đi theo nhạc về chỗ ngồi .

=>Chúng mình vừa thăm nhà ai ?. Vậy để biết gia đình bạn An có bao nhiêu thành viên. Hôm nay cô và các bạn cùng nhau tìm hiểu nhé.

2 .2. Dạy trẻ so sánh chiều cao của 3 đối tượng.

+ Gia đình bạn An có bao nhiêu thành viên nào?

– Cô và trẻ xếp các thành viên trong gia đình ra

– Bố bạn An xin chào lớp 5A( xếp bố ra trước)

– Mẹ bạn An xin chào cả lớp.(xếp mẹ đứng cạnh bố )

+ Ai có nhận xét gì về chiều cao của bố và mẹ bạn An nào?

+ Vì sao con biết ?

-> Mẹ bạn An chào bố và mọi người để đi làm( trẻ cất mẹ )

– Bạn An đã đi học về cùng ra chào bố và cả lớp .

– Trẻ xếp bạn An đứng cạnh bố

+ Bạn nào có nhận xét gì về chiều cao của bố và bạn An?

– Vì sao con biết ?

-> Mẹ đi làm đã về vào chào cả lớp và đứng cạnh bố

– Trẻ xếp mẹ đứng cạnh bố -> bạn An đứng cạnh mẹ

+ Ai có nhận xét gì về chiều cao của bố,mẹ và bạn An nào?

– Bố so với mẹ và bạn An như thế nào ?

– Cao nhất so với ai?

=> Vậy Bố cao nhất so với Mẹ và bạn An nên được gọi là cao nhất

– Mẹ so với bố và bạn An như thế nào ?

=> Vậy Mẹ cao hơn bạn An và thấp hơn bố nên được gọi là thấp hơn

+ Bạn An so với mẹ và bố như thế nào?

=> Cô chốt lại: Bạn An thấp nhất so với mẹ và bố nên gọi là thấp nhất

=> Củng cố lại bằng cách nói nhanh

– Cô chỉ bố

– Mẹ

– Bạn An

=> Cô chỉ ngược lại

=> Các bạn học rất giỏi bạn nào cũng nhận biết được chiều cao của 3 thành viên gia đình bạn An ,giờ các bạn hãy tìm gúp bạn An một số đồ dùng ở xung quanh lớp có chiều cao khác nhau.

*Liên hệ thực tế: Các bạn nhìn xem trong lớp có đồ vật nào có chiều cao khác nhau không?

– Trẻ tìm nhóm đồ dùng ,đồ chơi xung quanh lớp.

2. 3 : Trò chơi luyện tập

*Tròchơi: “Chơi xếp nhà”

-Trẻ về nhóm xếp nhà ( mỗi nhóm xếp 3 ngôi nhà có chiều cao khác nhau và trồng 3 cây có chiều cao khác nhau)

– Cách chơi: Chia 3 đội ,mỗi đội phải xếp 3 ngôi nhà có chiều cao khác nhau và trồng cây vào cho ngôi nhà đó

– Cô quan sát trẻ làm

– Kiểm tra kết quả các đội chơi .

3. Hoạt động 3: Kết thúc

Cả lớp cùng cất vang lời bài hát : “Lý cây xanh”

 

– Trẻ hát

– Các loại cây trong vườn mà ba trồng

 

 

– Trẻ đi đến mô hình nhà bạn An .

 

– Trẻ trả lời

– Đẹp ạ

 

 

– Trẻ trả lời

 

– 1 nhà cao, 1 nhà thấp ạ

 

– Vâng ạ

 

 

 

 

 

 

 

 

– 3 thành viên ạ

 

– Trẻ xếp các thành viên

 

– Trẻ xếp

 

 

 

– Bố cao hơn mẹ bạn An.

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

– Trẻ xếp

– Bố cao hơn bạn An

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

– Bố cao hơn mẹ, mẹ cao hơn An

– Cao nhất ạ

– Với An và mẹ ạ

 

 

– Mẹ cao hơn bạn An và thấp hơn Bố

 

– Thấp nhất so với bố và mẹ.

 

 

 

– Trẻ nói : Cao nhất

– Thấp hơn

– Thấp nhất

– Trẻ nói theo cô chỉ

– Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

-Trẻ thực hiện theo ý cô

 

 

 

 

 

– Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

– Trẻ chơi

 

 

– Trẻ hát